Checkout Amazon là gì? Các bước thực hiện và kinh nghiệm khi Checkout trên Amazon

Làm sao để thanh toán trực tiếp qua Amazon? Nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới áp dụng những phương thức thanh toán nào? Và cách áp dụng khuyến mãi trong thanh toán tại Amazon như nào? Tất cả thông tin chi tiết về quá trình Checkout trên Amazon sẽ được tìm hiểu chi tiết sau đây.

1. Checkout Amazon là gì?

Vậy Checkout Amazon là gì? Checkout là một phần trong quá trình mua sắm nhằm hoàn thiện việc thanh toán và chi trả cho doanh nghiệp từng sản phẩm và dịch vụ. Quá trình này là bước cuối trong thủ tục của người dùng nhằm cung cấp thông tin nhận hàng và thanh toán cho sản phẩm trên nền tảng Amazon. 

Checkout Amazon bao gồm hình thức mua hàng và thanh toán trên Amazon trước khi đến quy trình vận chuyển hàng hóa đến khách hàng. Checkout Amazon cần thiết cho những cá nhân có nhu cầu mua sắm, hình thức dropshipping, doanh nghiệp.

2. Các hình thức thanh toán 

Amazon chủ yếu thanh toán bằng 2 hình thức qua Amazon Gift Card và thẻ thanh toán quốc tế Visa, Mastercard.

Hình thức này đem lại sự tiện lợi và phổ biến giúp người dùng toàn cầu tiếp cận và sử dụng sản phẩm của Amazon. 

Khách hàng chủ yếu thanh toán mua hàng trên Amazon qua thẻ Amazon Gift Card và thẻ thanh toán quốc tế. Họ coi đây là phương thức dễ dàng và chủ động trong việc mua hàng Online.

Ngoài ra, các ngân hàng cung cấp dịch vụ mua trả góp cho khách hàng là chủ thẻ tín dụng với mức ưu đãi. Tuy nhiên phương thức này không áp dụng khi thanh toán mua hàng tại Việt Nam. 

Amazon Gift Card: Đây là loại thẻ quà tặng được sử dụng để thanh toán khi mua hàng trên nền tảng Amazon. Thẻ quà tặng Amazon có những mệnh giá từ 25$ đến 1000$. Amazon đã đưa thẻ quà tặng đến với khách hàng như một giải pháp tiết kiệm và kích nhu cầu mua hàng từ người dùng.

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng Amazon Gift Card như một món quà dành tặng người thân, đồng nghiệp. Văn hoá Việt Nam vào những dịp lễ thường có nhu cầu mua quà tặng, đó là cách mà Amazon Gift Card hướng đến với người tiêu dùng.

Amazon Gift Card được làm phần thưởng cho cá nhân liên quan đến Amazon. Những cá nhân làm Affiliate cũng có thể kiếm Amazon Gift Card như thành quả mà họ đã kiếm được và khách hàng cũng có thể mua thẻ quà tặng quà các đơn vị trung gian với mức giá khuyến mãi so với thẻ thanh toán quốc tế. 

Đọc thêm: Top 5 hình thức bán hàng online không cần vốn trên Amazon

Thẻ thanh toán quốc tế: Amazon chấp nhận thanh toán với loại thẻ tín dụng quốc tế Visa, Mastercard và thẻ ghi nợ quốc tế. Đây là phương thức thanh toán phổ biến với phạm vi rộng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, khách hàng Việt Nam sử dụng thẻ thanh toán quốc tế sẽ bị áp dụng chi phí chuyển đổi ngoại tệ và thời gian giao hàng sẽ lâu hơn.

Vậy bạn đã hiểu Checkout Amazon là gì? Hãy cùng đến với lợi ích thanh toán nhé.

3. Lợi ích thanh toán 

Dễ dàng sử dụng 

Khách hàng chủ yếu sẽ thanh toán qua thẻ tín dụng và Amazon Gift Card bởi sự tiện lợi và chi phí tiết kiệm đem lại cho người tiêu dùng. Thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng phổ biến toàn thế giới chủ yếu là Visa và Mastercard. Điều đó khiến khách hàng dễ dàng tiếp cận và thanh toán sản phẩm của riêng họ.

Đối với doanh nghiệp, Amazon đã nghiên cứu và phát triển dịch vụ Amazon Pay với khả năng tối ưu nguồn thu chi cho doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng này. Tuy nhiên, Amazon Gift Card sẽ không được áp dụng cho khách hàng khi thanh toán qua Amazon Pay. 

Đa dạng phương thức 

Amazon áp dụng đa dạng hình thức cho người dùng trong việc chi trả sản phẩm được thanh toán trên nền tảng của họ. Khách hàng Việt Nam chủ yếu thanh toán qua thẻ tín dụng Visa sẽ rất thuận tiện trong việc lựa chọn và tiến đến phương thức Checkout.

Ngoài ra, Amazon cung cấp các sản phẩm thanh toán của riêng họ với Amazon Rewards Visa Signature Card, Amazon Store Card, Amazon Secured Card. Tất cả các sản phẩm thanh toán của Amazon đều có ưu đãi dành cho khách hàng khi mua sắm tại đây. 

4. Các bước thanh toán trên Amazon

Sau khi hoàn thành các bước lựa chọn sản phẩm, bước Checkout thanh toán trên Amazon là điều cuối trước khi khách hàng nhận được sản phẩm. 

Bước 1: Chọn Checkout Fresh Cart cho Amazon Fresh items hoặc Proceed to Checkout cho sản phẩm khác. 

Bước 2: Đăng ký hoặc tạo tài khoản mới nếu đây là lần đầu bạn mua hàng trên Amazon.

 

Bước 3: Nhập thông tin nhận hàng

Bước 4: Chọn phương thức vận chuyển

Bước 5: Nhập phương thức thanh toán 

Bước 6: Xem lại thông tin đặt hàng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhập mã khuyến mại hoặc mã code thẻ Amazon Gift Card

Bước 7: Chọn Place your order

5. Kinh nghiệm Checkout trên Amazon 

Khách hàng cần lựa chọn và xem xét các nhận xét của sản phẩm từ khách hàng đã sử dụng để đánh giá độ uy tín của thương hiệu và chất lượng sản phẩm

Các sản phẩm được bán bởi chính Amazon và bên thứ 3 sẽ được phân biệt rõ ràng. Nếu bạn chọn sản phẩm được bán bởi Amazon với thẻ tín dụng sẽ không bị tính phí cho đến khi chọn phương thức vận chuyển. Ngoài ra, các sản phẩm được bán bởi bên thứ 3 sẽ bị tính phí vào thời điểm thanh toán sản phẩm 

Nếu khách hàng đặt từ 1 sản phẩm trở lên, bạn sẽ có lựa chọn gom sản phẩm vào ít lượt vận chuyển nhất có thể hoặc vận chuyển sản phẩm khi trong tình trạng còn hàng với chi phí bổ sung ở mục lựa chọn phương thức vận chuyển. 

6. Kết luận

Checkout Amazon là gì? Chắc hẳn người dùng đã nhận thức việc thanh toán trên các nền tảng thương mại đã vô cùng phổ biến và tiện lợi. Amazon là thương hiệu lâu đời trên thế giới nhưng chưa được phổ biến đến với khách hàng Việt Nam. Mong bài đọc sẽ đem đến nhiều thông tin hữu ích cho người đọc

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

 

AGlobal