Hướng dẫn chi tiết cách List sản phẩm lên Amazon

Mọi người đều nói về việc chỉ cần list sản phẩm lên Amazon và bắt đầu. Tuy nhiên lại không ai nói cho bạn biết về cách list sản phẩm lên Amazon? Các bước liên quan là gì? Làm thế nào để bạn biết liệu bạn đang làm mọi thứ theo cách đúng nhất hoặc tốt nhất không? 

Không cần phải lo lắng vì trong bài viết này AGlobal sẽ hướng dẫn bạn cách list sản phẩm lên Amazon.

Phần 1: Chuẩn bị trước khi list sản phẩm lên Amazon

Có một số điều bạn cần quan tâm trước khi list sản phẩm lên Amazon. Chúng khá đơn giản, nhưng điều quan trọng là không được bỏ sót bất kỳ cái nào trong số chúng vì có thể sẽ gây ra những hậu quả sau này.

1. Nhận mã UPC cho tất cả các sản phẩm – Mỗi mặt hàng bạn list lên Amazon sẽ cần mã UPC riêng, cho dù đó là một mặt hàng hay nhiều mặt hàng được gộp lại với nhau (Amazon tính một gói là một mặt hàng). Bạn có thể tham khảo bài viết về UPC tại đây: https://aglobal.vn/blog/upc-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-upc-183232449

2. Đo lường và cân nhắc sản phẩm – Một trong những việc bạn cần làm để list sản phẩm lên Amazon bao gồm đo lường và trọng lượng của sản phẩm đó và có hai cách để thực hiện việc này. Nếu bạn đủ may mắn để thấy rằng sản phẩm của mình đã được bán ở nơi khác trên Amazon, bạn có thể sao chép kích thước và trọng lượng từ danh sách đó. Nếu không, bạn sẽ cần đo vật lý (chiều dài, chiều rộng, chiều cao) và cân. Ngoài ra, việc biết kích thước và trọng lượng của mặt hàng có thể giúp bạn đưa ra các chiến lược bán và bảo quản sau này.

3. Ảnh sản phẩm chuyên nghiệp – Hình ảnh sản phẩm là một trong những phần quan trọng nhất trong danh sách sản phẩm, vì vậy hãy dành thời gian để thực hiện đúng bước này.

4. Làm cho sản phẩm của bạn có thể tìm thấy được – Bước cuối cùng trước khi thực sự có thể list sản phẩm lên Amazon có nghĩa là đảm bảo người mua sẽ có thể tìm thấy chúng khi chúng đang hoạt động. Đối với người mới bắt đầu, hãy kiểm tra kỹ xem bạn đã chọn đúng danh mục chưa, vì bạn có thể phải xin phép bán hàng nếu sản phẩm của bạn trong các danh mục bị hạn chế. Khi bạn chắc chắn rằng mình đã chọn đúng, hãy dành một chút thời gian cho việc nghiên cứu từ khóa.

 

Phần 2: Bắt đầu list sản phẩm lên Amazon

Phần đầu tiên có thể hơi dài và đầy chi tiết, nhưng nó sẽ hữu ích cho phần thứ hai vì tất cả những gì bạn cần làm là nhấp, định cấu hình và tải lên. Chỉ có bốn bước trong phần này. Nếu bạn đã làm theo những gì chúng tôi đưa ra trong phần đầu tiên, thì phần tiếp theo sẽ rất dễ dàng.

1. Đăng nhập vào tài khoản Seller Central của bạn và chuyển sang Inventory dropdown menu, sau đó chọn “Add A Product”. Bạn cũng có thể đến điểm này bằng cách nhấp vào “Add Products Via Upload”, điều này rất hữu ích nếu bạn đã quen làm việc với bảng tính.

 

 

2. Tiếp theo là chọn một trong ba tùy chọn trên trang “Thêm sản phẩm”.

  • Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm sản phẩm theo tên hoặc ID.

  • Ngay bên dưới thanh tìm kiếm, nhấp vào “i’m adding a product not sold on Amazon” (nếu sản phẩm của bạn là thương hiệu mới và hiện không được bán trên Amazon).

  • Đối với tải lên hàng loạt, hãy nhấp vào “i’m uploading a file to add multiple product”.

3. Xác nhận danh mục chính và thêm vào bất kỳ danh mục hoặc danh mục phụ nào khác mà thuộc mặt hàng của bạn.

 

4. Chuyển sang “Advanced View” và điền vào tất cả các khoảng trống trong các tab khác nhau, tức là Thông tin quan trọng, Biến thể, Ưu đãi, Hình ảnh, Mô tả, Từ khóa và Chi tiết khác. Nếu bạn đang bán các sản phẩm giống nhau ngoại trừ những khác biệt nhỏ, chẳng hạn như màu sắc hoặc kích thước, thì Variations tab là nơi bạn sẽ phân biệt giữa những khác biệt đó. Điều này yêu cầu chuyển đến tab “Help” trên Trang tổng quan của bạn và tải xuống mẫu bạn cần (chỉ cần tìm kiếm “inventory file template” để có được lựa chọn mẫu để chọn), đảm bảo bạn có Excel để điền vào tất cả các trường và tải nó lên Amazon.

Kết luận

Mặc dù có khá nhiều bước liên quan đến việc liệt kê sản phẩm lên Amazon, nhưng bạn càng thực hiện nhiều thì sẽ càng dễ dàng và nhanh chóng hơn. AGlobal khuyên bạn nên thực hiện đủ các bước để không ảnh hưởng tới quá trình bán hàng của bạn trên Amazon trong tương lai.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian list sản phẩm lên Amazon hay những khâu chuẩn bị khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại đây để nhận được sự hỗ trợ 1 - 1 hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia của AGlobal nhé. AGlobal với đội ngũ dày dặn

 

AGlobal