Cách bán hàng trên Amazon và Ebay cho người mới bắt đầu

 

1. Thông tin chung về Amazon và Ebay

Amazon (thành lập năm 1994) và eBay (thành lập năm 1995) là 2 sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới cũng như là những công ty lớn nhất, lâu đời nhất trong lĩnh vực này. 

Hai trang web này được ví von như cái chợ khổng lồ xuyên quốc gia nơi mọi người có thể mua cứ thứ gì họ mong muốn. Sản phẩm, dịch vụ tại Amazon và eBay luôn được đảm bảo về mẫu mã, số lượng, chất lượng cũng như giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, Amazon và eBay luôn liên tục cải tiến phát triển để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đặc điểm của sàn thương mại Amazon và Ebay là:

  • Ebay định hướng người bán. Trang web tập trung nhiều khách hàng trung tuổi. Những mặt hàng tiềm năng nhất có thể kể đến như phụ kiện, điện thoại di động, đồ chơi công nghệ,…
  • Amazon định hướng người mua. Khách hàng của Amazon phân bố đồng đều ở mọi lứa tuổi. Mặt hàng tiềm năng là thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm, sách, sản phẩm handmade,…

2. Bán hàng trên Amazon và Ebay nên hay không?

Với vị thế là những sàn thương mại điện tử dẫn đầu thế giới với số lượng truy cập cực kì cao mỗi tháng đây hoàn toàn là thị trường màu mỡ cho các nhà kinh doanh. Với số lượng khách không chỉ lớn mạnh về mặt số lượng mà cả chất lượng có độ phủ trải dài ở mọi lứa tuổi khi tham gia hai sàn thương mại này các nhà kinh doanh sẽ có những ưu thế vượt trội.

 

 

  • Tệp data khách hàng khổng lồ với chi phí không đồng. Lượng khách hàng trải rộng giới hạn bởi bất kỳ yếu tố nào.

  • Có rất nhiều hình thức kinh doanh không cần vốn cho phép các nhà kinh doanh kiếm tiền ngay cả khi không có vốn hoặc không có sản phẩm.

  • Một giải pháp thông minh cho những nhà kinh doanh (đặc biệt là những ai theo E-commerce) có ý định mở rộng thị trường sản phẩm.

  • Thị trường kinh doanh đa dạng, sôi động với nhiều loại sản phẩm với nhiều phân khúc giá cả khác nhau.

  • Cho phép chúng ta làm việc mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có mạng internet khiến việc kiếm tiền trở nên dễ dàng hơn.

3. Cách bán hàng trên Amazon và Ebay hiệu quả

Cho dù là người đã kinh doanh hay bắt đầu học kinh doanh trên Amazon và eBay thì tất cả đều luôn muốn tìm ra cách bán hàng trên Amazon và eBay hiệu quả nhất cho gian hàng của mình. Dưới đây là những cách bán hàng trên Amazon và Ebay giúp mọi người kinh doanh tốt hơn.

3.1. Bán hàng dựa vào việc nắm bắt tâm lý và đặc điểm khách hàng của Ebay và Amazon

Đặc điểm khách hàng của mỗi sàn thương mại điện tử là khác nhau cho nên ta cần tìm hiểu kĩ về tâm lý, đặc điểm khách hàng của từng sàn để đưa ra những phương án chiến lược cụ thể, riêng biệt cho từng sàn.

 

 

Đối với eBay lượng khách hàng của sàn là những người trung tuổi và các mặt hàng tiềm năng là  phụ kiện, điện thoại di động và các đồ chơi công nghệ.

Trong khi đó khách hàng của Amazon lại phân bố khá đồng đều ở mọi lứa tuổi các sản phẩm bán chạy ở đây là thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng,..

Do đó việc hiểu rõ và khắc hoạ chân dung của từng đối tượng khách hàng tại mỗi sàn là rất quan trọng

3.2. Đặt uy tín, lòng tin với khách hàng lên hàng đầu

Việc tăng doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận là rất quan trọng tuy nhiên việc gây dựng uy tín, lòng tin với khách hàng mới là điều kiện tiên quyết để các nhà kinh doanh đạt được mục đích này. 

Việc chiếm được lòng tin của khách hàng vừa giúp xây dựng mối quan hệ tốt giữa người bán và người tiêu dùng vừa giúp lan tỏa độ nhận diện thương hiệu của nhà kinh doanh đến mọi người. 

Và để đạt được điều này bạn cần: 

  • Tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình về sản phẩm cho người mua.

  • Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn là yếu tố được chú trọng và phát triển

  • Có một chính sách sau bán tốt hỗ trợ khách hàng

  • Xây dựng những chiến lược ưu đãi, giảm giá thích hợp để tăng độ nhận diện.

3.3. Cung cấp sản phẩm ý nghĩa giá trị với khách hàng

Thứ bạn bán cho khách hàng không đơn thuần chỉ là một sản phẩm hãy bán giá trị của sản phẩm cho họ. Amazon và eBay có lượng người dùng khổng lồ cho nên mọi người đều có rất nhiều sự lựa chọn giữa vô vàn sản phẩm cho nên giá trị sản phẩm bạn mang lại sẽ là yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng. 

Để có thể xây dựng một sản phẩm có ý nghĩa với khách hàng bạn có thể xem xét các yếu tố

  • Sản phẩm giải quyết được vấn đề khách hàng gặp phải.

  • Sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ của bạn và đối thủ.

  • Tính năng ưu việt sản phẩm.

  • Tạo điều kiện cho khách hàng tìm hiểu thông tin và mua sắm thuận lợi nhất.

  • Chú trọng vào dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ sau mua hàng.

3.4. Hiểu rõ về chính sách bán hàng

Cuối cùng bạn cần hiểu rõ chính sách bán hàng của hai trang web Amazon và eBay.

Việc tìm hiểu rõ về chính sách bán hàng sẽ giúp bạn có cách bán hàng  Amazon và Ebay hiệu quả hơn tránh gặp những sự cố không mong muốn. Sẽ thật không tốt chút nào nếu một ngày ta thấy tài khoản bán của mình bị khóa vĩnh viễn. 

Hãy tìm hiểu kỹ các thủ tục  đăng ký tài khoản bán hàng, hình thức thanh toán, các chính sách thuế, hàng xuất nhập khẩu, các chi phí phát sinh và các chính sách bán hàng của mỗi sàn. Chúng sẽ giúp bạn tìm ra cách thức bán hàng hợp lý và yên tâm bán hàng mọi lúc mọi nơi.

4. Những lưu ý khi bán hàng trên Amazon và eBay

    Một số lưu ý khi bán hàng trên Amazon và eBay là: 

  • Các loại thủ tục giấy tờ đăng ký tài khoản bán hàng

  • Tìm hiểu về chi phí dành cho người bán ở mỗi trang web

  • Cách thức tạo tài khoản bán hàng 

  • Tuân thủ chính sách và bộ quy tắc ứng xử dành cho người bán mà  Amazon và Ebay quy định 

Bạn có thể đọc thêm Rủi Ro Cần Biết Khi Bán Hàng Trên Amazon để tìm hiểu thêm thông tin bán hàng hoặc truy cập blog AGlobal - đối tác quản lý tài khoản của Amazon để cập nhật những thông tin bổ ích nhé!

5. Kết luận

Trên đây là những thông tin về cách bán hàng trên Amazon và Ebay mà AGlobal tổng hợp được mong sẽ giúp ích cho các bạn trên con đường kinh doanh sắp tới. 

Doanh nghiệp của bạn có nhu cầu tiếp cận và phát triển trên sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon? Hãy đăng ký tại đây để nhận được sự hỗ trợ 1 - 1 hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia của AGlobal nhé. AGlobal với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp từ A đến Z, đảm bảo sự thuận lợi khi bán hàng trên Amazon. 





 

AGlobal