Best seller là gì? Bí quyết sở hữu sản phẩm best seller

Best seller là gì? Khái niệm quen thuộc song có ý nghĩa quan trọng, minh chứng cho sự thành công cùng vị thế doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Vậy đâu là bí quyết giúp doanh nghiệp xây dựng sản phẩm best seller thành công?

1. Giới thiệu về best seller

Tùy vào tình huống, “best seller” sẽ có ý nghĩa khác nhau. Song về bản chất, best seller sẽ mang tính thống kê và thương mại. Minh chứng cho thấy sự thành công về mặt doanh thu cùng chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

1.1. Best seller là gì?

Best seller (tạm dịch: nhà bán hàng giỏi nhất) là người tạo ra những thành tích kinh doanh ấn tượng và đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Việc sở hữu những nhân viên kinh doanh xuất sắc đem lại hiệu quả mạnh mẽ về doanh số và lợi nhuận cho thương hiệu. 

Ngoài ra, đây cũng là minh chứng cho hiệu quả trong việc đào tạo và phát triển nguồn lực con người của doanh nghiệp. Việc không ngừng nâng cao năng lực làm việc, giúp nhân viên được trang bị kiến thức và kỹ năng tốt nhất, đáp ứng cao nhất mọi yêu cầu khách hàng. 

1.2. Sản phẩm best seller là gì?

Trong kinh doanh, best seller còn mang ý nghĩa chỉ những mặt hàng bán chạy nhất. Bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào cũng có những sản phẩm best seller. 

Đó là những sản phẩm đáp ứng được các yếu tố: 

  • Thỏa mãn nhu cầu thực tế của người tiêu dùng

  • Chất lượng đi đôi giá cả

Khi tìm hiểu best seller là gì, ta thấy rằng sản phẩm best seller là yếu tố quan trọng, góp phần tạo lên thành công của các nhà bán hàng xuất sắc. Mục tiêu mà mọi doanh nghiệp kinh doanh đều muốn đạt được khi cạnh tranh thị trường. 

Ví dụ: Sản phẩm Apple AirPods (2nd Generation) Wireless Ear Buds là sản phẩm best seller số 1 trong danh mục Earbud & In-Ear Headphones trên sàn Amazon. Sản phẩm được ưa chuộng bởi âm thanh chất lượng cao, thời lượng pin lâu, khả năng chống ồn, nằm trong hệ sinh thái iOS tiện nghi,... và giá cả phải chăng. 

Tìm hiểu thêm: Sản phẩm tiềm năng là gì? 5 bước xác định sản phẩm tiềm năng

1.3. Khái niệm Best sale 

Best sale hay còn gọi là “best-selling”. Đây là một khái niệm liên quan được quan tâm khi tìm hiểu best seller là gì. Nó ý chỉ về trạng thái bán hàng tốt. Nó cũng được hiểu là chỉ số tiêu thụ sản phẩm trên thị trường nằm trong top những sản phẩm bán được nhiều; nhận được các phản hồi, đánh giá tích cực từ các cơ quan, đơn vị uy tín. 

2. Vai trò sản phẩm best seller là gì trong thương mại điện tử?

Hiểu rõ về best seller là gì, ta hiểu được ý nghĩa quan trọng của nó đối với doanh nghiệp. Hơn cả một sản phẩm bán chạy, chúng là minh chứng rõ nét nhất về năng lực và vị thế thương hiệu. Đặc biệt là đối với doanh nghiệp tập trung vào thương mại điện tử - thị trường có sự cạnh tranh mạnh mẽ.  

2.1. Thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận 

Định nghĩa best seller là gì đã phác họa cho ta hình dung tính đột phá của một sản phẩm thành công. Khi một sản phẩm thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng, có chất lượng cao và có giá cả hợp lý, nó sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên trên thị trường và thúc đẩy khả năng tiêu thụ từ phía khách hàng. 

Sở hữu lượt bán ra lớn còn giúp thương hiệu tận dụng hiệu quả kinh tế theo quy mô để giảm chi phí sản xuất và vận hành. Sự kết hợp giữa doanh thu cao và chi phí thấp sẽ tạo ra lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp. 

best-seller-la-gi-1Tìm kiếm danh mục sản phẩm best seller là gì trên Amazon 

2.2. Xây dựng thương hiệu và danh tiếng trên thị trường

Sự tin tưởng và yêu thích từ người tiêu dùng là minh chứng mạnh mẽ nhất cho chất lượng và uy tín của thương hiệu. Tạo dựng được niềm tin, sự yêu thích sẽ kéo gần khoảng cách với khách hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu. 

Do đó khi được hỏi về một trong những vai trò quan trọng của sản phẩm best seller là gì? Thì đó là khả năng nâng cao vị thế cạnh tranh cực kỳ mạnh mẽ cho doanh nghiệp 

2.3. Gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng

Một mặt hàng đạt “best seller” tức nó là sản phẩm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng được toàn diện nhất. Sự đáp ứng này khiến thương hiệu nhận được sự yêu thích và hài lòng cao nhất từ khách hàng. 

Từ đó kéo gần khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng. Biến khách hàng trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp, sẵn sàng đón nhận cách hoạt động mới từ doanh nghiệp. 

Tóm lại, để trả lời về vai trò của sản phẩm best seller là gì? Ta có các vai trò là: 

  • Thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp

  • Xây dựng thương hiệu trên thị trường

  • Gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng

3. Chìa khóa để sở hữu sản phẩm best seller 

Vậy chìa khóa giúp doanh nghiệp mở khóa sản phẩm best seller là gì? Sau đây là các tips hữu ích mà thương hiệu có thể tham khảo:

3.1. Đáp ứng nhu cầu cốt lõi của khách hàng

Yếu tố then chốt đầu tiên để sản phẩm đạt huy hiệu best seller là gì? Trước hết các sản phẩm cần thỏa mãn nhu cầu, giải quyết vấn đề thực tế cho khách hàng. Bởi nhu cầu là mấu chốt cho hành trình tìm hiểu và xuống tiền cho một sản phẩm của người mua. 

Các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch bài bản để nghiên cứu và thấu hiểu những nhu cầu, vấn đề thiết thực đó. Những phát hiện đắt giá trong quá trình này sẽ tạo nên đột phá kinh doanh cho thương hiệu. 

3.2. Thiết lập mức giá tương xứng giá trị

Bên cạnh chất lượng, giá cả cũng mang tính quyết định không kém. Một sản phẩm vừa có chất lượng tốt, vừa có giá tiền hợp lý sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của nó. 

Khi so sánh giữa chất lượng và giá tiền, người tiêu dùng chủ yếu quan tâm đến sự tương xứng của chúng. Việc nhận được những giá trị xứng đáng với những đồng tiền bỏ ra là yếu tố then chốt thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng, từ đó, bồi dưỡng lòng trung thành với sản phẩm, thương hiệu. 

Tuy nhiên, để có mức giá tối ưu nhất cho cả người mua và người bán, doanh nghiệp cần cân bằng giữa giá trị sản phẩm với khả năng chi trả của khách hàng. Một mức giá chính xác sẽ duy trì sự kết nối mua sắm giữa 2 bên. 

3.3. Tối ưu hóa danh sách sản phẩm

Một gian hàng được thiết kế chỉn chu, cẩn thận, đồng nhất sẽ thể hiện được sự uy tín, chuyên nghiệp của thương hiệu. Các gian hàng được thiết kế thông minh sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với những người mua có nhu cầu:

Tiêu đề sản phẩm: Định dạng tiêu đề chính xác, rõ ràng, lựa chọn từ khóa phù hợp để tối ưu kết quả tìm kiếm. 

Mô tả sản phẩm: Mô tả chi tiết, cụ thể các đặc điểm của sản phẩm cho phép khách hàng nắm bắt đầy đủ thông tin và dễ dàng lựa chọn. 

Hình ảnh/Video chất lượng sắc nét, chỉn chu: Các hình ảnh, video về sản phẩm cần đa dạng và sắc nét, nên được mô tả dưới nhiều góc quay chụp để người mua có cái nhìn thực tế nhất. Cái nhìn trực quan về sản phẩm sẽ khiến khách hàng tự tin về quyết định xuống tiền và giảm tỷ lệ hoàn trả hàng. 

best-seller-la-gi-2Best seller là gì? Làm sao để bán chạy sản phẩm của mình? 

3.4. Phát huy sức mạnh digital marketing

Sàn thương mại điện tử là 1 kênh bán hàng online. Vì thế, nếu biết cách phát huy sức mạnh digital marketing, bạn sẽ nâng cao tỷ lệ bán hàng thành công:

Đa dạng kênh phân phối: So với việc tạo lập các kênh phân phối độc lập, xây dựng hệ thống omnichannel sẽ giúp chúng hỗ trợ lẫn nhau và tối ưu điểm mạnh của mình, bao gồm sàn thương mại điện tử.

Sử dụng quảng cáo và tham gia các chương trình của sàn: Chạy ads và tham gia các chương trình do sàn tổ chức sẽ tăng độ nhận diện sản phẩm và thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán. Đặc biệt, các dịp lễ là thời điểm tốt để bứt phá doanh số bán hàng.  

Triển khai các mã giảm giá phù hợp, có chọn lọc: Giá là biến số có tác động mạnh mẽ đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Việc sử dụng các mã giảm giá sẽ khiến khách hàng có cảm giác hài lòng hơn khi mua được sản phẩm ưng ý với giá cả hời hơn, thúc đẩy quá trình thanh toán mua sắm.

Tìm hiểu thêm: Thương mại điện tử là gì? Tương lai của nền kinh tế toàn cầu

3.5. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng 

Trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng phần lớn được quyết định bởi thái độ của thương hiệu. Sự thân thiện, chu đáo, nhanh chóng đối với khách hàng sẽ tạo ra trải nghiệm mua hàng thoải mái hơn.

Đưa ra đề xuất thông minh: Dựa trên dữ liệu tìm kiếm, mua sắm để đưa ra các đề xuất phù hợp cho khách hàng trước mua và sau mua (thông qua thông báo, boxchat). 

Tối ưu boxchat: Tích cực tư vấn, trả lời thắc mắc của khách hàng qua boxchat. Đây là nơi duy nhất trên sàn trực tuyến, 2 bên mua bán có thể trao đổi trực tiếp với nhau.

Ghi nhận phản hồi sau mua: Ghi nhận, phản hồi các đánh giá sau mua của khách hàng để thể hiện sự tôn trọng, thái độ làm việc chuyên nghiệp và tiếp tục cải tiến sản phẩm. 

4. Kết luận: Best seller là gì?

Với hiểu biết về best seller là gì, có thể nhận ra sức mạnh của các sản phẩm bán chạy. Định hướng đúng đắn, khai thác tối ưu nguồn lực để tạo ra được các sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu, vừa có chất lượng tốt đi đôi giá cả hợp lý, doanh nghiệp sẽ nhận được những thành quả xứng đáng. 

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal. 

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

best-seller-la-gi

AGlobal