Bán sản phẩm thủ công trên Amazon - Cơ hội mới cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Không giống như những sản phẩm công nghiệp, sản phẩm thủ công luôn có sức hút to lớn bởi tính độc đáo, riêng biệt và chứa đựng cả tâm huyết của người thợ. Việc bán hàng thủ công trên Amazon sẽ mang lại tiềm năng gì cho các doanh nghiệp Việt Nam? Cùng AGlobal tìm hiểu ngay nhé!

1. Sản phẩm thủ công là gì?

Sản phẩm thủ công, hiểu một cách đơn giản, đó chỉ là những sản phẩm được làm hoàn toàn thủ công. Những sản phẩm thủ công được tạo ra một cách tinh tế, tỉ mỉ nhờ bàn tay khéo léo đầy tài hoa của người nghệ nhân. Chính vì vậy, những sản phẩm này luôn có tính văn hóa và nghệ thuật cao.

Xem thêm: Các mặt hàng Việt Nam được ưa chuộng trên sàn Amazon

2. Những khó khăn khi bán qua kênh truyền thống

Mặc dù nhu cầu đối với các sản phẩm thủ công ngày càng tăng, nhưng việc kiếm thu nhập từ việc bán qua các kênh bán hàng truyền thống vẫn là một thách thức.

2.1. Phạm vi tiếp cận bị hạn chế

Một trong những lý do chính khiến việc bán các sản phẩm thủ công gặp khó khăn là do phạm vi tiếp cận hạn chế. Các kênh bán hàng truyền thống như cửa hàng bán lẻ, hội chợ thủ công,... đều có điểm chung là không gian trưng bày hạn chế và chỉ có thể chứa một số lượng sản phẩm nhất định. Điều đó khiến các sản phẩm thủ công của chưa thể tiếp xúc với khách hàng tiềm năng.

 Hơn nữa, các kênh bán hàng truyền thống cũng có ngân sách tiếp thị hạn chế, điều đó khiến việc quảng bá sản phẩm không thật sự hiệu quả·.

2.2. Chi phí cao

Được chế tác hoàn toàn thủ công nên những sản phẩm này thường mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện, điều này khiến giá trị của chúng cao hơn rất nhiều so với những sản phẩm được sản xuất hàng loạt.

Một lý do khác khiến chi phí cao là phần trăm hoa hồng chi trả cho các kênh bán hàng truyền thống, khoản hoa hồng này có thể dao động từ 30% đến 50% giá bán.

Ngoài ra còn có các chi phí như bao bì đóng gói, chi phí vận chuyển và các chi phí khác để thực hiện các đơn đặt hàng.

2.3. Thiếu kiểm soát

Cuối cùng, việc bán các sản phẩm thủ công thông qua các kênh bán hàng truyền thống cũng có thể hạn chế quyền kiểm soát của bạn đối với việc kinh doanh của mình. 

Các kênh bán hàng truyền thống có thể có các chính sách và yêu cầu khác nhau mà bạn cần tuân thủ, chẳng hạn như giá cả, bao bì, nhãn hiệu... Những hạn chế này có thể làm giảm khả năng độc đáo của sản phẩm thủ công và khó phân biệt chúng với các sản phẩm khác trên thị trường.

Đặc biệt, các kênh bán hàng truyền thống cũng có thể có quyền chấm dứt hợp đồng của bạn bất cứ lúc nào, khiến bạn dễ bị gián đoạn kinh doanh đột ngột.

3. Lợi ích của việc bán trên Amazon

3.1. Số lượng khách hàng khổng lồ

Amazon là một cái tên quen thuộc đối với hình thức mua sắm trực tuyến khi có hơn 300 triệu khách hàng đang hoạt động trên toàn thế giới và có đến hàng triệu khách hàng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm thủ công độc đáo mà họ không thể tìm thấy ở các cửa hàng thông thường.

Bằng việc bán hàng trên Amazon, bạn có thể khai thác cho mình một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có quyền truy cập vào cơ sở khách hàng lớn hơn so với trên trang web của riêng bạn hoặc tại các hội chợ thủ công địa phương.

3.2. Dễ sử dụng

Amazon giúp người bán dễ dàng thiết lập sản phẩm và bắt đầu bán hàng. Nền tảng này cung cấp giao diện thân thiện với người dùng, giúp dễ dàng tải sản phẩm lên, quản lý hàng tồn kho, thực hiện đơn đặt hàng và giao tiếp với khách hàng.

Xem thêm: 

Hướng dẫn bán hàng trên Amazon

Học bán hàng qua Amazon dễ dàng cho người mới bắt đầu

Chi tiết mở gian hàng trên Amazon dành cho người bán mới

3.3. Chi phí thấp

So với những nền tảng bán hàng khác, Amazon đưa ra mức phí tương đối thấp. Với mặt hàng thủ công, tùy theo loại sản phẩm thủ công mà phí giới thiệu sẽ giao động từ 6% đến 45%.

Ngoài ra, phí cho mỗi mặt hàng là 0,3$, đây là một mức giá nhỏ phải trả để tiếp cận với cơ sở khách hàng rộng lớn như vậy.

3.4. Khả năng hiển thị cao

Thuật toán SEO của Amazon được thiết kế để làm nổi bật các sản phẩm có tiềm năng bán hàng, nghĩa là các sản phẩm thủ công của bạn có nhiều khả năng được người mua tiềm năng nhìn thấy hơn. 

Ngoài ra, Amazon cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo khác nhau có thể giúp tăng khả năng hiển thị và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Xem thêm: 

Amazon Sponsored Ads là gì? Cách để chạy quảng cáo trên Amazon hiệu quả nhất

PPC Amazon là gì? Những điều lưu ý khi quảng cáo PPC trên Amazon

3.5. Nhận diện thương hiệu

Amazon là một thương hiệu nổi tiếng được khách hàng tin tưởng và bằng cách bán hàng trên nền tảng này, bạn có thể tận dụng niềm tin đó để xây dựng thương hiệu của mình. Khách hàng có nhiều khả năng tin tưởng những người bán hàng trên Amazon hơn là trên một nền tảng hoặc trang web ít được biết đến hơn.

4. Một số thương hiệu nổi tiếng bán hàng thủ công trên Amazon

4.1. Bemiao

Một trong những thương hiệu bán hàng thủ công nổi tiếng mà AGlobal vinh dự được đồng hành và hỗ trợ là Bemiao.

Bemiao chuyên cung cấp các sản phẩm về đồ thủ công mỹ nghệ phù hợp với nhiều không gian, từ giản dị đến sang trọng như: giỏ mây, khay mây tre đan, đĩa khảm trai,…

Link Store: https://www.amazon.com/stores/BBemiaoCrafts/page/AD1F1EEC-2E26-49FB-B84E-F5EC763A9CE9?ref_=ast_bln

4.2. CocoNat

Với mong muốn sống khỏe hơn, thân thiện hơn với môi trường, CocoNat mang đến những vật liệu tự nhiên từ vỏ dừa để thay thế cho vật liệu nhựa.

4.3. Bottled Up Designs

Nhằm loại bỏ nguy hại cho động vật hoang dã và môi trường tại Pennsylvania, Bottled Up Designs đã thu gom những chai thủy tinh, những mảnh vỡ bị vứt bỏ ngoài môi trường và biến chúng thành những trang sức thủ công đẹp mắt.

5. Kết luận

Việc bán các sản phẩm thủ công qua Amazon có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn và bán hàng hiệu quả hơn. Bằng việc chuyển đổi từ phương thức bán hàng truyền thống qua bán hàng trực tuyến, bạn có thể vượt qua những thách thức khi bán các sản phẩm thủ công và xây dựng một doanh nghiệp thủ công thành công.

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp các nhà bán hàng có thêm các ý tưởng kinh doanh mới lạ, tự tin khai phá những thị trường tiềm năng trong tương lai.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal