Quần áo xuất khẩu Việt Nam với tiềm năng lớn trên Amazon

Quần áo xuất khẩu hiện đang là một xu hướng kinh doanh vô cùng tiềm năng trên toàn thế giới. Rất nhiều thị trường đang chào đón những thương hiệu thời trang mới gia nhập, Amazon cũng không ngoại lệ. Vậy đâu là lợi thế cho các nhà bán hàng Việt Nam? Hãy cùng AGlobal tìm hiểu nhé!

1. Tổng quan về ngách hàng quần áo trên Amazon

Amazon là một thị trường rộng lớn và chứa đầy những cơ hội mới cho các nhà bán hàng từ khắp nơi trên thế giới. Không thể không kể đến đó là ngách hàng thời trang. 

Đây chính là một thị trường tiềm năng cho các thương hiệu quần áo xuất khẩu mong muốn đưa sản phẩm của mình lên nền tảng thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu.

Theo Wells Fargo cho biết, trong năm 2021, Amazon chiếm tới 11% - 12% thị phần của tất cả các loại hàng may mặc được bán tại Mỹ. Và thị phần mà Amazon chiếm giữ so với các đối thủ bán hàng may mặc khác trên phương tiện trực tuyến đó là 34% - 35%. 

Đặc biệt, với xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển, chắc chắn trong 5 năm tới, Amazon vẫn sẽ xếp thứ hạng cao trên thị phần thời trang toàn cầu.

(Amazon chiếm thị phần 11,5% các loại hàng may mặc và chiếm 34,5% thị phần hàng may mặc trên các phương tiện trực tuyến)

Như vậy, có thể thấy kinh doanh thời trang trên Amazon thực sự là một cơ hội lớn để các doanh nghiệp quần áo xuất khẩu Việt Nam với mong muốn đưa các sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế khai thác và phát triển.

2. Tiềm năng về quần áo xuất khẩu của thương hiệu Việt trên sàn Amazon

2.1. Sự đa dạng về mẫu mã, bắt kịp xu hướng thế giới

Nhắc đến thời trang người ta sẽ nhắc đến sự thay đổi và biến động không ngừng. Và từ những thập niên 80, 90 cho đến nay, các thương hiệu thời trang Việt Nam vẫn không ngừng thay đổi, thổi những làn gió mới vào từng thiết kế, mẫu mã và kiểu dáng của các sản phẩm. Vì vậy các mẫu mã quần áo xuất khẩu của Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường quốc tế.

2.2. Chi phí sản xuất thấp

Việt Nam vốn được biết tới là một quốc gia có chi phí sản xuất thấp. Nguyên nhân của việc này đến từ nhiều khía cạnh như giá điện thấp, nguồn nguyên liệu sẵn có dồi dào cho ngành công nghiệp may mặc, cơ sở hạ tầng, cảng biển được đầu tư phát triển,... 

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các thương hiệu quần áo xuất khẩu của Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin mang lại giá cả cạnh tranh so với các thương hiệu khác trên Amazon.

2.3. Nguồn nhân công giá rẻ

Nguồn lao động ở Việt Nam khá trẻ và có mức lương thấp so với các quốc gia phát triển khác. Điều này sẽ giúp cho các công đoạn sản xuất trở nên nhanh chóng chính xác và có độ hoàn thiện cao hơn với mức giá cả hợp lý. 

Bên cạnh đó với quy mô sản xuất lớn và khả năng sản xuất hàng loạt, các nhà xưởng may ở Việt Nam có thể đảm bảo một lượng cung ứng lớn. Từ đó, giúp giảm chi phí đơn vị sản phẩm và tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế hơn. 

Tìm hiểu ngay: Cùng Amazon khai phá tiềm năng thị trường châu Âu

3. Một số thương hiệu thời trang Việt Nam nổi bật trên Amazon

Các thương hiệu Việt Nam đang dần bắt kịp tốc độ của ngành công nghiệp thời trang thế giới. Không ít nhà bán hàng quần áo xuất khẩu của Việt Nam cũng đã vươn đến thị trường Amazon. Dưới đây là một số thương hiệu thời trang điển hình của Việt Nam trên Amazon:

3.1. MaryCrafts

MaryCrafts là thương hiệu với các sản phẩm thời trang độc đáo từ thiết kế, chỉn chu trong chất liệu và được hoàn thiện bởi bàn tay lành nghề của những người thợ Việt Nam. Các sản phẩm quần áo xuất khẩu lên Amazon của MaryCrafts được đánh giá là vô cùng chất lượng, từ thiết kế cho đến màu sắc, chất liệu.

Kể từ khi bắt đầu triển khai bán hàng trên Amazon vào năm 2015, doanh số của MaryCrafts đã tăng một cách nhanh chóng lên tới 150% so với những năm trước đó.

3.2. SIXDO

SIXDO là thương hiệu thời trang Việt với các sản phẩm mang hơi thở trẻ trung, hiện đại và yêu kiều thành thị cho giới trẻ, bên cạnh đó vẫn có những sản phẩm mang nét thanh lịch, cao quý dành cho lứa tuổi trung niên.

Sự tinh tế trong từng chi tiết và chất lượng vượt trội của sản phẩm là những yếu tố đặc trưng của SIXDO. SIXDO luôn cam kết mang đến cho khách hàng quốc tế những sản phẩm với chất lượng và giá cả tốt nhất.

Hiện tại, AGlobal cũng may mắn được đồng hành cùng SIXDO trong quá trình đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế. 

Liên hệ ngay Tại đây để nhận được hỗ trợ nhanh nhất từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của AGlobal.

3.3. Lamer Fashion

Lamer Fashion là thương hiệu thời trang công sở được sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất cho đến thiết kế và phân phối sản phẩm ra khắp các thị trường. Các sản phẩm của Lamer được khẳng định luôn chỉn chu trong từng đường kim mũi chỉ, tự tin là thương hiệu thời trang công sở với mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng quốc tế.

Kể từ khi phát triển sang thị trường quần áo xuất khẩu trên Amazon, Lamer cũng đã nhận được khá nhiều những nhận xét tích cực về chất lượng sản phẩm từ người tiêu dùng quốc tế. Hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: Hành trình xuất khẩu lên Amazon của Lamer Fashion cùng AGlobal

4. Mẹo cho các nhà bán quần áo xuất khẩu trên Amazon

Khi bắt đầu bước chân vào thị trường quần áo xuất khẩu, các nhà bán hàng chắc hẳn sẽ dễ gặp phải những khó khăn cơ bản ban đầu. AGlobal sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để quá trình đưa thương hiệu Việt lên Amazon phần nào dễ dàng hơn nhé!

4.1. Đầu tư vào sản phẩm

Mỗi thị trường đều có những nhu cầu khác nhau về sản phẩm như kiểu dáng, màu sắc hay chất liệu yêu thích. Ngoài ra, khi kinh doanh quần áo xuất khẩu trên Amazon, các nhà bán hàng còn phải lưu ý hơn về bảng size của quần áo do sự khác biệt trong số đo của khách hàng châu Á, châu Âu và châu Mỹ. 

Do đó, các chủ thương hiệu cần phải đầu tư thời gian cũng như công sức sao cho thật hợp lý để nghiên cứu nhu cầu của khách hàng tại khu vực mình mong muốn kinh doanh để sản phẩm bán ra phù hợp với từng thị trường riêng biệt.

4.2. Nội dung, hình ảnh phù hợp

Khi cung cấp thông tin cho khách hàng trong phần mô tả, các nhà bán hàng nên sử dụng ngôn ngữ của khách hàng để xây dựng nội dung. Hãy để các thông tin liên quan đến tên sản phẩm, mô tả sản phẩm,... sao cho thật phù hợp với cách nói cũng như văn hóa của người bản địa từng khu vực.

Bên cạnh đó, khi chụp ảnh cho sản phẩm nên sử dụng người mẫu bản địa của từng khu vực. Điều này giúp khách hàng có thể hình dung rõ ràng hơn về màu sắc, kiểu dáng của từng sản phẩm xem có phù hợp với bản thân hay không.

4.3. Chăm sóc khách hàng sau mua 

Một mẹo nữa khi kinh doanh quần áo đặc biệt là quần áo xuất khẩu lên Amazon là luôn phải đảm bảo các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các đánh giá và phản hồi tích cực sẽ là điểm cộng trong việc xây dựng danh tiếng và thu hút khách hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào về sản phẩm, việc phản hồi lại nhanh chóng và giải quyết các vấn đề của họ một cách tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng ghi thêm điểm trong mắt khách hàng. 

5. Kết luận

Như vậy, với những phân tích trên có thể thấy rằng thị trường Amazon chính là một thị trường đáng mong ước cho các nhà kinh doanh quần áo xuất khẩu ra nước ngoài. Với một tệp khách hàng rộng lớn, nhu cầu về các mặt hàng thiết yếu cũng ngày càng được đẩy lên cao hơn, không thể phủ nhận Amazon chính là một thị trường tiềm năng cho các nhà bán hàng Việt Nam ở hiện tại và trong cả tương lai. 

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal