Đăng ký tài khoản Amazon - Hướng dẫn chi tiết A-Z

Amazon là sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới với lượng truy cập hàng ngày lên đến hàng triệu lượt. Với thế mạnh về chủng loại hàng hoá đa dạng, chất lượng hàng đầu đi kèm với dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, không khó hiểu khi ngày càng có nhiều người muốn đăng ký tài khoản Amazon để tham gia mua bán trên trang thương mại điện tử lớn nhất hành tinh này. Vậy các bước để đăng ký ra sao? Hãy cũng AGlobal tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hồ sơ cần chuẩn bị trước khi đăng ký tài khoản Amazon

Để đăng ký tài khoản Amazon, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu/ Bằng lái xe/ CCCD (tất cả giấy tờ cần được dịch thuật sang Tiếng Anh và có dấu đỏ xác nhận của cơ quan công chứng, ưu tiên dùng hộ chiếu vì đây là giấy tờ quốc tế).

  • Sao kê ngân hàng : Bạn có thể dùng sao kê của Payoneer hoặc sao kê của ngân hàng Việt Nam, sao kê cần có song ngữ, có dấu đỏ và chữ ký của ngân hàng.

  • Thẻ visa (debit hoặc credit) để được thanh toán quốc tế.

  • Số điện thoại và email chưa từng đăng ký tài khoản Amazon trước đây.

Các giấy tờ trên nên được scan rõ nét hoặc chụp mà không bị mất góc và đều được cấp mới trong 90 ngày gần nhất.

Các bước đăng ký tài khoản Amazon cho người mới

Bước 1: Đăng ký tài khoản bán hàng

Truy cập website https://www.amazon.com/.

Đây là trang chủ của Amazon, bạn có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt web nào trên PC hoặc Mac.

Kéo xuống cuối trang, click vào Sell on Amazon

Click vào Sign up

Nhấn chọn Create your Amazon account để đăng ký tài khoản bán hàng

Điền đầy đủ thông tin số điện thoại/email, mật khẩu theo yêu cầu và nhấn Next

Mã OTP xác thực tài khoản được gửi đến email của bạn.

Bước 2: Lựa chọn Legal Name

Legal Name là tên cửa hàng của bạn trên Amazon mà người mua hàng sẽ nhìn thấy sau khi bạn đăng ký tài khoản thành công.

Nhập xong chúng ta sẽ chọn Next.

Bước 3: Đăng ký thông tin doanh nghiệp

Nhập các thông tin cần thiết về công ty như: số điện thoại, website, địa chỉ của công ty,… Bạn cần nhập cẩn thận và chính xác vì đây là những thông tin quan trọng dùng về sau.

Sau khi hoàn tất, click vào Text me now để nhận code xác minh được gửi về số điện thoại đã dùng để đăng ký.

Bước 4: Thiết lập phương thức thanh toán

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình đăng ký tài khoản Amazon. Trước hết, bạn cần điền tên chủ thẻ, mã số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Sau đó, bạn cần cung cấp thông tin ngân hàng để nhận thanh toán từ Amazon (địa chỉ ngân hàng, tên chủ tài khoản, mã số digit, số tài khoản). Amazon sẽ chuyển tiền thanh toán từ những đơn hàng đã bán qua tài khoản của bạn trong vòng 14 ngày.

Bước 5: Khai báo thuế

Nhấn chọn “Start tax interview” cho quá trình đăng ký và nộp thông tin thuế. Nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu. Sau khi mọi thủ tục thuế hoàn thành, AGlobal chúc mừng bạn đã tạo thành công tài khoản bán hàng trên Amazon.

Trên đây là đầy đủ 6 bước đăng ký tài khoản Amazon. Việc đăng ký tài khoản trên Amazon không hề quá phúc tạp như mọi người nghĩ phải không nào? AGlobal chúc bạn sẽ có những đơn hàng đầu tiên trên thị trường kinh doanh trực tuyến vô cùng tiềm năng này nhé.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

AGlobal