Kindle Direct Publishing (KDP): Cánh cửa bước ra thị trường thế giới dành cho các tác giả Việt.

Kindle Direct Publishing (KDP) là gì? Đây là một trong những nền tảng còn mới lạ với đa số những nhà bán hàng tại Việt nam. Trong bài viết ngày hôm nay AGlobal sẽ giải đáp các thắc mắc về nền tảng  Kindle Direct Publishing (KDP) .

1. Kindle Direct Publishing (KDP) là gì? 

Kindle Direct Publishing (KDP) là nền tảng xuất bản sách trực tiếp trên sàn thương mại điện tử Amazon. Khách hàng có thể mua sản phẩm sách của bạn theo cả hai hình thức: ebook (digital book) và sách bìa mềm (paperback).

Với KDP, việc xuất bản một quyển sách và bán nó ra thị trường đã không còn phụ thuộc vào các thức xuất bản truyền thống, không phải trải qua khâu tuyển chọn và cạnh tranh với các tác giả khác.

2. Vì sao Kindle Direct Publishing là một lựa chọn kinh doanh tốt cho các tác giả Việt? 

2.1. Nền tảng Kindle Direct Publishing giúp phân phối rộng rãi sản phẩm sách của bạn.

Amazon là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới đồng thời cũng là công ty sở hữu nền tảng Kindle Direct Publishing (KDP). 

Với độ phủ sóng của mình , các đầu sách được xuất bản ra sẽ được đưa lên thị trường sách trực tuyến của chính Amazon, mang lại lợi ích rất lớn cho các nhà bán hàng.

Kindle Direct Publishing hiện nắm tới 80% thị phần sách trực tuyến, điều này giúp cho các tác giả Việt có thể tiếp cận đến các thị trường béo bở như Hoa Kỳ, châu Âu,... nơi mà nhu cầu về sách lớn hơn Việt Nam rất nhiều.

2.2. Kindle Direct Publishing giúp rút ngắn thời gian phát hành sản phẩm sách.

Với KDP, các tác giả có thể nhanh chóng tải lên và xuất bản các tác phẩm trong một khoảng thời gian rất ngắn, trong một số trường hợp các tác giả có thể phát hành sách của mình chỉ trong vòng vài phút. 

Đối với phương pháp xuất khẩu truyền thống, bạn cần phải trải qua nhiều công đoạn từ nộp bản thảo, chờ đợi phê duyệt và tiến hành xuất bản. 

Khi tự xuất bản sách, chính tác giả sẽ là người chủ động đảm nhận các công đoạn trên và nền tảng Kindle Direct Publishing sẽ giúp tác giả bán cuốn sách của mình trên Amazon.

Sau khi xuất bản thành công với KDP, sản phẩm sách của bạn sẽ được xuất hiện trên các cửa hàng Kindle trên toàn thế giới trong vòng 72 giờ. 

2.3. Tiền bản quyền cao hơn nhờ nền tảng KDP

Với nền tảng Kindle Direct Publishing, các tác giả có thể kiếm được tỷ lệ tiền bản quyền rất hấp dẫn. Do không bị phụ thuộc vào các yếu tố khác (danh tiếng, chi phí cho các bên xuất bản, phân phối,...) như khi xuất bản truyền thống, KDP hoàn toàn có thể đảm bảo về mặt doanh thu và lợi nhuận cho các nhà bán hàng.

Tùy thuộc vào loại sách, thị trường bán sách mà phần trăm tiền bản quyền các tác giả có thể lên đến 60%. Ở một số thị trường như Mỹ, Canada, Anh, Đức hay Ấn Độ số tiền bản quyền cho các nhà bán hàng thậm chí có thể lên đến 70%. 

3. Các chi phí khi xuất bản sách và tiền bản quyền trên KDP.

3.1. Chi phí xuất bản sách.

Chi phí khi xuất bản sách trên KDP là hoàn toàn miễn phí đối với bản Ebook. Đối với bản sách in, chi phí sẽ bao gồm tiền giấy, mực in. Các chi phí này sẽ được trừ trực tiếp trên mỗi cuốn sách mà tác giả bán được.

3.2. Tiền bản quyền dành cho tác giả.

Có 2 loại phí bản quyền mà các tác giả cần phải lưu tâm: phí bản quyền dành cho bản sách điện tử (Ebook) và mức phí bản quyền dành cho bản bìa mềm (Paperback).

Đối với tiền bản quyền Ebook: tỷ lệ là khoảng 35% - 70%. Tùy vào mức độ đáp ứng điều kiện của sản phẩm sách mà tỷ lệ sẽ thay đổi trong khoảng trên. Người dùng có thể tham khảo các điều kiện tại trang web: kdp.amazon.com.

Đối với bản mềm (paperback): các tác giả sẽ nhận được tiền bản quyền với mức cố định là 60%.

Tiền bản quyền sẽ được theo phần trăm tỷ lệ trên giá niêm yết của cuốn sách. KDP sẽ trả tiền bản quyền cho các tác giả hàng tháng tuy nhiên số tiền thanh toán phải đạt ngưỡng tối thiểu trước khi đến thời hạn KDP thực hiện thanh toán.

Ngoài ra, các tác giả có thể lựa chọn tham gia chương trình KDP Select. Đây là chương trình cho phép Amazon độc quyền bán sách của bạn trên nền tảng Kindle. 

Đổi lại các tác giả sẽ nhận được các đặc quyền khác như được cung cấp các công cụ quảng cáo hoặc mức trả tiền bản quyền cao hơn.

4. Các bước đăng ký và sử dụng KDP.

Có 7 bước cơ bản để các tác giả có thể bắt đầu việc xuất bản và kinh doanh sách trên nền tảng Kindle Direct Publishing:

Bước 1: Tiến hành tạo một tài khoản trên trang web kdp.amazon.com và thực hiện đăng nhập.

 

Bước 2: Chọn loại sách mà bạn muốn xuất bản bằng cách chọn mục “Create a Book” và chọn loại sách mà bạn muốn xuất bản (ebook hoặc Paper back)

Bước 3: Nhập thông tin chi tiết về sách của bạn: tiêu đề, tác giả, thể loại,... cũng đừng quên chọn ngôn ngữ cho cuốn sách của bạn nữa nhé.

Bước 4: Tải lên bản thảo và bìa sách của bạn hoặc sử dụng công cụ miễn phí của KDP để thiết kế.

Bước 5: Xem trước và kiểm tra lỗi cho sách của bạn trước khi xuất bản.

Bước 6: Thiết lập giá cả và chọn cách phân phối sách của bạn (KDP Select hoặc KDP Standard)

Bước 7: Nhấn “Publish  Your Book” để hoàn tất quá trình xuất bản.

Sau khi hoàn thành các bước trên, sách của bạn sẽ được duyệt và xuất hiện trên các cửa hàng Kindle trong vòng 72 giờ. 

Bạn hoàn toàn có thể quản lý và chỉnh sửa sách của mình sau khi xuất bản trên trang quản lý. 

5. Kết luận.

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu Kindle Direct Publishing (KDP) là gì. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các nhà bán hàng tự tin thử sức mình trên một nền tảng tiềm năng như KDP.

Theo dõi blog  AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận

được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của

AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

 

AGlobal