Mỹ phẩm Organic là gì? Cách nhận biết & tiềm năng kinh doanh

Xu hướng hiện nay của Mỹ phẩm Organic là gì? Cách nhận biết và tiềm năng kinh doanh của chúng như thế nào? Bài viết này của AGlobal sẽ giúp bạn hiểu rõ các khái niệm về Mỹ phẩm hữu cơ, cách nhận biết và tận dụng các tiềm năng kinh doanh mạnh mẽ mà chúng mang lại.

Đừng bỏ lỡ cơ hội để tham gia vào thị trường Mỹ phẩm Organic và vượt qua thách thức để đạt được thành công này nhé!

1. Mỹ phẩm Organic là gì?

"Mỹ phẩm Organic là gì?" có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người tiêu dùng các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe quan tâm.

Organic hay hữu cơ là khái niệm để chỉ các sản phẩm nông nghiệp đáp ứng được các tiêu chuẩn về sản xuất, chế biến,... và nhận được sự chứng nhận, công nhận của một chương trình hữu cơ quốc gia nào đó.

Chúng được trồng theo tiêu chuẩn, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học,... trong quá trình trồng trọt, thu hái.

Mỹ phẩm Organic hay mỹ phẩm hữu cơ là những loại mỹ phẩm chứa các thành phần chủ yếu là hữu cơ, chứa ít hoặc không chứa hàm lượng các chất hóa học khác như paraben, sunfate, hương liệu,...), không chứa thành phần biến đổi gen, không thử nghiệm trên động vật,...

Tỷ lệ chính xác của các thành phần hữu cơ trong một sản phẩm mỹ phẩm được gắn mác “Organic” có thể khác nhau tùy theo quy định của từng khu vực, địa phương khác nhau.

Tại Hoa Kỳ, việc sử dụng thuật ngữ “hữu cơ” được quy định bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), tuy nhiên mỗi tiểu bang vẫn có thể đặt ngưỡng riêng về tỷ lệ thành phần hữu cơ mà họ cần chứa.

Để có thể có con dấu hữu cơ USDA, sản phẩm cần phải chứa ít nhất 95% thành phần hữu cơ.

Đọc thêm: Chứng nhận hữu cơ USDA? Những điều cần biết về chứng chỉ

Tuy nhiên, Organic hay tự nhiên chưa chắc sẽ an toàn hơn so với các sản phẩm khác. Nguồn gốc của thành phần không xác định sự an toàn của sản phẩm. Có nhiều loại cây dù có được trồng hữu cơ hay không đều chứa chất có thể gây độc hại hoặc dị ứng. Vì vậy mỹ phẩm hữu cơ không có nghĩa là chắc chắn an toàn.

2. Cơ hội của mỹ phẩm Organic là gì?

Ngày nay, mỹ phẩm Organic càng trở nên phổ biến, được nhiều người ưa chuộng - cơ hội để có thể đẩy mạnh và phát triển hơn trong tương lai. Vậy hãy cùng AGlobal những ưu điểm tạo lên cơ hội trên thị trường cho mỹ phẩm Organic là gì nhé!

2.1. Những ưu điểm của mỹ phẩm Organic

  • Không chứa các hóa chất độc hại:

Mỹ phẩm Organic được sản xuất chủ yếu từ các thành phần tự nhiên và không sử dụng các hóa chất độc hại như paraben, chất tạo màu nhân tạo, hương liệu tổng hợp và các chất phụ gia dễ gây kích ứng cho da.

​Điều này giúp làm giảm nguy cơ gây hại, gây kích ứng và mẩn đỏ, đồng thời tăng cường khả năng hàng rào bảo vệ, ngăn chặn làn da bị gây hại bởi các hóa chất độc hại.

  • Chất lượng tốt:

Mỹ phẩm tự nhiên thường được nghiên cứu, chọn lọc từ các thành phần tự nhiên chất lượng cao, được chế tạo theo quy trình và được kiểm soát nghiêm ngặt.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỹ phẩm hữu cơ thường chứa các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất,... ở một nồng độ cao hơn giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho da.

  • Dịu nhẹ và thân thiện với làn da:

Mỹ phẩm Organic thường chứa các thành phần tự nhiên, thân thiện và dễ sử dụng như dầu hạnh nhân, dầu oliu, nha đam, cam thảo, hoa hồng,... các thành phần này đề có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu và tái tạo da.​

Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong mỹ phẩm hữu cơ cũng giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, bảo vệ làn da khỏi các tác động từ môi trường cũng như tác động xấu từ tia tử ngoại.

  • Bảo vệ môi trường:

Mỹ phẩm Organic thường sử dụng các nguyên liệu hữu cơ được trồng và thu hoạch bằng các phương pháp hữu cơ, không sử dụng các chất bảo vệ thực vật gây hại đến môi trường như phân bón hóa học, thuốc trừ sâu độc hại,... ​

Điều này giúp giảm tác động tiêu cực đến môi trường, bảo vệ sự đa dạng sinh học và duy trì sự cân bằng của đất cũng như của tự nhiên.

  • Độ tin cậy, uy tín cao:

Các sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ thường có nhãn hiệu và nguồn gốc rõ ràng, cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất và kiểm tra nguồn gốc cũng như quy trình sản xuất ra sản phẩm đó.

​Các công ty mỹ phẩm hữu cơ cũng sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn, chứng nhận hữu cơ, đảm bảo chất lượng và tính minh bạch của sản phẩm.

2.2. Đâu là cơ hội cho mỹ phẩm hữu cơ?

Với những ưu điểm của mỹ phẩm hữu cơ như trên, chúng đang có rất nhiều cơ hội phát triển và tăng trưởng trong ngành công nghiệp làm đẹp trên toàn thế giới. Vậy cơ hội cho mỹ phẩm Organic là gì? Hãy cùng AGlobal khám phá nhé!

  • Tăng cường nhận thức về sức khỏe và môi trường:

Ngày càng có nhiều người hiểu rõ hơn về tác động của các chất hóa học độc hại có trong các loại mỹ phẩm truyền thống đến sức khỏe và môi trường. Và họ mong muốn tìm dòng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với làn da và cả môi trường.

Điều này tạo ra cơ hội cho mỹ phẩm Organic vì nó đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của những người tiêu dùng này.

  • Xu hướng làm đẹp tự nhiên và bền vững:

Xu hướng sử dụng các loại mỹ phẩm tự nhiên và bền vững đang gia tăng. Người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm mỹ phẩm với thành phần tự nhiên, nguyên liệu hữu cơ, không gây hại cho môi trường và được sản xuất bằng các phương pháp bền vững.

​Mỹ phẩm Organic chính là sản phẩm đáp ứng được xu hướng này và có thể tận dụng cơ hội để phát triển hơn nữa trong thị trường làm đẹp tự nhiên.

  • Tạo điểm khác biệt và giá trị thương hiệu:

Mỹ phẩm Organic đáp ứng được các nhu cầu độc đáo, mới mẻ của người tiêu dùng. Từ đó các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm có thể xem xét đến phân khúc thị trường này để có thể mở rộng thị trường, không chỉ là các khách hàng với nhu cầu mua sắm truyền thống mà còn là những người mua hàng mới với nhu cầu đặc biệt hơn.

​Từ đó tạo dựng nên một hình ảnh thương hiệu gắn liền với sự tự nhiên và bền vững, thân thiện với làn da và môi trường.

3. Thách thức của mỹ phẩm Organic

Bên cạnh những ưu điểm của mỹ phẩm hữu cơ, vẫn còn tồn tại một số những nhược điểm, ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như mở rộng của thị trường mỹ phẩm Organic. Vậy những thách thức phải đối mặt của mỹ phẩm Organic là gì? Tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây.

3.1. Cạnh tranh trong ngành công nghiệp mỹ phẩm

Trên thị trường, mỹ phẩm Organic phải đối mặt với sự cạnh tranh từ mỹ phẩm thông thường. Đó là những loại mỹ phẩm có giá thành rẻ hơn, dễ dàng tiếp cận hơn.

Một số người tiêu dùng cũng cho rằng hiệu quả của các loại mỹ phẩm hữu cơ không cao bằng các loại mỹ phẩm thông thường. Do đó, việc thúc đẩy và tiếp cận thị trường mỹ phẩm Organic có thể là một thách thức.

3.2. Giá thành và lợi nhuận

Xuất phát từ đặc điểm của quy trình sản xuất và xử lý nguyên liệu hữu cơ, cũng như quá trình chứng nhận hữu cơ và tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt có chi phí vô cùng cao.

Vậy nên các loại mỹ phẩm Organic thường có giá cao hơn so với các loại mỹ phẩm thông thường. Đây cũng trở thành một rào cản khiến mỹ phẩm Organic khó tiếp cận tới một số người tiêu dùng hơn.

3.3. Sản phẩm giả mạo

Một vấn đề vô cùng nhức nhối khác trong thị trường mỹ phẩm hiện nay đó là các sản phẩm giả mạo. Việc ngày càng xuất hiện các sản phẩm giả mạo với chất lượng kém gây ra không ít bất lợi cho các hãng mỹ phẩm Organic trên thị trường.

Khi người tiêu dùng mua phải sản phẩm giả mạo, họ có thể mất lòng tin và trở nên khó lòng tin tưởng vào thương hiệu và sản phẩm. Điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ và ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp mỹ phẩm hữu cơ hợp pháp.

3.4. Phân phối và tiếp cận thị trường

Việc kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm Organic cũng đòi hỏi phải xây dựng một mạng lưới phân phối rộng khắp và quan hệ đối tác đáng tin cậy. Bên cạnh đó việc tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng trong một thị trường đa dạng và phân tán cũng hết sức quan trọng. Và các nền tảng, thị trường tại Việt Nam hiện nay là chưa đủ để đáp ứng được những yêu cầu đó.

4. Khai thác cơ hội và vượt qua thách thức

Để trả lời cho câu hỏi các cách để khai thác cơ hội và vượt qua thách thức khi bán mỹ phẩm Organic là gì, ta có thể tìm hiểu các cách mà AGlobal gợi ý sau đây:

4.1. Nghiên cứu và phát triển sản phẩm chất lượng cao

Trước tiên, để có thể mang lại một sản phẩm thực sự chất lượng, đáp ứng được nhu cầu cũng như dễ dàng thu hút các khách hàng mới, doanh nghiệp cần phải đầu tư vào nghiên cứu để phát triển cũng như cải tiến sản phẩm nhiều hơn nữa.

Bên cạnh đó việc nghiên cứu các thành phần, công thức Organic cũng vô cùng quan trọng. Hãy lựa chọn các thành phần sao cho phù hợp với mục tiêu và thông điệp của thương hiệu. Đảm bảo rằng các sản phẩm được tạo ra có thể đáp ứng được các yêu cầu về an toàn, hiệu quả và độ ổn định cũng như các tiêu chuẩn hữu cơ.

4.2. Xây dựng mạng lưới phân phối, bán hàng uy tín, rộng khắp

Các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo xây dựng mối quan hệ đối tác đáng tin cậy với nhà sản xuất và nhà phân phối để đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu cũng như quy trình sản xuất được thực hiện đúng quy trình và yêu cầu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó phải xác định các kênh phân phối phù hợp cho dòng sản phẩm mỹ phẩm Organic. Các kênh phân phối có thể bao gồm các cửa hàng bán kẻ, spa, nhà thuốc,...

Bên cạnh đó cũng nên phân phối tại các trang thương mại điện tử, đặc biệt là các trang thương mại điện tử toàn cầu như Amazon,... để mở rộng thị trường, cũng như đáp ứng được nhiều mua tiêu, đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

Hiện nay người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử ngày càng nhiều. Vì vậy, đây cũng là một cách để tận dụng ưu điểm của mỹ phẩm hữu cơ tại thị trường rộng lớn hơn.

Đọc thêm: Bán mỹ phẩm trên Amazon - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt

4.3. Xây dựng thương hiệu và chiến lược tiếp thị

Đầu tiên không thể không kể đến đó là xây dựng một thương hiệu có giá trị và độc đáo trong lĩnh vực mỹ phẩm Organic.

Các yếu tố đáp ứng cần có cho mỹ phẩm Organic là gì? Các yếu tố đó bao gồm: Chứa các thành phần hữu cơ, công thức không chứa hóa chất độc hại, ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và môi trường, hoặc các cam kết đối với bền vững.

Xây dựng một sứ mệnh và giá trị đặc biệt để khách hàng cảm thấy được kết nối với thương hiệu.

Bên cạnh đó cũng có thể xây dựng một trang web chuyên nghiệp, hấp dẫn hay sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số như Google Ads, Facebook Ads,... Các công cụ của các sàn thương mại điện tử như Amazon Sponsored Ads,...để tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng là một cách để mở rộng thị trường, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, từ đó cải thiện doanh thu.

Đọc thêm: Amazon Sponsored Ads là gì? Cách để chạy quảng cáo trên Amazon hiệu quả nhất.

5. Kết luận

Như vậy, chắc hẳn AGlobal đã có thể giải đáp các thắc mắc của bạn về “Mỹ phẩm Organic là gì? Khai thác cơ hội, vượt qua thách thức” rồi đúng không. Với những thông tin rõ ràng, cụ thể và đầy hữu ích, chắc chắn đây sẽ là một cơ sở, nền tảng tốt cho các doanh nghiệp muốn bước chân vào thị trường mỹ phẩm Organic có thể tận dụng tối đa những ưu điểm, khắc phục những nhược điểm của ngành hàng này và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

AGlobal