Cách tối ưu hóa khi bán hàng online trên Amazon

1. Tổng quan về Amazon và các xu hướng bán hàng online hiện tại

Amazon được biết đến là một trong những công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, được thành lập vào năm 1994 tại Mỹ. 

Xem thêm: Kinh doanh xuyên biên giới trên các trang bán hàng nước ngoài uy tín

Sự ra đời của Amazon đã mang đến nhiều thay đổi đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng, đồng thời các xu hướng bán hàng mới cũng đã xuất hiện. Hãy cùng AGlobal đi tìm hiểu các xu hướng này ngay sau đây.

1.1. Mua sắm online đi kèm với phương thức thanh toán điện tử

Ra đời từ những năm 90 của thế kỷ trước, Amazon đã tạo ra một cuộc cách mạng về mua sắm và bán lẻ. Đến thời điểm hiện tại, mua sắm trực tuyến trên Amazon là một trải nghiệm mua sắm tiện lợi và đa dạng. 

Khách hàng có thể tìm kiếm và mua hàng trực tuyến từ bất kỳ đâu bằng cách truy cập vào trang web của Amazon hoặc tải ứng dụng của Amazon trên điện thoại di động.

Chưa dừng lại ở đó, các phương thức thanh toán mới cũng đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm từ xa của người dùng ngày càng tăng. Điều này đã tạo ra một xu thế mua sắm kết hợp thanh toán hoàn toàn tự động và mới mẻ.

Xem thêm: Amazon Sale Off - Thông tin các ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp

Khi khách hàng mua hàng trên Amazon, họ có thể chọn sản phẩm và thêm vào giỏ hàng. Sau đó, khách hàng có thể tiến hành thanh toán bằng cách chọn phương thức thanh toán và xác nhận đơn hàng. Amazon sẽ xử lý thanh toán và gửi thông tin đơn hàng tới khách hàng.

Các hình thức thanh toán trực tuyến Amazon hỗ trợ có thể kể đến: thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, PayPal, Amazon Pay, Apple Pay, Google Pay,... 

Khách hàng có thể thêm các phương thức thanh toán vào tài khoản của họ trên Amazon để có thể thanh toán một cách nhanh chóng và tiện lợi.

1.2. Cung cấp các sản phẩm đa dạng và chất lượng, đi kèm với các chương trình dành cho khách hàng thân thiết khi bán hàng online.

Các đặc tính về đa dạng cũng như các chương trình chăm sóc khách hàng đã xuất hiện từ sớm trong ngành bán lẻ truyền thống.

Tuy nhiên với sự phát triển như vũ bão của thương mại điện tử, điều này lại càng được chú trọng và phát triển thành xu hướng trong ngành bán lẻ toàn cầu.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết tạo tài khoản Payoneer dành cho người mới bắt đầu

Amazon đã mở rộng phạm vi sản phẩm của mình từ sách đến đồ gia dụng, thực phẩm và thậm chí là dịch vụ. Các sản phẩm của Amazon đa dạng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.
Đồng thời, các chương trình dành cho khách hàng thân thiết cũng được Amazon chú trọng. 

Amazon đã cho ra mắt chương trình khách hàng thân thiết như Amazon Prime, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và nhận được nhiều ưu đãi hơn. 

Tính đến thời điểm hiện tại, có đến hơn 60% lượng người dùng Amazon có đăng ký chương trình này. Số liệu nêu trên cho thấy xu hướng bán hàng kèm theo triển khai dịch vụ dành cho các khách hàng thân quen đang rất được chào đón và ủng hộ từ người dùng.

1.3. Tích hợp các tính năng trợ giúp khách hàng trên nền tảng bán hàng online

Là công ty luôn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ, Amazon đã tạo ra các xu thế bán hàng mới bằng cách tích hợp nhiều công nghệ lên trang bán hàng online của mình.

Xem thêm: Bán sản phẩm thủ công trên Amazon - Cơ hội mới cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Amazon cung cấp các tính năng hỗ trợ khách hàng như chat trực tuyến, dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7, đảm bảo hoàn tiền trong trường hợp sản phẩm không đủ chất lượng.

Ngoài ra, các tính năng như đề xuất sản phẩm, hỗ trợ lọc sản phẩm theo từ khóa cũng là những tính năng cực kỳ hữu ích mà Amazon đã triển khai trên nền tảng bán hàng online của mình

 2. Tối ưu hóa sản phẩm khi bán hàng online trên Amazon

Khi tham gia bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Amazon, các nhà bán hàng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ hàng trăm nghìn sản phẩm hiện đang được bán. 

Vậy làm sao để có thể tối ưu hóa sản phẩm và tăng độ cạnh tranh khi bán hàng online trên Amazon? Hãy cùng AGlobal đi tìm hiểu ngay sau đây.

Xem thêm: 5 bước đơn giản để bán trang sức trên Amazon thành công.

Nghiên cứu và chọn lọc từ khóa phù hợp với sản phẩm

Tìm hiểu các từ khóa phù hợp với sản phẩm của bạn và sử dụng chúng trong tiêu đề, mô tả, và các thuộc tính sản phẩm.  Điều này giúp sản phẩm của bạn hiển thị được cho người dùng khi họ tìm kiếm sản phẩm tương tự trên Amazon.

Các nhà bán hàng có thể sử dụng chính công cụ tìm kiếm có sẵn của Amazon để tìm các từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình, ngoài ra các nhà bán hàng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ và các phần mềm bên thứ 3 để hỗ trợ hoàn thành công việc này.

Đề ra chiến lược đặt giá kỹ càng cho sản phẩm để đảm bảo doanh thu và tăng tính cạnh tranh khi bán hàng online trên Amazon

Thị trường Amazon rất rộng lớn và có đến hàng trăm nghìn nhà bán hàng sẵn sàng cạnh tranh với bạn. Vì thế đề ra một chiến lược giá cả phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chinh phục thị trường này.

Xem thêm: Tại sao nên đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm của bạn trên Amazon? 

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng giá cả quá thấp có thể khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, trong khi giá cả quá cao sẽ khiến sản phẩm của bạn khó bán.

Bạn nên lựa chọn phân khúc giá cả mà mình có thể bán và cạnh tranh được tốt. Tính năng chọn phân khúc giá cả cho sản phẩm chính là lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo.

Tóm lại, sản phẩm chính là chiếc chìa khóa mở cánh cửa thành công dành cho các nhà online trên Amazon. Một sản phẩm được đầu tư, hoàn thiện tốt và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp các nhà bán hàng online đảm bảo được lợi nhuận và dễ dàng mở rộng việc kinh doanh của mình.

3. Tối ưu hóa trang bán hàng

Tối ưu hóa trang bán hàng của bạn cũng là một bước quan trọng để bạn có thể thu được nhiều doanh thu hơn từ bán hàng online trên Amazon. 

Sau đây AGlobal sẽ gợi ý cho bạn đọc 3 cách để có thể tối ưu trang bán hàng một cách tốt nhất.

Cách 1: Đảm bảo tiêu đề sản phẩm của bạn là hấp dẫn và chứa các từ khóa phù hợp.

Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất trong việc thu hút khách hàng đến sản phẩm của bạn khi bán hàng online trên Amazon. 

Xem thêm: Cập nhật mới nhất danh mục hàng hoá xuất khẩu Việt Nam

Tiêu đề cần phải hấp dẫn, chính xác và chứa các từ khóa phù hợp để giúp sản phẩm của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. 

Hãy sử dụng từ khóa trong tiêu đề của bạn để giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn dễ dàng hơn.

Cách 2: Sử dụng mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn

Mô tả sản phẩm của bạn cần phải đầy đủ, chi tiết và hấp dẫn để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. 

Hãy cung cấp thông tin về tính năng, ưu điểm và lợi ích của sản phẩm của bạn. Các từ khóa phù hợp cũng nên được đưa vào để giúp sản phẩm của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Cách 3: Sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và sử dụng tính năng content A+ để tăng hiệu quả chuyển đổi.  

Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu

Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao, đầy đủ và đa dạng để giúp khách hàng có cái nhìn sâu sắc hơn về sản phẩm của bạn. 

Hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được chụp ảnh từ nhiều góc độ khác nhau và được trình bày một cách chuyên nghiệp.

4. Tối ưu hóa chi phí khi bán hàng online trên Amazon

Chi phí cũng là một bài toán cần lời giải đáp thỏa đáng khi bán hàng online trên Amazon. Vậy làm sao để có thể tối ưu được yếu tố này? Hãy cùng AGlobal đi tìm lời giải ngay sau đây.

Tối ưu hóa chi phí vận chuyển

Bạn có thể sử dụng các công cụ tính phí vận chuyển của Amazon để tìm kiếm nhà vận chuyển có giá tốt nhất. Ngoài ra, nên tối ưu hóa quy trình đóng gói và vận chuyển để giảm thiểu chi phí vận chuyển.

Lựa chọn các đối tác vận chuyển uy tín cũng là một trong những cách để các nhà bán hàng online trên Amazon tối ưu yếu tố này. Các nhà bán hàng có thể tham khảo một số đơn vị vận chuyển như DHL, FedEx, UPS, TNT và EMS.

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Yếu tố chi phí về quảng cáo là một trong những yếu tố chi phí chính cần được chú trọng và tối ưu khi bán hàng online trên Amazon.

Bạn nên tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo trên Amazon để đạt được hiệu quả tối đa với chi phí thấp nhất. Nên tập trung vào từ khóa có hiệu quả cao và sử dụng các công cụ quản lý quảng cáo để theo dõi và tối ưu hóa chi phí.

Tối ưu hóa đánh giá và phản hồi

Các đánh giá của khách hàng là một tài sản vô hình đối với các nhà bán hàng online trên Amazon. Bạn nên tối ưu thời gian phản hồi các đánh giá, bình luận của khách hàng trên trang bán hàng của bạn.

Xem thêm: PPC Amazon là gì? Những điều lưu ý khi quảng cáo PPC trên Amazon.

Có thể sử dụng các công cụ quản lý đánh giá và phản hồi để tăng độ tin cậy của sản phẩm và thương hiệu, giúp thu hút khách hàng mới và giảm tỷ lệ hoàn trả.

5. Quảng bá sản phẩm và tăng tương tác trên trang bán hàng online của bạn

Quảng cáo sản phẩm là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn tham gia bán hàng online trên một thị trường rộng lớn và nhiều đối thủ cạnh tranh như Amazon.

Tuy nhiên các nhà bán hàng cũng không cần phải quá lo lắng khi Amazon tích hợp rất nhiều công cụ quảng cáo và đo lường. 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ quảng cáo có sẵn này để triển khai các chiến dịch quảng cáo của mình.

Thêm vào đó, các chiến lược quảng cáo trước khi triển khai cần phải được lên kế hoạch cụ thể và chi tiết. Việc này giúp cho các nhà bán hàng online có thể quản lý tốt các chi phí và tối ưu kịp thời khi hiệu quả không đạt.

6. Kết luận

Vừa rồi AGlobal đã mang đến bạn đọc thông tin về xu hướng bán hàng online trên Amazon và các cách để tiến hành tối ưu việc bán hàng online trên nền tảng này.

Nhìn chung, Amazon vẫn là một thị trường cực kì tiềm năng cho việc kinh doanh online. Tuy nhiên các nhà bán hàng cần liên tục tối ưu sản phẩm và bắt kịp các xu thế bán hàng để có thể đạt mức doanh thu như mong đợi.

Theo dõi blog  AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

AGlobal