Học bán hàng qua Amazon dễ dàng cho người mới bắt đầu

1. Giới thiệu về Amazon 

Amazon là hệ thống bán lẻ trực tuyến toàn cầu thành lập vào năm 1995 bởi Jeff Bezos thuộc công ty Amazon.com Inc dành riêng cho thị trường Mỹ. Là website bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay Amazon.com được ví von là nơi tìm thấy tất cả mọi thứ người mua cần. Các sản phẩm tại đây phong phú đa dạng được bảo đảm về chất lượng và giá cả luôn công khai. 

 

Chỉ với 1 cú nhấp chuột vào Amazon.com khách hàng có thể thoải mái mua sắm và chọn lựa những sản phẩm mình yêu thích trong kho hàng đồ sộ với đầy đủ thể loại mặt hàng trong mọi lĩnh vực của nền tảng này. Có thể nói Amazon là một giải pháp mua sắm thông minh, tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả cao.

Hiện nay, bên cạnh trụ sở chính tại Hoa Kỳ và trang bán hàng trực tuyến riêng nước Mỹ, Amazon đã thành lập nhiều trang web chuyên biệt cho các quốc gia tại nhiều châu lục khác như Canada, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc và Nhật Bản.

2. Tại sao nên bán hàng trên Amazon 

Là sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, Amazon là một thị trường giàu tiềm năng phát triển mang tới lợi ích khổng lồ cho cả người bán cũng như người tiêu dùng. Khi bán hàng trên Amazon, những lợi ích ta nhận được là:

  • Có một tệp data khách hàng khổng lồ với chi phí không đồng. Tệp khách hàng trải rộng khắp thế giới không bị giới hạn bởi quốc gia, lãnh thổ hay bất kì yếu tố nào.
  • Danh mục sản phẩm bán của Amazon vô cùng phong phú, việc mở rộng kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau là hoàn toàn khả thi giúp bạn tăng doanh thu bán hàng.

  • Hệ thống Amazon luôn liên tục cập nhật và tạo ra nhiều hình thức kinh doanh mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của người bán hàng.

  • Amazon.com là một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất trên thế giới. Nếu bạn bán sản phẩm Amazon.com, doanh nghiệp của bạn sẽ tạo được sự tin tưởng hơn là bán hàng trên các kênh thương mại điện tử khác.

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí. Chỉ cần bỏ ra 1 lượng thời gian ngắn đăng ký gian hàng và trả khoản phí thuê hàng tháng với giá 9,99 đô la doanh nghiệp đã có lượng lớn khách hàng,  nguồn thu ổn định mà không hề mất chi phí kho bãi.

3. Các nguồn kiến thức uy tín cho người học bán hàng qua Amazon

Dưới những lợi ích hấp dẫn của Amazon đã có không ít người tìm hiểu nghiên cứu để học cách kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này. Tuy nhiên đã có không ít người lợi dụng mong muốn này để đầu cơ trục lợi bán lừa đảo bán khóa học giả hoặc dạy học sai thông tin. Dưới đây AGlobal sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ uy tín để bạn yên tâm học hỏi bán hàng qua Amazon.

3.1. Amazon Global Selling

Amazon Global Selling được biết đến là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Đọc thêm Tìm hiểu A - Z trang web Amazon Việt Nam

Ví dụ về chương trình đào tạo tại Amazon Global Selling

Tại trang web của mình Amazon Global Selling cung cấp cho mọi người đầy đủ chi tiết những tài liệu, kiến thức người dùng cần có về bán hàng qua Amazon từ việc đăng ký tài khoản, điều khoản dịch vụ cho đến thông tin hỗ trợ bán hàng. 

Webinar “Cơ hội bán hàng trên trang Amazon cho doanh nghiệp Việt Nam" của  Amazon Global Selling cùng AGlobal.  

Bên cạnh đó có rất nhiều hội thảo, sự kiện được Amazon Global Selling tổ chức để đào tạo kiến thức và hỗ trợ người dùng học bán hàng qua Amazon. Mới đây nhất là sự hợp tác tổ chức webinar "Cơ hội bán hàng trên trang Amazon cho doanh nghiệp Việt Nam" của  Amazon Global Selling cùng AGlobal.  

3.2. Aglobal

AGlobal là đơn vị cung cấp dịch vụ về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, mà cụ thể là dịch vụ thực thi bán hàng trên Amazon. AGlobal giúp các doanh nghiệp tiếp cận với xu hướng xuất khẩu và hội nhập thương mại toàn cầu hóa, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa sản phẩm lên Amazon US, giúp tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới, bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu.

 

AGlobal là công ty Việt Nam duy nhất vừa là đối tác quản lý tài khoản, vừa là đối tác quảng cáo của Amazon Global Selling.

Tại AGlobal bạn không chỉ được cung cấp đầy đủ các kiến cần thiết về bán hàng qua amazon Amazon mà các thông tin liên quan đến thị trường, xu hướng cũng luôn được cập nhật kịp thời tới người đọc. Bên cạnh đó còn có đội ngũ tư vấn nhiệt tình sẽ cung cấp tất cả thông tin cho bạn khi bạn có ý định đưa sản phẩm lên Amazon qua AGlobal. Đọc thêm AGlobal - "Cầu nối" đưa hàng Việt ra thị trường thế giới

3.3. Các đầu sách bổ ích về Amazon 

Sách luôn là kho tàng tri thức của nhân loại. Dù xã hội ngày một phát triển nguồn cung cấp kiến thức trở nên đa dạng và tiện dụng hơn thì sách vẫn luôn giữ vị trí đặc biệt không thể xoay chuyển được. Dưới đây là list những cuốn sách hay cho người học bán hàng qua Amazon mà AGlobal đã tổng hợp: 

  • Bán hàng trên Amazon từ A-Z của tác giả Giàng Thuận Ý do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát hành

  • Fulfillment by Amazon - Bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu biên soạn bởi MediaZ do Nhà xuất bản Thế giới phát hành

  • Amazon – Ông vua bán lẻ và tham vọng thống trị nền thương mại toàn cầu tác giả Miya Knights, Natalie Berg do Nhà xuất bản Lao động phát hành

  • Đế Chế Amazon Và Cuộc Chiến Thương Mại Toàn Cầu tác giả Michiaki Tanaka do Nhà xuất bản Lao động phát hành

  • 10 bước xây dựng thành công thương hiệu Việt trên Amazon tác giả Alex Tran, Tony Trieu của Nhà xuất bản Công thương sản xuất

Tất cả cuốn sách này sẽ đem lại cho bạn các kiến thức từ sơ cấp đến nâng cao cùng những kinh nghiệm thực chiến được đúc kết từ những chính người trong ngành sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quát về sàn Amazon từ đó giúp bạn dễ dàng xây dựng kế hoạch kinh doanh mà bản thân mong muốn. Hi vọng những cuốn sách trên sẽ hỗ trợ cho mọi người học bán hàng qua Amazon thuận lợi hơn trong tương lai. 

4. Kết luận 

Mong qua bài viết mọi người có thể tìm hiểu và học bán hàng qua Amazon thuận lợi, thành công. 

AGlobal là doanh nghiệp duy nhất vừa là đối tác quản lý tài khoản, vừa là đối tác quảng cáo của Amazon tại Việt Nam. Với AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

 

AGlobal