PPC Amazon là gì? Những điều lưu ý khi quảng cáo PPC trên Amazon.

Quảng bá sản phẩm hiệu quả đồng thời tối ưu được chi phí quảng cáo luôn là một thách thức không nhỏ đối với các nhà bán hàng. Tuy nhiên với hình thức quảng cáo PPC Amazon, bài toán trên hoàn toàn có thể được giải quyết dễ dàng.

1. Quảng cáo PPC Amazon là gì?

PPC Amazon là một hình thức quảng cáo trả tiền khi bán hàng trên nền tảng này. Trong đó mỗi lượt nhấp chuột (Pay-Per-Click) trên trang web Amazon vào các sản phẩm quảng cáo các nhà bán hàng sẽ mất một khoản phí nhất định.

Xem thêm: Đăng kí thương hiệu là gì? Lợi ích của việc đăng kí thương hiệu.

PPC Amazon cho phép các nhà bán hàng quảng cáo sản phẩm của họ trên trang kết quả tìm kiếm của Amazon. Điều này giúp các nhà bán hàng tăng doanh số bán hàng, tăng lưu lượng truy cập vào store hoặc trang web của mình.

1.1. Chi phí PPC Amazon 

Chi phí này được tính dựa trên mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột của khách hàng (Pay - Per - Click). 

Khi các nhà bán hàng chạy một chiến dịch quảng cáo trên Amazon, họ sẽ cần đặt một mức giá cụ thể cho mỗi từ khóa mà họ muốn quảng cáo và chi phí sẽ được tính khi một khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo đó.

Chi phí PPC trên Amazon phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm từ khóa, đối tượng khách hàng, khu vực địa lý và thị trường mà khách hàng tham gia. 

Xem thêm: Dịch vụ E-Commerce là gì? Các đối tác dịch vụ E-commerce Việt Nam uy tín

Ví dụ, thị trường Amazon Mỹ thường có nhiều người mua hàng trầm hương hơn so với thị trường Amazon Italia, do đó, giá PPC Amazon trên thị trường Mỹ có thể cao hơn so với thị trường Italia. 

Ngoài ra, các từ khóa cạnh tranh và phổ biến hơn sẽ có chi phí cao hơn cho mỗi lần khách hàng nhấp vào quảng cáo.

1.2. Các công cụ tính toán chi phí quảng cáo PPC Amazon

Khi chạy quảng cáo PPC trên Amazon, các nhà bán hàng có thể sử dụng rất nhiều các công cụ khác nhau để tính toán và quản lý chi phí.

Amazon Advertising Console: Đây là nơi các nhà bán hàng có thể tạo và quản lý các chiến dịch PPC Amazon của mình. Với công cụ này, người dùng có thể theo dõi hiệu quả các chiến dịch qua đó tối ưu hóa và tăng doanh số.

Xem thêm: Đánh Giá Uy Tín Của Amazon Việt Nam: Những Điều Bạn Cần Biết

Amazon Advertising Reports: Đây là công cụ giúp người dùng có thể thu thập các báo cáo quảng cáo PPC Amazon qua đó đánh giá hiệu quả và tối ưu hóa chiến dịch của mình.

Công cụ này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về chiến dịch quảng cáo của bạn, bao gồm số lượt nhấp chuột, chi phí, doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi.

Amazon Bid+ và  Enhanced CPC: Đây là hai công cụ tối ưu hóa chi phí quảng cáo PPC mà Amazon cung cấp cho nhà bán hàng.

Amazon Bid+ cho phép các nhà bán hàng tăng giá đấu thầu của mình cho các từ khóa quan trọng.  Việc tăng giá này giúp tăng khả năng xuất hiện quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng, qua đó tăng hiệu quả chuyển đổi.

Amazon Enhanced CPC: đây là công cụ cho phép Amazon tối ưu chiến dịch quảng cáo của các nhà bán hàng. Amazon sẽ tự động điều chỉnh giá thầu của bạn để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận của bạn.

Ngoài các công cụ kể trên, Amazon còn cung cấp một số công cụ khác để tối ưu quảng cáo PPC Amazon như Amazon Advertising API, Amazon Sponsored Products Campaign Manager,... Nhờ đó các nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý và tối ưu các chiến dịch PPC Amazon của mình

2. Lợi ích và rủi ro khi sử dụng PPC Amazon

2.1 Lợi ích khi sử dụng PPC Amazon

Sau khi tìm hiểu PPC Amazon là gì, AGlobal sẽ giúp các bạn hiểu về lợi ích khi bán hàng trên Amazon. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng PPC Amazon:

  • PPC Amazon giúp tăng khả năng xuất hiện của sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng và trang sản phẩm liên quan. 
  • Điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn và tăng doanh số bán hàng.

  • Quảng cáo PPC Amazon giúp tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng bằng cách tăng khả năng khách hàng nhấp vào quảng cáo và mua sản phẩm

  • PPC Amazon rất dễ tối ưu bằng các công cụ đa dạng được cung cấp bởi Amazon. Nhờ đó, các chiến dịch được hiệu quả và chi phí được tối ưu

Xem thêm: Top 10 câu hỏi thường gặp khi bắt đầu bán hàng trên Amazon

  • PPC Amazon giúp tiếp cận các khách hàng mới một cách dễ dàng, đặc biệt là những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn trên Amazon.

2.2 Rủi ro khi quảng cáo sản phẩm bằng PPC Amazon

Ngoài những lợi ích rất lớn khi sử dụng, PPC Amazon cũng ẩn chứa những rủi ro mà các nhà bán hàng cần lưu ý. Dưới đây là một số rủi ro khi quảng cáo PPC Amazon:

  • Chi phí quảng cáo không kiểm soát: Chi phí quảng cáo PPC trên Amazon có thể tăng lên nhanh chóng nếu không được kiểm soát cẩn thận. Các nhà bán hàng lên kế hoạch quảng cáo hợp lý kết hợp với theo dõi định kỳ chi phí quảng cáo để tránh chi phí vượt quá ngân sách đã đề ra.

  • Cạnh tranh khốc liệt: Amazon là một nền tảng thương mại điện tử với hàng triệu nhà bán hàng, do đó tính cạnh tranh trong quảng cáo PPC là rất lớn. Các chiến lược quảng cáo và liên tục tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo là những cách nhà bán hàng có thể áp dụng để hạn chế rủi ro này.

  • Hiệu quả quảng cáo không đảm bảo: Bất kì một hình thức quảng cáo nào đều ẩn chứa rủi ro kém hiệu quả và PPC Amazon là một trong số đó. Các nhà bán hàng cần tìm hiểu khách hàng của mình và tạo ra chiến lược quảng cáo phù hợp để đạt hiệu quả tối đa.

Xem thêm: Cập nhật thủ tục xuất khẩu hàng mây tre đan

  • Sự gian lận của các đối thủ cạnh tranh: Những đối thủ cạnh tranh hoàn toàn có thể nhấp chuột vào các quảng cáo PPC Amazon của bạn, qua đó khiến cho chi phí quảng cáo của bạn lên cao hơn.

Nhìn chung, quảng cáo PPC Amazon cũng ẩn chứa các rủi ro như chi phí quảng cáo không kiểm soát, không hiệu quả và vấp phải nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ khác.


Các nhà bán hàng cần phải nghiên cứu kĩ khách hàng mục tiêu, đưa ra các chiến lược quảng cáo hợp lý và luôn theo dõi, tối ưu hóa chiến dịch PPC Amazon của mình để hạn chế các rủi ro không đáng có.

3. Các loại quảng cáo PPC trên Amazon

3.1 Sponsored Product Ads (Quảng cáo sản phẩm được tài chợ)

Sponsored Product Ads là loại quảng cáo PPC phổ biến nhất trên Amazon, cho phép nhà bán hàng hiển thị sản phẩm trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng.

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, nhà bán hàng thanh toán cho Amazon theo mô hình PPC

3.2. Sponsored Brand Ads (Quảng cáo thương hiệu được tài chợ)

Sponsored Brand Ads là loại quảng cáo PPC cho phép nhà bán hàng hiển thị quảng cáo thương hiệu của mình trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng. 

Quảng cáo này bao gồm logo của thương hiệu, một tiêu đề và ba sản phẩm liên quan đến thương hiệu. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, nhà bán hàng thanh toán cho Amazon theo mô hình PPC

Xem thêm: Cập nhật thủ tục xuất khẩu hàng mây tre đan

3.3. Sponsored Display Ads (Quảng cáo thương hiệu được tài chợ)

Sponsored Display Ads là loại quảng cáo PPC cho phép nhà bán hàng hiển thị quảng cáo của mình trên các trang sản phẩm liên quan đến sản phẩm của họ. 

Điều đặc biệt về loại quảng cáo này là nó giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trên trang sản phẩm của đối thủ cạnh tranh hoặc trang sản phẩm của các sản phẩm tương tự.

4. Cách tối ưu quảng cáo PPC Amazon.

Để có các chiến dịch quảng cáo PPC Amazon hiệu quả đòi hỏi các nhà bán hàng phải tối ưu hóa các chiến dịch thật tốt. Sau đây AGlobal sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách tối ưu PPC trên Amazon:

  • Tìm kiếm từ khóa quảng cáo PPC Amazon phù hợp với sản phẩm và phổ biến. Các nhà bán hàng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa như Google Keyword Planner hoặc Amazon Keyword Tool để tìm các từ khóa phù hợp và có khả năng thu hút khách hàng đến sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Làm thủ tục xuất khẩu mất bao lâu?

  • Tối ưu tiêu đề PPC Amazon và mô tả sản phẩm bằng cách thêm các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Đây là một cách để các nhà bán hàng có thể tăng khả năng hiển thị của sản phẩm.

  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn thật rõ ràng để tạo ra các quảng cáo PPC Amazon  phù hợp, tăng khả năng chuyển đổi. 

Các nhà bán hàng có thể sử dụng công cụ như Amazon Audience Insights để có thể tìm hiểu đối tượng khách hàng của bạn.

  • Theo dõi và điều chỉnh chiến lược quảng cáo. Theo dõi và đánh gia hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn để tối ưu hóa hiệu quả.  Nhà bán hàng cần theo dõi các chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột (CTR), chi phí mỗi nhấp chuột (CPC), và tỷ lệ chuyển đổi để điều chỉnh chiến lược quảng cáo và gia tăng hiệu quả của chiến dịch của bạn.

5. Kết luận

Tổng kết lại, bài viết trên AGlobal đã giúp bạn hiểu được PPC Amazon là gì. PPC Amazon là một phương thức quảng cáo hiệu quả dành cho các nhà bán hàng muốn quảng bá sản phẩm và thúc đẩy doanh thu của mình. 

Hy vọng với những thông tin về PPC Amazon trên, các nhà bán hàng sẽ có thêm những thông tin và kiến thức để chinh phục những thị trường tiềm năng nhất.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

 

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

AGlobal