Top những sản phẩm người Việt bán trên Amazon

Amazon hiện nay đang là sàn thương mại điện tử lớn hàng đầu thế giới. Để người Việt bán trên Amazon được nhiều lợi nhuận và thành công cần phải có đầy đủ kiến thức và kỹ năng. Cùng AGlobal tìm hiểu về những sản phẩm tiềm năng người Việt bán trên Amazon có nhiều cơ hội phát triển trong bài viết dưới đây.

Người Việt bán trên Amazon mang lại nhiều cơ hội mới

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon đang trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp không chỉ vì lợi nhuận mang lại mà còn nhiều cơ hội rộng mở khác đi kèm. Dưới đây là một vài ưu điểm khi bán hàng trên Amazon.

Lượng khách hàng khổng lồ từ Amazon

Theo một cuộc khảo sát, có đến hơn 47% người mua hàng trực tuyến có thói quen tìm kiếm sản phẩm trên Amazon trước khi tìm kiếm ở bất cứ nơi nào. Khi trang web thương mại điện tử của bạn được xây dựng tốt và xếp hạng đầu trong công cụ tìm kiếm, cơ hội doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng và tăng doanh thu là vô cùng lớn. Vì vậy, khi người Việt bán trên Amazon thành công, bạn đã một bước tiến gần hơn với khách hàng của mình.

Amazon có thể thay đổi hành vi mua sắm

Amazon luôn được đánh giá là một trong những trang mua sắm trực tuyến tin cậy. Khách hàng đối với Amazon luôn có sự tin tưởng cao và yên tâm sử dụng. Do đó, những sản phẩm khi được đăng bán trên Amazon, khách hàng sẽ luôn có một mặc định về chất lượng sản phẩm và sự chuyên nghiệp. Đây là cơ hội tốt để bạn khẳng định vị thế thương hiệu và lấy được lòng tin khách hàng.

Người Việt bán trên Amazon có cơ hội bùng nổ doanh thu

Khi bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp đã tạo cơ hội cho mình tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Với một con số khổng lồ như vậy, chắc chắn doanh nghiệp sẽ có cơ hội thay đổi vị thế của mình. Amazon luôn có những chiến dịch và chương trình khác nhau nhằm thúc đẩy doanh nghiệp và người mua.

Khẳng định vị thế thương hiệu của doanh nghiệp

Để có thể bán hàng trên Amazon bạn phải vượt qua được khâu kiểm tra chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, các sản phẩm đều được bán bởi những thương hiệu uy tín đã qua kiểm chứng. Do đó, khi người Việt bán trên Amazon đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn đã được khẳng định và tạo được sự tin cậy từ khách hàng.

Bán trên Amazon có cơ hội mở rộng và phát triển doanh nghiệp

Amazon hiện nay đã có mặt trong hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhờ phạm vi rộng lớn như vậy, khi người Việt bán trên Amazon sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với đa dạng thị trường trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình đến với thế giới và gia tăng doanh thu bán hàng.

Xem thêm tại: Nên bán hàng trên eBay hay Amazon

Tiêu chí của sản phẩm để người Việt nên bán trên Amazon

Amazon có rất nhiều quy định về kiểm định chất lượng sản phẩm trước khi được đăng lên sàn. Những quy định này cực kỳ gắt gao, vì vậy trước khi doanh nghiệp quyết định đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Amazon cần nắm chắc những nguyên tắc của Amazon.

Tuân thủ quy định của Amazon về loại sản phẩm

Amazon có những khâu kiểm định sản phẩm rất khắt khe. Khi người Việt bán trên Amazon cần lưu ý một vài lại hàng hóa không được bán hoặc hạn chế bán trên Amazon. Nghĩa là khi bạn click chọn những danh mục này, bạn phải được Amazon phê duyệt và đòi hỏi những chứng nhận quốc tế khác. Các mặt hàng như:

  • Sản phẩm liên quan đến trẻ em
  • Đồ sưu tầm đồ cổ
  • Sản phẩm có tính nghệ thuật :tranh, ảnh,..
  • Ô tô và xe thể thao
  • Mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da/tóc
  • Thực phẩm chức năng
  • Thuốc trừ sâu
  • Thiết bị điện tử
  • Chất cháy nổ
  • Thực phẩm
  • Thiết bị y tế
  • Trang sức và đá quý
  • Thuốc lá và rượu bia
  • Thuốc trừ sâu
  • Thực vật, sản phẩm từ thực vật và hạt giống
  • Sản phẩm Laze

Không có vi phạm về vấn đề sở hữu trí tuệ

Vấn đề về bản quyền luôn được Amazon đề cao và kiểm tra một cách kỹ lưỡng. Mặc dù rất khuyến khích người bán tham gia sàn thương mại điện tử để thúc đẩy doanh thu, song nhưng sản phẩm đang vi phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng ngay lập tức bị loại bỏ. Đặc biệt là những mặt hàng liên quan đến bản quyền như tác phẩm nghệ thuật hoặc những sản phẩm của một thương hiệu khác nhưng chưa được trao quyền.

Người Việt bán trên Amazon

Sản phẩm cần tối ưu về cân nặng và kích thước

Để giảm thiểu được tối đa chi phí vận chuyển và lưu kho thì vấn đề tối ưu cân nặng và kích thước là vô cùng cần thiết. Khi chi phí lưu kho và vận chuyển tăng cao, buộc bạn phải tăng giá thành sản phẩm để đảm bảo được lợi nhuận thu lại. Nhưng điều này có thể khiến cho bạn bất lợi trước các đối thủ cạnh tranh.

Sản phẩm phù hợp với hình thức FBM hay FBA?

Không phải bất cứ sản phẩm nào cũng phù hợp với hình thức FBA, mặc dù có nhiều ưu điểm mà không phải sàn thương mại điện tử nào cũng có thể cung cấp cho bán hàng. Một ví dụ điển hình cho thấy, sản phẩm đồ gỗ được đánh giá là một ngành hàng tiềm năng của Việt Nam. Tuy nhiên, kích thước và cân nặng của sản phẩm này khó có thể tối ưu. Vì vậy mà chi phí lưu kho và vận chuyển cũng sẽ tăng cao. Lúc này doanh nghiệp thật sự cần cân nhắc xem đây có phải là hình thức kinh doanh phù hợp hay không?

Cần đầy đủ kiến thức chuyên môn về sản phẩm giúp người Việt bán trên Amazon

Khi thật sự muốn gắn bó và kinh doanh lâu dài, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức chuyên sâu về ngành hàng mà mình sẽ theo đuổi. Am hiểu về sản phẩm cũng là một cách để khiến doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt trước đối thủ cạnh tranh của mình.

Xem thêm tại: Danh mục sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon hiện nay

Những sản phẩm người Việt bán trên Amazon mang lại tiềm năng

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều sản phẩm được đánh giá có tiềm năng cao để phát triển trên sàn thương mại điện tử Amazon. Dưới đây là một số ngành hàng mà người Việt bán trên Amazon có thể đem lại tiềm năng phát triển lớn.

Dệt may

Việt Nam là nước có hàng dệt may xuất khẩu đứng hàng đầu thế giới nhưng lại không có thương hiệu nào thật sự nổi tiếng vươn tầm quốc tế bởi vì chủ yếu các sản phẩm chỉ làm được gia công. Các sản phẩm dệt may có giá thành khá cạnh tranh so với các quốc gia khác. Bên cạnh đó, đâu là mặt hàng nhỏ gọn có thể tối ưu được chi phí vận chuyển và lưu kho. Người Việt bán trên Amazon loại sản phẩm này sẽ có tiềm năng lớn phát triển trong tương lai với thương hiệu vươn tầm quốc tế.

Người Việt bán trên Amazon có thể lựa chọn mặt hàng Cà phê

Theo báo cáo, trong năm 2020 Việt Nam đã xuất khẩu 2,3 triệu tấn cà phê sang thị trường nước ngoài và lọt top 2 thế giới về xuất khẩu cà phê. Với diện tích trồng cà phê và sản lượng và nhân công giá rẻ, đây là sản phẩm tiềm năng để người Việt bán trên Amazon. Bên cạnh đó, cà phê còn là mặt hàng nông sản khô nên rất dễ bảo quản, và tối ưu được cân nặng và diện tích.

Người Việt bán trên Amazon 2

Gia vị

Khối lượng và kích thước nhỏ kết hợp cùng sản phẩm đa dạng và quy trình sản xuất lâu năm, gia vị được xem là mặt hàng tiềm năng để người Việt bán trên Amazon. Tận dụng được tối đa những ưu thế sẵn có, bạn chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội tiến xa với thị trường quốc tế và phát triển thương hiệu trở nên lớn hơn.

Người Việt bán trên Amazon đồ thủ công mỹ nghệ và đồ gia dụng

Việt Nam sở hữu trong tay rất nhiều làng nghề truyền thống. Với kích thước hợp lý, nhẹ, đẹp và nhu cầu sử dụng đồ handmade trang trí đang tăng cao, đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm mang đến nhiều cơ hội cho người Việt bán trên Amazon.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về những thông tin điều kiện sản phẩm và những sản phẩm tiềm năng người Việt bán trên Amazon. Hi vọng thông qua bài viết bạn sẽ có thêm kiến thức và lựa chọn được sản phẩm phù hợp để bán trên sàn thương mại điện tử Amazon.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

Với AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

AGlobal