Tìm hiểu A - Z trang web Amazon Việt Nam

Trang web Amazon Việt Nam là một thuật ngữ còn khá xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam. Vậy trang web này là trang web như thế nào?

1. Trang web Amazon là trang web gì?

Amazon.com là trang web/ sàn thương mại điện tử thuộc công ty Amazon.com Inc. được thành lập để phục vụ nhu cầu thị trường mua sắm tại Mỹ. Trên trang web này, tất cả các mặt hàng từ khắp nơi trên thế giới sẽ được đăng bán, liệt kê theo từng mục cụ thể với chất lượng được đảm bảo và giá cả công khai rõ ràng. 

Bởi sự đa dạng về các mặt hàng sản phẩm/dịch vụ mà Amazon được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Khách hàng có thể tối ưu hóa thời gian tìm kiếm và vẫn có thể chọn được những sản phẩm tốt. Ngoài ra, vì xu hướng marketing 2 năm trở lại đây là tăng trải nghiệm người dùng, trang web Amazon đã đưa ra nhiều chính sách hơn để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, từ đó đạt được những đánh giá cao và phản hồi tích cực từ các khách hàng quốc tế.

2. Trang web Amazon Việt Nam là trang web như thế nào?

Không chỉ muốn Amazon.com là cái tên quen thuộc với hầu hết người dân Mỹ, hiện tại, Amazon không ngừng phát triển và tham vọng chiếm lĩnh các thị trường ở các quốc gia khác nhau trên thế giới. Trên thực tế, Amazon đã lập được một số trang web ở nhiều nước trên toàn cầu như:

  • Amazon.co.uk là trang dành cho thị trường người dùng ở nước Anh.
  • Amazon.co.jp là trang dành cho người dùng ở Nhật Bản.
  • Amazon.de là trang dành cho người dùng ở Đức.
  • Amazon.sg là trang dành cho người dùng ở Singapore.
  • Amazon.com.au là trang dành cho người dùng ở Úc.
  • Amazon.fr là trang dành cho người dùng ở Pháp.
  • ....

Và gần đây nhất, Amazon cũng đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam - Amazon.vn (Amazon Việt Nam), trang dành cho người dùng của Amazon tại Việt Nam.

Với việc tạo ra trang web Amazon Việt Nam, Amazon đã giải quyết được một số những khó khăn của người tiêu dùng Việt có nhu cầu mua hàng trên Amazon. Không chỉ trang web gốc của Amazon, trang web Amazon Việt Nam hiện cũng đã xây dựng nhiều chính sách để bảo vệ khách hàng. Đây cũng là điều khiến website thương mại điện tử này được đánh giá cao.

Rất nhiều doanh nghiệp, công ty và cả các cá nhân kinh doanh đều xem Amazon là một mảnh đất màu mỡ có thể giúp họ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để có thể đăng ký bán hàng cần rất nhiều công đoạn khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp khó khi muốn thâm nhập vào sàn thương mại điện tử này.

Hiểu được điều đó, Clever Group cho ra mắt AGlobal như một giải pháp gỡ rối cho các doanh nghiệp đang gặp khó tại Việt Nam. AGlobal cung cấp dịch vụ thực thi bán hàng trên Amazon, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa sản phẩm lên Amazon US, giúp tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới, bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu. Thông qua AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa chưa bao giờ trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả đến vậy. Xem thêm về AGlobal và cách bán hàng trên Amazon

Nhìn chung, với những thành công đạt được trên đất Mỹ, Amazon không ngừng phát triển và mở rộng, tạo ra nhiều trang web bán hàng riêng tại các quốc gia và khu vực khác. Trong đó, không thể không kể đến trang web Amazon Việt Nam (Amazon VN).

3. Đặc điểm của trang web Amazon

3.1. Có đa dạng các mặt hàng

Nếu chưa biết về lịch sử của Amazon thì công ty ban đầu là một công ty bán sách nhưng đã mở rộng bán đa dạng những loại sản phẩm/dịch vụ khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực, từ các mặt hàng đồ ăn, ebook, CD,… đến các sản phẩm công nghệ như phần mềm, trò chơi, đồ may mặc, thực phẩm, trang sức,…

Đây có lẽ là một trong những lý do lớn nhất khiến Amazon đạt được thành công như hiện nay. Việc đa dạng các mặt hàng sản phẩm chứ không chỉ giới hạn ở mỗi việc bán sách đã giúp Amazon hiện tại có đến hàng trăm nghìn mặt hàng khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Bất cứ thứ gì mà khách hàng cần, khách hàng đều có thể tìm thấy ở trên Amazon. 

Đây cũng là nguyên nhân khi Amazon thiết kế logo có dấu mũi tên từ chữ A đến chữ Z, ngụ ý, với dịch vụ của Amazon, khách hàng sẽ được phục vụ từ trọn bộ từ A->Z. Thế nên khi đến với trang web Amazon Việt Nam, khách hàng cũng sẽ có được những dịch vụ trọn bộ như vậy.

3.2. Nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của người dùng

Yếu tố quan trọng nhất giúp một doanh nghiệp có thể tối ưu hóa sản phẩm và tiếp cận được đến đúng đối tượng khách hàng chính là phải nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của người dùng (insight khách hàng).

Trên thực tế, Amazon còn hiểu rõ hành vi và nhu cầu khách hàng hơn là chính khách hàng. Điều đó được chứng minh qua trang web của Amazon (cả trang web gốc lẫn trang web Amazon Việt Nam). Ngoài các chương trình ưu đãi, khuyến mãi và các sản phẩm nổi bật ra thì trang web này còn đề xuất một số những sản phẩm mà Amazon cho rằng khách hàng sẽ thích dựa trên hành vi tiêu dùng của khách hàng (lịch sử tìm kiếm sản phẩm trên trang web). Danh sách này dĩ nhiên được cá nhân hóa dành riêng cho khách hàng bởi không có ai có lịch sử tìm kiếm hoàn toàn giống nhau. Từ đó, khách hàng vừa cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt bởi dịch vụ của Amazon lại vừa có thể dễ dàng lựa chọn được món đồ mình cần thông qua danh sách sản phẩm gợi ý.

3.3. Tính năng review, bình luận, đánh giá sản phẩm

Một trong những cách truyền thông độc đáo và không mất phí chính là từ những đánh giá của chính khách hàng thông qua quá trình sử dụng. Bất kỳ sàn thương mại điện tử nào cũng đều cho phép khách hàng đánh giá và để lại bình luận về sản phẩm mà họ đã mua. Amazon là sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới nên không ngạc nhiên khi trang web của Amazon cũng có tính năng đánh giá, review sản phẩm. Khách hàng đến sau sẽ có thể đọc được những thông tin của khách hàng đến trước, tạo tiền đề cho việc tin tưởng và đưa ra quyết định mua hàng sau này.

3.4. Luôn luôn bắt kịp xu hướng, phát triển quy trình, cải tiến công nghệ

Chính việc cập nhật thông tin thị trường nhanh chóng, luôn cải tiến sản phẩm đã giúp Amazon duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử. 

Không chỉ thế, đội ngũ phát triển trang web của Amazon luôn nỗ lực sáng tạo và phát triển, đưa vào những sáng chế độc đáo nhưng hữu ích, mang lại sự tiện dụng cho người dùng. Nhắc đến những cải tiến công nghệ nổi bật của Amazon có thể kể tới cách quản lý sản phẩm, hàng hóa bằng hệ thống tự động và người máy hay thử nghiệm giao hàng thông minh nhờ máy bay không người lái. Đặc biệt là quy trình giao hàng siêu tốc giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ vận chuyển.

AGlobal là doanh nghiệp duy nhất vừa là đối tác quản lý tài khoản, vừa là đối tác quảng cáo của Amazon tại Việt Nam. Với AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal! 

 

AGlobal