BÍ QUYẾT TĂNG TRƯỞNG DOANH THU KHI BÁN HÀNG TRÊN AMAZON VIỆT NAM.

Amazon là một trong những nền tảng Thương mại điện từ lớn nhất thế giới, đây cũng được xem như một “mảnh đất màu mỡ” cho những doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường và bắt đầu hoạt động kinh doanh trên nền tảng này.

Tuy nhiên chính vì có quá nhiều người bán muốn thúc đẩy doanh số bán hàng tại Amazon dẫn đến tỉ lệ cạnh tranh cao giữa các thương hiệu. Vì vậy câu hỏi được đặt ra là, làm thế nào để tăng trưởng doanh thu hiệu quả khi bán hàng trên Amazon Việt Nam? Hãy cùng AGLOBAL tìm hiểu ngay nhé!

1. Xác định yếu tố giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ

Theo ông Gijae Song, giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam đã chỉ ra rằng số lượng doanh nghiệp bán hàng trên Amazon Việt Nam  năm qua tăng đến 80%. Chứng minh mức độ phủ sóng rộng rãi của thị trường này đối với người bán đang có nhu cầu bán hàng trên Amazon

Bởi con số người bán ngày càng tăng, doanh nghiệp cần tìm ra điểm khác biệt trong thương hiệu của mình, đồng thời tìm ra được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải khi mua hàng trên Amazon.

bán hàng trên Amazon Việt Nam

Tất cả những yếu tố như hình ảnh, video, danh sách sản phẩm sẽ là những yếu tố cần thiết và quan trọng nhất để khiến khách hàng cảm thấy họ cần phải mua sản phẩm của bạn.

Để có thể xác định được những yếu tố quan trọng trên, doanh nghiệp có thể nghiên cứu và thực hiện đánh giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Cân nhắc đặt ra những câu hỏi liên quan tới trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ như: 

  • Khách hàng đang bàn luận gì về sản phẩm này?
  • Lý do đầu tiên khiến khách hàng thích sản phẩm này là gì?
  • Lý do nào khiến khách hàng không thích sản phẩm đó
  • Liệu danh sách sản phẩm cạnh tranh có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không?

Đọc thêm: Amazon best seller & 5 tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả nhất 2023

2. Đăng kí tên thương hiệu khi bán hàng trên Amazon Việt Nam

bán hàng trên Amazon Việt Nam

Bằng cách đăng ký thương hiệu với Amazon Brand Registry, người bán có thể giảm nguy cơ bị giả tên thương hiệu của mình khi bán hàng trên Amazon Việt Nam. Để đăng ký thương hiệu, bạn phải có nhãn hiệu đã đăng ký hợp pháp. 

Tuy quá trình này có thể tốn kém và mất thời gian, nhưng đăng ký thương hiệu là bước cần thiết giúp doanh nghiệp tránh các rủi ro không mong muốn. Ngoài ra đăng ký thương hiệu còn cung cấp cho người bán những lợi ích sau đây:

Nội dung A+

Amazon A+ Content cung cấp cho chủ sở hữu thương hiệu một tính năng đặc biệt để tạo các mô tả sản phẩm hấp dẫn trực quan cho danh sách Amazon. Bao gồm hình ảnh, đồ họa thông tin và template.

Tận dụng Amazon Storefont

Chủ sở hữu thương hiệu sẽ có khả năng tạo storefront chuyên dụng trên thị trường Amazon. Storefront sẽ giống như một trang web thương mại điện tử mà không bị phân tâm bởi các sản phẩm và quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.

Quảng cáo nâng cao

Sau khi hoàn tất quy trình đăng ký thương hiệu, doanh nghiệp có thể truy cập các công cụ quảng cáo nâng cao như  Sponsored Brands (Quảng cáo thương hiệu được tài trợ),  Sponsored Display, (Hiển thị được tài trợ) và Sponsored Brands Video ads (Quảng cáo video thương hiệu được tài trợ).

Thấu hiểu khách hàng

Người bán sẽ có quyền truy cập vào bảng điều khiển Brand anlystics (Phân tích thương hiệu), tại đây doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về hành vi mua sắm, tìm kiếm, nhân khẩu học của khách hàng, v.v.

Đọc thêm: Quy trình bán hàng online

3. Tăng doanh số khi bán hàng trên Amazon Việt Nam

Xây dựng tệp khách hàng yêu thích thương hiệu và sản phẩm là chìa khóa dẫn đến thành công lâu dài trên Amazon. Dưới đây là hai cách để tăng doanh số bán hàng trên Amazon Việt Nam hiệu quả

Quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội: Tăng lượng khán giả trên các nền tảng như Instagram, TikTok và Facebook bằng cách đăng nội dung sáng tạo về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và hướng lưu lượng truy cập khi bán hàng trên Amazon.

Tạo chiến dịch tương tác với khách hàng trong Seller Central: Một lợi ích khác của việc đăng ký thương hiệu đó là có thể email đến các đối tượng phù hợp ngay trong Seller central ( Trung tâm người bán). Chọn từ khách hàng lặp lại, khách hàng chi tiêu cao, khách hàng gần đây và người theo dõi thương hiệu.

4. Mở rộng quy mô khi bán hàng trên Amazon Việt Nam

Doanh nghiệp nên nắm bắt cơ hội mở rộng sang các thị trường khác ở nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Ấn Độ hoặc các quốc gia Châu Âu.Ví dụ, thị trường EU cộng lại cũng lớn như thị trường Hoa Kỳ nhưng lại có ít người bán trên Amazon hơn rất nhiều. Ngoài ra, các thị trường như Nhật Bản và Úc đang phát triển nhanh chóng.

Nếu sản phẩm của bạn hoạt động tốt trên thị trường hiện tại, hãy xem xét mở rộng sang các quốc gia khác để tăng thêm doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu.

Đọc thêm: Top 5 trang thương mại điện tử lớn tại Hàn Quốc

5. Tạo nội dung để hướng lưu lượng truy cập đến danh sách khi bán hàng trên Amazon Việt Nam

Nếu sản phẩm bán trên Amazon thuộc về một thị trường ngách cụ thể, hãy tạo một trang web riêng để giúp người tiêu dùng hiểu thêm về thị trường ngách đó. Trang web này không nhất thiết phải là một trang web thương mại điện tử mà có thể là một trang WordPress đơn giản, với các trang từ 2.000 đến 4.000 từ bao gồm các chủ đề cụ thể, liên quan đến thị trường ngách.

Điều này cũng mang đến cho bạn cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình với khách hàng mới đồng thời cung cấp các tài nguyên giáo dục. Và nếu được thực hiện tốt, trang web của bạn có thể thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập từ các tìm kiếm không phải trả tiền. Có hai lợi ích sau đây:

Liên kết với Amazon

Nếu người bán liên kết trang web của mình với danh sách và đã đăng ký  chương trình liên kết của Amazon, người bán sẽ kiếm được khoản hoa hồng từ 5% đến 15 % cho mỗi sản phẩm được mua bởi những người nhấp vào liên kết của bạn.

Lượt truy cập bên ngoài

Bằng cách liên kết trang web với danh sách Amazon, người bán đang hướng một nguồn lưu lượng truy cập mới vào các sản phẩm của mình, đồng nghĩa với doanh số bán hàng cũng sẽ tăng lên.

6. Quản lý hàng tồn kho đúng cách

Hiệu suất hàng tồn kho có thể tác động mạnh mẽ đến doanh nghiệp  Ví dụ: Amazon có thể tăng hoặc giảm giới hạn lưu trữ  tùy thuộc vào hiệu suất hàng tồn kho của người bán.

Có quá nhiều hàng tồn kho có thể dẫn đến phí lưu trữ cao, cả ngắn hạn và dài hạn. Và có ít hàng tồn kho có thể  bỏ lỡ các cơ hội bán hàng lớn. Một điểm hạn chế khác chính là Amazon sẽ tạm ngưng tài khoản người bán của bạn do hiệu suất hàng tồn kho kém.

7. Tăng doanh số khi bán hàng trên Amazon Việt Nam thông qua từ khóa 

Sau khi xác định được một số sản phẩm tiềm năng, người bán cần mở rộng và đa dạng hóa nghiên cứu từ khóa của mình để đảm bảo doanh số bán hàng nhờ vào các từ khóa có xếp hạng cao.

Thông thường các sản phẩm chỉ có một vài từ khóa (ví dụ: dưới 150) sẽ khó thành công, đặc biệt nếu đối thủ cạnh tranh là thương hiệu lâu đời có nhiều đánh giá tích cực. Vì vậy các sản phẩm nhiều từ khóa sẽ có cơ hội để thu hút sự chú ý của khách hàng và từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.

8. Tận dụng Influencer marketing 

Khách hàng thường có xu hướng mua sản phẩm từ người mà họ tin tưởng, cho dù đó là thương hiệu nổi tiếng hay sản phẩm do bạn bè giới thiệu. Đó là lý do tại sao Influencer marketing là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp bán hàng trên Amazon tăng doanh số.

bán hàng trên Amazon Việt Nam

Bằng cách hợp tác cùng Influencers để đánh giá và quảng cáo sản phẩm tới những người theo dõi và tin tưởng họ, doanh nghiệp đang trực tiếp kết nối với những người mua tiềm năng mà có thể không thể tiếp cận được bằng cách khác.

Một cách để tiếp cận những đối tượng khách hàng này là kết nối với những Influencers có liên quan đến sản phẩm của người bán và liên hệ trực tiếp với họ trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Blog..

Đọc thêm: 9 Lỗi Tư Duy Khi Làm Influencer Marketing

9. Hãy nhớ rằng thương hiệu của bạn không chỉ bán sản phẩm

Sai lầm lớn nhất mà nhiều người bán hàng mới trên Amazon mắc phải là nghĩ rằng tất cả những gì họ cần để thành công là một vài sản phẩm tốt để tạo dựng thương hiệu. Tuy nhiên, điều làm nên một thương hiệu vững chắc cần các yếu tố sau:

  • Khách hàng
  • Kênh bán hàng
  • Sản phẩm

Tất nhiên ba yếu tổ trên cần phải được phối hợp nhịp nhàng với nhau.  có thể doanh nghiệp sẽ đạt được thành công hạn chế với hai trong số ba (có thể là một trong ba), nhưng nếu muốn đưa thương hiệu của  lên một tầm cao mới, người bán sẽ cần cả ba yếu tố trên.

10. Kết luận

Bài viết đã tổng hợp các cách giúp doanh nghiệp bán hàng trên Amazon Việt Nam, hy vọng những thông tin AGLOBAL cung cấp sẽ hữu ích với bạn!

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal