Hướng dẫn đăng ký merch amazon mới nhất cho người mới bắt đầu

Merch by Amazon là một trong những nền tảng kinh doanh thương mại điện tử ít được công chúng biết đến hơn so với các công cụ khác. Tuy nhiên, lợi nhuận mà nó mang lại cho các nhà bán hàng là không hề kém cạnh so với các nền tảng nổi tiếng còn lại. Với việc ra mắt chức năng quảng cáo được tài trợ, Amazon Merch được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Vì vậy, nếu chưa nắm được thông tin về công cụ này, đã đến lúc nhà bán hàng cân nhắc đến việc sử dụng nó để tạo lợi thế cho mình. Sau đây là hướng dẫn đăng ký merch amazon đơn giản và mới nhất cho người mới bắt đầu.

1. Merch by Amazon là gì?

Merch by Amazon là một nền tảng mà tại đây, những người làm sáng tạo sẽ bán các sản phẩm có in tác phẩm nghệ thuật của mình mà không phải mất bất kỳ một loại phí nào trước. Đây được coi là một phiên bản khác được tạo ra bởi Amazon nhằm cạnh tranh với các trang web “In theo yêu cầu” khác. Cách này giúp các nhà bán hàng có thể kiếm tiền bằng cách bán các thiết kế mình sở hữu mà không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ như nhãn hiệu hay bản quyền.

Nếu khách hàng vô tình lướt qua mẫu của bạn trên Amazon, họ cảm thấy yêu thích nó và quyết định mua hàng, Amazon sẽ in thiết kế này lên sản phẩm và giao hàng nó đến cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Có thể thấy đây là một trong những hình thức kinh doanh dễ dàng nhất để thu về lợi nhuận mà cần rất ít hoặc không cần các chi phí phát sinh nào khác. 

Đọc thêm: Danh mục sản phẩm bán chạy nhất hiện nay trên Amazon

2. Merch by Amazon hoạt động như thế nào?

Quá trình hoạt động của Merch by Amazon khá đơn giản, cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị sẵn ý tưởng thiết kế của mình
  • Tải ý tưởng thiết kế lên Merch by Amazon và chọn sản phẩm mà bạn muốn in thiết kế của mình trên đó.
  • Đặt giá và nhấn 'public/ xuất bản' để công khai.
  • Amazon sản xuất, vận chuyển và xử lý các sản phẩm khi chúng được bán.
  • Thu tiền bản quyền của chủ sở hữu sau khi bán.

3. Ai là người nên sử dụng Merch by Amazon?

Ưu điểm của Amazon Merch so với các hình thức bán hàng khác chính là hàng rào gia nhập thấp tại thời điểm hiện tại. Không cần bất kỳ một chi phí trả trước nào, nhà thiết kế có thể dễ dàng thiết lập các cửa hàng của riêng mình. Nếu bạn là một nghệ sĩ hoặc nhà thiết kế đồ họa đang có sẵn những ý tưởng độc đáo, bạn có thể sử dụng công cụ Merch by Amazon như một cách để kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì nền tảng này cũng tồn tại một số những hạn chế chính như chỉ dành cho những người được mời. Tuy nhiên, với nội dung độc đáo và sự hiện diện tốt trên mạng xã hội, bạn có thể hướng khách hàng biết đến và tiếp cận các mặt hàng của mình.

Đây được xem như là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà bán hàng vì Amazon sẽ đảm nhận việc sản xuất, vận chuyển và dịch vụ khách hàng. Do đó, các nhà sáng tạo sẽ loại bỏ được rủi ro từ hàng tồn kho cũng như không phải lo lắng về việc hết hàng, dịch vụ khách hàng hay đảm bảo chất lượng đầu ra cho sản phẩm. Amazon sẽ xử lý tất cả các khía cạnh này từ phía họ, vì vậy các chủ sở hữu thiết kế sẽ gặp ít rắc rối hơn.

Với Merch by Amazon, nhà bán hàng chỉ cần đặt giá cho các sản phẩm của mình và sau đó thu thập tiền bản quyền từ các sản phẩm đã được bán ra trên thị trường.

Đọc thêm: Học bán hàng qua Amazon dễ dàng cho người mới bắt đầu

4. Cách đăng ký Merch by Amazon cho người mới bắt đầu

Đây là landing page - nơi các nhà sáng tạo có thể bắt đầu đăng ký hoạt động với Merch by Amazon.

Bạn sẽ cần điền vào một mẫu đơn ngắn sau đó sẽ mất một thời gian để được Amazon phê duyệt. Quá trình này có thể mất khoảng từ ba tuần đến ba tháng, vì vậy nếu bạn đang quan tâm đến việc kinh doanh cùng công cụ này, tốt nhất bạn nên sớm tiến hành đăng ký. Sau khi đơn của bạn đã được chấp thuận, Amazon sẽ yêu cầu bạn bổ sung một số thông tin cơ bản và tiếp đó bạn có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình.

Đầu tiên, hãy nhấn vào nút “Request invitation” và đọc các thông tin cần thiết hiện đã được cung cấp đầy đủ trên website. Sau đó, trang web sẽ yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Amazon.com của bạn. Nếu chưa có, bạn sẽ cần tạo một cái:

Đọc thêm: Cách tạo tài khoản Amazon đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

Để có thể hoàn thành đơn đăng ký, bạn sẽ cần một số thông tin cụ thể. Chúng bao gồm thông tin liên hệ kinh doanh, chi tiết tài khoản ngân hàng của bạn (số tài khoản/số thẻ), cũng như các thông tin về mã số thuế.

Nếu đã có đầy đủ các thông tin nêu bên trên, hãy nhấp vào “Bắt đầu đăng ký/ Being application”.

Như bạn có thể thấy trong ảnh bên trên, bạn sẽ cần điền vào 3 trang tất cả, bao gồm hồ sơ công ty, cách thức thanh toán & thông tin ngân hàng cũng như các thông tin về thuế.

Nếu bạn KHÔNG có công ty riêng của mình, điều đó không sao cả! Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng tên cá nhân của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ cần nhập đúng các thông tin của bạn ở đây bởi Merch sẽ kiểm tra lại để đảm bảo rằng các giấy tờ cũng như thông tin bạn cung cấp là chính xác, vì vậy hãy điền vào biểu mẫu một cách trung thực.

Sau khi tất cả những thông tin trên được điền đầy đủ, trang web sẽ chuyển sang biểu mẫu thực tế để để đăng ký Merch by Amazon:

Một số điều cần lưu ý khi tiến hành các bước tiếp theo:

  1. Organization Name/ Tên Tổ chức: Nếu bạn đang sử dụng tên doanh nghiệp), hãy nhập tên vào đây. Nếu không, hãy nhập tên cá nhân của bạn.
  2. Industry type: Nếu bạn đang điều hành kinh doanh một doanh nghiệp, hãy chọn Small Business. Ngược lại, nếu bạn đã sử dụng tên cá nhân của mình, hãy chọn Novelty T-shirt Business.
  3. Additional Information/ Thông tin bổ sung: Đây là lúc bạn trình bày những kinh nghiệm của mình với nhóm Merch về lý do tại sao họ nên chấp nhận bạn.

Sau khi đã cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, hãy nhấn Send request và chờ đợi. Thông thường, thời gian để Merch phê duyệt cho bạn kéo dài tù 3 cho đến 6 tuần. 

5. Mẹo cần biết khi hoạt động trên công cụ Merch by Amazon

Cập nhật các xu hướng thường xuyên

Hãy luôn cập nhật các xu hướng hiện tại của ngành. Tìm kiếm các xu hướng và mặt hàng hot nhất trên các kênh truyền thông xã hội như Instagram, Facebook và Pinterest. Bạn cũng có thể sử dụng các xu hướng của Google để khám phá những sản phẩm đang được ưa chuộng tại thị trường mục tiêu mà bạn đã lựa chọn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các sản phẩm mà bạn cung cấp không được vi phạm 
bản quyền hoặc nhãn hiệu đã được đăng ký từ trước.

Chọn thị trường ngách của bạn

Việc tìm kiếm thị trường ngách trên Amazon là cực kỳ quan trọng trong không gian bán lẻ trực tuyến. Vì vậy, hãy tìm ra loại hàng hóa bạn muốn bán phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Xây dựng sự hiện diện của bạn

Khi đã xác định chính xác đối tượng mục tiêu, bạn cần xây dựng lượng người theo dõi cho thương hiệu của mình. Để làm được điều này, bạn phải thu hút thị trường mục tiêu của mình bằng cách sáng tạo các nội dung hấp dẫn và thu hút nhiều công chúng quan tâm đến mình hơn. 

Các phương tiện mà nhà sáng tạo có thể cân nhắc sử dụng như social media, blog và bản tin để từ đó thu hút khán giả. Điều này giúp tăng tỷ lệ mua hàng lặp lại và giữ cho chi phí thu hút khách hàng (CAC) luôn ở mức thấp.

Quảng cáo

Quảng cáo được coi là một trong những công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm của bạn. Bạn có thể chọn chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Google hoặc Amazon để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Bạn cũng có thể thêm nội dung có liên quan và quảng bá sản phẩm của mình trên Tik Tok. Thông qua những cách này, bạn vẫn có thể kiếm tiền chỉ với một lượng nhỏ khán giả.

Amazon cung cấp hai giải pháp quảng cáo khác nhau. Đầu tiên, Merch by Amazon cung cấp các chương trình khuyến mãi  cho phép bạn tạo các bài đăng trên Facebook và Twitter. Bạn có thể chia sẻ thông tin này đến với với gia đình, bạn bè và những người theo dõi của bạn. Mặt khác, Amazon cũng đã tung ra các quảng cáo cho các sản phẩm Merch của họ. 

Đọc thêm: Những khó khăn khi bán hàng trên Amazon doanh nghiệp hay mắc phải

LỜI KẾT

Nếu bạn đã hoặc đang có ý định bán hàng trực tuyến, Merch by Amazon là một trong những ý tưởng kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn với rủi ro thấp và số vốn cần thiết để bắt đầu gần như bằng không. Trên đây là toàn bộ hướng dẫn đăng ký merch amazon cần thiết cho người mới bắt đầu. Nếu bạn có những kinh nghiệm khác muốn bày tỏ, hãy chia sẻ với AGlobal ở phần comment bên dưới nhé. 

AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế Amazon.

Đồng thời, AGlobal còn cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho tất cả các đối tác tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn, đưa hàng Việt Nam vươn ra thế giới. 

Hãy liên hệ với AGlobal qua hotline 0888.608.007 hoặc truy cập tại đây để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ ​​các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử!

AGlobal