Tất tần tật về Amazon Global Selling và dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp

Amazon Global Selling, đúng như tên gọi, là đơn vị mà Amazon mở ra để giúp đỡ các doanh nghiệp có mục tiêu phát triển kinh doanh toàn cầu. 

Amazon Global Selling là gì?

Amazon Global Selling là chương trình xuất khẩu thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế. Với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu, doanh nghiệp có thể tận dụng quy mô của Amazon trên 18 thị trường ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đầu năm 2019, nhận thấy tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường nước ngoài, Amazon đã chính thức lập công ty Amazon Global Selling tại Việt Nam. Đây sẽ là một nguồn hỗ trợ lớn với các doanh nghiệp khi các kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên Amazon sẽ được cung cấp bởi Amazon Global Selling. 

amazon global selling là gì?

Từ Amazon đến AGlobal - Hỗ trợ doanh nghiệp vươn ra thế giới

Trước sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ và thị trường thương mại điện tử Amazon thì nhiều doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn theo hướng kinh doanh truyền thống tại Việt Nam vẫn đang chật vật xoay sở để có thể tồn tại trên thị trường.

Hiểu được sự khó khăn ấy, Clever Group cho ra mắt AGlobal như một giải pháp gỡ rối cho các doanh nghiệp đang gặp khó tại Việt Nam. AGlobal cung cấp dịch vụ thực thi bán hàng trên Amazon, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa sản phẩm lên Amazon US, giúp tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới, bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu. 

Thông qua AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa chưa bao giờ trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả đến vậy.

Từ Amazon đến AGlobal - Bán hàng trên thị trường quốc tế

Cách thức bán hàng trên thị trường quốc tế

Với sự hỗ trợ của AGlobal, các chủ doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng có thể bắt đầu bán hàng ra thị trường toàn cầu thông qua các bước:

Bước 1 - Liên hệ với AGlobal để được tư vấn 1-1 MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Các doanh nghiệp sẽ liên hệ với AGlobal để được tư vấn và lựa chọn gói dịch vụ tối ưu đáp ứng nhu cầu, mục tiêu của từng doanh nghiệp. Xem thêm về các gói dịch vụ của AGlobal tại đây 

Bước 2 - Lập tài khoản bán hàng trên Amazon, chọn danh mục sản phẩm và liệt kê các sản phẩm

AGlobal sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo tài khoản, quản lý trang đồng thời nghiên cứu thị trường và đối thủ để có thể phát triển sản phẩm một cách tốt nhất. Sau khi đã lập được tài khoản và tạo trang bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp cần chọn danh mục mà bạn muốn bán sản phẩm của mình và sử dụng các công cụ được cho phép để đặt sản phẩm lên bán, bắt đầu trở thành Amazon Global Seller (Người bán hàng quốc tế tại Amazon).

Bước 3 - Chọn thủ tục giao hàng

Dịch vụ giao hàng cũng sẽ được quyết định tùy theo gói dịch vụ mà chọn lựa. Nếu doanh nghiệp đã có kho hàng của riêng mình, doanh nghiệp có thể chọn tự vận chuyển. Còn nếu không, doanh nghiệp có thể thông qua Amazon FBA để được Amazon hỗ trợ việc đóng gói và vận chuyển đến cho khách hàng. Xem thêm về gói Amazon FBA 

Bước 4 - Định giá sản phẩm phù hợp với mặt bằng thị trường trên Amazon

Thông qua việc nghiên cứu thị trường cũng như đối thủ cạnh tranh mà AGlobal cung cấp cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp/ cửa hàng có thể hiểu và biết cách định giá sản phẩm sao cho phù hợp nhất với thị trường và mục tiêu doanh thu của mình. Định giá các sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp sao cho phù hợp để thu hút nhiều khách hàng hơn đến mặt hàng mà doanh nghiệp đang bán.

Bước 5 - Quảng cáo sản phẩm nhờ tính năng hỗ trợ của Amazon Global Selling

Vì có rất nhiều doanh nghiệp muốn tham gia vào Amazon Global Selling, để nổi bật trên thị trường toàn cầu này, các doanh nghiệp cần sử dụng tính năng quảng cáo của Amazon để tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Bên cạnh đó, khi đăng ký với AGlobal, các doanh nghiệp cũng sẽ được tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ quảng cáo PPC để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thuận lợi và dễ dàng hơn.

Cách thức bán hàng trên Amazon

Amazon Global Selling mang lại lợi ích gì?

  • Bán cho một lượng lớn khách hàng

Với Amazon Global Selling, người bán hàng có thể tiếp cận được đến khách hàng một cách dễ dàng (khoảng 300 triệu tài khoản người mua hàng). Họ còn hứa hẹn sẽ tiếp tục đồng hành để hỗ trợ người Việt kinh doanh trên Amazon, cùng người Việt đưa các sản phẩm “Made in Vietnam” ra đến thị trường quốc tế. 

  • Có thể tận dụng tất cả các thời điểm giảm giá/ưu đãi quan trọng

Khi các doanh nghiệp bán hàng trong nước, họ chỉ có thể tận dụng một số thời điểm giảm giá, mùa lễ hội để thu hút khách hàng nhằm tăng doanh thu. Nhưng với bán hàng quốc tế (cụ thể là Amazon Global Selling), doanh nghiệp có cơ hội thu hút khách hàng quanh năm vì các quốc gia khác nhau có các mùa lễ hội, các thời điểm giảm giá khác nhau

  • Ưu điểm của FBA

Như đã nói ở trên, Amazon cung cấp cho doanh nghiệp dịch vụ Amazon FBA, bạn không cần phải lo lắng về việc đóng gói hay vận chuyển sản phẩm đến khách hàng vì Amazon sẽ giúp bạn việc đó. Amazon FBA đảm nhận mọi việc bao gồm vận chuyển sản phẩm, thu tiền thanh toán cho sản phẩm và sau đó gửi tiền vào tài khoản của bạn.

  • Không lo lắng về việc đơn vị tiền tệ khác nhau

Trở thành Amazon Global Seller, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được bán cho rất nhiều khách hàng trên khắp thế giới. Với những khách hàng ở các quốc gia khác nhau, họ sẽ thanh toán sản phẩm bằng tiền tệ của riêng mình. Amazon giải quyết vấn đề này bằng cách đổi tiền tệ về đơn vị chung quốc tế sau đó gửi tiền vào tài khoản của doanh nghiệp.

Nhìn chung, trong quá trình hội nhập toàn cầu, Amazon Global Selling và AGlobal sẽ là “bến đỗ” giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng toàn cầu của Amazon và phát triển thương hiệu của mình ra quốc tế. Cơ hội vươn ra thế giới vẫn luôn mở rộng, nếu doanh nghiệp Việt Nam biết nắm bắt và tận dụng, chắc chắn họ sẽ thành công và phát triển không ngừng! 

Hy vọng thông tin của bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về Amazon Global Selling và dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp thực thi bán hàng trên Amazon - AGlobal! 

Để được AGlobal tư vấn MIẾN PHÍ về dịch vụ thực thi bán hàng trên Amazon, hãy mau đăng ký TẠI ĐÂY!

AGlobal