Bật mí chi phí quảng cáo trên Amazon năm 2023

Quảng cáo là điều cần thiết cho bất kỳ ai bán hàng trên Amazon, cho dù bạn là người mới thành lập hay một doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm bán hàng trong nhiều năm. Vì vậy, chi phí quảng cáo Amazon của bạn là một phần quan trọng của giao dịch trên nền tảng. Mặc dù Amazon chi $ 22 cho việc quảng cáo website của họ trên toàn thế giới, nhưng bạn sẽ không chi nhiều như vậy với tư cách là một nhà quảng cáo của Amazon. Vậy chi phí để quảng cáo trên Amazon là bao nhiêu? Cùng AGlobal giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé

1. Chi phí cho quảng cáo trên Amazon là bao nhiêu?

Số tiền phải chi cho quảng cáo trên Amazon phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

1.1. Loại quảng cáo

Quảng cáo trên Amazon được chia thành hai loại:

Loại 1: Amazon Ad Console (PPC) - Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Giá nhấp chuột (CPC - Cost per Click): là số tiền bạn trả khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Theo Ad Badger (trang Thống kê quảng cáo Amazon), các nhà quảng cáo Amazon đã trả trung bình $ 0,71 cho mỗi lần khách hàng nhấp vào quảng cáo của họ vào năm 2020. Tuy nhiên, chi phí này đã tăng lên $ 0,89 cho mỗi nhấp chuột vào năm 2022.
Với mỗi chiến dịch quảng cáo, CPC sẽ khác nhau. Một nghiên cứu cho thấy rằng người bán hiếm khi trả nhiều hơn $ 0,35 cho mỗi lần nhấp chuột. Với mức giá này, quảng cáo trên Amazon tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo trên Facebook, Google và Bing.
Trong Amazon Ad Console bao gồm các loại quảng cáo khác nhau và đều hoạt động dựa trên chi phí mỗi lần nhấp chuột: 

  • Sponsored Display (Quảng cáo hiển thị): là một giải pháp quảng cáo mới giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng phù hợp trong suốt hành trình của người mua hàng, với các vị trí quảng cáo xuất hiện trong và ngoài Amazon.
  • Sponsored Products (Sản phẩm tài trợ): là quảng cáo cho sản phẩm lẻ được đăng tải trên Amazon. Quảng cáo này sẽ xuất hiện trong các trang kết quả mua sắm và trên các trang chi tiết sản phẩm. Và nó có vai trò giúp tiếp cận những người mua sắm trực tuyến có ý định mua hàng và đang chủ động tìm kiếm các sản phẩm họ cần.
  • Sponsored Brands (Thương hiệu tài trợ): là quảng cáo giúp người bán giới thiệu thương hiệu và danh mục sản phẩm. Với logo thương hiệu, tiêu đề tùy chỉnh và một số sản phẩm chọn lọc của bạn, hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện trong các trang kết quả mua sắm, giúp thúc đẩy doanh số và khả năng hiển thị sản phẩm.

Loại 2: Amazon DSP (CPM) - Chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị hoặc quảng cáo

CPM phổ biến với các nhà phát hành quảng cáo quy mô lớn, trong đó các nhà quảng cáo phải trả một mức giá đã định dựa trên số lần hiển thị mỗi vị trí nhận được hàng tháng hoặc hàng quý.
Ví dụ: Audio Ads (Quảng cáo âm thanh) của Amazon được bán trên cơ sở CPM. Các chiến dịch quảng cáo âm thanh này được đo lường thông qua số lần hiển thị, tần suất hiển thị trung bình, phạm vi tiếp cận tích lũy của chiến dịch, bắt đầu âm thanh, kết thúc âm thanh, chi phí hiệu quả cho mỗi lần nghe âm thanh hoàn chỉnh (eCPAC), v.v. Quảng cáo hiển thị của Amazon DSP cũng sử dụng mô hình CPM.
Trong Amazon DSP bao gồm hai loại quảng cáo và hoạt động dựa trên chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị/ quảng cáo:

  • Amazon Managed Service (Dịch vụ được quản lý): Quảng cáo được thiết kế cho các công ty muốn truy cập vào không gian quảng cáo của Amazon DSP, với dịch vụ tư vấn hoặc cho những người có ít trải nghiệm về quảng cáo có lập trình bị hạn chế. Tùy chọn dịch vụ được quản lý thường yêu cầu mức chi tiêu tối thiểu là $50.000 USD (mức tối thiểu có thể thay đổi ở từng quốc gia).
  • Enterprise Self Service (Tự phục vụ): Là loại quảng cáo mà khách hàng tự phục vụ hoàn toàn kiểm soát các chiến dịch của họ.

1.2. Giá thầu cụ thể

Điều quan trọng cần nhớ là giá thầu có nghĩa là số tiền tối đa người bán sẽ trả. Thực tế, người bán phải trả một số tiền cao hơn một chút so với giá thầu CPC cao nhất tiếp theo. Vì vậy, nếu bạn đặt giá thầu 50c cho mỗi quảng cáo và người đặt giá thầu cao nhất tiếp theo đặt giá thầu 40c, Amazon sẽ tính phí bạn ở mức giá như 41c cho mỗi quảng cáo được nhấp vào. 
Nếu đặt giá thầu thấp, có thể quảng cáo của mình xuất hiện tốt trên bảng xếp hạng tìm kiếm và khách hàng tiềm năng có thể chọn các thương hiệu và sản phẩm dễ thấy hơn. Thật vậy, giá thầu quá thấp có thể dẫn đến việc quảng cáo của bạn hoàn toàn không xuất hiện cho những khách hàng ưa thích của bạn. Mặc dù giá thầu thấp giúp bạn tiết kiệm tiền trả trước, nhưng chúng có khả năng dẫn đến lợi nhuận khủng khiếp.

1.3. Ngân sách đặt ra

Ngân sách quảng cáo trên sàn Amazon là một ước tính về chi phí quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định. Quan trọng hơn, đó là số tiền người bán sẵn sàng dành ra để hoàn thành các mục tiêu tiếp thị của mình.
Ngân sách quảng cáo là yếu tố xác định và ảnh hưởng rất lớn đến chi phí quảng cáo.

1.4. Mục tiêu quảng cáo

Điều cần thiết phải xác định được mục tiêu quảng cáo khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị. Mục tiêu sẽ giúp người bán xác định được chiến lược tốt nhất, loại quảng cáo và các nguồn lực, ngân sách cần để đạt được mục tiêu. 
Ví dụ:

  • Mục tiêu thuộc về nhận thức thương hiệu: sản phẩm xuất hiện trên thị trường ngách hoặc doanh mục sản phẩm Amazon.
  • Mục tiêu về chuyển đổi: tập trung vào việc tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến khách hàng đang chuyển từ giai đoạn cân nhắc sang giai đoạn mua hàng hoặc quảng cáo giúp tăng doanh số bán hàng.

2. Những điều cần biết về chi phí quảng cáo trên Amazon

2.1. Các thương hiệu nên ngân sách bao nhiêu cho quảng cáo trên Amazon?

Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và mục tiêu tiếp thị, doanh nghiệp đưa ra ngân sách hợp lý. Người bán hàng trên Amazon có thể tính toán thu nhập mà họ muốn tạo ra từ quảng cáo của mình để xác định số tiền họ nên chi tiêu để đạt được mục tiêu của mình.

2.2. Có thể tối ưu hóa quảng cáo trên Amazon không?

Tối ưu hóa quảng cáo trên Amazon bằng cách chọn đúng sản phẩm, danh mục và từ khóa để nhắm mục tiêu. Người bán có thể giảm chi phí quảng cáo và tăng doanh số bán sản phẩm. Thậm chí còn có nhiều chiến thuật nâng cao hơn như nhắm mục tiêu các thương hiệu bán các sản phẩm tương đương, mang lại lợi thế cho thương hiệu của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

2.3. Loại quảng cáo nào doanh nghiệp nên tạo đầu tiên?

Sponsored Products (Sản phẩm tài trợ) là loại quảng cáo đầu tiên mà hầu hết người bán có thể dễ dàng tạo. Vì vậy loại quảng cáo này là sự lựa chọn tốt nhất để người bán bắt đầu.
Trong trường hợp, doanh nghiệp là thành viên của chương trình Amazon Brand Registry (đăng ký nhãn hiệu Amazon), người bán có thể tạo Sponsored Display (Quảng cáo hiển thị) và Sponsored Brands (Thương hiệu tài trợ).

3. Cách giảm thiểu chi phí quảng cáo trên Amazon

AGlobal mách bạn cách để giảm chi phí quảng cáo như sau:

3.1. Tối ưu từ khóa quảng cáo:

Từ khóa có ảnh hưởng đến số lần hiển thị và chuyển đổi gây lãng phí. Vì vậy người bán nên chọn từ khóa có giá cả phải chăng để nhắm mục tiêu có ít cạnh tranh hơn mức trung bình. Ngoài ra cũng nên tận dụng các loại từ khóa phủ định để tránh xếp hạng cho các từ khóa không liên quan đến sản phẩm của bạn để tối ưu chi tiêu quảng cáo và chất lượng hiển thị của bạn.

Ví dụ: Với mặt hàng là quần áo nữ, khi thực hiện quảng cáo trên sàn Amazon nên thêm các từ khóa phủ định như “đàn ông” vào chiến dịch quảng cáo của bạn để bạn không phải trả tiền cho các nhấp chuột từ những người không qua tâm đến sản phẩm bạn đang kinh doanh.
Sau đó, theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch bằng cách xem xét từ khóa nào thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều nhất với mức giá tốt nhất.

3.2. Tối ưu hóa giá thầu

Trên nền tảng quảng cáo của Amazon, đặt giá thầu đúng, hợp lý là một hành động rất cần thiết mà người bán cần phải nắm vững. Xác định các từ khóa chuyển đổi cao và chuyển đổi thấp, tăng giá thầu cho hoạt động mang lại hiệu suất cao và giảm hoặc tạm dừng giá thầu cho những hoạt động kém. Sự kết hợp giữa chiến lược quảng cáo hiện tại và xu hướng có thể vạch ra được mục tiêu chi phí cụ thể cho mỗi chiến dịch.

AGlobal - Đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp khi bán hàng trên trang thương mại điện tử Amazon 
AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon. 
Đồng thời, AGlobal còn cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho tất cả đối tác tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp vững vàng vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn và đưa hàng hóa Việt vươn ra tầm thế giới.
Hãy  liên hệ với AGlobal qua hotline 0888.608.007 hoặc truy cập vào đây để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử!


 

 

AGlobal