Top 7 trang bán hàng online nước ngoài phổ biến nhất 2023

Với thực tế công nghệ thông tin phát triển vượt bậc và xã hội vừa trải qua đại dịch COVID19, ngành thương mại điện tử đã vụt lên để trở thành xu hướng mới trong thời buổi toàn cầu hóa. Điều đó đã tạo động lực cho các doanh nghiệp tích cực tham gia vào thị trường, mở rộng thương hiệu tới thị trường quốc tế. Dẫn đến sự tăng trưởng của những trang bán hàng nước ngoài, hãy cùng AGlobal tìm hiểu Top 7 trang bán hàng online nước ngoài phổ biến nhất 2023, giúp mở ra cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp. 

1. Amazon 

Đối với những tín đồ mua sắm và các doanh nghiệp thì không thể không biết tới Amazon. Hiện nay Amazon đang được đánh giá là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới với nguồn hàng hóa khổng lồ, dẫn đầu doanh số tại Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới. 

Amazon.com là trang web chính thức của Amazon với mục đích phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người mua hàng trên toàn thế giới. Với sự đa dạng ngành hàng, sản phẩm đa lĩnh vực từ đồ công nghệ xa xỉ tới những vật dụng thường ngày, Amazon đã trở thành một siêu thị trực tuyến nơi bạn có thể tìm thấy mọi sản phẩm mình cần với mức giá cạnh tranh và thông tin minh bạch. 

Các cá nhân/doanh nghiệp quan tâm tới việc mua bán hàng hóa trên Amazon cần phân biệt được 3 hình thức phân phối hàng hóa sau:

  • Ship and sold by Amazon.com: Là nhóm hàng hóa do Amazon bán, trực tiếp phân phối và đảm nhiệm vận chuyển nên đảm bảo được hàng mang chất lượng cao, chính hãng đầy đủ thông tin.

  • Sold by Seller and Fulfilled by Amazon: Đây là hình thức do bên thứ 3-các nhà cung cấp thực hiện ký gửi hàng hóa tại tổng kho Amazon. Bạn chỉ việc bán hàng và Amazon nhận việc đóng gói và vận chuyển. 

  • Ship from and sold by seller: Đây là hình thức có mức độ an toàn thấp nhất bởi toàn bộ quá trình đăng bán, đóng gói và vận chuyển đều do nhà cung cấp thực hiện. Khi có những rủi ro xảy ra thì việc phản hồi và giải quyết có thể diễn ra rất lâu.

Lợi ích khi bán hàng trên Amazon:

  • Amazon là sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, có sẵn nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ

  • Hàng hóa tăng trưởng vượt trội trong mùa mua sắm

  • Phát triển doanh nghiệp, quảng bá hình ảnh thương hiệu 

Xem thêm: 

Học bán hàng qua Amazon dễ dàng cho người mới bắt đầu

Hé Lộ: Bán hàng trên Amazon cần bao nhiêu vốn?

2. Alibaba

Alibaba.com chính là trang bán hàng nước ngoài đình đám trực thuộc tập đoàn Alibaba đến từ đất nước tỷ dân - Trung Quốc. Alibaba là trang thương mại điện tử với quy mô toàn cầu, được xem là đối thủ xứng tầm với Amazon. Website của Alibaba đã kết nối được với hơn 80 triệu doanh nghiệp đến từ 240 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Giống như Amazon, Alibaba cung cấp đầy đủ các mặt hàng đa dạng từ quần áo, phụ kiện đến những thiết bị điện tử, hàng cao cấp. Hiện tại Alibaba đang sở hữu hơn 27 danh mục hàng hóa với hơn 400.000 loại sản phẩm khác nhau. 

Bên cạnh đó, Alibaba cung cấp danh hiệu Gold Supplier cho những doanh nghiệp trả đầy đủ phí và bán hàng uy tín, điều này giúp ích rất nhiều cho người mua hàng trong việc lựa chọn sản phẩm từ một gian hàng chất lượng. 

Một ưu điểm nữa của Alibaba là các sản phẩm thường có giá thành rẻ hơn giá thị trường, do khi doanh nghiệp đăng ký bán hàng trên Alibaba sẽ nhận được nhiều đặc quyền dẫn đến việc sản phẩm được bán với giá ưu đãi, nhằm kích cầu mua sắm.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn chưa được kiểm soát triệt để vậy nên quy trình vận chuyển sẽ mất nhiều thời gian hơn, việc thông quan cũng trở nên khó khăn hơn. 

3. Costco 

Costco Wholesale Corporation là một tập đoàn của Mỹ chuyên về mảng bán lẻ xếp thứ 2 thế giới chỉ sau Walmart. Theo danh sách Halo100 của Forbes Costco đã xuất sắc giành vị trí số 1 về thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất. 

 

 

Costco nổi tiếng với việc phân phối những thực phẩm hữu cơ và các loại rượu vang. Hiện tại Costco đang sở hữu hơn 770 kho hàng được rải rác trên khắp thế giới, với trang web Costco.com bạn có thể thỏa thích mua sắm những mặt hàng đồ gia dụng, thực phẩm đóng gói, đồ điện tử,.. và hàng hóa luôn được cập nhật hàng ngày. Một điểm nổi trội của Costco đó chính là có rất nhiều mã giảm giá, ưu đãi dành cho người mua hàng. Bởi một nguyên tắc kinh doanh quan trọng của Costco đó chính là giá trị sản phẩm đều không được nâng quá 14% khi bán ra thị trường, họ luôn đặt khách hàng của mình lên hàng đầu và muốn cung cấp những dịch vụ tốt nhất. 

4. Ebay

Nói đến trang bán hàng nước ngoài sẽ không thể không nhắc tới gã khổng lồ Ebay. Khác với những trang thương mại điện tử thông thường, khi mua hàng trên Ebay bạn có thể tham gia một hình thức mới lạ đó là đấu giá. Chính vì đặc điểm này mà Ebay đã đem lại cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm đầy sự thú vị. 

Mặc dù Ebay cung cấp hầu hết các loại mặt hàng và sản phẩm đa lĩnh vực, tuy nhiên vì hàng được nhập từ nhiều nguồn khác nhau nên vẫn chưa được kiểm định chặt chẽ. Đối với những người mua hàng mới nếu không biết cách chọn lọc người bán, có thể sẽ mua phải hàng kém chất lượng hoặc gặp tình trạng lừa đảo. Để hạn chế tình trạng này, Ebay cũng đưa ra những quy định để bảo vệ người mua, hỗ trợ hoàn trả sản phẩm và hoàn lại tiền. 

Muốn mua hàng trên Ebay bạn sẽ cần có thẻ tín dụng quốc tế để thanh toán, tuy nhiên bạn vẫn có thể mua qua các đại lý Ebay tại VN và đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chịu toàn bộ tiền hàng, chi phí vận chuyển và thuế. 

Xem thêm: Cách bán hàng trên Amazon và Ebay cho người mới bắt đầu

5. Etsy

Hiện nay, Etsy đã thu về cho mình hơn 4 triệu người bán hàng, 80 triệu người mua hàng thường xuyên và phủ sóng tại 230 quốc gia. Càng chứng tỏ cho việc Etsy đang ngày một phát triển, trở thành xu thế mới trên thị trường thương mại điện tử. Khác với Amazon hay Ebay, Etsy lại tập trung vào việc buôn bán mặt hàng đồ handmade, đồ gia dụng, đồ nghệ thuật,..

Nếu như Ebay thu phí cao cho mỗi đơn hàng và bạn phải chịu mọi loại thuế sản phẩm thì Etsy lại giảm bớt nhiều về phần chi phí đó, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán cho cả người mua lẫn người bán.

Hơn nữa, bởi vì mặt hàng chính mà Etsy hướng đến là những món đồ nhỏ lẻ nên họ đã hợp tác với những hãng vận chuyển với quy mô nhỏ. Điều đó đã giúp chi phí vận chuyển giảm xuống nhiều so với các sàn thương mại lớn khác, đây cũng là ưu điểm lớn nhất của Etsy.

6. Target Corp

Đứng vị trí 7 trong những nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ chính là Target. Target hiện đang điều hành gần 2000 cửa hàng lớn nhỏ khác nhau trên khắp nước Mỹ. Thực phẩm là mặt hàng nổi trội của Target vì độ tươi ngon và luôn được bảo quản tốt, ngoài ra mặt hàng đồ cho trẻ em, đồ gia dụng cũng rất nổi tiếng. 

Tuy nhiên hiện nay Target chưa có hình thức vận chuyển thẳng về Việt Nam, vậy nên người mua hàng buộc phải mua qua trung gian và thời gian vận chuyển sẽ khá lâu. 

7. Walmart

Nếu quan tâm tới lĩnh vực thương mại điện tử và các trang bán hàng nước ngoài thì bạn sẽ không thể bỏ qua Walmart - tập đoàn bán lẻ đứng đầu nước Mỹ. Walmart hiện sở hữu hơn 12.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới và là doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất thế giới. 

Walmart hoạt động với châm ngôn “Save money. Live better”, và phần lớn thành công của Walmart tới từ việc thay đổi phương thức quản lý, cắt giảm chi phí để bán sản phẩm cho người tiêu dùng với giá rẻ. 

Trang web của Walmart cung cấp đa dạng các loại mặt hàng và nổi tiếng nhất là mặt hàng đồ điện tử, đồ chơi cho trẻ em và quần áo. Bên cạnh đó, Walmart thường xuyên có những ưu đãi như hoàn tiền và miễn phí vận chuyển cho mỗi đơn hàng, chính vì vậy đã kéo về lượng truy cập khổng lồ và mua hàng trên trang mỗi ngày.

Tiềm năng cho doanh nghiệp Việt 

Trong thời đại 4.0 hiện nay, công nghệ thông tin phát triển vượt trội đã tạo đòn bẩy cho thị trường thương mại điện tử phát triển khởi sắc trên toàn thế giới. Việt Nam cũng đang tích cực tham gia xuất khẩu hàng hóa, rất nhiều các doanh nghiệp đã bắt đầu mở rộng công việc kinh doanh của mình lên các sàn thương mại điện tử quốc tế. 

Năm 2021, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với tốc độ tăng 16%, ước tính đạt được 13,7 tỷ USD và chiếm 6,5% tổng doanh thu bán lẻ cả nước. Việt Nam được nhận định là quốc gia có tốc độ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử top đầu trong khu vực.

Khẳng định điều đó, bất chấp những khó khăn từ đại dịch COVID 19 và suy thoái kinh tế toàn cầu, Việt Nam vẫn tăng hơn 80% số doanh nghiệp tham gia sàn TMĐT lớn nhất thế giới - Amazon, bán ra gần 10 triệu sản phẩm và đem về dòng lợi nhuận khổng lồ. 

Xem thêm: 19 sản phẩm Việt tiềm năng trên Amazon và chiến lược kinh doanh chúng

AGlobal - Đối tác tin cậy của các doanh nghiệp khi bán hàng trên trang thương mại điện tử Amazon

AGlobal là doanh nghiệp duy nhất vừa là đối tác quản lý tài khoản, vừa là đối tác quảng cáo của Amazon tại Việt Nam. Với AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

 

AGlobal