Amazon best seller & 5 tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả nhất 2023

Amazon best seller là thuật ngữ vừa để chỉ người bán, vừa để chỉ những sản phẩm bán chạy nhất trên Amazozn. Trong bài viết này, hãy cùng AGlobal tìm hiểu 5 tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả nhất nhé!  

1. Amazon best seller là gì?

Best seller thường được dịch là người bán hàng giỏi nhất, vậy Amazon best seller được hiểu là nhà bán hàng giỏi nhất trên Amazon. 

Theo một nghĩa khác, Amazon best seller là sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục tương ứng trên sàn thương mại điện tử Amazon. Nhà bán hàng có thể xem danh sách Amazon best seller ngay tại đây.

2. Tìm kiếm best seller trên Amazon

Bảng xếp hạng Amazon best seller hoạt động bằng cách xem xét số lượng sản phẩm được bán trong khung thời gian gần đây cùng với dữ liệu lịch sử về doanh số bán hàng. Thứ hạng được xác định khi so sánh với các sản phẩm cùng loại.

Nếu doanh số của một sản phẩm tăng mạnh nhưng bạn không thấy nhiều thay đổi trong thứ hạng của bản thân, điều đó có thể có nghĩa là các sản phẩm khác trong danh mục cũng đã bán được một số lượng tương tự.

    Có 4 cách tìm kiếm sản phẩm best seller trên Amazon. Đó là:

  • Sử dụng danh sách Amazon Best Sellers

  • Sử dụng từ khóa và bình luận

  • Sử dụng công cụ miễn phí

  • Sử dụng công cụ trả phí

3. Làm thế nào để nhận được huy hiệu Amazon best seller?

Đại đa số người mua hàng trên Amazon sử dụng thanh tìm kiếm thay vì điều hướng đến trang Amazon Best Sellers khi quyết định mua hàng, vậy những thứ hạng này ảnh hưởng như thế nào đến doanh số bán hàng? Đó chính là các mặt hàng trong danh sách best seller của một danh mục sẽ đạt được huy hiệu Amazon best seller (Amazon Best Seller Badge).

Huy hiệu Amazon best seller, là một dấu màu cam xuất hiện ở đầu danh sách sản phẩm, làm cho nó nổi bật so với các sản phẩm khác trong kết quả tìm kiếm. Nó cho người tiêu dùng thấy rằng những người mua khác đã chọn sản phẩm này, điều này có thể thúc đẩy sự quan tâm của họ đối với sản phẩm đó.

Không khó để kiếm được huy hiệu Amazon best seller, người bán chỉ cần bán được nhiều nhất trong danh mục cụ thể của mình. Ngoài ra còn có những bước bạn có thể thực hiện để tăng tỷ lệ cược của mình.

3.1. Liệt kê sản phẩm trong các danh mục phụ có liên quan

Việc giành được huy hiệu Amazon best seller trong sản phẩm Thớt (Cutting Boards) ít cạnh tranh hơn so với việc giành được vị trí đó trong danh mục Kitchen & Dining. Trong khi những chiếc thớt bán chạy nhất vẫn nhận được huy hiệu, giống như những seller bán chạy nhất trong danh mục rộng hơn.

3.2. Tối ưu hóa danh sách

Khi danh sách sản phẩm được xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm, bạn có khả năng sẽ bán được nhiều hơn.

3.3. Khuyến khích đánh giá

Đánh giá đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục mọi người mua sản phẩm của bạn thay vì của một nhà bán khác. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và độ tin cậy của sản phẩm. Vì vậy, hãy khuyến khích khách hàng để lại đánh giá sau mỗi lần mua hàng.

4. Tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả nhất

Bán hàng không phải là điều dễ dàng nhưng điều này có thể thực hiện được nếu bạn có một số kế hoạch và chiến lược. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể thực hiện để tăng hiệu quả bán hàng trên Amazon:

4.1. Lựa chọn kế hoạch kinh doanh

Hãy lựa chọn một kế hoạch bán hàng phù hợp với mục tiêu kinh doanh và ngân sách của bạn. Bạn có thể bán với tư cách cá nhân hoặc chuyên gia, tùy thuộc vào số lượng mặt hàng bạn bán mỗi tháng, bao gồm cả những loại công cụ và chương trình cần thiết khác.

4.2. Tối ưu hóa danh sách

Tối ưu hóa từ khóa, danh mục, tiêu đề, mô tả, hình ảnh và giá cả cũng ảnh hướng tới danh. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Amazon Keyword Tool để tìm những từ khóa tốt nhất cho sản phẩm của mình.

4.3. Lựa chọn mô hình kinh doanh

Với sàn thương mại điện tử Amazon, người bán có thể chọn một trong hai mô hình kinh doanh là FBA hoặc FBM. FBM là hình thức người bán tự quản lý tất cả quy trình từ sản xuất đến vận chuyển, trong khi đó, với mô hình FBA, Amazon sẽ xử lý tất cả.

4.4. Quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm để hướng lưu lượng truy cập đến gian hàng của bạn. Amazon cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo, bao gồm Sponsored Products, Sponsored BrandsDisplay Ads. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như mạng xã hội, email marketing, giảm giá, ưu đãi,... để thu hút nhiều người mua hơn.

4.5. Theo dõi hiệu suất

Theo dõi hiệu suất và điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng Trung tâm người bán để theo dõi doanh số bán hàng, hàng tồn kho, đơn đặt hàng, phản hồi,... để phân tích đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường.

5. Kết luận

Trở thành Amazon best seller là một thành tựu quan trọng đối với bất kỳ người bán hàng nào. Điều đó có nghĩa là sản phẩm của bạn nằm trong số những mặt hàng phổ biến nhất trong danh mục và đang bán chạy hơn các đối thủ cạnh tranh. 

Bằng cách thực hiện các mẹo trong bài viết này, người bán có thể tăng cơ hội trở thành Amazon best seller, và điều này sẽ dẫn đến tăng khả năng bán hàng và doanh thu.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal