Đánh Giá Uy Tín Của Amazon Việt Nam: Những Điều Bạn Cần Biết

 

1. Amazon Việt Nam là trang web gì?

Amazon là một trang web thương mại điện tử thuộc quyền sở hữu của công ty Amazon.com Inc, thành lập năm 1994 bởi Jeff Bezos, có trụ sở chính tại Mỹ.

Amazon.com được thành lập nhằm mục đích phục vụ nhu cầu mua sắm cho thị trường nước Mỹ. Đây cũng là một trong các website bán lẻ lớn mạnh nhất hiện nay.

Không chỉ muốn Amazon.com là cái tên quen thuộc với hầu hết người dân Mỹ, hiện tại, Amazon không ngừng phát triển và tham vọng chiếm lĩnh các thị trường ở các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Giao diện website Amazon Việt Nam 

Và gần đây nhất, Amazon cũng đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam, hiện có website là Amazon Global Selling - trang chính thức của Amazon tại Việt Nam, trang web hỗ trợ tiếng Việt cho người bán hàng Việt Nam.

Với việc tạo ra trang web Amazon Việt Nam, Amazon đã giải quyết được một số những khó khăn của người tiêu dùng Việt có nhu cầu mua hàng trên Amazon.

Không chỉ trang web gốc của Amazon, trang web Amazon Việt Nam hiện cũng đã xây dựng nhiều chính sách để bảo vệ khách hàng. Đây cũng là điều khiến website thương mại điện tử này được đánh giá cao.

2. Lý do Amazon Việt Nam là trang web uy tín

Ông Joonmo Park, Giám đốc của Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, tại sự kiện “Bán hàng toàn cầu trên Amazon” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức vào diễn ra sáng ngày 27/9/2018 tại TPHCM:

"Chúng tôi đã thấy sự tăng trưởng mạnh của người bán từ Việt Nam, bao gồm các nhà sản xuất, chủ thương hiệu, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như thương nhân bán lẻ cho khách hàng Amazon trên toàn thế giới thông qua Amazon Global Selling.

Hy vọng qua các giải pháp mới của chúng tôi, sẽ có ngày càng nhiều hơn các sản phẩm độc đáo được sản xuất tại Việt Nam có thể tiếp cận người mua trên toàn thế giới".

Sự kiện “Bán hàng toàn cầu trên Amazon”

Cũng tại sự kiện này, Amazon giới thiệu hai sản phẩm hỗ trợ trực tiếp cho người bán trên trang bán lẻ trực tuyến Amazon.com là trang web Amazon Global Selling tại địa chỉ sell.amazon.vn và trang Facebook chính thức của Amazon Global Selling bằng tiếng Việt.

Hai sản phẩm hỗ trợ này sẽ hỗ trợ, giảm thiểu khó khăn về rào cản ngôn ngữ cho những cá nhân, doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam khi muốn tham gia bán hàng trên Amazon. 

Qua trang web này, người bán hàng trên Amazon từ Việt Nam sẽ tiếp cận trực tiếp với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới của Amazon, bao gồm hơn 100 triệu khách hàng Prime (nhóm khách hàng đặc biệt).

Amazon cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ và hoàn thiện đơn hàng (FBA), có thể chuyển giao đến người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia và bao gồm tất các cơ sở hỗ trợ các hoạt động hoàn thiện đơn hàng, phân loại, giao hàng và kho bãi.

Người bán hàng chỉ cần gửi sản phẩm đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FBA) của Amazon; mọi việc còn lại là Amazon đảm trách như lấy hàng, đóng gói, vận chuyển tới tận tay người mua ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

3. Amazon Việt Nam uy tín như thế nào 

Amazon Việt Nam (Amazon Global Selling) dưới cương vị là trang web chính thức do Amazon chính thức mở ở thị trường Việt Nam, đã cung cấp một nguồn kiến thức chuyên môn lớn đến với các doanh nghiệp liên quan đến việc bán hàng trên Amazon. Đây cũng chính là yếu tố thúc đẩy mức độ uy tín của Amazon Việt Nam. 

3.1. A - Z bán hàng trên Amazon 

Cho dù bạn đã có một doanh nghiệp thương mại điện tử hay bạn mới có một ý tưởng tuyệt vời cho một sản phẩm và bạn chỉ có niềm đam mê bán hàng, thì đây là hướng dẫn bán hàng trên Amazon dành cho bạn - cơ hội tuyệt vời để phát triển kinh doanh thông qua TMĐT xuyên biên giới - trang web Amazon Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn “tất tần tật” cho bạn biết. 

Amazon Việt Nam cung cấp đầy đủ cho bạn về các kiến thức cơ bản và liên quan tới bán hàng trên Amazon mà tiêu biểu nhất là A - Z Bán hàng trên Amazon.

Muốn bán hàng trên Amazon cần trình tự như thế nào: Trước khi bắt đầu bán hàng trên Amazon bạn cần lưu ý những yếu tố gì về tài khoản, về sản phẩm, cách vận chuyển hàng đến Amazon cho đến làm sao để thu hút khách hàng khi bắt đầu triển khai đăng bán sản phẩm, sau khi có đơn hàng đầu tiên cần chú ý đến chỉ số gì đều đã được liệt kê cụ thể để bạn tìm hiểu.  

Tham khảo thêm tại đây: A - Z bán hàng trên Amazon 

3.2. Giải pháp quảng cáo trên Amazon 

Quảng cáo được tài trợ có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị, tiếp cận nhiều người mua hàng hơn và tăng doanh số.

Hay nói cách khác, muốn đạt được mục tiêu kinh doanh thì chạy quảng cáo chính là yếu tố cốt lõi. Việc thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên Amazon cũng rất đơn giản, hãy bắt đầu ngay hôm nay. 

Nắm bắt được điều này, Amazon Việt Nam giới thiệu những giải pháp, cách sử dụng các hình thức quảng cáo tài trợ để giúp bạn đạt được mục tiêu bán hàng trên trang web chính thức của mình.

Bên cạnh đó, website đưa bạn tới tham khảo hướng dẫn quy trình chạy quảng cáo đã được chuẩn bị sẵn và chia sẻ những điều cần lưu ý trước khi bắt đầu quảng cáo trên Amazon. 

3.3. Tin tức và sự kiện mới

Amazon Việt Nam sẽ liên tục cập nhật những tin tức cập nhật về quy định chính sách, các xu hướng kinh doanh và thông tin chính thức từ Amazon.

Các sự kiện mới về tuần lễ thương mại điện tử xuyên biên giới hay hội nghị thương mại điện tử trực tuyến đều được Amazon Việt Nam cập nhật thường xuyên và đầy đủ để các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin một cách rõ ràng nhất về các sự kiện này. 

3.4. Seller University

Seller University là một chuỗi các nội dung từ cơ bản, trung cấp cho tới nâng cao được đào tạo miễn phí từ Amazon để giúp bạn tìm hiểu về cách bán hàng thành công trên Amazon một cách chi tiết nhất.

Từ việc làm thế nào để tạo thông tin đăng tải sản phẩm nhanh chóng; cách sử dụng các công cụ và ứng dụng chính; những quy định và hạn chế về sản phẩm; cho đến việc tận dụng hiệu quả từ dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), các hình thức quảng cáo, khuyến mãi,...

4. Đối tác tin cậy của Amazon Việt Nam

Rất nhiều doanh nghiệp, công ty và cả các cá nhân kinh doanh đều xem Amazon là một mảnh đất màu mỡ có thể giúp họ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, để có thể đăng ký bán hàng cần rất nhiều công đoạn khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp khó khi muốn thâm nhập vào sàn thương mại điện tử này.

Trước sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ và thị trường thương mại điện tử Amazon thì nhiều doanh nghiệp, nhất là SMEs kinh doanh truyền thống tại Việt Nam vẫn đang chật vật xoay sở để có thể tồn tại trên thị trường.

Hiểu được sự khó khăn ấy, Clever Group cho ra mắt AGlobal như một giải pháp gỡ rối cho các doanh nghiệp đang gặp khó tại Việt Nam.

AGlobal cung cấp dịch vụ thực thi bán hàng trên Amazon, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa sản phẩm lên Amazon US, giúp tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới, bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu. 

Thông qua AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa chưa bao giờ trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả đến vậy.

Tham khảo thêm tài liệu tại đây: Xem thêm về AGlobal và cách bán hàng trên Amazon

5. Kết luận

Nhìn chung, với những thành công đạt được trên đất Mỹ, Amazon không ngừng phát triển và mở rộng, tạo ra nhiều trang web bán hàng riêng tại các quốc gia và khu vực khác. Trong đó, không thể không kể đến trang web Amazon Việt Nam.

Thông qua tìm hiểu về khởi nguồn và các dịch vụ nổi bật được đăng tải trên trang web của Amazon Việt Nam, chắc hẳn bạn đã đánh giá được mức độ uy tín của Amazon Việt Nam đúng không nào?

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về bán hàng trên Amazon, liên hệ với chúng tôi tại Aglobal.vn - Giải pháp bán hàng trên Amazon của doanh nghiệp để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

AGlobal