Cách nhập hàng trên Alibaba và bán trên Amazon năm 2023 (P1)

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất của những người bán hàng mới trên Amazon là “tôi có thể mua sản phẩm để bán trên Amazon ở đâu?” Mặc dù có một vài câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này, những câu trả lời của người bán có kinh nghiệm rất có thể sẽ là “trên Alibaba”. 

Alibaba là một nơi tuyệt vời để người bán ở mọi cấp độ kinh nghiệm tìm nguồn hàng triệu sản phẩm khác nhau mà bạn có thể gắn nhãn và thương hiệu riêng. Nhiều doanh nghiệp dựa vào việc nhận các sản phẩm có lợi nhuận từ Alibaba đến Amazon FBA. 

Nếu bạn không quen thuộc với Alibaba và cách thức hoạt động của nó, nó có thể khiến bạn choáng ngợp. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét mọi thứ bạn cần biết về Alibaba, để bạn có thể tìm nguồn thành công các sản phẩm chất lượng cho doanh nghiệp Amazon FBA nhãn hiệu riêng của mình.  

1. Alibaba là gì?

Alibaba là một nền tảng thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp toàn cầu, kết nối người bán và thương hiệu với nhà sản xuất và nhà cung cấp cho hàng triệu sản phẩm. Nếu bạn muốn tạo các sản phẩm tùy chỉnh cho thương hiệu của mình, đây là nơi bạn đến. 

Không giống như các trang web thương mại điện tử truyền thống như Amazon, nơi người tiêu dùng mua hàng một lần, Alibaba là một nền tảng nơi các doanh nghiệp mua sản phẩm với số lượng lớn để bán lại trực tuyến hoặc tại cửa hàng truyền thống.

A Guide To Buying From Alibaba (Safely).

Alibaba kết nối bạn với các nhà cung cấp khác nhau trên khắp thế giới để bạn có thể tìm thấy những sản phẩm chất lượng với giá cực thấp — ngay cả khi bạn không có thương hiệu lớn! Cho dù bạn là Giám đốc điều hành của một tập đoàn lớn hay đang tự mình điều hành một doanh nghiệp Amazon, bạn đều có thể đăng ký và tìm nguồn sản phẩm từ Alibaba.

1.1. Tại sao người bán hàng trên Amazon sử dụng Alibaba?

Nhiều người bán hàng trên Amazon sử dụng Alibaba để tìm nguồn sản phẩm vì tính đơn giản của trang web thân thiện với người dùng và giá thấp. Hầu hết các nhà sản xuất mà bạn gặp trên nền tảng này sẽ có trụ sở tại Trung Quốc, nơi họ có thể sản xuất hàng hóa chất lượng với giá cả phải chăng hơn nhiều so với ở Hoa Kỳ hoặc Canada. 

Bất kỳ người bán nào cũng có thể truy cập Alibaba ngay bây giờ và tìm kiếm loại sản phẩm mà họ quan tâm để bán và gặp hàng nghìn nhà cung cấp tiềm năng. Tìm nhà sản xuất cho sản phẩm của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

1.2. Alibaba phù hợp với những loại sản phẩm nào?

Sử dụng Alibaba nếu bạn đang muốn tạo ra một sản phẩm nhãn hiệu riêng dành riêng cho thương hiệu của mình. Nếu bạn có biểu tượng tùy chỉnh và/hoặc thông số kỹ thuật thiết kế của riêng mình cho một sản phẩm, Alibaba là một địa điểm tuyệt vời để tìm nhà cung cấp có thể biến ý tưởng của bạn thành hiện thực. 

KHÔNG sử dụng Alibaba để mua các sản phẩm có thương hiệu. Trong khi có nhiều nhà cung cấp uy tín trên Alibaba, vẫn có một số người cố bán sản phẩm nhái của các thương hiệu lớn như Disney hay Nike. Một số sản phẩm có thể trông hấp dẫn để bán, nhưng bạn không nên theo đuổi tùy chọn này. Bán hàng giả trên Amazon bị nghiêm cấm; bạn sẽ bị cấm bán hàng vĩnh viễn trên nền tảng nếu bạn bỏ qua chính sách chống hàng giả của họ.

Có thể bạn quan tâm: Cách mua hàng trên eBay - Những điều cần lưu ý

1.3. Alibaba có an toàn không?

Chắc chắn là có. Phần lớn, Alibaba rất an toàn cho người bán sử dụng. Nhưng có những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng Alibaba chẳng hạn như hàng giả, lừa đảo thanh toán và nhà cung cấp gửi hàng mẫu chất lượng cao nhưng đặt hàng số lượng lớn chất lượng thấp. Khi đặt hàng sản phẩm từ một nhà cung cấp, có khả năng đó sẽ là một đơn đặt hàng lớn, vì vậy bạn muốn chắc chắn rằng công ty mà bạn đang hợp tác kinh doanh là hợp pháp. 

Cũng giống như Amazon, Alibaba bao gồm những người bán sẽ cố gắng kiếm tiền từ việc kinh doanh của bạn. Đây là lý do tại sao điều rất quan trọng là bạn phải liên hệ với nhiều nhà cung cấp và đặt hàng mẫu để đánh giá trước khi đặt hàng lớn hơn. 

Phí dịch vụ mua hộ hàng trên Alibaba về Việt Nam ship tận nơi

Alibaba cung cấp một cổng thanh toán an toàn cho tất cả các giao dịch để bạn yên tâm rằng thông tin thanh toán hoặc thẻ tín dụng của mình được an toàn. Họ cũng cung cấp dịch vụ bảo vệ đơn hàng có tên Trade Assurance , dịch vụ này sẽ giúp bạn hoàn lại tiền nếu chất lượng sản phẩm khác với những gì bạn và nhà cung cấp đã thảo luận, cũng như nếu đơn hàng của bạn không được giao đúng hạn. 

Miễn là bạn thực hiện thanh toán qua hệ thống thanh toán của Alibaba, tiền của bạn sẽ được an toàn và bảo mật.

1.4. Làm sao để biết mình nên bán gì trên Amazon

Trước khi bạn có thể tìm thấy các nhà cung cấp trên Alibaba, bạn cần tìm ra những gì bạn muốn bán trên Amazon! Nếu bạn là người bán mới bắt đầu, bạn thường muốn tập trung vào các sản phẩm có nhu cầu cao và mức độ cạnh tranh thấp . Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để  cạnh tranh với các thương hiệu đã có tên tuổi trong thị trường ngách của bạn. 

Tìm hiểu thêm: Phát triển thị trường: 8 bước và 15 chiến thuật Marketing hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng trong năm 2023 (Phần 1)

Nghiên cứu sản phẩm là một bước rất quan trọng trong hành trình bán hàng trên Amazon của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bạn dành thời gian để phân tích chính xác các sản phẩm bạn muốn bán. Nói như vậy, đừng mắc kẹt với tình trạng “tê liệt phân tích”. Nhiều người bán hàng tham vọng bị cuốn vào quá nhiều thông tin đến nỗi cuối cùng họ bị choáng ngợp với những gì sẽ bán và không thể đưa ra quyết định. Nếu bạn có một vài ý tưởng mà bạn nghĩ sẽ hoạt động tốt, chỉ cần chọn một ý tưởng và bắt đầu! 

Khi phân tích các sản phẩm để bán trên Amazon, bạn cần xem xét ba điều: lợi nhuận, nhu cầu và cạnh tranh. 

  • Khả năng sinh lời: Để đảm bảo rằng sản phẩm bạn đang bán có khả năng sinh lời, bạn cần có khả năng tìm nguồn cung ứng sản phẩm đó với giá thấp hơn nhiều so với giá bạn sẽ bán. Quy tắc 3X là một chiến lược tốt cho những người bán mới để xác định khả năng sinh lời của sản phẩm: 1/3 doanh số bán hàng của bạn được tính vào chi phí sản phẩm, 1/3 tính vào phí Amazon và 1/3 là lợi nhuận của bạn, thuộc về bạn.

  • Ví dụ: Nếu bạn mua một mặt hàng với giá 10 đô la, bạn có thể bán nó với giá 30 đô la. 10 đô la trả cho các khoản phí của Amazon và lợi nhuận kỳ vọng của bạn cũng phải là 10 đô la. Bạn nên nhắm đến khả năng sinh lời cao hơn để tính chi phí quảng cáo nhưng sử dụng quy tắc này ở mức tối thiểu.

  • Nhu cầu: Khách hàng có tích cực tìm kiếm và mua sản phẩm này trên Amazon không? Khi bạn có thể xác định nhu cầu cho thị trường ngách của mình, bạn có thể cảm thấy tự tin khi đầu tư vào một sản phẩm cụ thể. Nếu không có nhu cầu thích hợp, bạn có thể kết thúc với một sản phẩm mà không ai muốn mua.

  • Cạnh tranh: Có thể có nhu cầu, nhưng cạnh tranh như thế nào? Bạn cần tìm sự cân bằng giữa nhu cầu và sự cạnh tranh khi bán sản phẩm trên Amazon. Nếu có quá nhiều sự cạnh tranh, sẽ khó đạt được thứ hạng cần thiết trước khách hàng. Nếu mức độ cạnh tranh thấp với nhu cầu khá, bạn có thể đã thấy mình là người chiến thắng! 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vậy làm thế nào để bạn thực sự tìm thấy một sản phẩm tốt để bán? Cách tốt nhất để tiến hành nghiên cứu sản phẩm cho Amazon là sử dụng các công cụ mạnh mẽ được hỗ trợ bởi dữ liệu chính xác. Hoặc tìm đến các đơn vị đối tác chất lượng và uy tín của Amazon. Họ là những người có kinh nghiệm, được Amazon cung cấp thông tin nên hoàn toàn có thể xây dựng một chiến lược kinh doanh dành cho bạn.

Theo dõi blog  AGlobal để đón đọc Phần hai của bài viết cũng như nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

Nguồn: junglescout.com

Tổng hợp và dịch: AGlobal

 

AGlobal