Bán hàng online nên bán gì? Những mặt hàng bán chạy hiện nay

1. Bán hàng online là gì?

Bán hàng online (bán hàng trực tuyến) là hoạt động mua bán, kinh doanh, giao dịch sản phẩm hay dịch vụ được diễn ra trên Internet. 

Khác với bán hàng truyền thống, bán hàng online không cần có địa điểm bán hàng thực tế do đó khách hàng cũng không cần phải đến tận cửa hàng. Mọi giao dịch mua bán sẽ được diễn ra thông qua các thiết bị điện tử có kết nội mạng. 

Hiện tại, dưới sự phát triển của công nghệ 4.0 cùng với tác động của dịch Covid-19 bán hàng trực tuyến đã lên trở thành xu hướng và được mọi người yêu thích. 

Và các sàn thương mại đang ngày càng bùng nổ và dẫn đầu top kênh bán hàng online hiệu quả. Có một số sàn nổi tiếng như: Amazon, Alibaba, Shopee,..

2. Lợi ích của bán hàng online

  • Chi phí kinh doanh thấp

Đây là một ưu điểm cực lớn của bán hàng online. Người bán không cần phải bỏ chi phí cho việc thuê địa điểm, thiết kế cửa hàng, biển hiệu, mua nội thất hay nhân viên… Mà chỉ cần tập trung nguồn vốn vào sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều này đặc biệt có lợi cho những ai có vốn ít nhưng mong muốn làm kinh doanh

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng 

Ngày nay internet phủ trên mọi địa điểm cho nên lượng người dùng mạng internet là rất lớn. 

Bên cạnh đó các nền tảng mạng xã hội cũng ngày một phát triển. Giúp việc trao đổi mua bán có thể thực hiện một cách nhanh chóng mà không cần tiếp xúc trực tuyến. 

Cho nên việc tiếp cận khách hàng cũng trở lên dễ dàng hơn. Việc thu thập thông tin, nhu cầu khách hàng cũng trở lên đơn giản hơn rất nhiều

  • Dễ đổi mới 

Với một gian hàng thực tế bạn sẽ phải mất công thiết kế không gian hay thay đổi sản phẩm,dịch vụ cho phù hợp với từng mùa, từng dịp lễ hội và các chương trình sự kiện . Thì với bán hàng online bạn có thể làm tất cả những việc này chỉ với những cú nhấp chuột. Thay đổi giao diện gian hàng ư? Đơn giản.

  • Dễ dàng giao dịch, có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi

Với bán hàng online bạn có thể giao dịch, trao đổi với khách hàng ở bất cứ đâu chỉ với một thiết bị điện tử có kết nối mạng. Bên cạnh đó công nghệ internet banking cũng ngày một nâng cao giúp cho việc thanh toán cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

  • Thuận tiện trong việc quản lý và tính toán doanh thu

Nếu bạn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, các sàn này sẽ hỗ trợ bạn trong việc quản lý đơn hàng cũng như có cách số liệu thống kê giúp bạn có thể kiểm soát tình hình kinh doanh. Ngoài ra cũng có các ứng dụng tiện ích giúp bạn có thể dễ dàng quản lý hàng hóa, chi thu. 

3. Bán hàng online nên bán gì? 

Có rất nhiều mặt hàng để bán hàng online tuy nhiên chọn bán gì cho phù hợp lại là một việc khiến nhiều người phân vân. Để trả lời được câu hỏi bán hàng online nên bán gì bạn có thể dựa theo các yếu tố sau:

  • Nhu cầu thị trường lớn: 

Sản phẩm có nhu cầu lớn sẽ kéo theo nguồn cung phát triển, dễ dàng cho việc gia nhập thị trường cũng như tiếp cận khách hàng. Bạn có thể tìm hiểu đâu là những mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay để lựa chọn.

Ví dụ: Trong đại dịch Covid-19 mặt hàng khẩu trang, thiết bị y tế là những sản phẩm có nhu cầu rất cao và có thời điểm bị đẩy giá lên gấp nhiều lần. Nhiều người đã nắm lấy cơ hội này bán hàng online và đã thu về rất nhiều lợi nhuận. 

  • Dựa theo sở thích, sở trường cá nhân: 

Khi bạn có niềm yêu thích và có kinh nghiệm tốt trong loại hình dịch vụ ấy bạn hoàn toàn có thể biến nó trở thành sản phẩm kinh doanh. 

Bạn có kinh nghiệm chuyên sâu về sản phẩm giúp bạn hiểu được ưu điểm, giá trị cốt lõi mà nó đem lại cho khách hàng. Từ đó đưa ra được các chiến lược kinh doanh, chương trình khuyến mại phù hợp tiếp cận khách hàng.

 

Không có gì hạnh phúc hơn được làm những gì bản thân yêu thích. Khi bạn lựa chọn sản phẩm bạn yêu thích bạn sẽ có nhiều động lực để vượt qua khó khăn. 

Cho nên đây cũng là 1 tiêu chí để bạn xác định bán hàng online nên bán gì?

  • Dựa theo tiềm lực tài chính:

Nguồn vốn là một yếu tố quan trọng để kinh doanh. Nếu nguồn vốn không đủ bạn có thể khó đáp ứng yêu cầu từ mặt hàng dự định. Khách hàng luôn thích những nhà bán hàng online có sản phẩm phong phú, đa dạng. Cho nên chọn sản phẩm phù hợp với nguồn vốn cũng là một điểm cần chú ý.

Ví dụ: Một thỏi son có giá khoảng 200 nghìn với một chiếc màn hình có giá 2 triệu 400 nghìn hiển nhiên nếu vốn ít việc bạn chọn kinh doanh son sẽ dễ dàng hơn cho bạn.

4. Các kênh bán hàng online 

Bán hàng online nên bán qua đâu? Hiện có rất nhiều kênh bán hàng online như: 

  • Facebook Fanpage

  • Website bán hàng

  • Sàn thương mại điện tử

  • Instagram

  • Zalo…. 

Mỗi kênh bán hàng đều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào điều kiện mà mỗi người sẽ lựa chọn kênh bán online riêng. Sàn thương mại điện tử đang là xu hướng dẫn đầu hiện nay bởi sự uy tín, chi phí thấp và chính sách hỗ trợ tốt. Bạn có thể đăng ký kinh doanh trên các sàn lớn quốc tế như Amazon, Ebay hay trong nước như Shopee, Lazada, Sendo,..

Hiện bán hàng trên sàn Amazon rất tiềm năng.  Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm và bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại bậc nhất này. Nếu các bạn có quan tâm bán hàng trên Amazon có thể tham khảo AGlobal - đối tác quản lý tài khoản của Amazon. để được tư vấn tốt nhất nhé

5. Những mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay

Những mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay có thể kể đến như: Mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, thiết bị và phụ kiện điện tử, đồ ăn, thiết bị gia dụng, sản phẩm trang trí nhà cửa

5.1. Mặt hàng thời trang

Đây là mặt hàng thiết yếu đối với tất cả mọi người. Bên cạnh đó bản chất con người là yêu cái đẹp và sản phẩm thời trang có tính mùa vụ rõ rệt. Bạn không thể mặc chiếc áo mùa hè để đi làm dưới mùa đông lạnh giá đúng không nào? Cho nên chắc chắn đây là một mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ rất cao. 

Đọc thêm:  19 sản phẩm Việt tiềm năng trên Amazon và chiến lược kinh doanh chúng

5.2. Đồ ăn 

Ngày nay việc đặt đồ ăn ngày càng được mọi người ưa chuộng hơn so với việc ra ngoài mua đồ ăn (nắng gió, bụi bặm), đồng thời giúp tiết kiệm thời gian hơn.

Bên cạnh đó, các xu hướng review đồ ăn cũng khiến nhu cầu khám phá, thưởng thức ẩm thực của mọi người được kích thích tăng cao. Cho nên, nếu bạn có một tay nghề tốt cùng một kế hoạch kinh doanh hiệu quả thì chần chừ gì mà không thử bán mặt hàng này.

5.3. Mỹ phẩm

Nhắc đến mỹ phẩm mọi người đều nghĩ đây chỉ là dòng sản phẩm dành cho phái nữ. 

Tuy nhiên dưới sự phát triển của xã hội, skincare phát triển lên như một xu hướng. Hiện nay đây là dòng sản phẩm không chiếm được sự quan tâm của cả nam giới mà còn có sự mở rộng về độ tuổi khách hàng. 

Cho nên mỹ phẩm cũng thuộc danh mục sản phẩm bán chạy nhất.

5.4. Thiết bị và phụ kiện điện tử

Đặc thù của ngành hàng điện tử là sản phẩm luôn được nâng cấp, cải tiến và sáng tạo ra sản phẩm mới cho nên đây là thứ không bao giờ hết hot trên thị trường. 

Bên cạnh đó đây là mặt hàng có sự đa dạng, phong phú từ mẫu mã, chủng loại cho nên việc bán hàng online thiết bị và phụ kiện điện tử đã trở lên được ưa chuộng. 

Thay vì phải ra tận cửa hàng, khách hàng có thể lên mạng để tra cứu, tìm hiểu sản phẩm phù hợp vừa tiện lợi vừa nhanh chóng. Cho nên không ngạc nhiên khi thiết bị điện tử và phụ kiện loạt danh sách những mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay

5.5. Sản phẩm trang trí nhà cửa

Từ sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho đến nay, khi mọi sự tương tác xã hội chỉ xảy ra qua internet, nhà là địa điểm tích hợp cho việc học hành, làm việc, vui chơi…Bên cạnh đó ngôi nhà được ví như tâm hồn của chủ nhân. Cho nên việc làm đẹp cho nhà cửa đã trở lên phát triển giống như việc xây dựng cho đời sống tinh thần.

6. Cách để bán hàng online thành công 

Để có thế bán hàng online thành công ta có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Xác định sản phẩm, dịch vụ kinh doanh

  • Tìm kiếm nguồn hàng bán online

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

  • Chuẩn bị vốn

  • Xây dựng kế hoạch bán hàng, chăm sóc khách hàng và marketing 

  • Mở rộng kênh bán hàng

Đọc thêm: Cách bán hàng trên Amazon và Ebay cho người mới bắt đầuHỏi - Đáp thắc mắc về cách bán hàng trên Shopee

7. Kết luận

         Kinh doanh chưa bao giờ là việc dễ dàng ở bất kỳ thời đại nào. Bán hàng online nên bán gì? Những mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay? Đó vẫn luôn là những câu hỏi trăn trở của bất kỳ ai khi bắt đầu tham gia vào môi trường nay. Mong rằng qua bài viết này Aglobal có thể giúp ích cho bạn trong việc bán hàng online thành công. 

Doanh nghiệp của bạn có nhu cầu tiếp cận và phát triển trên sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon? Hãy đăng ký tại đây để nhận được sự hỗ trợ 1 - 1 hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia của AGlobal nhé. AGlobal với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp từ A đến Z, đảm bảo sự thuận lợi khi bán hàng trên Amazon. 

 

AGlobal