Bật mí cách bán hàng trên Amazon kiếm hàng tỷ đồng chỉ với 5 bước cơ bản

Bán hàng trên Amazon không chỉ mang đến cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ mà còn mang đến cơ hội kiếm hàng tỷ đồng chỉ bằng cách bán sản phẩm. Sau đây AGlobal sẽ bật mí cho bạn cách kiếm hàng tỷ đồng chỉ với 5 bước cơ bản.

1. Tổng quan về Amazon

Được thành lập năm 1994, Amazon là một trong những thị trường thương mại trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới. Không chỉ đem lại lợi ích cho người mua, Amazon còn cung cấp nhiều công cụ và dịch vụ hỗ trợ việc quản lý, phát triển kinh doanh cho người bán.

Theo thống kê, hiện Amazon có hơn 300 triệu người dùng, đem lại 10 tỷ doanh thu hàng năm trên toàn thế giới. Đây là một con số rất lớn và cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Amazon trong việc thu hút người bán hàng trên toàn thế giới.

Sau đây sẽ là 5 bước cơ bản giúp bạn kinh doanh siêu lợi nhuận trên nền tảng này.

2. 5 bước bán hàng trên Amazon giúp kiếm tiền tỷ

2.1. Lựa chọn sản phẩm để bán

Mẹo đầu tiên và quan trọng nhất để kiếm hàng tiền tỉ bằng việc bán hàng trên Amazon là tìm một sản phẩm có sức mua cao. Tiến hành nghiên cứu thị trường hoặc sử dụng danh sách Best Seller của Amazon để tìm ra những sản phẩm hiện đang phổ biến và những gì mọi người đang tìm kiếm.

Đọc thêm: Cách tìm sản phẩm bán chạy trên Amazon

Một sản phẩm có nhu cầu cao nhưng luôn cháy hàng sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Việc hàng hóa khan hiếm có thể dẫn đến sự chênh lệch về giá bán và tùy vào mặt hàng kinh doanh, phí chênh lệch có thể lên tới 50%! 

Đây có thể là một món hời lớn giúp bạn kiếm được nhiều hơn so với việc bán các sản phẩm khác có nhu cầu cao nhưng số lượng người bán cũng cao.

2.2. Tối ưu hóa danh sách sản phẩm

Sau khi bạn lựa chọn được sản phẩm để bán trên Amazon, bước tiếp theo là tối ưu hóa danh sách sản phẩm của bạn để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. 

Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao và mô tả sản phẩm hấp dẫn nêu bật những lợi ích của sản phẩm. Sử dụng các từ khóa có liên quan trong tiêu đề và mô tả sản phẩm sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.

 Ngoài ra, hãy đảm bảo giá của bạn cạnh tranh với các sản phẩm tương tự trong danh mục của bạn.

Hãy để AGlobal Hướng dẫn chi tiết cách List sản phẩm lên Amazon cho bạn.

2.3. Tận dụng các tùy chọn quảng cáo của Amazon

Amazon cung cấp một số tùy chọn quảng cáo để giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình và tăng doanh thu. Sponsored Products, Sponsored BrandsDisplay Ads là ba tùy chọn quảng cáo phổ biến có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn. 

Các tùy chọn quảng cáo này cho phép bạn hiển thị sản phẩm của mình cho những khách hàng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm tương tự, tăng cơ hội bán hàng cho bạn.

2.4. Sử dụng FBA

Một trong những lợi thế đáng kể nhất của việc bán hàng trên Amazon là dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) của chính nền tảng này. FBA cho phép bạn lưu trữ hàng trong kho của Amazon và nhờ họ xử lý toàn bộ quy trình thực hiện, bao gồm vận chuyển, trả lại hàng và dịch vụ khách hàng. 

Sử dụng FBA có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi thực hiện đơn hàng, cho phép bạn tập trung vào việc phát triển các yếu tố khác.

Đọc thêm:

Amazon FBA - Bí quyết gia tăng doanh số của doanh nghiệp Việt

Amazon FBA - Đâu là lý do khiến gói dịch vụ này được ưa chuộng tại AGlobal?

2.5. Theo dõi số liệu hiệu suất

Theo dõi các số liệu hiệu suất là rất quan trọng để có thể bán hàng trên Amazon mang lại hàng tỉ đồng. Amazon cung cấp một số chỉ số, bao gồm doanh số bán hàng, đánh giá của khách hàng và phản hồi của người bán, những chỉ số này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mình. 

Bằng cách sử dụng những chỉ số đó, bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về giá cả, quảng cáo và lựa chọn sản phẩm.

3. Kết luận

Kiếm hàng tỷ đồng chỉ bằng việc bán hàng trên Amazon có thể là một công việc dễ dàng nếu được thực hiện đúng. Hãy nhớ rằng bán hàng trên Amazon là một thị trường cạnh tranh và điều cần thiết là phải liên tục cải thiện chiến lược của bạn để dẫn đầu đối thủ. 

Hy vọng là với 5 bước trên, bạn có thể đưa công việc kinh doanh trên Amazon của mình lên một tầm cao mới.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal