Cách tìm sản phẩm bán chạy trên Amazon
Có hàng triệu sản phẩm trên Amazon và doanh nghiệp đang phân vân không biết liệu mặt hàng nào bán chạy để đầu tư. AGlobal sẽ giúp doanh nghiệp giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.
Đọc thêm: 19 sản phẩm Việt tiềm năng trên Amazon và chiến lược kinh doanh chúng (aglobal.vn)
Top những sản phẩm người Việt bán trên Amazon
1. Cách tìm kiếm các sản phẩm bán chạy trên Amazon
Những sản phẩm bán chạy là những sản phẩm có nhu cầu cao, được săn đón và có tiềm năng bán được. Để tìm kiếm những sản phẩm này có 4 cách.
1.1. Danh sách Amazon Bestseller
Danh sách Amazon Bestseller được sắp xếp dựa trên dữ liệu bán hàng chính xác và hiệu suất sản phẩm trước đó. Các sản phẩm từ danh sách này gần như chắc chắn thu được lợi nhuận. Tất cả những gì doanh nghiệp phải làm là kiểm tra xếp hạng của sản phẩm và xem liệu sản phẩm có đáp ứng các tiêu chí được liệt kê ở trên hay không. Nếu có, doanh nghiệp có thể tiếp tục và cố gắng bán nó. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ bắt đầu với số lượng ít.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng danh sách bán chạy nhất được cập nhật hàng giờ, do đó, vị trí của sản phẩm nhất định sẽ dao động. Nhưng điều này không có nghĩa là sản phẩm không còn lợi nhuận.
Dưới đây là các bước sử dụng danh sách Amazon Bestseller.
- Đầu tiên, hãy mở trang Amazon Bestseller
- Tiếp theo, chọn danh mục mình quan tâm.
- Sau đó, chọn các danh mục phụ cụ thể.
- Tạo danh sách các sản phẩm được cho là sẽ hoạt động tốt dựa trên xếp hạng người bán.
Lưu ý với chỉ số Best Seller Rank (BSR)
BSR là xếp hạng Người bán Tốt nhất của Amazon. Nó phản ánh cả doanh số bán hàng gần đây và lịch sử của một mặt hàng. Do đó, BSR cao thể hiện nhu cầu cao cho sản phẩm.
Tuy nhiên, nếu chỉ có một sản phẩm trong danh mục có BSR cao và không có seller nào khác bán chạy, thì đó không phải là một dấu hiệu tốt.
Ví dụ: Bạn muốn bán các sản phẩm thể thao, nhưng bạn thấy “quả bóng đá” chỉ có một mặt hàng có BSR cao. Điều này có nghĩa, thương hiệu bóng đá có xu hướng độc quyền thị trường, rất khó cho sản phẩm của bạn xâm nhập và cạnh tranh. Khi nghiên cứu thêm, bạn thấy “bóng rổ” là danh mục có nhiều sản phẩm bán chạy nhất trên trang đầu tiên. Đây là một dấu hiệu tốt – nó có nghĩa là không có một sản phẩm “tốt nhất” và người dùng có xu hướng cân nhắc khi chọn sản phẩm. Lúc này vẫn còn thị trường để bạn nhảy vào kinh doanh sản phẩm này trên Amazon!
1.2. Tìm các ngách bán chạy trên Amazon bằng từ khóa gợi ý và đọc bình luận
Làm sao bạn có thể tìm kiếm các ngách bán chạy?
- Sử dụng thanh công cụ tìm kiếm trên Amazon
Khi bạn tìm kiếm “books”, thanh công cụ tìm kiếm sẽ tự động hiển thị những gợi ý khác như “Hispanic Heritage Month”, “Books by Feeling”, “Amplify Black Voices”,… Tất cả các khoảng trống này sẽ tạo ra một ngách thị trường cho doanh nghiệp khai thác và tạo sức ảnh hưởng trên Amazon.
- Đọc review của khách hàng
Những phàn nàn, lời khen của khách hàng với sản phẩm của những seller cùng ngành có thể là nguyên liệu cho những ý tưởng bán hàng đắt giá.
1.3. Công cụ miễn phí
Một số công cụ miễn phí để kiểm tra độ “hot” của sản phẩm:
- Google keyword planner,
- Google trends,
- KeywordsTool.io,
- …
1.4. Công cụ trả phí
Một số công cụ trả phí để tìm sản phẩm bán chạy trên Amazon:
- ZonBase
- Helium10
- ViralLaunch
- Jungle Scout
- Sellics
- Feedback Whiz
- …
2. Những lưu ý khi chọn sản phẩm lợi nhuận cao trên Amazon để bán
2.1. Chọn những sản phẩm có giá từ 25-100 đô
Trừ khi người bán có thể bán được số lượng khổng lồ, mức giá dưới 10 đô sẽ ít có tiềm năng đem lại doanh thu và lợi nhuận.
Mặt khác, sản phẩm giá quá cao (trên 100 đô) mà chưa có thương hiệu sẽ khó để tiếp cận thị trường mục tiêu.
Do đó, mức giá từ 25-100 đô là vừa phải cho các sản phẩm mới trên Amazon
2.2. Có một số lượng review hợp lý
Review là một cách tuyệt vời cho biết sự hứng thú và suy nghĩ của khách hàng với sản phẩm.
Nếu sản phẩm có quá nhiều review, có thể thị trường đã bão hòa và cạnh trnah cao.
Nếu sản phẩm có quá ít review, có lẽ thị trường còn mới và chưa nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Do vậy, seller tương lai nên chọn các sản phẩm có mức review vừa phải (100-200 reviews). Điều này thể hiện một thị trường có nhu cầu và chưa được khai thác triệt để.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể đọc nội dung review để xem nhu cầu cụ thể của thị trường, phân tích điểm mạnh yếu của đối thủ cạnh tranh để tận dụng.
2.3. Kích cỡ chuẩn
Để bán trên Amazon, doanh nghiệp cần trả các khoản phí order và vận chuyển. Những hàng hóa to và nặng sẽ có phí ship cao hơn, và ngược lại.
Để tăng khả năng có lợi nhuận, người bán nên chọn những sản phẩm nhỏ và nhẹ.
Đọc thêm: Hé Lộ: Bán hàng trên Amazon cần bao nhiêu vốn?
3. Các ngành hàng được săn đón nhất trên Amazon 2022
10 ngành hàng được săn đón nhất trên Amazon 2022
- Nhà & bếp
- Thể thao & Hoạt động ngoài trời
- Đồ chơi & Trò chơi
- Sản phẩm dành cho trẻ em
- Vườn & Vật dụng ngoài trời
- Công cụ & Cải tiến Nhà cửa
- Nhà bếp và Phòng ăn
- Quần áo, Giày dép & Trang sức
- Chăm sóc sức khỏe, gia dụng & trẻ em
- Chăm sóc sắc đẹp & cá nhân
Đọc thêm:
Danh mục sản phẩm bán chạy nhất hiện nay trên Amazon
Các mặt hàng Việt Nam được ưa chuộng trên sàn Amazon
4. Đưa những sản phẩm bán chạy lên Amazon
AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon đã giúp cho hành trình đưa sản phẩm trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.
AGlobal với đa dạng dịch vụ giúp doanh nghiệp/cửa hàng trả lời đầy đủ câu hỏi xuất khẩu đi đâu và như thế nào:
- Nghiên cứu thị trường & Xây dựng kế hoạch;
- Đăng ký tài khoản & tạo trang bán hàng;
- Bán hàng Quản trị trang bán hàng;
- Khởi tạo Flagship store;
- Dịch vụ bổ trợ.
AGlobal là doanh nghiệp duy nhất vừa là đối tác quản lý tài khoản, vừa là đối tác quảng cáo của Amazon tại Việt Nam. Với AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.
Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!