Amazon Sponsored Products - Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

Amazon Sponsored Products là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả giúp người bán tăng doanh số bán hàng của trên Amazon. Amazon Sponsored Products không chỉ giúp sản phẩm nổi bật hơn so với hàng triệu sản phẩm khác trên thị trường, mà còn giúp doanh nghiệp thu hút nhiều tệp khách hàng tiềm năng.

Hãy cùng Aglobal giải mã chi tiết về công cụ quảng cáo hiệu quả bậc nhất hiện nay trên Amazon thông qua bài viết dưới đây!

1. Amazon Sponsored Products là gì?

Amazon Sponsored Products là một loại quảng cáo trả phí theo lượt nhấp (PPC) mà Amazon hiển thị cho khách hàng khi họ tìm kiếm một sản phẩm nào đó. Amazon Sponsored Products sẽ giúp người bán hàng tăng độ nhận diện và cải thiện doanh số bán hàng trên Amazon. 

Thông thường hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm liên quan và các trang chi tiết sản phẩm, trên máy tính và điện thoại di động. Ngoài ra Amazon Sponsored Products cũng sẽ được hiển thị cho khách hàng dựa trên các từ khóa, sản phẩm liên quan mà người bán hàng chọn để nhắm mục tiêu.

Đọc thêm: Amazon Ads là gì? Cách tạo và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo hiệu quả

2. Amazon Sponsored Products hoạt động như thế nào?

Amazon Sponsored Products hoạt động theo nguyên tắc trả phí theo lượt nhấp (CPC). Điều này có nghĩa là doanh nghiệp chỉ phải trả khi khách hàng nhấp vào quảng cáo. Người bán có thể chọn sản phẩm mình muốn quảng cáo, đặt ngân sách và thời gian chiến dịch, chọn các từ khóa hoặc sản phẩm để nhắm mục tiêu cho quảng cáo.

Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể để Amazon tự động nhắm mục tiêu dựa trên các từ khóa hoặc sản phẩm liên quan.

Đọc thêm: Sponsored Products và những điều bạn cần biết

Quảng cáo sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm liên quan và các trang chi tiết sản phẩm trên Amazon, trên máy tính và điện thoại di động. Đồng thời cũng sẽ được hiển thị cho khách hàng dựa trên các từ khóa hoặc sản phẩm mà họ tìm kiếm. Điều này sẽ góp phần giúp tăng độ nhìn thấy và cơ hội mua hàng cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể sử dụng các số liệu về doanh số và hiệu suất để theo dõi ảnh hưởng trực tiếp của quảng cáo đối với tình hình kinh doanh. Hãy tận dụng số lần hiển thị, số lượt nhấp, tỷ lệ nhấp (CTR), chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp (CPC), chi phí quảng cáo (ACoS), doanh thu và đơn hàng để điều chỉnh ngân sách, đặt giá và chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả.

Dưới đây là một số công cụ được sử dụng trong Amazon Sponsored Products:

  • Targeting option: Sử dụng để xác định bối cảnh mà người bán muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Người bán có thể chọn một trong ba tùy chọn sau: automatic targeting, manual targeting (keyword và product), và negative targetin

  • Automatic targeting: là tùy chọn tự động nhắm mục tiêu cho quảng cáo dựa trên các từ khóa và sản phẩm liên quan đến sản phẩm doanh nghiệp quảng cáo. Nó dựa trên các truy vấn mua hàng trước đó và thông tin sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Manual targeting: là tùy chọn cho phép người bán chọn thủ công các từ khóa hoặc sản phẩm muốn nhắm mục tiêu cho quảng cáo.Tùy chọn này cho phép người bán linh hoạt để chọn các mục tiêu và quản lý hiệu suất ở cấp độ mục tiêu. ​
  • Người bán có thể chọn từ khóa dựa trên các loại khớp như broad, phrase, exact, close match. Hoặc chọn sản phẩm dựa trên các thuộc tính như category, brand, price range hoặc rating.

3. Hướng dẫn cách thiết lập Amazon Sponsored Products

Bước 1: Đăng nhập vào Seller Central hoặc Advertising Console

Đây là nơi doanh nghiệp có thể quản lý các chiến dịch quảng cáo, xem các số liệu về doanh số và hiệu suất, và điều chỉnh các thiết lập quảng cáo..

Bước 2: Chọn tab Advertising > Campaign Manager > Create campaign

Đây là nơi doanh nghiệp có thể tạo các chiến dịch quảng cáo mới cho các loại quảng cáo khác nhau.

Bước 3: Chọn chiến dịch Sponsored Products và nhập các thông tin cơ bản

Người bán cần nhập tên chiến dịch, thời gian chạy (hoặc không đặt ngày kết thúc cho một chiến dịch luôn hoạt động), ngân sách hàng ngày và portfolio (tùy chọn). Doanh nghiệp nên đặt tên chiến dịch một cách rõ ràng và đặt ngân sách hàng ngày phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

Bước 4: Chọn targeting cho chiến dịch 

Người bán có thể chọn automatic targeting để Amazon tự động nhắm mục tiêu cho quảng cáo dựa trên các từ khóa và sản phẩm liên quan. Tùy chọn này giúp sẽ tạo quảng cáo nhanh chóng và dễ dàng. Đồng thời giúp doanh nghiệp hiểu xu hướng tìm kiếm và khám phá các từ khóa mới cho các chiến dịch thủ công.

Người bán có thể chọn manual targeting để chọn thủ công các từ khóa hoặc sản phẩm mà bạn muốn nhắm mục tiêu cho quảng cáo. Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể chọn từ khóa dựa trên các loại khớp như broad, phrase, exact hoặc close match. Hoặc cũng có thể chọn sản phẩm dựa trên các thuộc tính như category, brand, price range hoặc rating.

Bước 5: Chọn các sản phẩm muốn quảng cáo

Người bán có thể chọn nhiều sản phẩm cùng một lúc hoặc tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau cho các sản phẩm khác nhau. Nên chọn các sản phẩm có doanh số bán hàng cao, đánh giá tốt và hình ảnh chất lượng.

Bước 6: Nhập các từ khóa hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp muốn nhắm mục tiêu

Người bán cần nhập ASIN hoặc danh mục của các sản phẩm muốn nhắm mục tiêu và đặt giá thầu cho mỗi sản phẩm. Nên chọn các sản phẩm tương tự hoặc bổ sung với sản phẩm của doanh nghiệp. Đặt giá thầu phù hợp với mục tiêu kinh doanh và chi phí cũng là yếu tố vô cùng quan trọng.

Bước 7: Sử dụng Negative Targeting để loại bỏ các từ khóa hoặc sản phẩm mà người bán không muốn quảng cáo của mình xuất hiện

Nhập các từ khóa hoặc ASIN mà người bán muốn loại bỏ, chọn loại khớp cho từ khóa (phrase hoặc exact). Tùy chọn này giúp người bán giảm thiểu chi phí không cần thiết, tăng tỷ lệ nhấp (CTR) và cải thiện hiệu quả quảng cáo.

Bước 8: Chọn chiến lược giá thầu

Bấm chọn dynamic bids - down only để giảm giá thầu khi xác suất chuyển đổi thấp, dynamic bids - up and down để tăng hoặc giảm giá thầu khi xác suất chuyển đổi cao hoặc thấp, hoặc fixed bids để duy trì giá thầu không đổi cho mỗi lượt nhấp.

Bước 9: Nhấn Launch campaign để bắt đầu quảng cáo

Doanh nghiệp nên kiểm tra lại các thông tin của chiến dịch để đảm bảo độchính xác và đầy đủ. Sau khi nhấn Launch campaign, quảng cáo sẽ được gửi đi để xét duyệt. Quá trình xét duyệt có thể mất từ vài giờ đến một ngày.

4. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin quan trọng liên quan đến Amazon Sponsored Products dành cho cho nghiệp. Aglobal hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal

 AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.


 

AGlobal