AGlobal đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam bán hàng xuyên lục địa mùa lễ hội

Bước vào quý 4, thị trường bán lẻ tại Bắc Mỹ và châu Âu sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Không chỉ các doanh nghiệp Việt đã có mặt trên Amazon từ trước, các doanh nghiệp chưa lên sàn cũng có thể nắm bắt cơ hội này. Cùng AGlobal tìm hiểu tại bài viết dưới đây. 

Black Friday, Cyber Monday, Halloween, Lễ Tạ ơn, Giáng sinh và năm mới,... hàng loạt các ngày lễ kỷ niệm và ngày hội mua sắm liên tục diễn ra tại thời điểm từ cuối tháng 10 đến hết năm đã tạo nên một mùa mua sắm đem lại doanh thu khổng lồ cho ngành bán lẻ. 

Chỉ tính riêng tại Mỹ, doanh thu bán lẻ trực tuyến ghi nhận trong ngày Black Friday đã đạt mức 8.9 tỷ đô, và 10.7 tỷ đô cho ngày Cyber Monday năm 2021. Theo dự kiến của Adobe Analytics, tổng doanh thu trực tuyến cho dịp mua sắm Lễ Tạ ơn kết hợp với Black Friday năm nay tại Mỹ sẽ đạt khoảng 13 tỷ đô, giảm nhẹ so với năm 2021 (14 tỷ đô).

Đối với các doanh nghiệp Việt đã có sự chuẩn bị và đưa sản phẩm lên Amazon từ giữa năm 2022, dịp này sẽ là cơ hội gần như tốt nhất để thúc đẩy lượng mua và doanh số giai đoạn đầu. Trong khi đó, các doanh nghiệp Việt chưa kịp nắm bắt cơ hội này cũng có thể di dời mục tiêu sang Prime Day 2023 - tức khoảng 9 tháng nữa. 

1. Thời điểm hoàn hảo để thúc đẩy doanh số sản phẩm mới trên Amazon cuối năm 2022 

Với hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn ở nhiều ngành hàng khác nhau, dịp mua sắm cuối năm đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các sản phẩm mới với mức giá phải chăng, Thống kê từ Bluecore cho có tới hơn một nửa số lượng người mua sản phẩm trong Black Friday là người mua lần đầu. 

Ảnh: Tỉ lệ người mua hàng vào ngày Black Friday 2021, phân chia theo số lần mua và ngành hàng

Điều này đồng nghĩa với việc, các dịp sale cuối năm trên Amazon sẽ trở thành thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp mới lên sàn giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Khi đã đạt được một lượng mua hàng tốt trong dịp này, doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm thời gian để đẩy sản phẩm lên top và ổn định số đơn hàng. 

Với đặc điểm là mùa mua sắm cho lễ hội, các sản phẩm bán chạy nhất trong dịp này thường là đồ trang trí, đồ gia dụng, quần áo và đồ handmade. Theo số liệu từ eMarketer, trong dịp mua sắm cuối năm 2021, doanh thu trên nền tảng thương mại điện tử của dòng sản phẩm trang trí và phụ kiện đã tăng 22,5%, theo sau đó là đồ điện tử tăng 11,5%. 

Ảnh: Tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng mùa mua sắm lễ hội tại Mỹ năm 2021 

Trong khi đó, các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trên Amazon lại là đồ dệt may, đồ thủ công mỹ nghệ, trà và cafe… 

2. Chuẩn bị cho Prime Day 2023 

Ngoài đợt mua sắm cho lễ hội vào cuối năm, Prime Day là dịp mua sắm lớn nhất trên nền tảng Amazon tại thị trường Mỹ và châu Âu. Chỉ trong 2 ngày diễn ra, Prime Day 2022 đã tạo ra mức doanh thu lên đến 12 tỷ đô, và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong năm 2023 do tác động từ thói quen mua hàng của người tiêu dùng. 

Ngoài ra, theo dự báo từ Statista, doanh thu đến từ bán lẻ thương mại điện tử tại Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tăng đều và chạm mốc 1 nghìn tỷ đô vào năm 2023, cho thấy thương mại điện tử vẫn sẽ trên đà phát triển dù người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển dịch về phương thức mua tại cửa hàng truyền thống. 

Ảnh: Doanh thu bán lẻ thương mại điện tử tại Mỹ 2017 - 2022, dự báo đến 2025

Dù là thấp điểm mua sắm trên Amazon, khoảng thời gian từ tháng 1 - tháng 6 hàng năm lại là thời điểm tốt nhất để các nhà bán lẻ chuẩn bị kĩ càng cho Prime Day và xa hơn là dịp mua sắm lễ hội cuối năm. 

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, thời gian chuẩn bị để sản phẩm kịp lên Amazon đúng dịp Prime Day sẽ rơi vào khoảng 4 - 5 tháng, bao gồm 3 - 4 tháng cho khâu chuẩn bị tại Việt Nam và 4 - 12 tuần vận chuyển sản phẩm đến kho của Amazon theo hình thức FBA. Do vậy, việc các doanh nghiệp Việt đang có ý định lên sàn tìm hiểu và thực hiện những bước đầu trong quá trình đưa hàng lên sàn như nghiên cứu thị trường, cải tiến sản phẩm… ngay từ bây giờ là khá hợp lý để có thể làm quen với phương thức kinh doanh trên Amazon cũng như xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing phù hợp cho Prime Day 2023. 

3. AGlobal - đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên sàn Amazon 

AGlobal là một thành viên của Clever Group, là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình kinh doanh trên sàn Amazon ngay từ những bước đầu tiên. 

Hiện tại, AGlobal là đơn vị Việt Nam duy nhất tham gia chương trình International Growth Program của Google, đồng thời cũng là đơn vị Việt Nam đầu tiên vừa là đối tác quản lý tài khoản, vừa là đối tác quảng cáo của Amazon. 

Với đội ngũ chuyên gia tư vấn chi tiết, AGlobal đem đến đa dạng các giải pháp phù hợp với yêu cầu của từng khách hàng, cụ thể như sau: 

  • Nghiên cứu thị trường và tiềm năng sản phẩm
  • Xây dựng kế hoạch sản phẩm
  • Mở tài khoản bán hàng chuyên nghiệp
  • Xây dựng content và listing
  • Vận hành bán hàng và chạy quảng cáo PPC trên Amazon
  • Hỗ trợ cùng khách hàng làm việc với đơn vị vận chuyển
  • Dịch vụ bổ trợ: thiết kế store và content A+; tư vấn trademark tại Mỹ và Amazon Brand registry; chạy quảng cáo trên Google, Facebook và Tiktok

Ngoài ra, AGlobal cũng cung cấp dịch vụ FBA trọn gói với 3 mức khác nhau tùy nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

>>> Làn gió mới “siêu tăng trưởng” cho LAMER FASHION khi hợp tác cùng AGlobal

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal