Hỏi - Đáp thắc mắc về cách bán hàng trên Shopee

Ngày nay, không ai không biết đến ứng dụng mua sắm trực tuyến đang thông hành như Shopee. Đây là một nền tảng ứng dụng trực tuyến được thiết kế cho người mua sắm và đóng vai trò trung gian trong giao dịch mua bán. Nhờ có Shopee, hiện tượng gian lận trong mua bán hàng trực tuyến đã được giảm thiểu và người mua cũng chắc chắn hơn trong việc mua bán trực tuyến.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc bán hàng trên Shopee, thì bạn xin chúc mừng bạn. Ngay trong bài viết này, AGlobal sẽ trả lời tất cả những thắc mắc của bạn về quá trình cũng như cách bán hàng trên Shopee.

Xem thêm: Từ A - Z cách bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu

1. Tại sao bạn nên học cách bán hàng trên Shopee?

Trước khi AGlobal giải thích quy trình thực tế của công việc bán hàng trên Shopee, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao bạn nên chọn Shopee làm nền tảng bán hàng trực tuyến của mình.

1.1. Miễn phí

Shopee có mọi thứ cần thiết để có một trải nghiệm miễn phí . Không có hoa hồng hay niêm yết trên Shopee. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt một số gánh nặng về tài chính. Ngoài ra, chủ cửa hàng sẽ có thể chọn quảng cáo gốc hoặc mua những quảng cáo mà họ muốn.

1.2. Nền tảng xã hội

Về cốt lõi, Shopee là một nền tảng xã hội. Vì vậy, danh tiếng của một cửa hàng quan trọng hơn so với các mặt hàng thực tế đang được bán ở đó. Bạn càng có nhiều người theo dõi và người mua hàng, thì càng trải nghiệm xung quanh của khách hàng sẽ càng tốt.

1.3. Tiềm năng

Tiềm năng phát triển trên Shopee rất lớn. Trong năm đầu tiên của Shopee, Tổng giá trị hàng hóa (GMV) gần như đạt 2 Tỷ USD.

1.4. Logistics

Đăng ký Shopee đồng nghĩa với việc bạn có quyền sử dụng các dịch vụ vận chuyển và hậu cần của họ. Đây là nền tảng hàng đầu nên dịch vụ hậu cần và giao hàng của họ khá nhanh. Shopee có độ tin cậy cao, bạn không cần phải tập trung vào những điều này. Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào việc phát triển cửa hàng của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số sàn thương mại điện tử quy mô rộng hơn như Amazon, ... biết đâu sản phẩm của bạn cũng được hỗ trợ tốt trên thị trường quốc tế.

Xem thêm: Amazon - Sân chơi không chỉ của các ông lớn

2. Bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Shopee bằng cách nào?

2.1. Account Sign

Điều đầu tiên bạn cần làm là truy cập trang web Shopee: https://shopee.vn và ấn vào phần đăng ký để mở tài khoản Shopee.

Bấm vào nút Đăng ký ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó, điền đầy đủ thông tin cần thiết vào phần đăng ký. Sau khi xác minh thành công, bạn tạo tên đăng nhập, điền đầy đủ thông tin cơ bản.

 

2.2. Thiết lập thông tin bán hàng

Hình ảnh đại diện yêu cầu phải rõ ràng, kể cả logo và không có nội dung vi phạm pháp luật. Tên của cửa hàng bạn nên đặt sao cho liên quan đến sản phẩm mà bạn bán. Tốt nhất là nên dễ nhớ và gây ấn tượng với khách hàng, tuy nhiên không thể đặt các từ mang ý nghĩa tiêu cực.

Khi có tài khoản Shopee, bạn truy cập vào trang https://banhang.shopee.vn/ để cài đặt tài khoản nhà bán hàng.

Bạn phải nhập đầy đủ thông tin cho Cửa hàng của mình để giúp khách hàng có thể tìm hiểu thêm về cửa hàng của bạn cũng như dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Cuối cùng, bạn hãy thiết lập thanh toán bằng cách: 

Truy cập vào https://shopee.vn/user/account/payment để cập nhật ví điện tử, tài khoản ngân hàng của bạn trong Shopee.

2.3. Đăng bán sản phẩm trên Shopee

Đề đăng bán sản phẩm trên Shopee, đầu tiên, người bán cần lựa chọn sản phẩm, sau đó đăng tải hình ảnh lên, yêu cầu hình ảnh của sản phẩm phải rõ ràng, bắt mắt để thu hút khách hàng đồng thời thêm mô tả sản phẩm mà bạn bán.

2.3.1. Đăng tải hình ảnh và video sản phẩm

Shopee cho phép đăng ký tối đa 9 hình ảnh bao gồm cả ảnh bìa và 1 video sản phẩm.

2.3.2. Thêm sản phẩm vào danh mục Quản lý sản phẩm

2.3.3. Điền thông tin sản phẩm

Điền thông tin cơ bản của sản phẩm bao gồm: mô tả, danh mục, thương hiệu,…

2.3.4. Điền các mặt hàng

2.3.5. Cập nhật thông tin vận chuyển

2.3.6. Cập nhật các thông tin khác như hàng đặt trước, trạng thái, SKU sản phẩm

Không chỉ Shopee, nếu bạn muốn gia nhập các sàn thương mại điện tử khác, bạn cũng cần phải thực hiện đầy đủ các tác vụ thiết lập và duy trì các bảo mật tài khoản để có thể hoạt động lâu dài.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Amazon

3. Làm thế nào để bán được hàng với doanh số “khủng” trên Shopee?

3.1. Nhanh nhạy, giao hàng nhanh

Thị trường hiện tại đang thực sự rất cạnh tranh. Các sản phẩm giống nhau đang được bán ở rất nhiều các cửa hàng khác nhau. Vì vậy, muốn thu hút khách hàng, giành lại thị phần cho mình thì bạn cần phải đáp ứng từng yêu cầu của khách hàng và chốt giao dịch nhanh nhất có thể.

3.2. Tặng phiếu giảm giá và giảm giá mã

Các cửa hàng có thể tạo phiếu giảm giá và mã giảm giá của riêng mình để tặng khách hàng trong mỗi lần mua sắm. Ngoài ra, các cửa hàng cũng có thể thực hiện các khuyến mãi theo chương trình của riêng mình để tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn.

3.3. Đánh giá khách hàng

Trước khi khách hàng mua sản phẩm, họ luôn đi xem đánh giá từng sản phẩm của những người mua trước. Nếu bạn nhận được nhiều sao và đánh giá tích cực, khách hàng sẽ dễ dàng quyết định việc mua sản phẩm hơn. Do đó, sau khi kết thúc giao dịch, đừng quên yêu cầu khách hàng đánh giá tốt về sản phẩm của bạn.

3.4. Tạo chiến dịch sản phẩm với Shopee

Dễ dàng tăng đơn đặt hàng cho cửa hàng của bạn bằng cách tham gia vào các chiến dịch bán hàng theo mùa với Shopee. Shopee sẽ giúp quảng bá sản phẩm của bạn. 

3.5. Cửa hàng của bạn luôn luôn hoạt động

Mặc dù mới mở nhưng cửa hàng của bạn cần phải thường xuyên hoạt động trong ứng dụng Shopee. Từ đó, nó sẽ hiển thị cho người mua nhiều hơn. Các mặt hàng ở vị trí hoạt động càng nhiều thì tỉ lệ bán được hàng sẽ càng cao. 

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng trên Amazon kiếm hàng tỉ đồng chỉ với 5 bước cơ bản

4. Kết luận

Có thể nói, Shopee là một nền tảng thương mại điện tử phát triển đầy đủ cho các nhà bán hàng. Cơ hội kinh doanh và phát triển luôn xung quanh bạn.

Hy vọng, thông qua bài viết trên, AGlobal có thể giúp bạn định hình được tổng quan cách bán hàng trên Shopee, từ đó áp dụng vào công việc kinh doanh của mình một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, nếu không muốn chỉ giới hạn hoạt động của mình trong thị trường Việt Nam hoặc thị trường Đông Nam Á, bạn có thể thử sức đưa sản phẩm Việt Nam lên sàn thương mại quốc tế thông qua kênh thương mại điện tử Amazon. Và AGlobal sẽ giúp bạn hoàn thành sứ mệnh đưa các sản phẩm quê hương ra thị trường thế giới.

Xem thêm: AGlobal - "Cầu nối" đưa hàng Việt ra thị trường thế giới

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal