Dịch vụ E-Commerce là gì? Các đối tác dịch vụ E-commerce Việt Nam uy tín

Các dịch vụ E-commerce gần đây đang nổi lên như một nhà đồng hành đáng tin cậy của nhà bán hàng. Vậy dịch vụ E-commerce là gì? Làm sao để chọn được một đối tác dịch vụ E-commerce uy tín. Hãy cùng Aglobal tìm hiểu trong bài viết này. 

1.  Dịch vụ E-commerce là gì?

Trước hết, chúng ta cần phải tìm hiểu xem E-commerce là như thế nào. E-commerce (Electronic commerce) hay thường được hiểu là thương mại điện tử – là những hoạt động mua hoặc bán các hàng hóa qua dịch vụ trực tuyến.

Thương mại điện tử tiện lợi đến mức bạn có thể mua hàng hoá trên khắp thế giới vào bất cứ thời điểm nào. Đây cũng là điều mà nhiều cửa hàng hiện nay không có được.

Một số các sàn thương mại điện tử phổ biến trên thế giới giúp bạn mua sắm ở bất cứ đâu có thể kể đến như Amazon, Ebay, Bestbuy,…

Đọc thêm: Cách bán hàng trên Amazon và Ebay cho người mới bắt đầu

Nhờ sự phát triển của các sàn thương mại điện tử và nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng cao mà các dịch vụ về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, cá nhân được ra đời.

Đối với các sàn thương mại điện tử khác nhau, sẽ có những dịch vụ hỗ trợ khác nhau tùy theo yêu cầu và đặc điểm của từng sàn.

 

Lấy ví dụ về Amazon – hiện đang là sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay, các dịch vụ E-commerce mà người bán hàng chưa có kinh nghiệm cần phải lưu ý là: dịch vụ quản lý tài khoản, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ pháp lý và đặc biệt là dịch vụ quảng cáo.

Các dịch vụ kể trên sẽ giúp cho nhà bán hàng tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu cao hơn.

2.    Vai trò của các đối tác cung cấp dịch vụ E-commerce là gì?

Những người muốn bán hàng trên các sàn thương mại điện tử khi chưa đủ nguồn nhân lực có kinh nghiệm và có chuyên môn về lĩnh vực E-commerce hay kinh doanh chưa hiệu quả nên tìm đến các đối tác cung cấp dịch vụ các các sàn để giúp họ thực hiện những chiến dịch bán hàng cho thương hiệu.

Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà các đối tác sẽ tham gia thực thi ở một số dịch vụ sau:

  • Quản lý tài khoản: Khởi tạo và quản lý tài khoản bán hàng, tối lưu listing và hình ảnh, nghiên cứu thị trường, đánh giá sản phẩm và tư vấn chiến lược sản phẩm phù hợp, thiết kế và tối ưu trang bán hàng.

  • Vận chuyển: Chuyển phát nhanh ở các thị trường mà khách hàng tham gia, những dịch thêm như dán nhãn, đóng gói, kiểm tra, môi giới hải quan

  • Pháp lý: Tư vấn, hỗ trợ việc đăng ký các chứng chỉ cần thiết, phù hợp với yêu cầu pháp lý nghiêm ngặt tại các nước US-UK

  • Quảng cáo: Thiết kế và nâng cấp, hình ảnh cửa hàng Amazon dựa trên phong cách thương hiệu, đánh giá, phân tích và đề xuất chiến dịch quảng cáo phù hợp với sản phẩm và doanh nghiệp.

  •  Một số các dịch thêm khác: Thanh toán, đào tạo bán hàng, kho bãi dành cho FBM, đăng ký thuế.

3.    Đánh giá một đối tác dịch vụ E-commerce chất lượng 

Bán hàng qua các sàn thương mại điện tử quốc tế cần một thời gian dài để người dùng đón nhận nên các nhà bán hàng cần tìm các đối tác dịch vụ chất lượng có đủ năng lực và điều kiện để có thể hợp tác lâu dài.

3.1.        Đối tác có hồ sơ năng lực chất lượng

Đối với việc chọn đối tác hợp tác dài lâu thì hồ sơ năng lực là thứ không thể thiếu. Hồ sơ năng lực càng chất lượng, chứng tỏ đối tác dịch vụ đó càng uy tín. Các đối tác dịch vụ E-commerce nên có chứng chỉ hoặc được các sàn thương mại điện tử công nhận là đối tác chính thức trong các mảng dịch vụ khác nhau. Khi triển khai kế hoạch kinh doanh, các nhà bán hàng sẽ thấy được ưu điểm vượt trội so với hợp tác cùng các đối tác dịch vụ bên ngoài.

3.2.        Đối tác hiểu rõ nhu cầu của thị trường, của khách hàng

Thị trường nước ngoài đặc biệt là Châu Âu hay Bắc Mỹ rất khác biệt so với thị trường tại Việt Nam.

Một đối tác dịch vụ cần phải hiểu rõ các thị trường đó mới lên được kế hoạch kinh doanh chi tiết. Cần bán hàng như thế nào, số lượng hàng hóa cần xuất khẩu sang kho là bao nhiêu, hình thức bán hàng FBM hay FBA sẽ phù hợp với mặt hàng đang có của nhà bán hàng.

Đồng thời phải hiểu rõ nhu cầu và năng lực của nhà bán hàng để từ đó lên được kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất.

Tham khảo thêm tại đây: Tìm hiểu tất tần tật về FBM

3.3.        Đối tác cần phải ứng biến tốt với những thay đổi

Đối với việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, việc ứng biến với những trường hợp bất ngờ là điều cần thiết. Ví dụ về Amazon, sàn thương mại điện tử này luôn có những thay đổi vào những thời điểm trong năm nhằm tối ưu hóa việc bán hàng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào những thay đổi này cũng phù hợp với nhà bán hàng, lúc này vai trò của đối tác dịch vụ là vô cùng quan trọng. Họ cần phải biết trước những thay đổi này từ sàn và đưa ra những dự đoán dành cho nhà bán hàng để tránh ảnh hưởng đến việc kinh doanh hiện tại.

4.    Một số các đối tác dịch vụ nổi bật 

4.1. AGlobal

Địa chỉ: Tầng 3 nhà G1, khu TTTM, tòa Five Star Garden, số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT: (+84) 24 7304 6066 / 0919 01 8448

Email: contact@cleverads.vn

Website: https://cleverads.vn/

AGlobal giúp các công ty Việt Nam đưa sản phẩm và thương hiệu đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới thông qua nền tảng thương mại điện tử Amazon.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc với các công ty xuất khẩu, AGlobal tự tin mang lại giá trị thực cho doanh nghiệp, giúp bán hàng hiệu quả, tăng doanh thu với chi phí hợp lý.

Đồng thời, AGlobal tận dụng hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số toàn diện của Clever Group để giúp xây dựng thương hiệu và tối ưu hóa hiệu quả truyền thông quảng cáo cho doanh nghiệp. 

4.2. Anneco Agency

Địa chỉ: A.7.03 Tầng 7, Block A, Tòa nhà River Gate, 151-155 Bến Vân Đồn, Phường 06, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: 0902067292

Email: tung@anneco-agency.com

Website: https://anneco-agency.com/

Anneco Agency là công ty cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản Amazon cho các công ty bán hàng tại Việt Nam. Với kinh nghiệm giúp nhiều doanh nghiệp thành công trên thị trường Amazon, Anneco Agency hiểu rõ từng khó khăn, rào cản mà seller sẽ gặp phải trên thị trường màu mỡ nhưng cũng đầy thử thách này.

Anneco Agency nổi bật và phát triển nhờ vào sự chuyên nghiệp, tận tâm và tận lực của đội ngũ quản lý và các chuyên gia trong quá trình làm việc. Chúng tôi tự tin sẽ là đôi cánh nâng cao hình ảnh và thương hiệu của công ty, đưa sản phẩm của công ty đến với khách hàng toàn cầu. 

4.3. Ecomstone

Địa chỉ: Tầng 3, A1, Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN

SĐT: 0334999811

Email: support@ecomstone.com

Website: https://ecomstone.com/vi/trang-chu/

Tiền thân là những người bán hàng thành công trên Amazon, ông Tony Triệu và ông Alex Trần đã thành lập Ecomstone Việt Nam vào năm 2018, tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ người bán hàng thương mại điện tử Amazon tại thị trường Mỹ và toàn cầu.

Ecomstone quản lý tài khoản Amazon của nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn nhỏ trong lĩnh vực thực phẩm, thủ công, đồ gia dụng và may mặc. Ecomstone sẽ là đôi cánh nâng tầm hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp, đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng toàn cầu. 

4.4. Leaping Ape Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 3, A1, Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN

SĐT: 0334999811

Email: support@ecomstone.com

Website: https://ecomstone.com/vi/trang-chu/

Leaping Ape Logistics được thành lập năm 2008. Vào năm 2011, Công ty thiết lập hệ thống nhà kho và mạng lưới phân phối tại Hoa Kỳ và Châu Âu. 2015 Công ty hỗ trợ Amazon, Alibaba Cainiao, Ebay, v.v. để nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Đầu năm 2019, Công ty khởi động Dự án tìm nguồn cung ứng dịch vụ thương mại điện tử toàn cầu Đông Nam Á.

4.5. Registrar Corp

Địa chỉ: Tầng 3, A1, Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN

SĐT: 0334999811

Email: vietnam@registrarcorp.com

Website: https://www.registrarcorp.com/

Registrar Corp là công ty tư vấn hàng đầu hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm và thức uống, thiết bị y tế, dược phẩm, thuốc lá và mỹ phẩm với những quy định của FDA Mỹ.

Kể từ khi trụ sở chính được thành lập vào năm 2003, Registrar Corp đã mở rộng được 20 văn phòng trên thế giới, bao gồm một văn phòng ở Việt Nam. Nhân viên của Registrar Corp bao gồm cựu nhân viên của FDA Mỹ, các nhà khoa học, và các chuyên gia trong các lĩnh vực có liên quan.

5.    Kết luận

Qua bài viết “Dịch vụ E-Commerce là gì? Các đối tác cung cấp dịch vụ E-commerce uy tín tại Việt Nam.” chúng ta có thể thấy Dịch vụ E-commerce là những dịch vụ hỗ trợ các nhà bán hàng để tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh thông qua sàn thương mại điện tử.

Tận dụng các dịch vụ E-com từ các đối tác uy tín, nhà kinh doanh qua E-com sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Theo dõi blog  AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

 

AGlobal