Sản phẩm độc lạ - Trở nên độc đáo và khác biệt

Việc bán sản phẩm độc lạ có thể là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời nếu bạn chưa biết sẽ kinh doanh loại mặt hàng nào. Cùng AGlobal xem qua sức hút của những sản phẩm độc lạ trên Amazon nhé.

1. Thế nào là một sản phẩm độc lạ?

Sản phẩm độc lạ là những sản phẩm mang tính chất riêng biệt, không phỏng theo những loại hình sản phẩm đã có và ít được bày bán trên Amazon. 

Bán sản phẩm độc lạ nghĩa là chọn các mặt hàng chưa từng được bày bán trên thị trường để bắt đầu kinh doanh.

2. Sức hút của sản phẩm độc lạ? Tại sao nhiều người chọn mua?

Có phải bạn đang nghĩa rằng Amazon chỉ bán các mặt hàng được sản xuất hàng loạt không? Hãy suy nghĩ lại! Bạn có biết rằng người bán các sản phẩm độc lạ chiếm tới 60% tổng số lượng người bán trên Amazon? Đúng vậy, một phần đáng kể hàng tồn kho của Amazon đến từ các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân cung cấp các mặt hàng thủ công, cổ điển và độc nhất vô nhị.

Theo một cuộc khảo sát do Feedvisor thực hiện, có tới 45% người mua sắm trên Amazon cho biết họ đã mua một mặt hàng độc lạ hoặc khó tìm trên trang web trong năm qua. Ngoài ra, cuộc khảo sát tương tự cũng cho thấy 77% số lượng người mua sắm trên Amazon sẵn sàng mua hàng từ các thương hiệu mới hoặc chưa biết, nhằm khám phá các sản phẩm độc đáo hơn.

Bằng cách cung cấp những sản phẩm độc lạ này, Amazon không chỉ cung cấp nền tảng cho những người bán này giới thiệu sản phẩm của họ mà còn giúp khách hàng tiếp cận chúng dễ dàng hơn.

Sản phẩm độc lạ thường có sức hút to lớn đối với người tiêu dùng bởi chúng mang lại cảm giác mới mẻ và khác biệt. Nhiều người chọn mua sản phẩm độc lạ để thể hiện cá tính và sở thích riêng của mình. Ngoài ra, sản phẩm độc lạ cũng có thể giúp người sử dụng tạo ra trải nghiệm mới và khám phá những điều thú vị.

3. Một số sản phẩm hiện có trên Amazon

Một số sản phẩm độc lạ trên Amazon có thể kể đến như:

  • Ba lô sinh tồn 72 giờ

Bên trong balo có đầy đủ các dụng cụ thiết yếu để sinh sống trong 3 ngày, từ máy lọc nước mini đến bộ sơ cứu tiện dụng.

  • Băng urgo hình thịt xông khói 

Mỗi hộp chứa 15 miếng băng urgo hình thịt xông khói, kèm theo một món đồ trang sức bổ sung bên trong.

  • Gối ôm bạn trai

Đây là… chiếc gối cực kỳ thoải mái có hình dạng giống như phần thân trên của một người đàn ông trong lớp vỏ áo phông đẹp mắt. 

  • Một mảnh của Bức tường Berlin

Nếu bạn muốn sở hữu một phần lịch sử của Đức thì đây là sản phẩm dành cho bạn. Đây là mảnh thật của Bức tường Berlin từ di sản nổi tiếng rơi ra từ năm 1989. Mỗi đơn hàng chứa từ một đến năm mảnh nhỏ của bức tường kèm với chứng nhận Xác thực.

Xem thêm:

Cách tìm sản phẩm bán chạy trên Amazon

19 sản phẩm Việt tiềm năng trên Amazon và chiến lược kinh doanh chúng

Các mặt hàng Việt Nam được ưa chuộng trên sàn Amazon

Danh mục sản phẩm bán chạy nhất hiện nay trên Amazon

4. Sản phẩm nên hạn chế bán trên Amazon

Không phải mặt hàng nào cũng được bày bán trên Amazon. Sàn thương mại điện tử này có một danh sách các sản phẩm hàng hóa bị hạn chế. Tùy thuộc vào ngành hàng bạn kinh doanh mà sẽ có một số loại sản phẩm có thể bị hạn chế. Bạn nên kiểm tra danh sách sản phẩm bị hạn chế trước khi bắt đầu bán hàng để tránh phát sinh các vấn đề không mong muốn.

Bạn có thể kiểm tra danh sách sản phẩm bị hạn chế bằng cách gõ từ khóa “Restricted Product” ở khung tìm kiếm trên trang chủ Seller Central hoặc tìm kiếm một sản phẩm tương tự trên Amazon để xem liệu nó có được phép bán hay không.

AGlobal Mách bạn top những sản phẩm không được bán trên Amazon.

5. Kết luận

Vừa rồi chúng ta đã đi tìm hiểu thế nào là một sản phẩm độc lạ, sức hút của chúng và sản phẩm nên hạn chế bán. Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp các nhà bán hàng có thêm các ý tưởng kinh doanh mới lạ, tự tin khai phá những thị trường tiềm năng trong tương lai.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal