Niche site Amazon là gì? Cách khởi tạo Niche site Amazon dành cho các nhà bán hàng

Niche Site Amazon - một trong những phương thức Marketing và kiếm tiền hiệu quả, phương thức này phù hợp với cả các nhà bán hàng có nhu cầu muốn quảng bá sản phẩm và những cá nhân muốn kiếm thêm thu nhập từ hoạt động hợp tác Marketing với Amazon.  

1. Niche Site Amazon là gì?

Niche Site được hiểu là các trang web kiếm tiền từ chương trình liên kết của Amazon (Amazon Affiliate Niche Site) bằng cách đặt các liên kết hoặc các biểu ngữ quảng cáo của Amazon trên trang web của họ. 

Khi đề cập đến một Niche site Amazon là gì, người ta sẽ đề cập đến các bài viết PR/tiếp thị. Số lượng các bài viết trên các Niche site này có thể từ 30 đến 50 bài viết về một sản phẩm hoặc một nhóm sản phẩm đặc thù. 

Do vậy có thể xếp Niche site vào nhóm Blog đặc biệt - Blog thị trường ngách.Một số ví dụ về các blog thị trường ngách thành công tại thị trường Amazon:

  • The Prepared: Trang web chuyên về các chủ đề chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp. Trang niche site Amazon này có nhiều bài viết về các sản phẩm như túi ngủ, lều,...
  • Best Orbital Sander: Trang niche site Amazon chuyên đánh giá về các sản phẩm máy chà nhám của các hãng như Bosch, Dewalt hoặc Makita.

  • Football Snack Helmets: Trang web chuyên về các loại mũ bảo hiểm costume.

Xem thêm: Cùng Amazon khai phá tiềm năng thị trường Châu Âu

2. Những lý do các nhà bán hàng nên bắt đầu làm Niche Site Amazon  

Niche site Amazon giúp tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu.

Các kênh Niche Site Amazon hoạt động giống như một kênh quảng cáo dành cho thị trường ngách. Điều này giúp các nhà bán hàng nhắm đúng đối tượng có nhu cầu, dễ dàng thỏa mãn nhu cầu mua hàng hơn so với các phương thức quảng cáo khác.

Mặt khác, khi sử dụng Niche Site các nhà bán hàng có thể dễ dàng truyền tải các thông tin về sản phẩm của mình dưới dạng blog, review. Từ đó xây dựng được lòng tin và tạo mối quan hệ tốt với các khách hàng của mình.

Niche site Amazon giảm sức cạnh tranh của đối thủ.

Một lợi ích khác mà các nhà bán hàng nên sử dụng Niche Site Amazon đó là hạn chế được sự cạnh tranh từ các đối thủ khác.

Việc tự mình phát triển nội dung và PR sản phẩm giúp cho các nhà bán hàng tránh được các yếu tố gây nhiễu của các đối thủ bán hàng cạnh tranh khác. 

Khi triển khai thành công nền tảng Niche site, các nhà bán hàng có thể tập trung vào các nỗ lực kinh doanh khác của mình, gia tăng độ hiệu quả và khả năng thành công trên thị trường.

Xem thêm: Top 7 trang bán hàng online nước ngoài phổ biến nhất

3. Các bước khởi tạo Niche site Amazon cho các nhà bán hàng

Có 5 bước cơ bản để triển khai một trang web Niche site Amazon:

Bước 1: Nghiên cứu các ngành hàng có độ cạnh tranh thấp và khối lượng tìm kiếm cao. 

Với Niche site Amazon. các nhà bán hàng nên bắt đầu từ những mặt hàng mà bạn có đam mê cũng như nắm chắc các kiến thức về mặt hàng đó.

Nhu cầu của khách hàng về sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng, các nhà bán hàng nên cân nhắc kỹ yếu tố này khi lựa chọn sản phẩm để triển khai.

Sau khi đã xác định được xong, cần phân tích các từ khóa liên quan đến sản phẩm để tăng khả năng tiếp cận cho trang Niche site Amazon. Bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như Google Keyword Planner, Helium 10 để có thể tìm ra các từ khóa có độ tìm kiếm cao và độ cạnh tranh thấp.

Bước 2: Đăng ký tên miền và dịch vụ lưu trữ web cho Niche site Amazon.

Bước tiếp theo để triển khai Niche site Amazon đó là lựa chọn được tên miền/nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web cho bạn.

Tên miền của Niche site Amazon nên ngắn gọn, dễ nhớ và dễ liên tưởng đến thương hiệu/sản phẩm của bạn.

Cũng cần lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web uy tín, ổn định và có hỗ trợ tốt để đảm bảo được hiệu quả cũng như trải nghiệm của khách hàng trên Niche site Amazon.

Xem thêm: Dịch vụ E-commerce là gì ? Các đối tác dịch vụ E-Commerce Việt Nam uy tín

Bước 3: Tiến hành thiết kế trang giao diện Niche site Amazon 

Thứ giúp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả nhất sẽ là giao diện của website (theme). Các nhà bán hàng nên thiết kế một giao diện đẹp mắt và thân thiện với người dùng nhất có thể. 

Niche site Amazon nên được thiết lập thêm các tiện ích như hệ thống đề xuất, các tab chức năng,.. Các tiện ích này cần hữu ích cho việc xây dựng các liên kết dẫn đến trang bán hàng của bạn.

Ngoài ra, hệ thống quản trị nội dung, các tiện ích về phân tích khách hàng, bảo mật và tối ưu tốc độ trang web cũng cần được các nhà bán hàng lưu tâm.

Bước 4: Chuẩn bị các nội dung đăng trên Niche Site Amazon.

Các bài viết chính là linh hồn của Niche Site Amazon. Các nhà bán hàng nên tối ưu hóa bằng cách SEO onpage và offpage bằng các phương pháp khác nhau.

Nội dung các bài viết cần được đầu tư một cách bài bản về từ khóa (keywords), hình thức, các hình ảnh minh họa (images) và các đường liên kết liên quan (links). Xây dựng các backlink từ website uy tín và liên quan để tăng xếp hạng của Niche site.

Các bài đăng trên Niche site Amazon nên cô đọng, không nên dài dòng gây nhàm chán và không thể giữ chân người đọc trên trang của bạn.

Xem thêm: Tại sao bán hàng online không ai mua ? Giải quyết ngay.

Bước 5: Tiến hành quảng bá Niche site Amazon của bạn trên các trang mạng xã hội

Bạn không thể bỏ qua lợi ích của các mạng xã hội khi xây dựng Niche site Amazon. Các nhà bán hàng nên sử dụng các kênh mạng xã hội để quảng bá website của mình trong giai đoạn đầu thông qua Fanpage và các hội nhóm khác.

4. Những rủi ro khi kinh doanh trên Niche Site Amazon

Bên cạnh những lợi ích, Niche site Amazon cũng mang lại những rủi ro mà nhà bán hàng cần phải lưu ý:

Niche site Amazon có thể làm suy giảm uy tín của thương hiệu, sản phẩm. 

Khi website của bạn bị hack mất quyền kiểm soát và bị sử dụng để đăng tải những thông tin sai lệch về sản phẩm dịch vụ, điều này có thể gây mất niềm tin ở khách hàng và ảnh hưởng đến kinh doanh.

Vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các Niche site Amazon khác. 

Các nhãn hàng đều hiểu rằng Niche site Amazon là phương pháp hiệu quả và lợi ích mà nó mang lại là rất lớn, vì vậy các Niche sites từ các nhãn hiệu khác nhau sẽ cạnh tranh gay gắt về chất lượng, các đánh giá của khách hàng.

Vướng vào vi phạm các chính sách bản quyền 

Để phòng ngừa những rủi ro trên, bạn nên chuẩn bị thật kỹ các kế hoạch vận hành, tìm hiểu và tuân thủ kỹ các quy định của Amazon và các cơ quan pháp luật khác. Ngoài ra cần chọn lọc kĩ nguồn thông tin, dữ liệu và các đối tác uy tín để hợp tác 

Xem thêm: 8 kinh nghiệm bán hàng trên Amazon

5. Tổng kết

Vừa rồi AGlobal đã giải đáp những thắc mắc về Niche site Amazon là gì. Hi vọng những thông tin trên sẽ góp phần giúp các nhà bán hàng có thêm các ý tưởng kinh doanh mới, tự tin hơn trên hành trình chinh phục thị trường Amazon. 

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.





 

AGlobal