ASIN là gì? Bí quyết tạo ra dãy ASIN hiệu quả cho doanh nghiệp.

1. ASIN là gì?


ASIN là từ viết tắt của Amazon Standard Identification Number 

Đó là số nhận dạng duy nhất gồm 10 chữ cái hoặc số cho một sản phẩm do Amazon.com chỉ định. Nó chủ yếu được sử dụng để xác định sản phẩm trong danh mục hàng tỷ mặt hàng của họ. Điều đó có nghĩa là mỗi sản phẩm đều có một mã duy nhất để khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm cụ thể mà họ muốn mua. Do đó, hai sản phẩm sẽ không bao giờ có cùng số ASIN. ASIN chỉ là duy nhất trong thị trường. Nhưng có thể có cùng một ASIN cho hai sản phẩm khác nhau ở các thị trường khác nhau. 

Đọc thêm: Quy trình bán hàng trên Amazon 10 bước đơn giản cùng AGlobal

2. Tại sao ASIN lại quan trọng với amazon, khách hàng và người bán trên amazon

ASIN đóng một vai trò quan trọng bởi nó được sử dụng để tham chiếu dữ liệu danh mục, theo dõi khoảng không quảng cáo cho sản phẩm và lập chỉ mục các trang danh mục để tìm kiếm và duyệt trên Amazon.com.
 
Đối với Amazon:

  • Có theo dõi hoặc ghi lại các sản phẩm trên trang web của nó.
  • Cho phép khách hàng tìm thấy sản phẩm chính xác và phù hợp mà họ đang tìm kiếm trên Amazon.
  • Theo dõi việc vận chuyển và giao hàng của các sản phẩm.
  • Tìm các sản phẩm trong kho của họ. 
  • Có tất cả các hồ sơ liên quan đến sản phẩm cụ thể đó trên trang web của nó.

 
Đối với khách hàng:

  • Tìm sản phẩm cụ thể và cả sản phẩm có liên quan trong khi tìm kiếm trên Amazon
  • Nhận báo cáo lịch sử đơn hàng trên Amazon.  

 
Đối với người bán: 

  • Có báo cáo bán hàng cho một sản phẩm cụ thể trên Amazon.
  • Duy trì hàng tồn kho trên Amazon.
  • Có báo cáo vận chuyển và giao hàng của một sản phẩm.
  • Duy trì các sản phẩm đã đặt hàng.
  • Tìm các đối thủ cạnh tranh có liên quan nhất trên Amazon.
  • Duy trì hoạt động trả hàng và hoàn tiền trên Amazon.

 
Vì vậy, chúng ta có thể nói, số ASIN của Amazon rất cần thiết cho tất cả - Khách hàng, Người bán và Amazon.

Đọc thêm: 19 sản phẩm Việt tiềm năng trên Amazon và chiến lược kinh doanh chúng

3. Làm thế nào để tạo ra số ASIN của mình?

Để tạo ASIN mới, hãy chuyển đến công cụ Thêm sản phẩm 'của Amazon, sau đó nhấp vào' Tạo sản phẩm mới '. Amazon sẽ hướng dẫn bạn điền vào biểu mẫu để làm cho danh sách của bạn xuất hiện. Biểu mẫu này bao gồm các trường chi tiết sản phẩm như tên sản phẩm, nhà sản xuất hoặc thương hiệu, màu sắc và kích thước vật liệu sản phẩm. Bạn cũng sẽ được yêu cầu nhập một EAN / UPC duy nhất. Sau khi hoàn tất việc điền vào biểu mẫu, hãy nhấp vào Gửi. Amazon sẽ ngay lập tức gán cho sản phẩm của bạn một số ASIN mới.
 
Đọc thêm: Đăng ký tài khoản Amazon - Hướng dẫn chi tiết A-Z

4. Lợi ích của việc tạo số asin mới đối với doanh nghiệp.

Amazon tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm phong phú của họ trên hàng trăm danh mục. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là Amazon đã trở thành một thị trường cực kỳ cạnh tranh để bán hàng.

Nếu bạn tạo một Amazon ASIN mới, điều này cho thấy rằng bạn là người bán sản phẩm duy nhất. Bạn sẽ không phải cạnh tranh trực tiếp với bất kỳ người bán nào khác. Đây là một chiến lược tuyệt vời để giúp bạn giành chiến thắng trong hộp mua hàng trên Amazon , đây là một cách chắc chắn để tăng doanh số bán hàng.

Khi bạn tìm kiếm danh sách các sản phẩm mới trên Amazon, hãy ghi nhớ mức độ cạnh tranh của mặt hàng đó. Đã có nhiều người bán cung cấp nó hay bạn đang tạo ASIN mới cho nó?

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về ASIN là gì và tầm quan trọng của nó đối với Amazon và doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài biết sẽ giúp bạn có những chuẩn bị tốt hơn cho việc bán hàng trên Amazon.

AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế Amazon.

Đồng thời, AGlobal còn cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho tất cả các đối tác tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn, đưa hàng Việt Nam vươn ra thế giới.

Hãy liên hệ với AGlobal qua hotline 0888.608.007 hoặc truy cập tại đây để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ ​​các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử!
 
 

AGlobal