Bảng xếp hạng Top 3 trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

Thị trường Thương mại Điện tử đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam và sẽ phát triển mạnh nhất ở Đông Nam Á, chỉ đứng sau Indonesia. Điều này cho thấy tầng lớp trung lưu cũng đang gia tăng nhanh chóng ở đây, cùng lúc với việc các thương hiệu nước ngoài ồ ạt đổ vào.

Vậy, nếu như bạn còn bỡ ngỡ với thị trường Việt Nam nhưng lại đang có kế hoạch bán hàng trực tuyến, AGlobal khuyên bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu về những trang thương mại điện tử lớn nhất. 

Ở đây, AGlobal liệt kê các nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Shopee

Shopee, thị trường Thương mại điện tử lớn thứ hai ở Đông Nam Á về thị phần. Được thành lập vào năm 2015, Shopee là một nền tảng Thương mại điện tử tương đối mới, đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua. Nó hiện có trụ sở chính tại Singapore và thuộc sở hữu của Sea Group.

Trang web: https://shopee.vn  
Lưu lượng truy cập web mỗi tháng: 38.589.400
Vị trí xếp hạng iOS: Top 1
Vị trí xếp hạng Android: Top 1
Người đăng ký Youtube: 172.410
Người theo dõi Facebook: 14.804.320
Người theo dõi Instagram: 137.160

Điều khiến Shopee trở nên phổ biến là giá cả cạnh tranh, nhiều loại sản phẩm và chi phí vận chuyển thấp (và đôi khi miễn phí). Vì vậy, không lạ vì sao Shopee dù đạt doanh thu cao nhưng cũng bị thâm hụt, thôi thúc công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh.

Ngược lại với Lazada, Shopee không đòi tiền hoa hồng mà kiếm tiền từ quảng cáo và giao dịch. Hãy nhớ rằng phí giao dịch áp dụng cho tất cả người bán, nhưng phí hoa hồng chỉ được tính cho người bán trên Shopee Mall.

Lợi ích của việc bán hàng trên Shopee

Một trong những nền tảng Thương mại điện tử lớn nhất với nhiều người dùng
Thiết lập cửa hàng miễn phí
Dễ dàng bắt đầu và đăng ký một cửa hàng mới
Nhiều chiến dịch quảng cáo thường rất quan trọng
Có mặt ở nhiều quốc gia, giúp bạn có cơ hội bán hàng ở các thị trường khác ngoài Việt Nam
Giao diện sạch sẽ và hiện đại, dễ sử dụng
Không có phí vận chuyển, thu hút nhiều khách hàng hơn

Hạn chế

Nhiều người bán đã tham gia vào nền tảng này trong thời gian gần đây
Nền tảng vẫn bị các sản phẩm giả mạo và bán phá giá
Quy trình kiểm tra sản phẩm lặp đi lặp lại và lặp đi lặp lại với thời gian chờ đợi lâu
Phí vận chuyển cao đối với các đơn hàng chuyển phát nhanh

2. Lazada

Lazada được thành lập vào năm 2012 và là thị trường Thương mại điện tử nổi tiếng và nổi tiếng nhất Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại. Tại đây, người tiêu dùng có thể tìm thấy bất kỳ loại sản phẩm nào, bao gồm mọi thứ từ điện tử, sản phẩm thời trang, phụ tùng ô tô, thực phẩm và đồ uống, chỉ cần đề cập đến một số.

Trang web: http://www.lazada.vn/ 
Lưu lượng truy cập web mỗi tháng: 17.606.700
Xếp hạng iOS: Top 4
Xếp hạng Android: Top 3
Người đăng ký Youtube: 138.700 VND
Người theo dõi Facebook: 28.413.610
Người theo dõi Instagram: 71.550

Như đã nói, Lazada có một số hạn chế sản phẩm nghiêm ngặt đối với việc bán hàng xuyên biên giới, điều này bạn có thể đọc trong bài viết riêng của chúng tôi. 

Ví dụ: không thể bán các sản phẩm như thực phẩm và đồ uống, thực phẩm bổ sung và các sản phẩm tương tự qua biên giới trên trang web.

Thay vào đó, bạn phải làm việc với một đối tác địa phương hoặc thành lập một công ty địa phương và nhập khẩu sản phẩm trước. Điều này thường tốn nhiều thời gian hơn và không phải là lựa chọn đầu tiên của nhiều công ty vừa và nhỏ. Hy vọng thời gian tới Lazada sẽ nới lỏng những hạn chế này.

Lazada có ở những quốc gia nào?

Lazada có thể được tìm thấy ở hầu hết các quốc gia Đông Nam Á, ngoại trừ Myanmar, Đông Timo, Campuchia, Lào và Brunei. Dưới đây, bạn có thể tìm thấy các quốc gia có Lazada và các miền liên quan:

Việt Nam (Lazada.vn)
Singapore (Lazada.sg)
Malaysia (Lazada.com.my)
Thái Lan (Lazada.co.th)
Philippines (Lazada.com.ph)
Indonesia (Lazada.co.id)

Một số thị trường Thương mại điện tử hứa hẹn nhất về tốc độ tăng trưởng là Indonesia và Việt Nam. Công ty trước đây được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh nhất và là nơi Lazada đối đầu trực tiếp với Shopee (sẽ nói thêm về điều đó ở phần sau) và Tokopedia.

Lợi ích khi bán hàng trên Lazada

Đăng ký cửa hàng với một khoản phí
Nhiều chiến dịch khuyến mại để thu hút khách hàng
Chính sách bảo vệ và dịch vụ khách hàng vượt trội
Dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu và kết nối với các nền tảng khác
Lazada chỉ là kênh bán hàng dành cho doanh nghiệp (không có C2C)

Hạn chế

Hoa hồng cho người bán cao (2% - 5%)
Chi phí hậu cần khá cao
Vẫn còn các vấn đề về chất lượng và sản phẩm giả mạo
Người bán phải quản lý khóa học trực tuyến của Lazada trước khi bán hàng

3. Amazon

Amazon là công ty đa quốc gia chuyên về thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo. Amazon cùng với Google, Apple và Facebook được coi là 4 gã khổng lồ công nghệ trên thế giới.

Amazon được thành lập vào tháng 7 năm 1995 bởi Jeff Bezos - một người có tầm nhìn về một tương lai mở rộng tiềm năng của việc bán hàng trực tuyến vào thời điểm đó. Cuốn sách là danh mục sản phẩm đầu tiên của công ty được bán trực tuyến. Theo thời gian, Amazon đã từng bước mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng để trở thành một công ty thương mại điện tử đa quốc gia nổi tiếng khắp thế giới.

Các sản phẩm mà Amazon cung cấp không giới hạn, từ đồ chơi, mỹ phẩm đến nội thất, đồ công nghệ,… Cùng với đó, hãng luôn biết mở rộng thị trường và nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu. nhờ có kết nối Internet và không gặp trở ngại trong hình thức giao nhận hàng hóa.

Là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon luôn mang đến cho khách hàng chi phí mua hàng và giao dịch thấp hơn so với các phương thức giao dịch truyền thống. Ngoài trụ sở chính tại Mỹ và trang bán hàng trực tuyến riêng cho Mỹ, “ông lớn” Amazon còn thiết kế các website riêng tại các quốc gia khác nhau để phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Hoạt động của Amazon tại Việt Nam

Amazon chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam bằng cách cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử cho Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), một nhóm gồm 140 doanh nghiệp trực tuyến địa phương, theo The Nikkei Asian Review.

Amazon sẽ giúp các công ty này bán và xuất khẩu sản phẩm của họ thông qua nền tảng của họ, và thông tin chi tiết về kế hoạch của họ dự kiến ​​sẽ được công bố tại Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam 2018 vào ngày 10/14/3.

Hợp tác với các thương gia bên thứ ba có thể là điều kiện tiên quyết để Amazon gia nhập thị trường với đầy đủ các dịch vụ của mình. Công ty có trụ sở tại Seattle có thể đang tìm cách sử dụng quan hệ đối tác với VECOM như một cách để đặt chân đến Việt Nam và xây dựng sự quen thuộc của người tiêu dùng trước khi giới thiệu thị trường đầy đủ của mình, Fulfillment by Amazon (FBA), Prime, v.v.

Lần ra mắt này tại Việt Nam cho thấy Đông Nam Á đang là trọng tâm trong kế hoạch mở rộng ra quốc tế của Amazon. Amazon cũng đã ra mắt tại Singapore, thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á, vào tháng 7 năm 2017, nơi nó hiện đã hoạt động đầy đủ với Prime và Prime Now. Hai bước đột phá đầu tiên xảy ra gần nhau có thể có nghĩa là Amazon có những kế hoạch lớn cho khu vực, điều này sẽ có ý nghĩa khi doanh số thương mại điện tử của Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng lên 88 tỷ đô la vào năm 2025, tăng từ con số ước tính 11 tỷ đô la vào năm 2017.

Năm 2019, Amazon Global Sales công bố ra mắt tại Việt Nam với vai trò hỗ trợ và tạo điều kiện cho người bán hàng Việt Nam tiếp cận các thị trường đa quốc gia trên thế giới. Với đội ngũ mới, Amazon Global Bán hàng sẽ cung cấp kiến ​​thức chuyên môn liên quan đến bán hàng trên Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng, từ việc liệt kê mặt hàng đến việc thực hiện Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon). . Thông qua Amazon Global Bán hàng, Người bán tại Việt Nam có thể mở rộng hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại thị trường mới này.

Cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương

Việc Amazon gia nhập thị trường Việt Nam mang lại lợi ích cho cả hai bên. Một mặt, Amazon có thể mở rộng thị trường và nâng tầm ảnh hưởng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước khác trong khu vực. Mặt khác, điều này giúp các sản phẩm của Việt Nam có cơ hội tiếp cận với môi trường quốc tế và nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Thông qua Amazon, các sản phẩm của Việt Nam có thể dễ dàng xuất khẩu ra thế giới hơn trước.

Kế hoạch của Amazon được thể hiện rõ ràng hơn qua hàng loạt hoạt động như thành lập đội nhân sự tại Đông Nam Á, xây dựng công ty tại Việt Nam,… Amazon cũng ra mắt hai kênh thông tin hỗ trợ trực tiếp. người bán tại Việt Nam: Trang web Bán hàng Toàn cầu của Amazon (services.amazon.vn) và Trang Facebook Bán hàng Toàn cầu Chính thức của Amazon Việt Nam. Với hai kênh này, người bán hàng tại Việt Nam muốn bán hàng trên Amazon sẽ giảm bớt khó khăn về rào cản ngôn ngữ và văn hóa. Tất cả các hoạt động trên nhằm tư vấn và hỗ trợ người bán và nhà sản xuất tiếp cận khách hàng toàn cầu thông qua Amazon.

AGlobal - Đối tác tin cậy của các doanh nghiệp khi bán hàng trên trang thương mại điện tử Amazon

AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế Amazon.

Đồng thời, AGlobal còn cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho tất cả các đối tác tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn, đưa hàng Việt Nam vươn ra thế giới. giới tính.

Hãy liên hệ với AGlobal qua hotline 0888.608.007 hoặc truy cập tại đây để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ ​​các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử!

AGlobal