Hướng dẫn bán hàng trên Amazon
Amazon là một tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ với hơn 310 triệu người dùng. Nếu bạn đang muốn tăng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình, đã đến lúc bắt đầu bán hàng trên Amazon! Hãy cùng AGlobal tìm hiểu cách thực hiện điều đó, để xem liệu bán hàng trên Amazon có phải là cơ hội thích hợp cho bạn hay không.
1. Giới thiệu về nền tảng Amazon
Amazon là nhà bán lẻ trực tuyến, nhà cung cấp dịch vụ sách điện tử và dịch vụ Web, một trong những ví dụ tiêu biểu của thương mại điện tử. Trụ sở chính của Amazon ở Seattle, Washington.
Amazon là một doanh nghiệp lớn trên nền tảng Internet cung cấp sách, nhạc, phim, đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ chơi và nhiều hàng hóa khác, qua hình thức trực tiếp hoặc trung gian giữa các nhà bán lẻ khác và hàng triệu khách hàng của Amazon. Hoạt động kinh doanh dịch vụ Web của nó bao gồm cho thuê tài nguyên máy tính và lưu trữ dữ liệu, hay còn gọi là “điện toán đám mây”.
2. Quy trình bán hàng trên Amazon
2.1. Trước khi bắt đầu bán hàng trên Amazon
2.1.1. Lựa chọn gói bán hàng
Có hai hình thức đăng ký tài khoản hay còn gọi là gói bán hàng trên Amazon để bạn lựa chọn: Với gói Cá nhân, bạn sẽ trả 0,99 đô la mỗi khi bán một mặt hàng. Gói Professional có giá 39,99 đô la mỗi tháng, bất kể bạn bán bao nhiêu hàng. Đối với cả hai gói, Amazon cũng thu phí giới thiệu trên mỗi lần bán hàng, theo tỷ lệ phần trăm trên tổng giao dịch và thay đổi theo danh mục sản phẩm.
2.1.2. Xác định hồ sơ nhà bán hàng
Nhà sản xuất sở hữu nhà máy hoặc một quy trình sản xuất và tạo ra sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình
Chủ thương hiệu đặt hàng sản phẩm mang thương hiệu của mình để cung cấp những lựa chọn độc đáo đến khách hàng
Đại lý tìm các sản phẩm phổ biến đã có trên thị trường và đăng bán trên Amazon, mà không nhất thiết phải là nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu thương hiệu.
Người bán có thể chọn bất kỳ hình thức nào phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh bán hàng của mình. Nếu bạn dự định bán sản phẩm mang thương hiệu của chính bạn trên Amazon, chúng tôi cung cấp nhiều tài nguyên và công cụ giúp việc kinh doanh của bạn dễ dàng hơn.
2.1.3. Perfect Launch: 5 bước hoàn hảo cho khởi đầu trên Amazon
Đối với nhà người bán hàng mới trên Amazon, 90 ngày đầu tiên đặc biệt quan trọng để chạy các chiến lược phù hợp nhằm đẩy nhanh hiệu suất bán hàng sau khi ra mắt. “Perfect Launch” được các chuyên gia dữ liệu của Amazon gọi là việc áp dụng năm bước của chương trình bán chạy - “Đăng ký thương hiệu, Nội dung A+, Fulfillment by Amazon (FBA), Định giá tự động và Quảng cáo” - trong 90 ngày đầu tiên. Thực hiện năm bước trên trong khoảng thời gian quan trọng này có thể tạo doanh số bán hàng nhanh và thành công hơn.
2.1.4. Tạo tài khoản bán hàng trên Amazon
Bạn có thể sử dụng tài khoản khách hàng của mình để bắt đầu bán hàng hoặc bạn có thể tạo tài khoản người bán Amazon mới bằng email doanh nghiệp của mình.
Trước khi đăng ký, hãy đảm bảo rằng bạn đã đạt đủ những điều kiện sau:
- Địa chỉ email doanh nghiệp hoặc tài khoản khách hàng Amazon
- Thẻ tín dụng có thể tính phí quốc tế
- ID chính phủ (xác minh danh tính bảo vệ người bán và khách hàng)
- Thông tin về thuế
- Số điện thoại