Amazon Video Ads - Công cụ quảng cáo phổ biến trên Amazon

Amazon Video Ads là công cụ hiệu quả như thế nào? Tại sao lại phổ biến trên các nền tảng trực tuyến? Các cách xác định và thực hiện Video Ads có dễ dàng? Những tips gợi ý cho việc thực hiện Video Ads. Hãy cùng tìm hiểu ngay tại dưới đây

1. Amazon Video Ads là gì?

Video Ads được biết đến bằng việc sử dụng nội dung quảng cáo bằng phương thức hình ảnh chuyển động (video) và là phương thức phổ biến dùng trong chiến lược tiếp thị. 

Video Ads trên Amazon giúp các đơn vị, cá nhân quảng cáo tiếp cận đến khách hàng trên website, ứng dụng của nền tảng thương mại điện tử đó. Amazon Video Ads làm tăng sự chú ý và cung cấp số lượng lớn Click Through Rate.  

2. Đối tượng sử dụng Amazon Video Ads  

Amazon Video Ads phù hợp với các thương hiệu, nhà cung cấp, người bán và đại lý. Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ Video ads phụ thuộc vào nhu cầu và tần suất bán sản phẩm. Ngoài ra, AGlobal chủ yếu cung cấp dịch vụ ở thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu dành cho các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này. 

Đọc thêm: Cùng Amazon khai phá tiềm năng thị trường Châu Âu

3. Amazon Video Ads xuất hiện ở đâu?

Amazon Video Ads đầu tiên chỉ xuất hiện trên Amazon App. Hiện nay, Video ads đã xuất hiện trên cả thiết bị IOS và Android. Amazon Video Ads tiếp cận khán giả trên các trang affiliate với Amazon bao gồm Twitch, IMDb. Video Ads của Amazon cũng xuất hiện trên trang web dành cho nhà xuất bản mang tên Amazon Publisher Direct và trao đổi của bên thứ 3. 

Nếu bạn không trong ngành quảng cáo, bạn sẽ không nhận ra vị trí chủ yếu xuất hiện của Video Ads. 

Đối với nền tảng Mobile, Video Ads thường sẽ xuất hiện phía dưới của công cụ tìm kiếm. 

Đối với nền tảng Desktop, Video Ads xuất hiện ở dưới cùng của kết quả tìm kiếm. 

Đọc thêm: Bật mí chi phí quảng cáo trên Amazon năm 2023

4. Thông tin tổng quan về Amazon Video Ads

Amazon Video Ads là phương thức cung cấp cho người bán tiếp cận số lượng lớn khách hàng trên Amazon thông qua nội dung video. Vì vậy, chúng ta cần có những thông tin tổng quan về chỉ số chi tiết về Video Ads.

4.1. Kích thước

Trang chủ - Máy tính - 300x250

Trang chủ - Điện thoại - 300x250

Trang chủ - Máy tính bảng - 300x250

Trang sản phẩm - Điện thoại - 414x125

Trang sản phẩm - Máy tính - 970x250

4.2. Yêu cầu về thông số Video

Kích thước Video: 1920x1080 (16:9)

Tỷ lệ khung hình : tối thiểu 15 FPS

Audio: 128kbps

Kích thước tệp tin: không quá 500MB

Độ dài video: đến 3 phút

5. Sự khác biệt của Amazon Video Ads

5.1. Cung cấp chiến lược rõ ràng

Trước khi đăng tải Video Ads trên Amazon, bên bán cần có chiến lược phân tích về tệp khách hàng mục tiêu nhằm tối ưu hoá lợi nhuận dành cho cá nhân và doanh nghiệp. 

Amazon cung cấp cho khách hàng về danh sách khách hàng phản ứng nhanh với các chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp. Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, các bên bán cần phân tích và đưa ra lối đi trước khi thực hiện tạo nội dung trên Video.

5.2. Kích thích người tiêu dùng

Đầu tư vào chất lượng quảng cáo video sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người bán. Các cá nhân và doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm thuộc bên thứ 3 như Video Creative Builder nhằm phân tích nội dung video ảnh hưởng đến người dùng. 

Video Ads thông thường được đăng trong khoảng 15s sẽ thu hút và tăng khả năng chú ý của người dùng trên Amazon. Điều chỉnh thông điệp và gia tăng chất lượng video nhằm thúc đẩy nhận thức của khách hàng về sản phẩm quảng cáo.

6. Lời khuyên để có Amazon Video Ads chất lượng

Thứ nhất, đo lường hiệu quả

Các cá nhân, doanh nghiệp trong thời điểm lên chiến dịch quảng cáo cần sử dụng những công cụ ngoài nhằm phân tích và đo lường mức độ hiệu quả. Bên bán có thể đo lường qua các yếu tố như số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận duy nhất, tỷ lệ hoàn thành video, tìm kiếm thương hiệu. 

Thứ hai, chú ý vào 3s đầu

Người bán cần nắm được tầm quan trọng trong việc hiển thị sản phẩm quảng cáo trong những giây đầu tiên. Bởi sự chú ý và quan tâm của khách hàng thường xuất hiện vào vào 3s đầu trong quảng cáo video. Điều đó sẽ tăng sự nhận thức và tỷ lệ truy cập trang cho người quảng cáo.

Thứ ba, thêm chi tiết về sản phẩm

Để hiểu chi tiết về sản phẩm, hình ảnh nội dung trong video góp phần quan trọng. Quay sản phẩm và hiển thị trên nhiều góc độ khác nhau là một ví dụ đem đến cái nhìn tổng quát và sự hình dung cho khách hàng đang quan tâm đến. 

Thứ tư, tối ưu thiết bị di động

Phần lớn khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm thông thường sử dụng điện thoại bởi sự tiện lợi và nhanh gọn. Vì vậy, tối ưu các hình ảnh hiển thị trên thiết bị di động, lựa chọn phông chữ và hình ảnh sẽ dễ tiếp cận người dùng. 

7. Kết luận

Amazon Video Ads là cách thức phổ biến nhằm tiếp cận và nâng cao nhận thức khách hàng về thương hiệu. Các phương thức quảng cáo trên nền tảng thương mại trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu dành cho doanh nghiệp. Vì vậy, thông tin về Amazon Video Ads là cần thiết và hữu ích cho sự phát triển của các thương hiệu trên thương mại điện tử

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

AGlobal