Xu hướng bán hàng Dropshipping trên Amazon mới nổi mà bạn nên biết

Nếu bạn hỏi một người bán hàng trên Amazon có kinh nghiệm về cách tốt để bắt đầu bán sản phẩm trực tuyến mà không cần phải trả ngân hàng hay tốn rất nhiều thời gian, rất có thể họ sẽ mách với bạn rằng Dropshipping là con đường duy nhất để đi. Vậy Dropshipping trên Amazon là gì?

Trong bài viết này, CleverAds sẽ đề cập với bạn về những kiến thức nền tảng của Dropshipping trên Amazon cũng như các bước Nhanh - gọn - lẹ để thực hiện chúng.

  1. Khái niệm bán hàng Dropshipping trên Amazon?​

Dropshipping là một mô hình kinh doanh bán lại mà người bán không dự trữ hàng tồn kho. Khi người mua đặt hàng một sản phẩm, người gửi hàng sẽ mua sản phẩm đó từ nhà cung cấp. Nhà cung cấp, thường là nhà sản xuất hoặc nhà phân phối, cung cấp sản phẩm cho khách hàng cuối cùng.

Do đó, điểm khác biệt cơ bản nhất giữa Dropshipping Amazon và các mô hình bán lẻ khác là người giao hàng không sở hữu và dự trữ bất kỳ khoảng không quảng cáo nào.

Trong mô hình này, người gửi hàng đóng vai trò là người trung gian. Họ nhận được tỷ suất lợi nhuận từ chênh lệch giữa giá của nhà sản xuất bán buôn và giá bán lẻ trên Amazon.

  1. Bán hàng Dropshipping trên Amazon có miễn phí không?

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh Dropshipping trên Amazon miễn phí. Bạn hoàn toàn không phải trả tiền cho nhà cung cấp cho đến khi bán được hàng, vì vậy bạn cũng không cần bất kỳ khoản tiền trả trước nào cho hàng tồn kho.

Ngoài ra, Amazon cung cấp tài khoản người bán cá nhân miễn phí. Bạn có thể đưa các sản phẩm Dropship vào bất kỳ danh sách Amazon hiện có nào mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho Amazon cho đến khi giao dịch bán được thực hiện.

So với tất cả các mô hình kinh doanh thương mại điện tử khác nhau,  bán hàng Dropshipping trên Amazon có lẽ là cách rẻ nhất để bắt đầu bán hàng trực tuyến.

  1. Làm thế nào để thu lợi nhuận từ bán hàng Dropshipping trên Amazon?

Kiếm tiền qua bán hàng Dropshipping trên Amazon cần 4 bước cơ bản:

  • Bạn phải mở tài khoản người bán trên Amazon

  • Bạn phải thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm sản phẩm có lợi nhuận để bán

  • Bạn phải có nhà cung cấp bán buôn đáng tin cậy để cung cấp sản phẩm của bạn

  • Bạn phải tạo danh sách Amazon cho sản phẩm của mình

3.1 Mở tài khoản người bán trên Amazon

Bạn có thể đăng ký tài khoản người bán trên Amazon tại https://sellercentral.amazon.com. Sau đó, bạn cần hoàn thành thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng và thông tin thuế vào các biểu mẫu tài khoản Người bán trên Amazon.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy đăng ký tài khoản Người bán cá nhân miễn phí. Tuy nhiên, khi bạn vượt quá 40 lần bán hàng mỗi tháng, hãy chuyển sang Tài khoản người bán chuyên nghiệp để tiết kiệm tiền phí Amazon.

Bán hàng Dropshipping trên Amazon

3.2 Tìm các sản phẩm có lợi nhuận để Dropship

Để tìm kiếm các sản phẩm có lợi nhuận để Dropship trên Amazon, bạn nên làm theo các hướng dẫn sau:

  • Bán các sản phẩm không bị lỗi thời

  • Bán các sản phẩm thích hợp hoặc chỉ áp dụng cho một nhóm người tập trung

  • Bán các sản phẩm hấp dẫn hoặc hào nhoáng có lợi cho việc mua hàng bốc đồng

  • Bán các sản phẩm không được bán trực tiếp bởi nhà sản xuất hoặc được cung cấp bởi những người bán Prime khác

  • Bán các sản phẩm có giá vé cao hơn để bạn có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn trên mỗi lần bán

3.3 Tìm nhà cung cấp Dropshipping

Để tìm nhà cung cấp Dropship hợp pháp, hãy xem xét sử dụng các phương pháp sau:

  • Liên hệ Trực tiếp với Nhà phân phối: Mọi sản phẩm được bán trực tuyến đều có mã vạch UPC. Bằng cách tra cứu trực tiếp nhà sản xuất và liên hệ với nhà phân phối, bạn có thể hỏi xem họ có chương trình dropshipping hay không.

  • Tham dự các buổi triển lãm bán buôn: Ở khắp mọi nơi trên thế giới, có các buổi triển lãm bán buôn phục vụ cho các sản phẩm ở mọi danh mục. Bằng cách tham dự hội chợ giao dịch, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy tất cả các nhà bán buôn dropship ở cùng một nơi. 

  • Sử dụng Thư mục Dropship: Các thư mục như Worldwide Brands đã kiểm tra trước các nhà phân phối bán buôn hợp pháp cung cấp dropshipping. Quyền truy cập vào thư mục này đến với chi phí một lần.

Tóm lại, hầu hết các nhà cung cấp Dropship sẽ chỉ làm việc với các nhà bán lẻ hợp pháp, vì vậy bạn phải thực hành quảng cáo chiêu hàng của mình và trở thành một người bán có kinh nghiệm.


3.4 Liệt kê các sản phẩm của bạn trên Amazon

Khi bạn đã có các nhà cung cấp của mình, đã đến lúc bắt đầu bán hàng.

Nếu sản phẩm của bạn hiện không được bán trên Amazon, trước tiên bạn cần tạo danh sách sản phẩm.

Dưới đây là một số hướng dẫn để tạo danh sách Amazon có chuyển đổi cao:

  • Sử dụng Từ khóa trong Tiêu đề và Dấu đầu dòng: Sử dụng công cụ từ khóa, tìm các từ khóa mà người mua sắm đang sử dụng để tìm kiếm sản phẩm của bạn.

  • Chụp những bức ảnh đẹp: Ảnh của bạn phải có kích thước ít nhất là 1000 × 1000 pixel. Đảm bảo bạn lấp đầy tất cả các vị trí ảnh trong danh sách của mình.

  • Viết tiêu đề hấp dẫn: Viết mô tả cho danh sách của bạn để thu hút người mua hàng nhấp vào “thêm vào giỏ hàng”.

4. Kết Luận

Amazon dropshipping là một cách nhanh chóng, dễ dàng để bán hàng trực tuyến mà không cần tạo cửa hàng của riêng bạn hoặc thậm chí mang theo hàng tồn kho.

Hy vọng, qua bài viết này, CleverAds có thể giúp bạn nắm được thế nào là bán hàng Dropshipping trên Amazon và hoạt động chúng một cách hiệu quả sao cho ​​tiết kiệm tới 89% phí vận chuyển trong quá trình thực hiện ước mơ trở thành một Dropshipper thành công.

AGlobal - Đơn vị đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

AGlobal là đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam, thành lập với mục tiêu là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon. AGlobal đã giúp cho hành trình đưa sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam lên sàn thương mại quốc tế trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.  

Liên hệ với chúng tôi qua 0888 608 007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ AGlobal hoặc truy cập tại đây https://aglobal.vn/.

 

AGlobal