Các mặt hàng Việt Nam được ưa chuộng trên sàn Amazon

Hiện nay, các mặt hàng Việt Nam đang được ưa chuộng rất nhiều trên Amazon - sàn Thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Vậy các mặt hàng đó là mặt hàng nào?

1. Tại sao nên bán hàng trên Amazon?

Như đã nói, Amazon là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay. Xem thêm thông tin về Amazon

Có rất nhiều lý do tại sao doanh nghiệp/chủ cửa hàng nên kinh doanh trên Amazon:

  • Thị trường quốc tế với rất nhiều những cơ hội rộng mở:

9.7 triệu tài khoản bán hàng trong đó 1,9 triệu người đang bán tích cực trên thị trường (Marketplace Pulse, 2021) cho thấy sự phát triển vượt bậc và độ chiếm lĩnh thị trường của sàn thương mại điện tử này. Chắc chắn con số này sẽ không chỉ dừng ở 9.7 triệu. Trên thực tế, hàng năm số lượng tài khoản bán hàng trên Amazon không ngừng tăng. 

Có rất nhiều doanh nghiệp/cửa hàng đã bừng sáng cơ hội khởi nghiệp nhờ sàn Amazon. Với thị trường quốc tế màu mỡ, nếu có thể tận dụng được cơ hội và chấp nhận thay đổi, doanh nghiệp Việt Nam chắc chắc sẽ phát triển rất nhanh.

Hiểu được điều đó, Clever Group cho ra mắt AGlobal như một giải pháp dành cho các doanh nghiệp đang gặp khó tại Việt Nam. AGlobal cung cấp dịch vụ thực thi bán hàng trên Amazon, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa sản phẩm lên Amazon US, giúp tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới, bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu. Xem thêm về AGlobal tại đây

  • Đẩy mạnh động lực và nhu cầu cải tiến sản phẩm, quy trình sản xuất:

Để có thể phát triển như vị trí hiện tại, Amazon luôn luôn định vị thương hiệu của mình bằng cách duy trì chất lượng sản phẩm và an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế, những hàng hóa muốn được bán trên sàn thương mại điện tử này cần phải trải qua những khâu kiểm soát hết sức nghiêm ngặt. 

Những doanh nghiệp/cửa hàng có nhu cầu tiến vào thị trường này cũng cần chú ý đến các thủ tục, quy trình cần thiết của Amazon để có thể được chấp nhận và bắt đầu bán trên sàn TMĐT này. Qua đó, Amazon cũng đẩy mạnh động lực và nhu cầu của doanh nghiệp/cửa hàng trong việc cải tiến sản phẩm, quy trình sản suất.

  • Không phải lo lắng về vấn đề vận chuyển hàng hóa:

Khi bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ về vận chuyển và dịch vụ kho bãi nếu doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ FBA - Fulfillment by Amazon. Xem thêm về dịch vụ FBA

2. Các mặt hàng Việt Nam được ưa chuộng tại Amazon

Xin lưu ý, ở mục này AGlobal chỉ dựa trên những thông tin (kể cả thu thập lẫn phân tích được) về những mặt hàng Việt Nam tiêu biểu bán chạy trên Amazon. Trong trường hợp doanh nghiệp/cửa hàng của bạn đang băn khoăn không biết mặt hàng/sản phẩm cụ thể của mình có tiềm năng bán trên sàn Amazon hay không, hãy liên hệ với AGlobal để được chúng tôi tư vấn. Xem thêm về các gói dịch vụ của AGlobal tại đây

Vậy các mặt hàng Việt Nam được ưa chuộng trên Amazon là những mặt hàng nào?

2.1. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Việt Nam luôn nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống và tay nghề thủ công điêu luyện. Từ những nguyên liệu đa dạng như mây tre đan, đồ gốm, nguyên liệu handmade... thợ thủ công Việt Nam sẽ tạo ra nhiều đồ dùng khác nhau như chổi, bình gốm, giỏ, túi xách,... Vì thế, đây được xem là sản phẩm “Made-in-Việt-Nam” chủ lực trên thị trường thương mại điện tử quốc tế.

Trong số mặt hàng thủ công mỹ nghệ này, không thể không nhắc đến chổi đót (còn gọi là chổi bông cỏ, chổi chít). Nếu giá trung bình của những cây chổi này trên thị trường Việt Nam chỉ khoảng 20.000 - 40.000 thì khi bán trên sàn thương mại điện tử, giá đã dao động lên đến 9.88 - 11.99 USD (khoảng 230.000 - 280.000 đồng). Bất ngờ là với giá như vậy nhưng lượng mua hàng của sản phẩm này trên Amazon rất cao, review, feedback cũng vô cùng tích cực (rất nhiều lượt rate từ 4.5 - 5 sao). Có lẽ lý do người tiêu dùng nước ngoài thích mặt hàng này là vì đây là sản phẩm mới lạ, tiện lợi khi quét dọn nhà cửa; màu sắc và kích thước đa dạng giúp khách hàng có thể có nhiều lựa chọn khác nhau. 

2.2. Dệt may và sản phẩm văn hóa truyền thống

Không chỉ nổi tiếng về thủ công mỹ nghệ, dệt may cũng là một trong những ngành xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam. Tuy nhiên, có một thực tế là rất hiếm có thương hiệu thời trang Việt Nam nào nổi tiếng trên các bảng xếp hạng thế giới. 

Lý do lớn nhất có thể nằm ở việc các chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng chưa có được những kế hoạch và phương hướng cụ thể để có thể tận dụng được những lợi thế và cơ hội về lĩnh vực này. Các sản phẩm dệt may Việt Nam có ưu thế vì giá rẻ so với mặt bằng chung. Mặt khác, đây là mặt hàng nhỏ gọn, tối ưu được chi phí vận chuyển và FBA. Xem thêm về dịch vụ FBA

Ngoài ra, không thể không nhắc tới những sản phẩm truyền thống mang đậm nét văn hóa Việt Nam như áo dài, nón lá hay nhạc cụ dân tộc. Mặt hàng này thường sẽ được bán cho người có sự hứng thú và muốn tìm hiểu văn hóa Việt Nam. 1 bộ áo dài Việt Nam được bán trên Amazon với giá 105 USD (khoảng 2,5 triệu đồng) còn nón quai thao, nón lá, mũ cối có giá đến từ 30 – 35 USD (tương đương 700.000-800.000 đồng) một chiếc tuỳ kích thước. Lợi nhuận là rất lớn nếu các chủ doanh nghiệp/cửa hàng biết nắm bắt cơ hội. 

2.3. Cà phê

Theo statista, năm 2020, Việt Nam đã xuất khẩu 2,3 triệu tấn cà phê sang thị trường nước ngoài, lọt top 2 thế giới về xuất khẩu cà phê. Diện tích trồng cà phê rộng lớn, sản lượng cà phê nhiều và chất lượng, nhân công giá rẻ là ưu thế cho Việt Nam khi cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, Việt Nam cũng là nước trồng được 2 loại cà phê với chất lượng tốt nhất thế giới là robusta và arabica.

Cà phê cũng thuộc loại nông sản khô nên rất dễ bảo quản và hạn chế việc bị giảm chất lượng. Đây cũng là một sản phẩm Việt Nam đang bán rất chạy trên sản thương mại điện tử Amazon.


2.4. Hộp Cao Sao Vàng

Cao Sao Vàng là hộp dầu dùng để xoa bóp chân tay mỗi khi nhức mỏi rất hiệu quả. Hiện mặt hàng bày có bán trên Amazon có giá tầm 8,5 USD (187.000 đồng) một hộp loại 4 gram. So ra với giá bán tại Việt Nam thì chỉ 5.000 đồng một hộp. Mặt hàng này được rất nhiều người Anh, Nga và bán khá chạy.


2.5. Gỗ – nội thất

Theo số liệu thống kê của WORLD’S RICHEST COUNTRY, Việt Nam đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các nước xuất khẩu đồ nội thất lớn nhất thế giới. Trong năm 2019, giá trị kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng gỗ sang thị trường Mỹ chiếm 50% giá trị kim ngạch xuất khẩu toàn cầu của Việt Nam.

Thực tế, cơ hội và tiềm năng phát triển của ngành này vô cùng lớn. Nếu doanh nghiệp Việt Nam biết cách tận dụng (phân tích thị trường, đối thủ,.....) thì sẽ rất dễ để chuyển mình thành công, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. 

Ngoài ra, đồ nội thất cũng là những sản phẩm không bị giảm chất lượng trong quá trình di chuyển. Vấn đề của nội thất nằm ở câu chuyện chi phí lưu kho.

Chi tiết về số liệu thị trường, các bạn có thể liên hệ với AGlobal để được tư vấn một cách tốt nhất nhé.

AGlobal là doanh nghiệp duy nhất vừa là đối tác quản lý tài khoản, vừa là đối tác quảng cáo của Amazon tại Việt Nam. Với AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal! 

 

AGlobal