Bí quyết tìm nguồn hàng kinh doanh cho người mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu kinh doanh, việc tìm kiếm nguồn hàng là một trong những thách thức lớn nhất. Sau đây là những bí quyết giúp bạn tìm được nguồn hàng đáng tin cậy để phát triển kinh doanh.

1. Tìm nguồn hàng kinh doanh là gì?

Tìm nguồn hàng kinh doanh hiểu đơn giản là quá trình tìm kiếm các nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng phù hợp có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể bán.

Tìm nguồn hàng kinh doanh rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng nguồn hàng từ các nhà cung cấp đáng tin cậy, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và tăng tỷ suất lợi nhuận. 

Ngoài ra, hợp tác với các nhà cung cấp đủ năng lực, doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình, qua đó có thể nâng cao uy tín và thu hút nhiều khách hàng hơn. Hơn nữa, tìm nguồn hàng kinh doanh có thể giúp các doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh bằng cách tiếp cận các công nghệ, kiến thức chuyên môn và thị trường mới.

2. Mẹo tìm nguồn hàng đáng tin cậy

2.1. Nghiên cứu nhà cung cấp

Bước đầu tiên để tìm một nguồn hàng đáng tin cậy là thực hiện nghiên cứu danh tiếng nhà cung cấp. Hãy tìm những công ty chuyên cung cấp sản phẩm mà bạn muốn bán. Kiểm tra đánh giá, xếp hạng và phản hồi từ những người đã sử dụng sản phẩm của họ. Tìm kiếm các đánh giá và xếp hạng trên các trang web như Alibaba, Global Sources, ThomasNet hoặc Better Business Bureau.

2.2. Giao tiếp

Khi bạn đã xác định được một vài nguồn tiềm năng, hãy liên hệ với họ và xem cách họ giao tiếp với bạn. Họ có phản hồi kịp thời không? Họ có sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi của bạn không? Giao tiếp là chìa khóa và bạn muốn làm việc với một nguồn phản hồi nhanh và minh bạch.

2.3. Kiểm soát chất lượng

Chất lượng là chìa khóa thành công trên Amazon. Việc bán sản phẩm bị lỗi hoặc kém chất lượng sẽ dẫn đến phản hồi tiêu cực và cuối cùng gây tổn hại cho doanh nghiệp của bạn. Hãy yêu cầu lấy mẫu và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cam kết đặt hàng số lượng lớn. Bằng cách này, bạn có thể tự mình kiểm tra chất lượng và kiểm tra sản phẩm.

2.4. Kiểm tra thời gian giao hàng và giao hàng

Amazon có các quy định nghiêm ngặt về thời gian giao hàng và bạn không muốn gặp rủi ro mất tài khoản hoặc nhận phản hồi tiêu cực vì thời gian giao hàng lâu. Đảm bảo rằng nhà cung cấp của bạn có thể giao sản phẩm trong khung thời gian mà Amazon yêu cầu.

2.5. Đàm phán các điều khoản và giá cả

Cuối cùng, khi bạn đã tìm được nhà cung cấp đáng tin cậy, hãy thương lượng các điều khoản và giá cả. Chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về các điều khoản thanh toán, chi phí vận chuyển và bất kỳ khoản phí nào khác có liên quan. Đàm phán một mức giá hợp lý cho phép bạn kiếm được lợi nhuận trong khi vẫn cạnh tranh trên Amazon.

3. Gợi ý một số nơi cung cấp nguồn hàng tin cậy

3.1. Nhà cung cấp sỉ

Một trong những cách phổ biến nhất để tìm nguồn sản phẩm cho cửa hàng Amazon của bạn là thông qua các nhà cung cấp bán buôn. 

Các nhà cung cấp bán buôn cung cấp sản phẩm với giá chiết khấu và với số lượng lớn, điều này giúp dễ dàng nhận được tỷ suất lợi nhuận cao hơn khi bán hàng trên Amazon. 

Có nhiều nhà cung cấp bán buôn mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến, chẳng hạn như Alibaba hoặc DHgate, nhưng điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và đảm bảo rằng nhà cung cấp đó có uy tín và cung cấp sản phẩm chất lượng.

3.2. Retail Arbitrage (Kinh doanh chênh lệch giá bán lẻ) hoặc Online Arbitrage (Kinh doanh chênh lệch giá trực tuyến)

Một cách khác để tìm nguồn hàng cho cửa hàng Amazon của bạn là thông qua chênh lệch giá bán lẻ. Kinh doanh chênh lệch giá bán lẻ có thể hiểu đơn giản là mua các sản phẩm giảm giá từ các cửa hàng bán lẻ và bán lại chúng trên Amazon để kiếm lợi nhuận.

Kinh doanh chênh lệch giá trực tuyến giống hệt như kinh doanh chênh lệch giá bán lẻ, chỉ có điều bạn đang mua hàng trực tuyến thay vì mua trực tiếp. 

3.3. eBay

Đây là một dạng loại kinh doanh chênh lệch giá trực tuyến.

Bạn có thể tìm thấy các mặt hàng có một không hai với giá chiết khấu. Hoặc ít nhất, hãy xem các danh sách sản phẩm của eBay để tìm hiểu các mặt hàng chưa có trên Amazon và kinh doanh thành công.

3.4. Dropshipping

Dropshipping là quá trình bán sản phẩm mà không có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa. Người bán sẽ thay mặt nhà sản xuất nhận các đơn hàng trên sàn và chuyển giao các đơn đặt hàng đến với nhà cung cấp, sản xuất của bạn. Tại đây, nhà sản xuất chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm, duy trì hàng tồn kho và vận chuyển hàng hóa cho khách hàng.

Xem thêm: 

Xu hướng bán hàng Dropshipping trên Amazon mới nổi mà bạn nên biết

Kinh doanh Dropshipping Amazon có dễ dàng không?

3.5. Wholesale

Hiểu một cách đơn giản là bạn mua một lượng lớn sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất, chủ thương hiệu và bán trên Amazon. 

Nó có rào cản gia nhập thấp và có thể dễ dàng mở rộng quy mô. Bạn sẽ làm việc với các nhà sản xuất lâu đời và không phải lo lắng về việc tạo ASINS mới. Và hầu hết các mặt hàng bán buôn đều đã có thứ hạng hoặc nhu cầu bán hàng.

3.6. POD

Hay còn gọi là in theo yêu cầu, là hình thức kinh doanh thương mại điện tử cho phép bạn làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn tuỳ chỉnh, các sản phẩm nhãn trắng để tùy chỉnh sản phẩm theo thiết kế của riêng mình, sau đó bán chúng dưới thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, bạn không nhất thiết phải lưu trữ hàng tồn kho vật lý khi sử dụng POD.

Xem thêm: 

POD Amazon là gì? Tất tần tật về POD Amazon mà bạn nên biết

4. Kết luận

Như vậy trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về mẹo tìm nguồn hàng và nơi cung cấp đáng tin cậy. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ từ bài viết này sẽ giúp ích cho bạn để có thể bắt đầu bán hàng trên Amazon.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả

AGlobal