19 sản phẩm Việt tiềm năng trên Amazon và chiến lược kinh doanh chúng
Bài viết về 19 sản phẩm Việt có tiềm năng trên Amazon và chiến lược kinh doanh chúng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể dựa vào các đề xuất này để mở rộng kinh doanh của mình.
19 sản phẩm Việt có tiềm năng trên Amazon
1. Cho trẻ em (Búp bê, Con rối)
1.1. Búp bê
Búp bê trên Shopee ở Việt Nam chỉ có giá dao động từ 12,000-500,000 VND, trong khi giá của búp bê trên sàn Amazon có giá rất cao, thấp nhất vào khoảng 200,000 VND ($10), cao nhất lên đến 10,000,000 VND ($500). Rõ ràng các doanh nghiệp đang bỏ lỡ cơ hội bán mặt hàng có mức giá cao hơn và đem lại lợi nhuận lớn hơn.
Búp bê 23 đô la được bán trên Amazon
1.2. Con rối
Con rối là một mặt hàng khá mới lạ và ít được ưa chuộng ở Việt Nam, vì vậy giá trên sàn Shopee của mặt hàng này chỉ rơi vào 10,000-1,290,000 VND.
Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể khai thác thị trường tiềm năng trên Amazon và bán những con rối với giá 100,000-14,000,000 VND (5-700 USD)
Rối tay 140 đô la được bán trên Amazon
2. Quần áo, Giày dép & Phụ kiện (Túi, Ghim cài tóc, Thắt tóc, Mũ, Móc khóa, Áo phông, Ví)
2.1. Briefcase
Briefcase là mặt hàng phổ biến, được ưa chuộng, giá của mặt hàng này trên Shopee Việt Nam vào khoảng 10,000 - 1,290,000 VND.
Trong khi những mặt hàng này bán trên Amazon có giá gấp đôi, từ 20,000 - 4,000,000 VND.
Briefcase 25 đô la được bán trên Amazon
2.2. Ghim cài tóc
Những chiếc ghim cài tóc là một vật dụng không thể thiếu với các chị em.
Một hộp ghim đen tối giản nho nhỏ ở Việt Nam có giá 12 nghìn, tuy nhiên, khi lên sàn Amazon, nó đã có thể lên đến 180,000 VND (6 đô) 1 hộp.
Thật là một sự khác biệt rất lớn, lên đến 15 lần!
Ghim cài tóc 6 đô la được bán trên Amazon
2.3. Dây cột tóc
Một đồ vật must-have nữa của chị em, một chiếc cột tóc xinh xắn có thể giúp người đeo tươi tắn lên nhiều lần, thể hiện được cá tính con người.
Có lẽ vì vậy, có những người phụ nữ trên thế giới sẵn sàng chi 13,780,000 VND cho 1 chiếc cột tóc tinh xảo trên sàn Amazon. Mức giá này ở Việt Nam là 120,000 VND.
Sàn Amazon chính là sân chơi cho những doanh nghiệp muốn nâng tầm chiếc cột tóc mình làm ra.
Dây cột tóc 387 đô la được bán trên Amazon
2.4. Mũ
Mũ là một mặt hàng thời trang không phải ai cũng để tâm, nhưng đã để tâm thì hẳn là những người quan tâm đến thời trang, đến sự lộng lẫy của bản thân khi đội một chiếc mũ xinh xắn.
Vì vậy đã có doanh nghiệp trên Amazon bán sự lộng lẫy kiêu sa này với giá 43,620,000 VND (11,800 đô la Mỹ). Cùng với sản phẩm mũ trên sàn Shopee ở Việt Nam chỉ được bán với giá cao nhất là 750,000 VND.
Vậy còn doanh nghiệp của bạn đang bán cái đẹp, hay chỉ đơn giản là một chiếc mũ dành cho khách hàng? Cả hai mục đích đều có thể đạt được trên sàn Amazon với đa dạng khách hàng có nhiều nhu cầu khác nhau.
Nón 373 đô la được bán trên Amazon
2.5. Móc khóa
Móc khóa để tìm chìa khóa dễ hơn, để thể hiện bản thân,..., làm thủ công, công nghệ,... Mỗi nhu cầu sử dụng, nguyên liệu, cách làm,... sẽ cho một mức giá khác nhau.
Chỉ ở trên sàn Amazon doanh nghiệp mới có thể tìm được tệp khách hàng vô cùng đa dạng đến từ nhiều nơi trên thế giới để bán mọi loại sản phẩm móc khóa của mình.
Hiện tại, sản phẩm này đang được bán trên Amazon với giá dao động từ 2,000 - 25,980,000 VND và được săn đón. Sàn Shopee Việt Nam có lẽ phục vụ ít nhu cầu khách hàng hơn, với khoảng giá hẹp hơn, từ 1,000 đến 323,000 VND.
Móc khóa 1299 đô la được bán trên Amazon
2.6. Áo phông
Sản phẩm thời trang phổ biến này có mức giá khá đa dạng cho nhiều loại khác nhau trên sàn Amazon, với mức giá cao nhất lên đến 17,600,000 VND cho 1 chiếc áo. Trên sàn Shopee Việt Nam, áo phông chỉ có mức 20,000-950,000 VND.
Nhiều chiếc áo có chất lượng ngang nhau nhưng lại được bán với giá tốt hơn nhiều trên sàn Amazon do nhu cầu từ khắp nơi trên thế giới. Với chi phí sản xuất tương đối rẻ, đây là mặt hàng nhiều doanh nghiệp chọn để kinh doanh, dễ lấy lãi.
Và bán hàng trên Amazon sẽ là cách để doanh nghiệp có thể mở rộng kinh doanh, đạt nhiều lợi nhuận hơn.
Áo 20 đô la được bán trên Amazon
2.7. Ví
Chiếc ví là vật bất ly thân của mỗi người vì “đồng tiền đi liền khúc ruột”, nó cũng sẽ là vật một người nhìn thấy hàng ngày, thể hiện tính cách, địa vị, gu,... của người đó. Chính vì lẽ đó, nhiều người thường sẵn sàng chi trả số tiền không nhỏ cho chiếc ví của mình.
Trên Amazon, số tiền này lên đến 21,240,000 VND. Người yêu thích cái đẹp tinh tế, văn hóa truyền thống sẽ chọn những chiếc ví thủ công có thêu hoa văn, người ưa sự tối giản sẽ thích 1 chiếc ví da trơn,...
Ví 21 đô la được bán trên Amazon
Ví 120 đô la được bán trên Amazon
Còn doanh nghiệp của bạn phục vụ cho những khách hàng như thế nào? Nếu chưa biết, hãy để AGlobal giúp bạn, nếu bạn đã biết rõ và muốn bán hàng cho họ, liên hệ AGlobal ngay để đưa hàng đến tay khách hàng mục tiêu!
3. Nhà & Bếp (Cốc, Tranh, Vỏ gối, Hộp đựng nhẫn, Hộp quà)
3.1. Cốc
Cốc có nhiều mục đích sử dụng: có thể để uống, để trưng, có thể tự dùng, cũng có thể mua làm quà, với mỗi mục đích, người mua khác nhau, mỗi chiếc cốc lại có cách làm, chi phí riêng biệt.
Trên Amazon, những chiếc cốc có giá từ 320,000 - 11,020,000 VND, trong khi đó loại mặt hàng này trên Shopee Việt Nam có giá dao động từ 3,000 - 1,600,000 VND.
Amazon có thể là cách lý tưởng để các doanh nghiệp cốc mở rộng tiêu thụ.
Cốc sứ 551 đô la được bán trên Amazon
3.2. Tranh
Xu hướng làm việc tại nhà gia tăng, ở trong nhà gần hết thời gian, gia chủ có động lực hơn để trang trí ngôi nhà của mình với những bức tranh in hợp phong cách.
Tùy vào túi tiền, độ yêu thích với các bức tranh, người mua sẽ sẵn sàng chi trả với các mức giá khác nhau. Các bức tranh in có giá dao động 140,000 - 50,000,000 VND trên Amazon, và 7,000 - 2,200,000 trên Shopee.
Tranh treo tường 1500 đô la được bán trên Amazon
3.3. Vỏ gối
Vỏ gối là một trong những mặt hàng thiết yếu trong mỗi gia đình, mỗi gia đình với các điều kiện, nhu cầu, gu thẩm mỹ khác nhau lại có nhu cầu khác nhau với vỏ gối.
Để phục vụ đa dạng các nhóm khách hàng, hộ gia đình khác nhau trên thế giới, khoảng giá của các loại gối trên Amazon cũng khá rộng: 30,000 - 22,400,000 VND. Vỏ gối đa dạng chất liệu: linen, cotton,...., với thiết kế sang trọng, bình dân,...
Vỏ gối 413 đô la được bán trên Amazon
3.4. Hộp đựng nhẫn
Việc chuẩn bị một chiếc hộp đựng nhẫn độc đáo, ấn tượng cũng quan trọng như tìm được chiếc nhẫn cưới ưng ý.
Vì vậy, nhiều người kỹ tính sẵn sàng chi một số tiền lớn cho hộp đựng nhẫn, kỷ lục lên đến 35,780,000 VND cho một bộ hộp đựng nhẫn và trang sức trên sàn Amazon.
Trong khi giá cao nhất trong một chiếc hộp đựng nhẫn trên Shopee Việt Nam là 600,000 VND.
Bộ hộp đựng nhẫn 1789 đô la được bán trên Amazon
3.5. Hộp quà
Cách trao một món quà cũng quan trọng như bản thân món quà. Hộp quà cũng quan trọng như món quà chứa đựng trong nó. Một hộp quà xinh xắn sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp đầu tiên đối với người được tặng, giúp họ cảm nhận được tấm lòng người tặng quà.
Chính bởi lẽ đó, có hộp quà không có giá lên đến 7 triệu VND được rao bán trên Amazon.
Hộp đựng quà 5 đô la được bán trên Amazon
4. Đồ trang sức (Vòng tay, Trâm cài áo, Băng đô, Vòng cổ, Nhẫn)
4.1. Vòng tay
Vòng tay có nhiều loại,người đeo vòng có nhiều mục đích khác nhau: trang sức, vòng phong thủy, đeo vì sức khỏe, thể hiện cá tính,... Người ở mọi tầng lớp đều có thể có chiếc vòng tay cho riêng mình, hay thậm chí là nhiều chiếc vòng tay.
Giá của vòng tay trên sàn Amazon cũng dao động khá lớn: từ 200 - 354,000,000 VND, trên Shopee Việt Nam là 1,000 - 2,290,000 VND
Vòng tay 19 đô la được bán trên Amazon
4.2. Cài áo
Cài áo là một item trang trí dùng để gắn lên quần áo, giúp tăng tính chi tiết, thời trang cho bộ đồ. Tuy là một vật nhỏ, nhưng chiếc cài áo thường là điểm nhấn của bộ đồ, thể hiện sự tinh tế của người mặc. Để có một chiếc ghim cài áo phù hợp cho bộ đồ của mình, có người sẵn sàng chi đến hàng triệu, thậm chí trăm triệu đồng.
Chiếc cài áo trên Amazon có giá cao nhất là 168,000,000 VND, cao nhất trên sàn Shopee Việt Nam là 900,000 VND.
Cài áo 36 đô la được bán trên Amazon
4.3. Băng đô
Chức năng vốn có của một chiếc băng đô là để giữ tóc gọn gàng, nhưng nó còn hơn thế nữa, headband là phụ kiện thời trang, được nhiều phân khúc khác nhau ưa chuộng.
Headband được bán trên các sàn thương mại điện tử với nhiều mức giá khác nhau, trên sàn Amazon, một chiếc headband có thể được bán với giá từ 1,800 - 92,880,000 VND, trên sàn Shopee Việt Nam mặt hàng này có mức giá từ 2,000-450,000 VND.
Băng đô 565 đô la được bán trên Amazon
4.4. Vòng cổ
Lại là một phụ kiện phong cách nữa cho người đeo. Mặt hàng này được bán với rất nhiều mẫu mã, chủng loại, nhiều xuất xứ với nhau trên Amazon.
Với mức giá thấp nhất gần giống nhau (2,000-3,000 VND) chiếc vòng cổ có giá cao nhất trên Amazon (520,000,000 VND) đắt hơn chiếc vòng cổ có giá cao nhất trên Shopee Việt Nam (1,200,000) 434 lần.
Mặt vòng cổ 19 đô la được bán trên Amazon
4.5. Nhẫn
Chiếc nhẫn có thể mang nhiều ý nghĩa tùy vào loại, cách đeo,... không chỉ là niềm hi vọng, niềm vui, quyền lực,..., nhẫn còn thể hiện sự gắn kết trọn đời của một cặp đôi được trao trong dịp trọng đại của cuộc đời họ.
Vì ý nghĩa quan trọng của nó, một chiếc nhẫn có thể được làm rất cầu kỳ và bán với giá rất cao: 400,000 - 1,216,160,000 VND (Amazon), 3,500 - 2,820,000 VND (Shopee Việt Nam).
Nhẫn 240 đô la được bán trên Amazon
Chiến lược kinh doanh cho các mặt hàng này trên Amazon
Sau khi đã biết các sản phẩm có nên được xúc tiến, các doanh nghiệp cần biết cách kinh doanh sản phẩm trên sàn Amazon. Nhóm tác giả đã nghiên cứu để đề xuất chiến lược marketing hỗn hợp cho sản phẩm bao gồm: chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối, chiến lược truyền thông.
Chiến lược sản phẩm
1.1. Tạo Gói sản phẩm tùy chọn:
Gói bao gồm các mặt hàng có tính bổ sung cao, nghĩa là các mặt hàng trong cùng một gói bổ sung cho nhau và tăng công dụng của các mặt hàng khác trong gói hoặc mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi mua chung. Khi bán một sản phẩm duy nhất, người bán phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu khác với các mặt hàng tương tự. Gói sản phẩm chính là giải pháp cho vấn đề này vì nó là sự kết hợp của nhiều mặt hàng thường được mua cùng nhau. Người bán có thể tùy chỉnh các gói sản phẩm thành các Hộp Mua. Việc này sẽ đem đến những lợi ích cho cả người bán và người mua:
- Về phía khách hàng: Gói sản phẩm tạo ra giá trị thực cho người mua khi họ mua được thứ mình cần với giá ưu đãi và tiết kiệm thời gian thay vì mua từng sản phẩm.
- Từ phía doanh nghiệp: Bằng cách kết hợp các sản phẩm thành một gói sản phẩm, doanh nghiệp có thể bán các sản phẩm có mức bán thấp với sản phẩm bán chạy nhất của họ để bán được nhiều sản phẩm hơn. Ngoài ra, phí FBA chỉ được tính trên một mặt hàng (gói sản phẩm) thay vì từng mặt hàng, do đó các cửa hàng sẽ có thể kiếm được lợi nhuận cao hơn và tránh việc cạnh tranh với các sản phẩm tương tự hơn là bán từng món sản phẩm riêng lẻ.
1.2. Giành Buy Box:
Theo thống kê, Amazon tạo ra hơn 250 tỷ đô la doanh thu mỗi năm, 80% từ việc sử dụng Buy Box. Buy Box kích thích nhu cầu mua hàng và khách hàng chỉ cần nhấp vào Mua Ngay để chuyển đến mục Vận chuyển & Thanh toán mà không cần xem xét bất kỳ điều gì khác, và với thêm vào giỏ hàng, khách hàng phải xem lại các sản phẩm đã chọn tại thời điểm này. Các sản phẩm đề xuất khác có thể thay đổi suy nghĩ của khách hàng. Việc giành được ô Mua là rất quan trọng. Khách hàng sẽ có niềm tin vào sản phẩm cao, sản phẩm độc quyền và bán hàng nhanh.
Chiến lược giá
2.1. Thay đổi giá phù hợp:
Khi tung ra sản phẩm mới hoặc các ngày lễ lớn, có thể đưa ra mức giá giảm để thu hút khách hàng, tăng doanh thu. Tuy nhiên, phải tính toán kỹ lưỡng để mức giảm giá không chênh lệch quá nhiều dẫn đến không có lãi và khi quay về giá ban đầu thì giá trị sản phẩm bị giảm đi.
2.2. Định giá theo tâm lý, khách hàng:
Qua thu thập dữ liệu, giá của các sản phẩm không được làm tròn mà là số lẻ như $ 9,99, $ 29. Các mức giá này đều đánh vào tâm lý khách hàng, tuy không chênh lệch nhiều so với việc làm tròn nhưng khách hàng vẫn cảm thấy rẻ hơn. Đánh vào mặt cảm xúc của khách hàng khiến họ ảo tưởng về giá trị gia tăng. Nắm bắt đối tượng mục tiêu thông qua nghiên cứu nhu cầu, phân tích nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, thu nhập, trạng thái), hành vi (tìm kiếm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thân thiện với môi trường, độc đáo, cá nhân hóa).
Chiến lược phân phối
Sản phẩm nên được phân phối tại chuyên mục Amazon Handmade
Chiến lược truyền thông
4.1. Quảng cáo của Amazon:
Dịch vụ Quảng cáo của Amazon là một hệ thống cho phép người bán chạy quảng cáo trên nền tảng Amazon để giúp họ tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tăng doanh số bán hàng và phát triển thương hiệu. Dịch vụ Quảng cáo của Amazon bao gồm ba hình thức quảng cáo: Quảng cáo được tài trợ, Quảng cáo hiển thị sản phẩm, và quảng cáo video. Người bán có thể chọn một trong ba loại tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch quảng cáo mà người bán hướng tới và số ngân sách mà họ sẵn sàng chi trả để có được lợi thế.
4.2. Phát triển thương hiệu trên các kênh truyền thông xã hội:
Kênh YouTube, Facebook, Pinterest, Instagram.
4.3. Ưu đãi:
Tạo các chương trình khuyến mãi trong một thời gian nhất định sẽ giúp thu hút khách hàng và giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định, từ đó tăng doanh thu.
AGlobal - Đối tác tin cậy của các doanh nghiệp khi bán hàng trên Amazon
AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon đã giúp cho hành trình đưa sản phẩm trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.
AGlobal với những dịch vụ Nghiên cứu thị trường & Xây dựng kế hoạch; Đăng ký tài khoản & tạo trang bán hàng; Bán hàng Quản trị trang bán hàng; Khởi tạo; Flagship store; Dịch vụ bổ trợ, giúp doanh nghiệp/cửa hàng trả lời đầy đủ câu hỏi xuất khẩu đi đâu và như thế nào.
Để được AGlobal tư vấn MIỄN PHÍ về dịch vụ thực thi bán hàng trên Amazon, hãy mau đăng ký TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 nhận được sự hỗ trợ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực!
Nguồn: Data Analytics Application: A Case Study of Online Business for Vietnamese Handicraft Products on Amazon - Journal of Multimedia Information System | Korea Science