Dịch vụ mua hộ hàng tại Mỹ - Hình thức kinh doanh độc đáo và những điều chưa biết.

Trong thời đại của sự kết nối toàn cầu, việc mua bán hàng hóa giữa các quốc gia trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự hợp tác kinh tế ngày càng chặt chẽ giữa các quốc gia, nhiều hình thức kinh doanh mới đã xuất hiện, trong đó có dịch vụ mua hộ hàng tại Mỹ. Đây là một giải pháp đáng tin cậy để tiếp cận các sản phẩm chất lượng từ thị trường Mỹ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

1. Dịch vụ mua hộ hàng tại Mỹ là gì? 

Về khái niệm, có thể hiểu đơn giản dịch vụ hộ hàng hóa tại Mỹ là một dịch vụ mua sắm từ xa.  Nhờ sử dụng dịch vụ này, bạn hoàn toàn có thể đặt mua sản phẩm từ các website mua sắm tại Mỹ như Amazon mặc dù bạn không hề biết cách thức mua hàng lẫn thanh toán.

Thay vào đó, bạn sẽ thuê một cá nhân đại diện hoặc công ty tại  Mỹ để giúp bạn mua hàng và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam cho mình.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký merch amazon mới nhất cho người mới bắt đầu

Ví dụ bạn muốn mua một chiếc laptop mới từ Mỹ, nhưng bạn không biết cách mua hàng và vận chuyển về Việt Nam. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng dịch vụ hộ hàng hóa tại Mỹ được cung cấp bởi các công ty kinh doanh dịch vụ này.

Mua hộ hàng hóa tại mỹ và Hàng hóa xách tay từ Mỹ có phải là 1 hay không? 

Có lẽ sau khi đọc xong khái niệm về dịch vụ mua hộ hàng tại Mỹ rất nhiều người sẽ có chung câu hỏi như trên. Tuy nhiên mua hộ hàng tại Mỹ và xách tay hàng hóa từ Mỹ hoàn toàn khác nhau, AGlobal sẽ giúp bạn phân biệt 2 khái niệm này.

Xem thêm: Top 5 hình thức bán hàng online không cần vốn trên Amazon

Đầu tiên, hàng hóa xách tay từ Mỹ thường là những sản phẩm mà người tiêu dùng tự mua được tại thị trường Mỹ và mang về Việt Nam trong hành lý cá nhân. Người tiêu dùng hoàn toàn không sử dụng dịch vụ của một công ty hoặc người đại diện để mua sản phẩm và vận chuyển về Việt Nam.

Trong khi đó, mua hộ hàng tại Mỹ là một dịch vụ mà người sử dụng dịch vụ thuê một công ty hoặc người đại diện tại Mỹ để mua hàng hóa cho họ và vận chuyển sản phẩm về Việt Nam. 

Tuy nhiên, cả hai dịch vụ đều liên quan đến việc mua sắm hàng hóa từ Mỹ và vận chuyển sản phẩm về Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.

2. Dịch vụ mua hộ hàng tại Mỹ có những lợi ích và rủi ro gì ?

Được xem là một trong những dịch vụ độc đáo và rất được ưa chuộng, giúp người tiêu dùng giải quyết được các nhu cầu mua sắm một cách hiệu quả.

Hãy cùng AGlobal điểm qua một số lợi ích mà dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ có thể mang lại, kèm theo đó là những rủi ro bạn cần phòng tránh khi sử dụng dịch vụ này.

Xem thêm: AGlobal đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam bán hàng xuyên lục địa mùa lễ hội

2.1. Dịch mua hộ hàng hóa tại Mỹ mang lại những lợi ích lớn dành cho bạn

Trước hết phải kể đến sự tiện lợi trong việc mua hàng tại thị trường Mỹ. Bạn sẽ không cần phải dành nhiều thời gian và nỗ lực cần thiết để mua được 1 sản phẩm từ nội địa Mỹ và chờ đợi hàng hóa được vận chuyển về Việt Nam khi đã có người giúp bạn giải quyết các công đoạn này.

Tiếp đến, việc dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ ngày càng phổ biến tại Việt Nam giúp cho người tiêu dùng có thể tiếp cận đến nhiều mặt hàng có chất lượng hàng đầu. 

Thị trường Mỹ luôn nổi tiếng về độ kiểm duyệt chất lượng khắt khe của mình, điều này khiến cho các sản phẩm từ Mỹ có sức hấp dẫn rất lớn. Với dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi rất lớn từ việc mua được các sản phẩm có chất lượng cao.

Xem thêm: Mách bạn top những sản phẩm không được bán trên Amazon

Cuối cùng, một lợi thế khác của dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ đó là người mua có thể đảm bảo được hàng hóa đã mua đúng với mẫu mã và chất lượng mình muốn.

Các công ty cung cấp dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ thường kiểm tra sản phẩm trước khi thực hiện mua hàng. Điều này giúp hạn chế được rủi ro sản phẩm gặp vấn đề về chất lượng hoặc không đúng mô tả của khách hàng.

2.2. Những mặt hạn chế từ dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ

Tuy có nhiều ưu điểm và lợi ích, dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ cũng có các rủi ro mà người dùng cần phải phòng tránh. Hãy cùng AGlobal tìm hiểu về các hạn chế từ dịch vụ này ngay sau đây.

Xem thêm: Amazon Video Ads - Công cụ quảng cáo phổ biến trên Amazon

Hạn chế đầu tiên của dịch vụ này đó chính là chi phí. Dịch vụ mua hàng tại Mỹ có thể làm chi phí mua hàng của người dùng lên đến 10% -30% do phải chi trả thêm cho công ty cung cấp dịch vụ.

Tuy nhiên, mức tăng chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: loại sản phẩm, số lượng sản phẩm, khoảng cách vận chuyển và phí dịch vụ của công ty mua hộ hàng.

Tiếp theo là thời gian giao hàng về Việt Nam có thể bị trễ. Rủi ro này hoàn toàn dễ gặp phải khi mua hàng tại nước ngoài khi việc vận chuyển về Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào thời gian xử lý tại hải quan. 

Xem thêm: FDA Mỹ là gì? Tất cả kiến thức về FDA Mỹ cho Seller mới

Ngoài ra, việc bị mua nhầm hàng hóa do hiểu sai về mô tả hay gặp rủi ro liên quan đến lừa đảo cũng có thể xảy ra nếu khách hàng không sử dụng những dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ uy tín.

3. Những mặt hàng nào bị cấm mua hộ tại Mỹ?

Tiếp theo, hãy cùng AGlobal đi tìm hiểu xem có những mặt hàng nào bị hạn chế hoặc cấm mua hộ tại Mỹ và mang về Việt Nam không nhé.

Khí sử dụng dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ, khách hàng phải cực kỳ lưu ý về các danh mục hàng hóa bị cấm mua hộ và mang về Việt Nam như: 

  • Các loại ma túy và chất gây nghiện. Sản phẩm chứa thuốc lá điện tử hoặc nicotine.

  • Các sản phẩm có liên quan đến vi phạm quyền riêng tư như máy nghe lén, thiết bị theo dõi, phần mềm gián điệp.

  • Các sản phẩm bị cấm vì có tác động đến sức khỏe của con người hoặc môi trường như sản phẩm chứa amiang, thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại.

  • Các sản phẩm thuộc danh mục vũ khí quân đội, máy bay, tàu thuyền, máy móc và thiết bị đặc biệt có liên quan đến quốc phòng và an ninh quốc gia.

Xem thêm: Cùng Amazon khai phá tiềm năng thị trường châu Âu

Ngoài ra, Việt Nam cũng có những quy định nghiêm ngặt về việc nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm, nông sản, động vật, thực vật.

Đối với các sản phẩm này phải được kiểm tra và đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường trước khi được phép nhập khẩu vào Việt Nam. 

Tóm lại, khi mua hộ hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam, khách hàng cần phải tìm hiểu và tuân thủ các quy định liên quan để tránh vi phạm pháp luật.

4. Làm cách nào để sử dụng dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ?

Ở Việt Nam hiện nay đã có nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ, điều này giúp cho việc mua hàng của bạn trở nên rất dễ dàng và thuận tiện.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách List sản phẩm lên Amazon

Sau đây AGlobal sẽ giới thiệu đến bạn một số dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ mà bạn có thể sử dụng tại Việt Nam:

  • VnExpress Buy: VnExpress Buy cung cấp dịch vụ mua hộ hàng hóa từ Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Anh... với nhiều sản phẩm đa dạng từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ chơi đến thiết bị điện tử.

Xem thêm: AGlobal đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam bán hàng xuyên lục địa mùa lễ hội

  • USGoBuy: USGoBuy là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam. USGoBuy cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau, từ gói dịch vụ tiêu chuẩn đến gói dịch vụ hỏa tốc. Người dùng có thể tùy chọn dựa vào nhu cầu của mình.
  • Buy4U: Buy4U là một đơn vị cung cấp dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam. Buy4U cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau, từ gói dịch vụ tiêu chuẩn đến gói dịch vụ nhanh chóng, đảm bảo sản phẩm được giao tới người dùng nhanh chóng và an toàn.

Trên đây là một số dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ mà AGlobal gợi ý cho bạn. Tuy nhiên, người dùng cần tìm hiểu rõ các thông tin về quy trình làm việc, giá cả và chất lượng để giảm thiểu các rủi ro không đáng có.

5. Kết luận

Tổng kết lại, dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ là một dịch vụ độc đáo và mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.  Hy vọng những thông tin AGlobal mang đến hôm nay có thể trở thành một gợi ý mua sắm hoặc kinh doanh tốt cho các bạn.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

 

AGlobal