Hé Lộ: Bán hàng trên Amazon cần bao nhiêu vốn?

Nếu bạn từng muốn đưa sản phẩm của mình lên sàn giao dịch Amazon, thì thời điểm này chính là giai đoạn vàng để bạn làm điều đó.  Theo thống kê, nền tảng Thương mại điện tử nổi tiếng thế giới: Amazon đã đạt doanh thu hàng năm lên tới con số 386 tỷ đô la vào năm 2020, và dự kiến trong tương lai mức tăng trưởng vẫn còn cấp tiến. Tuy nhiên, để bắt đầu kinh doanh thành công trên Amazon, bạn cần phải trả lời được câu hỏi là: "Bán hàng trên Amazon cần bao nhiêu vốn" và lên kế hoạch hoạt động lâu dài cho doanh nghiệp một cách bền vững - tiết kiệm nhất. 

Vậy, AGlobal sẽ cùng bạn giải quyết nỗi băn khoăn này qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí bán hàng trên Amazon

1.1 Phí đăng ký hàng tháng

Amazon có quy định phí đăng ký hàng tháng cho người dùng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của họ. 

  • Ví dụ: Gói Cá nhân có giá 0,99 đô la cho mỗi lượt bán và gói Chuyên nghiệp có giá 39,99 đô la mỗi tháng bất kể số lượng hàng bạn bán được. Amazon tính phí giới thiệu cho mỗi mặt hàng được bán. Phí giới thiệu sẽ tùy thuộc vào loại sản phẩm, hầu hết là từ 8% đến 15%.

1.2 Phí FBA 

Nếu bạn đang bán hàng qua Amazon FBA, tất cả giá bạn phải trả sẽ tùy thuộc vào loại đơn đặt hàng của bạn. Đơn càng lớn thì bạn càng phải trả nhiều tiền hơn cho Amazon để thực hiện đơn hàng đó.

Vì FBA cho phép bạn để các kho hàng của Amazon tự quản lý đơn đặt hàng của bạn, nên bạn cũng sẽ phải trả phí lưu trữ hàng tháng. Bạn sẽ phải trả 0,69 đô la cho mỗi foot khối từ tháng 1 đến tháng 9 và 2,40 đô la cho mỗi foot khối từ tháng 10 đến tháng 12.

  • Lưu ý: Nếu sản phẩm của bạn ở trong kho FBA lâu hơn một năm, bạn sẽ phải trả thêm phí.

1.3 Phí giới thiệu

Mỗi lần bạn bán một sản phẩm trên Amazon, bạn phải trả phí giới thiệu từ 6% đến 20%. Tất cả phí giới thiệu phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn đang bán trong cửa hàng Amazon của mình.

Ví dụ: Phí giới thiệu tối thiểu $0,30 cho mỗi mục hàng không áp dụng cho các sản phẩm là Thẻ sưu tập trong danh mục Đồ chơi & Trò chơi. 

1.4 Phí FBM

Không giống như FBA, người bán trên chương trình Amazon’s Fulfilled by Merchant (FBM) chịu trách nhiệm hoàn thiện sản phẩm của chính họ. 

Với FBM, người bán trên Amazon theo gói Bán hàng chuyên nghiệp có thể chọn mức phí vận chuyển của riêng họ. Ngoài ra còn có lợi ích là không phải lo lắng về việc trả bất kỳ khoản phí kho hàng hoặc lưu kho nào.

1.5 Khách hàng trả lại phí

Việc khách hàng trả lại hàng cho người bạn là chuyện thường gặp trong kinh doanh. Là người bán trên Amazon, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trang trải chi phí cho bất kỳ đơn hàng nào mà khách hàng hoàn lại kho.

2. Liệu bán hàng trên Amazon cần bao nhiêu vốn?

Thông thường, đa số người bán phải mất từ $500 đến hơn $3000 (quy đổi ~11tr-~70tr) để bắt đầu bán hàng trên thị trường của Amazon. Số tiền ấy sẽ phải trang trải cho các khía cạnh sau của doanh nghiệp:

2.1 Chi phí hàng tồn kho

Chi phí hàng tồn kho của bạn sẽ là khoản đầu tư trả trước đáng kể nhất cho doanh nghiệp trên nền tảng Amazon. 

Nếu bạn là một người mới bắt đầu bán hàng trên Amazon, bạn có thể cảm thấy ngại chi nhiều tiền cho hàng tồn kho vì bạn chưa có ý tưởng rõ ràng về những sản phẩm nào sẽ tiềm năng và có lượt mua lớn. Để tránh hết tiền mặt nhanh chóng, AGlobal khuyên bạn chỉ nên đầu tư khoảng $500 - $1000 để thử nghiệm xem nên bán mặt hàng nào.

2.2 Dụng cụ và vật tư

Ngoài việc tiếp thị trực tuyến doanh nghiệp Amazon, bạn cũng sẽ phải dành rất nhiều thời gian để đóng gói, đo lường và quản lý đơn đặt hàng của mình (trừ khi bạn đang sử dụng Amazon FBA). Do đó, bạn sẽ phải đầu tư vào các công cụ và nguồn cung cấp khác nhau: hộp giấy, băng keo,máy in đơn,...

2.3 Chi phí Quảng cáo

Chỉ đăng tải những bức ảnh đẹp về sản phẩm lên cửa hàng trực tuyến Amazon là chưa đủ. Để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn, bạn cần đầu tư thêm vào quảng cáo và tăng phạm vi tiếp cận của mình nhiều nhất có thể.

Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột trên Amazon dao động trong khoảng $0,35. Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo sẽ cần phải thử nghiệm rất nhiều lần để xem đâu mới là lựa chọn quảng cáo phù hợp nhất với doanh nghiệp và lượng khách hàng tiềm năng của họ.

2.4 Chụp ảnh sản phẩm

Đầu tư trang bị cho cửa hàng trực tuyến của mình trên Amazon bằng những bức ảnh chất lượng là yếu tố cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Vì vậy, bạn nên chia một phần ngân sách của mình để đầu tư vào các buổi chụp ảnh chuyên nghiệp trong studio tiêu chuẩn với máy ảnh kỹ thuật số cao để có thể lột tả được khách quan nhất về chất lượng sản phẩm. Trái lại, hình ảnh chất lượng thấp sẽ không mang lại giá trị thu hút cũng như giá trị niềm tin, như vậy, doanh số bán hàng cũng sẽ không thể đi lên. 

AGlobal - Đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp khi bán hàng trên trang thương mại điện tử Amazon 

AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon. 

Đồng thời, AGlobal còn cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho tất cả đối tác tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp vững vàng vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn và đưa hàng hóa Việt vươn ra tầm thế giới.

Hãy  liên hệ với AGlobal qua hotline 0888.608.007 hoặc truy cập vào đây để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử!

Nguồn: How Much Does it Cost to Sell on Amazon?|Kayla Utsch

 

AGlobal