Cách mua hàng trên eBay - Những điều cần lưu ý

Internert ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự bùng nổ của sàn thương mại điện tử. Trong đó, Amazon và eBay là hai “gã khổng lồ” trên thị trường quốc tế. Trong bài viết này, AGlobal sẽ hướng dẫn bạn cách mua hàng trên eBay và những điều cần lưu ý.

1. eBay là gì?

eBay là một công ty công nghệ của Mỹ ra đời năm 1997, quản lý ebay.com – website thương mại điện tử kết nối người mua và người bán từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Tại eBay, người mua hàng có thể chọn mua theo 2 cách là mua với giá cố định, được gọi là “Buy It Now” hoặc mua đấu giá và người trả giá cao nhất sẽ thắng và trả tiền cho món đồ.

2. eBay có gì khác so với Amazon?

Nhìn chung, cả eBay và Amazon đều cho phép người dùng mua và bán thông qua nền tảng. Trong khi Amazon được biết đến với khả năng giao hàng nhanh chóng và các sản phẩm độc đáo, thì eBay nổi tiếng với hệ thống đấu giá và đặt giá thầu.

Không thể kết luận rằng Amazon tốt hơn hay eBay tốt hơn. Tuy nhiên, eBay đang dần bị lấn áp khi hàng hóa được bán chủ yếu là hàng bình dân và kém chất lượng. Nếu bạn là một người mua sắm chưa có kinh nghiệm, quan tâm đến chất lượng và tình trạng sản phẩm hơn là giá cả, Amazon sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Xem thêm: Nên bán hàng trên eBay hay Amazon? 

3. Cách mua hàng trên eBay

Việc mua hàng trên eBay tương đối đơn giản. Để bắt đầu, trước tiên bạn cần có một tài khoản đăng nhập. Bấm vào “Sign in” để đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản hoặc chọn “Register” để tiến hành đăng ký.

 

Bạn có thể lựa chọn tạo tài khoản cá nhân hoặc tài khoản doanh nghiệp tùy vào nhu cầu và mục đích mua hàng. Điền đầy đủ họ tên, email và mật khẩu để đăng ký hoặc lựa chọn tiếp tục bằng tài khoản Google, tài khoản Facebook hoặc Apple nếu muốn đăng ký nhanh.

 

Bấm vào “Create account” để tiến hành hoàn tất.

Sau đó, trang chủ của eBay sẽ hiện ra. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể mua hàng trên eBay.

3.1. Mua với giá cố định

Sau khi chọn sản phẩm bạn mong muốn bằng cách tìm kiếm trên thanh công cụ hoặc thông qua danh mục sản phẩm, nhấp chuột vào “Buy it now” để tiến hành mua.

Sau khi bấm chọn, bạn sẽ được đưa tới 1 trang mới, tại đây bạn sẽ kiểm tra lại toàn bộ thông tin như: sản phẩm, đơn vị vận chuyển, địa chỉ nhận hàng, phương thức thanh toán và mã giảm giá nếu có. Tại bên phải của website, bạn sẽ thấy giá sản phẩm, giá vận chuyển và tổng số tiền phải trả.

 

Sau khi đã kiểm tra toàn bộ thông tin, bấm chọn “Confirm and pay” để tiến hành xác nhận và thanh toán.

3.2. Mua đấu giá

Sau khi tìm kiếm sản phẩm muốn mua, tại thanh công cụ bên trái, lướt xuống mục Buying Format và chọn “Auction” (Đấu giá).

 

Sau khi chọn “Auction”, website sẽ tiến hành tải lại trang để lọc những sản phẩm được đấu giá. 

Phía dưới mỗi sản phẩm sẽ hiện thông tin của phiên đấu giá. Trong đó "bids" là số lượng giá thầu, bên phải là thời gian còn lại trước khi phiên đấu giá kết thúc.

Sau khi cân nhắc, xem xét thông tin sản phẩm và thông tin người bán, hãy nhập số tiền bạn có thể trả giá vào ô "Bid Amount" và nhấp vào "Place bid".

Sau khi phiên đấu giá kết thúc, người trả giá cao nhất sẽ là người giành chiến thắng.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Amazon và Ebay cho người mới bắt đầu

4. Những lưu ý khi mua hàng và đấu giá

4.1. Hãy luôn tỉnh táo

Trước khi quyết định mua hàng, hãy kiểm tra xem những người bán khác có đang chào bán mặt hàng này với giá tương tự hay không. Nếu mặt hàng bạn tìm thấy có vẻ quá rẻ so với những người bán khác, thì đó có thể là hàng giả.

Thêm vào đó, hãy xem xét những đánh giá mà người mua khác đã phản hồi để tránh việc mua phải hàng kém chất lượng.

4.2. Chỉ thanh toán qua chính eBay

Nếu bất kỳ người bán nào muốn bạn thanh toán bằng các hình thức khác không thông qua eBay, hãy cảnh giác với họ. Sử dụng những hình thức này có nghĩa là bạn không đủ điều kiện nhận Money Back Guarantee (Bảo đảm hoàn lại tiền) của eBay và nếu xảy ra bất kỳ sự cố nào, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lấy lại tiền của mình.

Nếu bạn cần đưa ra yêu cầu theo Bảo đảm hoàn lại tiền, eBay đã xuất bản hướng dẫn chi tiết, phương thức thanh toán được đảm bảo và mặt hàng nào không đủ điều kiện hoàn tiền (bao gồm phương tiện, vé, dịch vụ và mặt hàng được bán thông qua quảng cáo đã phân loại).

4.3. Tạo mật khẩu có bảo mật cao

Tránh sử dụng thông tin cá nhân, chẳng hạn như tên thú cưng, biệt danh,... làm một phần của mật khẩu và sử dụng kết hợp chữ hoa và chữ thường cũng như số và ký tự đặc biệt.

4.4. Cảnh giác với các trò lừa đảo

Nếu bạn nhận được email trông như được gửi từ eBay khuyến khích bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, hãy luôn mở trình duyệt web và tự nhập địa chỉ web. Không bao giờ nhấp vào liên kết được đính kèm trong email.

Hãy tìm địa chỉ email mà nó được gửi, so sánh nó với các email trước đây bạn nhận được từ eBay để xác định xem có phải từ cùng một địa chỉ không? Tìm lỗi chính tả trong địa chỉ email cũng như lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả trong phần nội dung của email.

5. Kết luận

Tóm lại, mua hàng trên eBay là một quá trình đơn giản. Bằng cách làm theo chi tiết của từng bước này, bạn có thể đảm bảo rằng mình có trải nghiệm mua hàng tích cực.

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn có trải nghiệm mua sắm vui vẻ trên eBay!

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal