Danh mục sản phẩm bán chạy nhất hiện nay trên Amazon

Sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon hiện là gì? Các nhà bán hàng nên lựa chọn kinh doanh sản phẩm gì lên Amazon. Cùng AGlobal tìm hiểu nhé!

1. Amazon là gì

Amazon là hệ thống bán lẻ trực tuyến toàn cầu, thuộc công ty Amazon.com Inc dành riêng cho thị trường Mỹ. Là website bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay Amazon.com được ví von là nơi tìm thấy tất cả mọi thứ người mua cần. 

Chỉ với 1 cú nhấp chuột vào trang chủ của Amazon, những sản phẩm bán chạy nhất, yêu thích nhất của khách hàng với đầy đủ thể loại mặt hàng trong mọi lĩnh vực sẽ xuất hiện chỉ trong nháy mắt.

Bên cạnh trụ sở chính tại Hoa Kỳ và trang bán hàng trực tuyến riêng nước Mỹ, Amazon đã thành lập nhiều trang web chuyên biệt cho các quốc gia tại nhiều châu lục khác như Canada, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc và Nhật Bản.

2. Danh mục các sản phẩm bán chạy trên Amazon

2.1. Đồ điện tử

Đồ điện tử là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon. Cùng với tính đặc thù của ngành hàng điện tử là sản phẩm luôn được cập nhật, cải tiến và sáng tạo ra sản phẩm mới mà chúng trở thành dòng sản phẩm không bao giờ hết hot trên nền tảng thương mại điện tử này. 

sản phẩm bán chạy nhất hiện nay trên Amazon

Bên cạnh đó giá bán và chất lượng của mặt hàng này trên Amazon cũng là một yếu tố khiến chúng trở thành top đầu. Tại Amazon giá bán và chất lượng luôn tốt hơn, nhiều lựa chọn hơn so với bất kỳ nơi nào nhờ đó mà khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân. 

Một số sản phẩm đồ điện tử được đặt mua nhiều trên Amazon như:  USB giá rẻ, Thiết bị phát wifi thông minh, tivi, laptop, loa, amply, máy đọc sách...

2.2. Mỹ phẩm

Trong danh mục sản phẩm bán chạy nhất hiện nay trên Amazon không thể không kể đến mỹ phẩm. Với sự phát triển ngày một nhanh của xã hội, nhu cầu làm đẹp, thẩm mỹ ngày càng cao và có dấu hiệu gia tăng một cách chóng mặt.

Và với lợi thế là nền tảng đa quốc gia Amazon chính là mảnh đất màu mỡ để các tín đồ làm đẹp săn tìm các sản phẩm dưỡng da phù hợp một cách nhanh chóng nhất. Khách hàng không chỉ tìm kiếm các sản phẩm nội địa mà việc đặt mua sản phẩm quốc tế cũng trở lên thật dễ dàng. Cho nên không quá bất ngờ khi đây lại là một trong các mặt hàng bán chạy nhất.

Đọc thêm: Mỹ phẩm Organic là gì? Cách nhận biết & tiềm năng kinh doanh

2.3. Đồ điện gia dụng và sản phẩm gia đình

Đồ gia dụng là một sản phẩm thiết thực mà bất kì căn nhà nào cũng cần có. Nó đem lại sự tiện nghi và tối ưu hóa thời gian cho người dùng. Cho nên đây cũng chính là mặt hàng tiếp theo trong danh mục sản phẩm bán chạy nhất hiện nay của Amazon. 

Tìm hiểu ngay: Bán sản phẩm nhà bếp trên sàn Amazon - đưa hàng việt “vươn ra biển lớn”

Bên cạnh đó gia đình là ưu tiên hàng đầu của mỗi người cho nên sản phẩm gia đình luôn được mọi người yêu cầu về cả chất lượng, mẫu mã và giá thành. Với lợi thế kho hàng khổng lồ mỗi năm Amazon lại thu hút một lượng lớn khách hàng truy cập tìm kiếm mua bán sản phẩm liên quan đến loại mặt hàng này. Cho nên sẽ thật thiếu sót nếu không liệt chúng vào danh mục sản phẩm bán chạy nhất. 

2.4. Các mặt hàng thời trang

danh sách sản phẩm bán chạy nhất Amazon 1

Tại Amazon khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho các sản phẩm thời trang hơn từ mẫu mã đến thương hiệu, từ sản phẩm bình dân đến sản phẩm cấp cao. Nhiều thương hiệu nổi tiếng có mặt trên Amazon như: Nike, Gucci, Adidas,...Bên cạnh đó Amazon còn có Amazon Fashion - Trang web thời trang cao cấp của Amazon với nhiều tính năng thú vị giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm.

2.5. Thực phẩm chức năng

Chất lượng cuộc sống tăng cao cùng nhịp sống bận rộn đã khiến con người quan tâm hơn đến những phương pháp chăm sóc bản thân tiện lợi hơn. Do đó thực phẩm chức năng trở thành một sản phẩm được nhiều người tin dùng và sử dụng.

Bên cạnh đó Amazon còn có các quy định nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm này cho nên nghiễm nhiên chúng đã trở thành loại sản phẩm bán chạy trên Amazon. Với Amazon bạn hoàn toàn có thể tin tưởng mua và sử dụng tất cả các loại thực phẩm chức năng 

2.6. Sản phẩm cho mẹ và bé

Sản phẩm cho mẹ là bé là sản phẩm nhu yếu phẩm quanh năm. Trong một năm có rất nhiều trẻ sơ sinh ra đời và theo đó các sản phẩm cần thiết cho quá trình nuôi dạy bé cũng rất nhiều: Ti giả, tã lót, quần áo,...Do đó nhu cầu mua sắm loại sản phẩm này rất cao.

Tuy nhiên đây là sản phẩm mà từ mẫu mã cho đến thương hiệu chất lượng đều được yêu cầu rất cao cho nên Amazon trở thành thiên đường đáp ứng mọi yêu cầu của các gia đình.

3. Các sản phẩm Việt Nam được yêu thích trên Amazon

Nếu bạn băn khoăn người Việt nên bán gì nên Amazon thì đây sẽ là phần thông tin bạn không nên bỏ lỡ. Hiện nay có rất nhiều mặt hàng Việt Nam được yêu thích trên Amazon rất phù hợp cho bạn nghiên cứu và kinh doanh như sau.

Xem thêm: Các mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao trên các sàn thương mại điện tử

3.1. Đồ thủ công mỹ nghệ

Đầu tiên là sản phẩm thủ công mỹ nghệ, với ưu thế về việc nhiều làng nghề truyền thống, tay nghề thủ công điêu luyện và nguyên liệu chế tác đa dạng đây là dòng sản phẩm chủ lực của Việt Nam trên thị trường thương mại điện tử quốc tế.

3.2. Sản phẩm dệt may và sản phẩm văn hóa truyền thống

Tiếp đến là dệt may và sản phẩm văn hóa truyền thống đây là một trong những ngành xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam bên cạnh đó những sản phẩm truyền thống mang đậm nét văn hóa Việt Nam như áo dài, nón lá hay nhạc cụ dân tộc luôn có sự thu hút rất lớn với bạn bè quốc tế.

Một bộ áo dài Việt Nam được bán trên Amazon với giá 105 USD (khoảng 2,5 triệu đồng) còn nón quai thao, nón lá, mũ cối có giá đến từ 30 – 35 USD (tương đương 700.000-800.000 đồng) một chiếc tuỳ kích thước. Lợi nhuận là rất lớn nếu các chủ doanh nghiệp/cửa hàng biết nắm bắt cơ hội. 

3.3. Cà phê

sản phẩm bán chạy nhất trên sàn Amazon

Vị trí thứ ba trong danh sách sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon của Việt Nam là cà phê. Cà phê Việt Nam rất được ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Việt Nam là nước trồng được 2 loại cà phê với chất lượng tốt nhất thế giới là robusta và arabica. Diện tích trồng cà phê rộng lớn, sản lượng cà phê nhiều và chất lượng, nhân công giá rẻ là ưu thế cho Việt Nam khi cạnh tranh trên thị trường quốc tế. 

3.4. Hộp Cao Sao Vàng

Hộp Cao Sao Vàng được đánh giá là sản phẩm yêu thích trên thị trường quốc tế được đánh giá là sản phẩm tốt xoa bóp giảm đau nhức chân tay rất hiệu quả. Tuy chỉ là một sản phẩm bình dân tại Việt Nam nhưng lại có giá tầm 8,5 USD (187.000 đồng) một hộp loại 4 gram trên sàn Amazon và được người Nga và Anh yêu thích .

Hộp cao sao vàng nổi tiếng của Việt Nam.

3.5. Sản phẩm gỗ - nội thất

Cuối cùng là gỗ – nội thất. Việt Nam đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các nước xuất khẩu đồ nội thất lớn nhất thế giới. Trong năm 2019, giá trị kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng gỗ sang thị trường Mỹ chiếm 50% giá trị kim ngạch xuất khẩu toàn cầu của Việt Nam. Cho nên đây cũng là sản phẩm có rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp phát triển.

4. Kết luận

Trên đây là danh mục sản phẩm bán chạy nhất và được khách hàng trên Amazon yêu thích mà bạn có thể tham khảo để kinh doanh.  Mong rằng bài viết đã đưa tới cho bạn những gợi ý tốt nhất về kinh doanh sản phẩm trên sàn Amazon.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal