Cách tạo tài khoản Amazon đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

Amazon là một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất trên thế giới, cung cấp nhiều loại mặt hàng đa dạng từ sách, đồ điện tử, đồ nội thất, cho đến quần áo và nhiều loại sản phẩm khác. Nhà bán hàng có thể bán hàng trên Amazon từ khắp mọi nơi trên thế giới mà không cần lo lắng về khoảng cách địa lý. Trong những bài viết trước đây, AGlobal đã đưa ra các khái niệm và lưu ý chi tiết liên quan đến nền tảng bán hàng trực tuyến này. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu được một tài khoản có thể hoạt động trên Amazon? Hãy cùng tìm hiểu về cách tạo tài khoản Amazon trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Cách tạo tài khoản Amazon

1. Truy cập trang web www.amazon.com 
2. Di con trỏ chuột đến ô Hello, sign in và nhấp vào phần Start-here trên thanh menu vừa xuất hiện
3. Điền đầy đủ thông tin vào các ô trống, bao gồm họ tên đầy đủ, địa chỉ email hoặc số điện thoại 
4. Nhập mật khẩu mà bạn mong muốn (ít nhất 6 ký tự) và xác nhận
5. Sau khi đã hoàn thiện tất cả thông tin, nhấn vào ô Create Account.
6. Nhập mã OTP được gửi về địa chỉ email để hoàn tất xác nhận đăng ký

Đọc thêm: Tìm hiểu A - Z trang web Amazon Việt Nam

2. Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Amazon

1. Khởi động ứng dụng Amazon trên điện thoại hoặc truy cập trang web www.amazon.com

Lưu ý: Amazon có rất nhiều app cung cấp các dịch vụ khác nhau trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến như Amazon Shopping, Prime Video, Amazon Music, Amazon Photos, Amazon Alexa,.... Hãy lựa chọn đúng app Amazon Shipping. 

2. Nhấn vào ô Create an account

Nhấn vào ô Create an account bên dưới nút màu vàng có nội dung Sign in securely. Sau đó, chọn tiếp mục Create account ở đầu trang.
Đối với website, hãy di con trỏ chuột đến ô Hello, sign in và nhấp vào phần Start-here bên dưới nút màu vàng có nội dung Sign in trên thanh menu vừa xuất hiện

3. Điền đầy đủ họ tên

Ở ô trống đầu tiên First and last name, hãy điền đầy đủ họ tên của bạn

4. Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại hợp lệ

Nhập địa chỉ email (hoặc số điện thoại) vào ô trống thứ hai Mobile number or email. Đây là địa chỉ email bạn sẽ sử dụng để đăng nhập vào Amazon trên các thiết bị và ứng dụng khác. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng địa chỉ email hợp lệ, có thể truy cập và dễ nhớ.

5. Nhập mật khẩu

Ở ô trống thứ ba Create a password hãy nhập mật khẩu bạn muốn sử dụng để đăng nhập. Mật khẩu của bạn cần chứa ít nhất 6 ký tự. 
Ngoài ra, một lưu ý nhỏ đó là một mật khẩu được đánh giá có tính bảo mật tốt cần phải có sự kết hợp của các chữ cái viết hoa và viết thường, số và các ký tự đặc biệt (i, e; &, @,!). Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng mật khẩu mà bạn có thể nhớ được hoặc nếu không hãy ghi lại mật khẩu của mình và lưu trữ nó ở một nơi an toàn.
Tuy nhiên, bạn không nên lưu trữ mật khẩu của mình trên máy tính hoặc điện thoại thông minh bởi đây đều là những nơi có độ bảo mật không cao và có thể gây ra những rủi ro nhất định

6. Nhập lại mật khẩu

Hãy nhập lại mật khẩu ở ô cuối cùng Re-enter password trong biểu mẫu đăng ký. Việc này nhằm xác nhận lại mật khẩu của bạn. 

7. Nhấn vào ô xác nhận ở cuối trang

Thao tác này sẽ gửi một email xác nhận đến địa chỉ email (hoặc gửi tin nhắn đến số điện thoại) mà bạn đã nhập có chứa mã xác nhận dùng một lần (OTP).

8. Kiểm tra email

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, hãy kiểm tra hòm thư điện tử tại địa chỉ email mà bạn đã nhập trước đó. 

9. Mở email xác nhận từ Amazon và nhận mã OTP

Bạn sẽ nhận được một email có tiêu đề "Xác minh tài khoản Amazon mới của bạn"/ “Verify your new Amazon account” từ Amazon.com. Hãy mở email này và nhận mã OTP của mình (bao gồm 6 chữ số)
Nếu bạn không nhận được bất kỳ email hoặc tin nhắn nào từ Amazon, hãy quay lại ứng dụng (trang web) Amazon và kiểm tra lại địa chỉ email/ số điện thoại bạn đã đăng ký và nhấn Gửi lại OTP (resend OTP)

10. Quay trở lại app/website Amazon và nhập mã OTP

Nhập mã OTP mà bạn vừa nhận được vào ô xác minh. Sau khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký, bạn sẽ có thể đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản mới của mình. 
Nếu bạn nhận được thông báo cho biết mã OTP không hợp lệ, hãy nhấn Gửi lại OTP/ Resend OTP để nhận mã OTP mới trong email hoặc tin nhắn từ số điện thoại của bạn.

Đọc thêm: Thực tế bán hàng trên Amazon: Có dễ dàng như mọi người nghĩ

3. Hoàn thiện thông tin cá nhân trên tài khoản Amazon

3.1. Chỉnh sửa thông tin thanh toán

Để có thể sử dụng hết các tính năng trong tài khoản, bạn cần bổ sung thêm các thông tin thanh toán của mình. Sau đây là các bước bổ sung thông tin thanh toán mới vào tài khoản của bạn: 
  • Đăng nhập tại https://www.amazon.com hoặc mở ứng dụng Amazon Shopping
  • Nhấp hoặc nhấn vào biểu tượng có ba đường ngang (☰) ở góc trên bên trái.
  • Nhấp hoặc nhấn vào Tài khoản của bạn/ Hello, tên tài khoản.
  • Nhấp hoặc nhấn vào Quản lý tùy chọn thanh toán/ Your Payment.
  • Kéo xuống và nhấp vào Thêm thẻ/ Add a payment method hoặc chạm vào Thêm phương thức thanh toán/ Add a payment method trên thiết bị di động.
  • Nhập tên trên thẻ, số thẻ và ngày hết hạn.
  • Nhấp hoặc nhấn vào Thêm thẻ của bạn/ Add your card.

Đọc thêm: Từ A - Z cách bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu

3.2. Thêm thông tin giao/ nhận hàng

Để bổ sung thông tin địa chỉ giao nhận hàng, hãy làm theo các bước sau đây:

  • Đăng nhập tại https://www.amazon.com hoặc mở ứng dụng Amazon Shopping.
  • Nhấp hoặc nhấn vào biểu tượng có ba đường ngang (☰) ở góc trên bên trái.
  • Nhấp hoặc nhấn vào Tài khoản của bạn/ Hello, tên tài khoản.
  • Nhấp hoặc nhấn vào Địa chỉ của bạn/ Your address.
  • Nhấp vào Thêm địa chỉ/ Add address hoặc chạm vào Thêm địa chỉ mới/ Add new address trên điện thoại di động.
  • Nhập đầy đủ các thông tin như tên, địa chỉ đường phố, thành phố, mã zip, số điện thoại của bạn, cũng như bất kỳ thông tin giao hàng nào cần thiết.
  • Nhấp hoặc nhấn vào nút màu vàng Thêm địa chỉ/ Add address ở cuối trang.

3.3. Hoàn thiện thông tin các thông tin cá nhân cần thiết. 

Lưu ý: nếu bạn không muốn bị can thiệp quá sâu vào quyền riêng tư, hãy giới hạn những thông tin hiển thị trên hồ sơ của mình. Bạn có thể chỉ cần nêu những thông tin cá nhân chung. 
  • Đăng nhập tại https://www.amazon.com hoặc mở ứng dụng Amazon Shopping
  • Nhấp hoặc nhấn vào biểu tượng có ba đường ngang (☰) ở góc trên bên trái.
  • Nhấp hoặc nhấn vào Tài khoản của bạn/ Hello, tên tài khoản.
  • Nhấp vào Hồ sơ trên Amazon của bạn/ Your Amazon profile hoặc chạm vào Hồ sơ của bạn/ Your Amazon profile trên ứng dụng di động.
  • Nhấp hoặc nhấn vào biểu tượng giống một người và nhấp vào Tải lên/ Upload hoặc nhấn vào Thêm ảnh/ Add a photo trên thiết bị di động.
  • Nhấp vào hình ảnh hồ sơ và nhấp vào Mở/ Open hoặc nhấn vào hình ảnh trong thư viện ảnh của bạn.
  • Nhấp hoặc nhấn vào nền màu xám và nhấp vào Tải lên/ Upload hoặc Thêm ảnh/ Add a Photo trên thiết bị di động.
  • Nhấp hoặc nhấn vào Chỉnh sửa hồ sơ/ Edit profile.
  • Hoàn tất các thông tin theo yêu cầu tuy nhiên những thông tin này bạn có thể bỏ trống. Hãy chắc chắn rằng chỉ chia sẻ những thông tin mà bạn muốn công khai.
  • Cuộn xuống và nhấp hoặc nhấn vào Lưu/ Submit.

LỜI KẾT

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng Amazon, hãy đăng ký tài khoản Prime. Bạn sẽ phải trả một khoản phí thường niên tuy nhiên các tiện ích mà bạn nhận được sẽ là vô cùng xứng đáng: được giao hàng miễn phí trong hai ngày đối với nhiều mặt hàng và xem miễn phí nhiều bộ phim cũng như chương trình truyền hình.

Đọc thêm: Amazon Prime là gì? Tất cả những điều cần biết về Amazon Prime

AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế Amazon.

Đồng thời, AGlobal còn cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho tất cả các đối tác tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn, đưa hàng Việt Nam vươn ra thế giới. 

Hãy liên hệ với AGlobal qua hotline 0888.608.007 hoặc truy cập tại đây để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ ​​các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử!

 

 

 

 

 

 

AGlobal