Top 5 hình thức bán hàng online không cần vốn trên Amazon

Hiện nay, Amazon là một thị trường tiềm năng khi ngày càng mở rộng, thu hút thêm nhiều tệp khách hàng từ mọi nơi trên thế giới, tạo cơ hội phát triển kinh doanh ở thị trường quốc tế. Nhưng thực tế chỉ ra rằng đa phần các seller trên Amazon đều là doanh nghiệp với nguồn vốn khổng lồ, sẵn sàng đầu tư cho các hoạt động kinh doanh của họ. Vậy với những cá nhân có nguồn vốn ít ỏi và muốn kiếm lợi nhuận trên Amazon thì có thể bắt đầu từ đâu? Để trả lời câu hỏi đó chúng tôi liệt kê ra Top 5 hình thức bán hàng online không cần vốn trên Amazon để giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu bài viết dưới đây!

1. Quy trình bán hàng online trên Amazon

Amazon là một trang thương mại điện tử, tương tự như Shopee, Lazada, Tiki,.. bạn sẽ đăng bán sản phẩm trực tiếp trên website của Amazon thông qua gian hàng cá nhân và không cần tạo thêm bất cứ trang web nào. Để bắt đầu cho việc bán hàng online không cần vốn trên Amazon, bạn cần nắm rõ được quy trình bán hàng cơ bản để có sự chuẩn bị tốt nhất có thể. 

Thông thường, để bắt đầu kinh doanh online trên Amazon, chúng tôi đã tóm gọn lại cho bạn bằng quy trình 6 bước sau đây:

Bước 1: Tìm hiểu thị trường và chọn mặt hàng kinh doanh 

Cá nhân/doanh nghiệp cần trang bị cho mình lượng kiến thức cần thiết về bán hàng online nói chung và bán hàng online trên Amazon nói riêng. Bởi bán hàng online là một hình thức kinh doanh khác hoàn toàn với hình thức bán lẻ truyền thống. Vì vậy cần có kiến thức nền tảng vững chắc để khởi đầu kinh doanh được suôn sẻ. Tiếp theo đó là tìm hiểu thị trường để thấy sự cạnh tranh giữa các mặt hàng, từ đó tìm ra những sản phẩm có nhu cầu cao nhưng cạnh tranh thấp trên Amazon để có cơ hội sinh lời cao nhất.

Việc lựa chọn một mặt hàng để kinh doanh trên Amazon phải đáp ứng nhiều yếu tố, trong có 3 yếu tố quan trọng cần phải được cân nhắc:

  • Sự tiềm năng của mặt hàng 
  • Ưu thế cạnh tranh khi kinh doanh sản phẩm đó
  • Quy định về sản phẩm được kinh doanh trên Amazon

Sự cạnh tranh trên Amazon là rất cao, vì vậy hãy dành nhiều thời gian trong việc nghiên cứu và cân nhắc về sản phẩm kinh doanh, bởi điều đó sẽ quyết định sự thành công hay thất bại khi bán hàng online trên Amazon.

Xem thêm: Những khó khăn khi bán hàng trên Amazon doanh nghiệp hay mắc phải

Bước 2: Thiết kế bao bì, logo và mua barcode quốc tế cho hàng hóa.

Sau khi đã xác định được mặt hàng muốn kinh doanh, đã đến lúc bạn cần xem xét về bao bì cho sản phẩm và logo của thương hiệu. Logo là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh và tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Hãy làm việc với nhà thiết kế uy tín để bàn bạc và đưa ra logo phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. 

Bên cạnh đó, có một bao bì sản phẩm bắt mắt sẽ giúp sản phẩm nổi bật trên Amazon, tăng thêm sức hấp dẫn và tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn so với sản phẩm của đối thủ, từ đó nâng cao doanh số bán hàng. Bao bì đẹp mắt sẽ mang lại cho người mua sắm ấn tượng đầu tích cực hơn về sản phẩm của bạn, điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm chung (và đánh giá) của họ. Một bao bì chuyên nghiệp và độc đáo sẽ giúp sản phẩm của bạn được coi như một thương hiệu thực sự, điều mà các sản phẩm mới, chưa được biết đến trên Amazon khó có thể đạt được.

Tiếp theo đó là thực hiện mua mã số thương phẩm toàn cầu (GTIN). Đây là một loại mã dùng để giúp hàng hóa được lưu chuyển toàn cầu, mã GTIN giúp nhận dạng các loại hàng hóa quốc tế và phân biệt chúng trong quá trình lưu hành và vận chuyển. 

Bước 3: Lựa chọn hình thức bán hàng.

Việc bán hàng online không cần vốn trên Amazon phụ thuộc nhiều vào cách lựa chọn hình thức bán hàng. Có 2 hình thức bán hàng trên Amazon:

  • Tài khoản Professional

  • Phí duy trì tài khoản hàng tháng: 39,99$

  • Nếu bạn dự định bán >40 sản phẩm mỗi tháng hãy chọn tài khoản Professional, bởi tài khoản này cho phép sử dụng nhiều tính năng và có nhiều ưu đãi hơn. Việc quảng bá sản phẩm tới với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, góp phần thúc đẩy quá trình thu hồi vốn ban đầu. Hầu hết doanh nghiệp sẽ chọn hình thức này bởi họ là những người có nguồn vốn ổn định và có kế hoạch kinh doanh lâu dài. 

  • Tài khoản Individual 

  • Không tính phí duy trì tài khoản hàng tháng mà thay vào đó mỗi sản phẩm bán ra sẽ bị tính phí bán hàng 0,99$.

  • Tài khoản Individual phù hợp với những cá nhân bán <40 sản phẩm/tháng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm bán hàng online trên Amazon và đang trong quá trình tìm hiểu thị trường hãy chọn loại tài khoản này để bắt đầu.

Bước 4: Đăng ký tài khoản bán hàng.

Bắt đầu tạo tài khoản trong Seller Central, đây là bước khó nhất trong toàn bộ quy trình và bạn sẽ cần chuẩn bị kỹ càng mọi tài liệu cần thiết. Amazon xét duyệt tài khoản người bán hàng rất gắt gao vì họ luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên đầu tiên, mọi hồ sơ sẽ được đi quan một cách kỹ lưỡng. 

Xem chi tiết về hướng dẫn đăng ký tài khoản bán hàng trên Amazon 

Đăng ký tài khoản Amazon - Hướng dẫn chi tiết A-Z tại đây!

Bước 5: Bắt đầu bán hàng.

Sau khi hoàn thành đăng ký tài khoản thành công, bạn đã đi được hơn một nửa chặng đường và giờ là lúc thực hiện bán hàng online trên Amazon. Ở bước này bạn sẽ lựa chọn giữa 2 hình thức kinh doanh. Đó chính là:

  • FBM (Fulfillment by Merchant): Đây là hình thức mà người bán là bên chịu trách nhiệm độc lập trong việc lưu kho, đóng gói sản phẩm và vận chuyển bưu kiện tới tay khách hàng.

Xem thêm: Tìm hiểu tất tần tật về FBM

  • FBA (Fulfillment by Amazon): Đây là hình thức nhằm hỗ trợ các seller nhỏ lẻ và nâng cao chất lượng phục vụ trong việc mua bán sản phẩm. Amazon sẽ đứng ra đảm nhiệm mọi công việc lưu kho, đóng gói sản phẩm và gửi hàng, bạn sẽ chỉ cần vận chuyển hàng hóa tới kho của Amazon.

Bước 6: Nhận lợi nhuận bán hàng.

Có 3 cách nhận tiền lợi nhuận từ việc kinh doanh như sau:

  • Nhận tiền quy đổi qua Amazon Gift Card: Tiền trong tài khoản của bạn sẽ được quy đổi thành gift card (phiếu quà tặng) và được sử dụng để mua sắm trên Amazon hoặc nạp tiền, tuy nhiên tiền sẽ không được rút về VN.

  • Nhận tiền thông qua phiếu séc: Khi lựa chọn cách này, tấm séc sẽ được vận chuyển qua đường bưu điện khi bạn yêu cầu rút tiền. Tuy nhiên, với hình thức này nguy cơ thất lạc hay bị giả mạo séc là rất cao. 

  • Nhận tiền thông qua thẻ Payoneer: Đây là hình thức được sử dụng nhiều nhất. Vì thẻ Payoneer cho phép bạn rút tiền về nước và có thể thực hiện thanh toán quốc tế. 

2. Lợi ích khi bán hàng online trên Amazon

Amazon là một trang thương mại điện tử với quy mô toàn cầu, vì vậy khi bắt đầu kinh doanh bạn đã có một khối lượng lớn khách hàng tiềm năng có thể sẵn sàng mua hàng. Thông qua Amazon, việc khẳng định uy tín doanh nghiệp và quảng bá hình ảnh thương hiệu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, Amazon còn có nhiều ưu điểm như:

  • Dễ dàng tích hợp với website

  • Vốn đầu tư ban đầu không cần quá nhiều

  • Hàng hóa tăng trưởng vượt trội trong mùa mua sắm

  • Hoa hồng từ việc kinh doanh cao và có thể hưởng hoa hồng từ nhiều sản phẩm cùng lúc

  • Nhiều người đã thành công khi bán hàng online trên Amazon.

3. Top 5 hình thức bán hàng online không cần vốn trên Amazon

Sau khi đã nắm được các kiến thức cơ bản về việc kinh doanh trên Amazon, vậy để giúp các cá nhân với nguồn đầu tư có hạn nhưng vẫn muốn kiếm lợi nhuận, chúng tôi đưa ra Top 5 hình thức bán hàng online không cần vốn trên Amazon mà nhiều người đã áp dụng và thành công, đem về khoản hoa hồng hậu hĩnh. 

3.1 Xuất bản sách Kindle Book

Đối với những cá nhân đam mê viết lách và có mong muốn xuất bản sách của riêng mình thì Amazon Kindle là một sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu. Xuất bản kindle book là một trong những cách kiếm tiền trên Amazon đơn giản mà rất hiệu quả. 

Bạn hoàn toàn không cần nguồn vốn cao hay phải đầu tư quá nhiều thời gian. Bởi bạn có thể viết bất kì thể loại mình muốn, độ dài tùy chọn và chỉ mất thời gian ngắn để đăng tải chúng lên nền tảng Amazon Kindle. Hơn thế nữa bạn có thể nhận được 70% lợi nhuận cho từng sản phẩm truyện/sách mà bạn bán ra và nhận được nhiều kiến thức bổ ích. 

3.2 Bán hàng handmade, áo thun, đồ in theo yêu cầu

Bạn có thể kinh doanh mọi đồ mình tự làm với Amazon Handmade. Amazon Handmade chỉ mở cửa cho toàn bộ đồ làm bằng tay không qua sản xuất nhà máy, xưởng vì vậy rất phù hợp cho những cá nhân, thợ thủ công bán hàng nhỏ lẻ. 

Với Amazon Handmade bạn có thể đăng tải sản phẩm miễn phí lên website và mỗi món đồ bán được, Amazon sẽ thu phí 12% của sản phẩm đó. Hơn nữa, Amazon Handmade còn có những ưu điểm đáng kể như: 

  • Không nhiều đối thủ cạnh tranh như Amazon thông thường 

  • Khả năng hiển thị sản phẩm khi chạy ads là rất cao, giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

  • Rank sản phẩm không hiển thị vì vậy tăng độ cạnh tranh cho sản phẩm

  • Vẫn ra đơn cho dù không sử dụng nhiều chiến thuật Marketing SEO

Nếu như bạn không phải thợ thủ công mà chỉ đơn thuần muốn bán sản phẩm thì hình thức bán áo thun, in họa tiết lên quần áo sẽ là một lựa chọn phù hợp. Với quy trình đơn giản và Amazon đảm nhận việc in ấn cũng như vận chuyển, bạn hoàn toàn sẽ không cần một nguồn vốn lớn để bắt đầu. Bên cạnh đó tiềm năng của hình thức này là rất lớn bởi áo thun là một sản phẩm thông dụng, mọi lứa tuổi và giới tính đều có thể sở hữu và sử dụng. Quy trình thiết kế áo thun qua 5 bước dễ dàng:

  • Đăng ký tài khoản để bắt đầu thiết kế tại Amazon Merch

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Amazon Merch mới nhất cho người mới bắt đầu

  • Đăng tải artwork và tạo các mẫu áo độc đáo đẹp mắt

  • Đăng tải sản phẩm lên website của Amazon 

  • Khi có đơn, Amazon sẽ thực hiện in ấn và ship sản phẩm tới người mua hàng 

  • Hoa hồng sẽ được thu về sau khi đơn hàng hoàn thành 

3.3 Bán các nội dung gốc

Nếu bạn là một producer hay một nhà làm nhạc và muốn bán sản phẩm CD, MP3, DVD,.. của mình thì Amazon là một nơi tuyệt vời để bán chúng. Những sản phẩm này được gọi là nội dung gốc và có thể bán trực tiếp qua trang CreateSpace một cách dễ dàng. Đây là một hình thức gần như không cần bỏ vốn vì bạn hoàn toàn có thể bán theo dạng tệp nén để khách hàng trả tiền và download chúng, không cần sử dụng đến quy trình vận chuyển thông thường. Tiền bản quyền sẽ được thanh toán ngay khi người mua hàng hoàn thành đơn hàng, hoặc nếu vận chuyển thì hàng hóa cũng sẽ được chuyển tới người mua hàng trong 2 - 3 ngày. 

3.4 Third-party Seller

Hiện tại rất nhiều sản phẩm đang trưng bày trên Amazon sẽ do bên thứ ba (third party seller) đảm nhận rao bán. Bằng hình thức này, bạn sẽ tham gia thị trường ngách và bán sản phẩm chuyên biệt cho nhóm khách hàng. Có rất nhiều gói đăng ký từ 0,99 $/sản phẩm cho tới 39,99 $/sản phẩm, và bạn hoàn toàn có thể đăng bán các mặt hàng đồ tái chế, secondhand, đồ mới,.. Bạn hoàn toàn không cần bỏ vốn vì bạn có thể không cần sở hữu sản phẩm hay nắm quyền sở hữu, công việc của bạn là đầu tư nỗ lực để phục vụ một nhóm khách hàng cụ thể, tiếp thị sản phẩm tới họ. 

Quy trình vận chuyển sẽ được hoàn toàn thực hiện bởi Amazon, bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ hỗ trợ của Amazon và hàng của bạn sẽ được vận chuyển đi mọi quốc gia. 

3.5 Mô hình Dropshipping

Đây là một hình thức lý tưởng và thông dụng nhất cho những nhà bán hàng không có vốn. Với hình thức này, bạn sẽ đóng vai trò như một người trung gian, bạn sẽ mua lại sản phẩm từ nhà sản xuất với giá rẻ và bán lại cho người mua hàng với giá cao hơn và ăn tiền chênh lệch. 

Những cá nhân muốn bán hàng online không cần vốn lựa chọn hình thức này rất nhiều bởi họ sẽ không cần đau đầu về việc hàng tồn kho, quản lý kho hàng, nguồn cung sản phẩm hay phải vận chuyển như thế nào. Bởi mọi vấn đề này sẽ do nhà cung cấp thực hiện. 

Quy trình cơ bản của hình thức dropshipping như sau:

  • Tìm hiểu và thỏa thuận với một nhà cung cấp uy tín

  • Nhận sản phẩm và đăng bán trên Amazon 

  • Khi có đơn hàng, nhận tiền sản phẩm và gửi cho nhà cung cấp 

  • Nhà cung cấp thực hiện việc giao hàng

  • Hoa hồng sẽ được gửi về sau khi đơn hàng hoàn thành

Xem thêm: Xu hướng bán hàng Dropshipping trên Amazon mới nổi mà bạn nên biết

4. Kết luận 

Sau khi tìm hiểu về 5 hình thức bán hàng online không cần vốn trên Amazon, chúng tôi mong bạn đã có thể định hướng được cho bản thân hình thức phù hợp để bắt đầu công việc kinh doanh một cách suôn sẻ. 

Theo dõi AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé. Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

 

AGlobal