5 bước bán hàng quần áo trên Amazon giúp bạn kiếm hàng tỷ đồng.

Bán hàng thời trang nói chung và bán hàng quần áo nói riêng luôn là ngành hàng giúp các nhà bán hàng thu về lợi nhuận khổng lồ trên sàn Amazon. Tuy nhiên làm cách nào để tối ưu và đạt được mức doanh thu tốt khi bán quần áo trên Amazon? Hãy cùng AGlobal đi tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay.

1. Tổng quan thị trường quần áo trên Amazon hiện nay.

Được biết đến là một trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới, Amazon có một thị trường quần áo rộng lớn với rất nhiều nhà sản xuất, thương hiệu và các sản phẩm quần áo đa dạng.

Năm 2020, các nhà bán hàng quần áo trên Amazon đã bán được 41,8 tỷ đô lô Mỹ. Điều này cho thấy sự phát triển  đáng kể của thị trường quần áo trên Amazon.

Xem thêm: Tim hiểu về mô hình kinh doanh Amazon

Không những vậy, theo một nghiên cứu của Coresight Research, Amazon đã chiếm 38,4% thị phần bán quần áo trực tuyến tại Hoa Kỳ, vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác như Walmart, Target và Zara.

Với những thông tin trên, chúng ta có thể thấy được bán quần áo trên Amazon thực sự là một cơ hội kinh doanh cực kì tiềm năng. Với một thị trường rộng mở và tệp khách hàng cực, các nhà bán mặt hàng quần áo trên Amazon hoàn toàn có thể đạt doanh thu khủng.

2. Những tiềm năng và rủi ro khi bán quần áo trên Amazon 

Quần áo là một trong những ngành hàng tiềm năng bậc nhất trên Amazon hiện tại tuy nhiên kèm theo đó cũng có những rủi ro nhất định mà bạn cần biết. 

Sau đây hãy cùng AGlobal đi tìm hiểu về những lợi ích và rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi bán quần áo trên Amazon.

2.1. Vì sao nên bán quần áo trên Amazon?

Bán quần áo trên Amazon mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho bạn. Có thể kể đến một số lợi ích sau:

  • Tăng độ tin cậy và uy tín của thương hiệu/sản phẩm: Amazon được xem là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới, do đó bán quần áo trên nền tảng này có thể giúp tăng độ tin cậy và uy tín của thương hiệu và sản phẩm

Xem thêm: Xuất khẩu hàng hóa và những điều cần biết

  • Tiếp cận đến một lượng khách hàng toàn cầu với một chi phí Marketing thấp: Amazon có rất nhiều người dùng từ nhiều quốc gia khác nhau, điều này giúp cho bạn có thể tiếp cận một lượng đáng kể khách hàng trên toàn cầu khi bán quần áo trên nền tảng này.

Xem thêm: Cập nhật thủ tục xuất khẩu hàng mây tre đan

Ngoài ra, Amazon có rất nhiều công cụ tiếp thị và quảng cáo có tính năng định tuyến, giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo và tiếp thị so với các kênh khác. 

  • Bán quần áo trên Amazon rất tiện lợi và linh hoạt trong việt quản lý sản phẩm: Amazon cung cấp cho các nhà bán hàng rất nhiều công cụ quản lý sản phẩm và đơn đặt hàng.

Điều này giúp cho các nhà bán hàng không mất nhiều thời gian trong việc quản lý và có thể tập trung vào các công việc kinh doanh khác.

2.2. Những rủi ro cần lưu ý khi bán quần áo trên Amazon.

Những lợi ích sẽ luôn đi kèm với những rủi ro, vì vậy hãy cùng AGlobal tìm hiểu ngay những khó khăn mà bạn có thể sẽ gặp phải khi bán quần áo trên Amazon ngay sau đây nhé.

Xem thêm: Checkout Amazon là gì? Các bước thực hiện và kinh nghiệm khi Checkout trên Amazon

Thị trường Amazon có tính cạnh tranh rất khốc liệt

Amazon là một nền tảng thương mại điện tử lớn với nhiều người bán và sản phẩm rất đa dạng, chính điều này tạo nên sự cạnh tranh rất lớn cho các nhà bán hàng.

Tính đến 2020, số lượng người bán hàng trên Amazon đã đạt đến con số hơn 2 triệu người bán. Tính riêng thị trường châu Âu, số người bán lên đến hơn 1 triệu người. Điều này khiến cho việc cạnh tranh tại Amazon nói chung và tại châu Âu nói riêng là rất khốc liệt

Chi phí cao khi bán quần áo tại Amazon

Chi phí cao là một trong những bài toán mà các nhà bán hàng phải có lời giải trước khi muốn bán quần áo trên Amazon. 

Xem thêm: Ship hàng đi Mỹ và 3 giai đoạn cần chuẩn bị

Sàn thương mại điện tử Amazon thu phí bán hàng từ 6% đến 45% tùy thuộc vào mặt hàng, hình thức bán hàng. Thông thường đối với các sản phẩm quần áo, Amazon thu phí từ 15% - 20% trên giá bán hàng.

Thêm nữa, sản phẩm quần áo đòi hỏi người bán hàng cần phải đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng để thích nghi với nhu cầu từ thị trường. Tuy nhiên xu thế thời trang hiện nay đang có sự thay đổi theo từng ngày vì vậy đòi hỏi một chi phí rất lớn để đầu tư về sản phẩm.

Xem thêm: Amazon Video Ads  -  Công cụ  quảng cáo phổ biến trên Amazon

Ngoài ra, Amazon triển khai các gói dịch vụ khác nhau như Amazon Professional Selling Plan và Amazon Individual Selling Plan, với các chi phí khác nhau. Người bán cần tìm hiểu kỹ các chi phí và gói dịch vụ của Amazon để tính toán chi phí và đảm bảo lợi nhuận khi bán quần áo trên nền tảng này.

Dễ bị giả mạo hàng hóa khi bán quần áo trên Amazon

Rủi ro bị giả mạo hàng hóa khi bán quần áo trên Amazon là một vấn đề phổ biến và có thể xảy ra với bất kỳ người bán nào. Các nhà bán hàng có thể đối mặt với việc bị kẻ gian sao chép lại sản phẩm và bán lại với mức giá thấp hơn.

Việc bán quần áo trên Amazon mang lại những lợi ích rất lớn nhưng cũng đồng thời ẩn chứa nhiều rủi ro. Nhà bán hàng cần nghiên cứu kỹ thị trường cũng như hoàn thiện tốt sản phẩm để tối đa hóa doanh thu và hạn chế đi những rủi ro có thể gặp phải.

3. 5 bước bán hàng quần áo trên Amazon.

Sau khi nghiên cứu kỹ về các lợi ích và rủi ro của việc bán hàng quần áo trên Amazon, AGlobal sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn 5 bước cơ bản để bán quần áo trên nền tảng thương mại điện tử này.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến khi bán quần áo trên Amazon. 

Xem thêm: Sponsored Brands - Giải thích tính năng, lợi ích và lưu ý khi sử dụng

Đây là bước khởi đầu rất quan trọng, nhất là khi bán hàng tại một thị trường bạn hoàn toàn lạ lẫm như Amazon. Bạn có thể tham khảo các báo cáo thị trường, tìm hiểu về xu hướng thời trang, đánh giá các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Bước 2: Tìm nguồn cung ứng và sản xuất sản phẩm.

Sau khi đã thực hiện những nghiên cứu kỹ càng về thị trường và khách hàng tiềm năng, bạn cần phải tiến hành và sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đã xác định được trước đó. 

Xem thêm: Bí quyết tìm nguồn hàng kinh doanh cho người mới bắt đầu

Nếu không thể tự sản xuất bạn có thể tìm nguồn cung ứng và sản xuất sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý để đưa vào bán hàng. Bạn có thể tìm kiếm các nhà sản xuất, nhà cung ứng đáng tin cậy để đảm bảo sản phẩm của mình đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Bước 3: Thiết kế và đóng gói sản phẩm khi bán quần áo trên Amazon.

Sau khi đã có được sản phẩm, bạn cần phải thiết kế bao bì và đóng gói sản phẩm đúng theo quy định và hấp dẫn được người mua hàng.


Amazon cũng có những quy định về việc đóng gói hàng hóa vận chuyển và bao bì sản phẩm đúng chuẩn. Các nhà bán hàng cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin này và tuân thủ nghiêm ngặt để hạn chế rủi ro về mặt pháp lý sau này.

Bước 4: Tiến hành tạo tài khoản và tiến hành đăng bán quần áo, đồng thời quảng bá nhãn hiệu và thu hút khách hàng.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn cần tạo lập một tài khoản bán hàng và đăng bán các sản phẩm của mình trên sàn Amazon. 

Xem thêm: Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu và những điều doanh nghiệp cần biết

Để việc bán quần áo trên Amazon được hiệu quả, bạn cần quảng bá sản phẩm của mình để thu hút khách hàng. Bạn có thể sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến, xây dựng website, sử dụng mạng xã hội hoặc các kênh bán hàng trực tuyến như Amazon để đưa sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng hơn.

Bước 5: Quản lý đơn hàng và dịch vụ khách hàng khi bán quần áo trên Amazon

Hình thức lưu kho FBA và các công cụ quản lý tài khoản, lưu kho trực tiếp trên Seller Central được Amazon cung cấp giúp cho việc quản lý các đơn hàng của bạn khi bán quần áo trên nền tảng này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên bạn vẫn cần theo dõi thường xuyên và đưa ra các đánh giá hiệu quả để tăng hiệu quả bán hàng của mình. Đồng thời số lượng hàng tồn kho cũng là một chỉ số mà các nhà bán hàng cần lưu ý để có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh kịp thời.

Thêm vào đó, bạn cần đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu của khách hàng, cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt để khách hàng quay lại và tiếp tục mua hàng của bạn.

4. Lời khuyên nào dành cho các nhà bán quần áo trên Amazon?

Không có bất kì một công thức cụ thể nào có thể giúp bạn ngay lập tức đạt được thành công trong kinh doanh, tuy nhiên sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bước vào kinh doanh chưa bao giờ là thừa. Vì vậy hãy cùng AGlobal điểm qua một số lời khuyên dành cho các nhà bán quần áo trên Amazon ngay sau đây.

Xem thêm: Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu

4.1. Nghiên cứu kỹ thị trường mục tiêu và đánh giá đúng các đối thủ trên thị trường chính là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công.

Trước khi muốn bước vào bất kì một thị trường nào các nhà bán hàng phải chắc chắn được rằng đối tượng mà mình đang muốn nhắm đến là ai? Có đặc điểm là gì? Ngoài ra các đối thủ mà các nhà bán hàng sẽ phải cạnh tranh là những ai? Họ có thế mạnh là gì?

Khi đã trả lời được những câu hỏi trên các nhà bán hàng sẽ có thể định vị rõ ràng được phân khúc thị trường mà mình có thể cạnh tranh, đạt được lợi nhuận tốt nhất. Điều này cũng giúp rút ngắn được thời gian đi đến thành công khi bán hàng quần áo trên Amazon.

4.2. Hãy đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhất có thể.

Thời trang nói chung và quần áo nói riêng là những ngành hàng luôn đòi hỏi sự thay đổi liên tục về mẫu mã lẫn kiểu dáng. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn dành các nguồn lực để nghiên cứu, phát triển các sản phẩm bắt kịp xu thế thời trang của thị trường mục tiêu nếu không muốn bị bỏ lại phía sau bởi đối thủ.

AGlobal đề xuất các nhà bán hàng 3 yếu tố cơ bản về sản phẩm, cần được chú ý khi bán quần áo trên Amazon như sau:

  • Chất lượng sản phẩm: Đảm bảo rằng sản phẩm quần áo của bạn có chất lượng tốt và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hãy đảm bảo rằng mô tả sản phẩm của bạn chính xác và đầy đủ.

Xem thêm: Những điều cần biết khi bán cafe trên sàn Amazon

  • Định giá sản phẩm: Hãy định giá sản phẩm quần áo bán trên Amazon của bạn một cách hợp lý để thu hút khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Hãy thử nghiệm giá của bạn để tìm ra mức giá phù hợp nhất.

  • Phân loại sản phẩm khi bán quần áo trên Amazon: Để dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn, hãy phân loại sản phẩm của mình một cách chính xác và chi tiết.

4.3. Đừng bao giờ bỏ quên việc xây dựng thương hiệu riêng của bạn khi bán quần áo trên Amazon.

Có không ít các nhà bán hàng xem nhẹ việc đăng ký bảo vệ thương hiệu và đầu tư xây dựng riêng cho mình 1 thương hiệu bán hàng chuyên nghiệp trên Amazon. Tuy nhiên điều này vô tình giới hạn các tiềm năng mà bạn có thể tiếp cận khi bán hàng trên Amazon.

Xem thêm:  Đăng ký thương hiệu là gì?Lợi ích của việc đăng ký thương hiệu

Theo một nghiên cứu đến từ Feedvisor, thương hiệu đóng góp khoảng 70% đến quyết định mua hàng của khách hàng trên Amazon bên cạnh yếu tố về giá cả và các Review về sản phẩm.

Tóm lại, xây dựng thương hiệu của bạn trên Amazon là rất quan trọng. Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao, mô tả sản phẩm chi tiết và chăm sóc khách hàng tốt để tạo dựng niềm tin và tín nhiệm của khách hàng.

5. Kết luận

Vừa rồi, AGlobal đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho việc bán quần áo trên Amazon. Nhìn chung, đây là một ngành hàng rất tiềm năng trên Amazon tuy nhiên cần sự đầu tư nghiêm túc trong kinh doanh để có thể nhanh chóng đạt được mức doanh thu như mong đợi.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

 

AGlobal