Top 4 trang thương mại điện tử Thái Lan - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Khác với thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam, nơi có nhiều trang mua sắm từ địa phương như Tiki, Chợ tốt, Thế giới di động,... Các trang thương mại điện tử hàng đầu ở Thái Lan có sự tham gia của nhiều ông lớn toàn cầu. Hãy cùng AGlobal khám phá danh sách top 4 trang thương mại điện tử Thái Lan và đánh giá cơ hội cho doanh nghiệp Việt.

Đọc thêm: 
Bảng xếp hạng Top 3 trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam
Nên bán hàng trên eBay hay Amazon?

Shopee

Với 51.58 triệu lượt thăm mỗi tháng, Shopee hiện đang dẫn đầu các trang thương mại điện tử ở Thái Lan về traffic. 
Mua mọi thứ ở Shopee! Đó là ấn tượng của người dân Thái về trang ecommerce này. Mua sắm trên Shopee thật dễ dàng với những chương quảng bá, khuyến mãi, đảm bảo, freeship, COD và giá hời.

Lợi ích của bán hàng trên Shopee tại Thái Lan

  • Tăng doanh số nhờ lượng truy cập cao
  • Thu hút được nhiều khách hàng mới
  • Được hỗ trợ giao hàng và các yếu tố hậu cần khác

Hạn chế của bán hàng trên Shopee tại Thái Lan

  • Phí gian hàng cao (lên đến 12.6%)
  • Quyền kiểm soát với gian hàng bị giới hạn
  • Doanh nghiệp phải cạnh tranh với người bán C2C

Lazada

Với 31.13 triệu lượt truy cập, Lazada dẫn thứ 2 trong cuộc đua thương mại điện tử ở xứ sở chùa Vàng.
Mua thiết bị điện tử, mỹ phẩm, đồ trang trí, đồ trẻ em,... trên Lazada với hàng loạt ưu đãi, giá rẻ và giao hàng miễn phí khắp Thái Lan.

Lợi ích của bán hàng trên Lazada tại Thái Lan

  • Đăng ký cửa hàng mới miễn phí
  • Nhiều chiến dịch khuyến mại để thu hút khách hàng
  • Chính sách bảo vệ và dịch vụ khách hàng vượt trội
  • Dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu và kết nối với các nền tảng khác
  • Lazada chỉ là kênh bán hàng dành cho doanh nghiệp (không có C2C)

Hạn chế của bán hàng trên Lazada tại Thái Lan

  • Phí gian hàng cao (lên đến 11%)
  • Quyền kiểm soát với gian hàng bị giới hạn

Kaidee

Kaidee có nghĩa là “bán tốt” trong tiếng Thái. Trang thương mại điện tử này có nhiều tính năng để giúp doanh nghiệp bán tốt nhà, xe (mới và đã qua sử dụng), các sản phẩm công nghệ, quần áo,...

Lợi ích của bán hàng trên Kaidee tại Thái Lan

  • Cho phép giao bán đồ đã qua sử dụng
  • Không có quy trình phức tạp nào để tham gia bán hàng
  • Chọn khu vực đăng bài để tăng cơ hội chốt giao dịch nhanh hơn
  • Đội ngũ hỗ trợ bán hàng
  • Có một hệ thống giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các thông báo của mình

Hạn chế của bán hàng trên Kaidee tại Thái Lan

  • Trang thương mại điện tử địa phương nên hạn chế khi làm việc với những người bán quốc tế
  • Định vị thiên về các mặt hàng nhà, xe, điện thoại di động, máy tính bảng
  • Amazon
  • Là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon luôn mang đến cho khách hàng chi phí mua hàng và giao dịch thấp hơn so với các phương thức giao dịch truyền thống. 

Đọc thêm: 19 sản phẩm Việt tiềm năng trên Amazon và chiến lược kinh doanh chúng

Amazon

Là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon luôn mang đến cho khách hàng chi phí mua hàng và giao dịch thấp hơn so với các phương thức giao dịch truyền thống. 

Lợi ích của bán hàng trên Amazon tại Thái Lan

  • Amazon là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới với uy tín và hệ thống vận hành xuất sắc
  • Amazon đang mở rộng không ngừng tại Thái Lan
  • Nắm được insight sâu sắc về khách hàng
  • Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời

Hạn chế của bán hàng trên Amazon tại Thái Lan

  • Chỉ thích hợp với các doanh nghiệp bán nhiều sản phẩm hoặc sản phẩm có giá trị cao
  • Quy trình lên sàn phức tạp, cần được tư vấn chặt chẽ

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 đạt 18,8 tỷ USD. Mục tiêu đến năm 2025 đạt 25 tỷ USD. 
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cho thấy hiện nhiều sản phẩm thương hiệu Việt như sữa Vinamilk, đồ dùng học tập Thiên Long, bóng đèn Điện Quang… cũng đã thâm nhập vào thị trường này và được người tiêu dùng nước sở tại ưa chuộng.

Hạn chế của doanh nghiệp Việt

Theo Chủ tịch Hội DN Hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh, hạn chế của hàng Việt Nam hiện nay không đến từ chất lượng mà từ sự am hiểu nhu cầu thị trường nên mẫu mã sản phẩm chưa đáp ứng thị hiếu người Thái Lan. Bên cạnh đó, hầu hết các DN Việt Nam chưa có chiến lược phát triển cụ thể, chưa hiểu rõ về nhu cầu thị trường đang hướng tới. 
Đồng tình với ý kiến này, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu cho biết, DN Việt Nam chưa nắm rõ quy trình và tiêu chí xuất khẩu sản phẩm vào hệ thống phân phối của nước sở tại, chưa có sự kết nối đủ mạnh để đáp ứng các đơn hàng lớn...

AGlobal - Đối tác tin cậy của các doanh nghiệp khi bán hàng trên trang thương mại điện tử Amazon

Thấu hiểu điều này, AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế Amazon.
Đồng thời, AGlobal còn cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho tất cả các đối tác tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn, đưa hàng Việt Nam vươn ra thế giới. 
Hãy liên hệ với AGlobal qua hotline 0888.608.007 hoặc truy cập tại đây để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ ​​các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử!

AGlobal

Tin liên quan