Ý tưởng kinh doanh độc lạ - Khác biệt để thành công

Với số lượng người bán khổng lồ, việc kinh doanh trên Amazon ngày càng trở nên gay gắt. Vì vậy, một ý tưởng kinh doanh độc lạ có thể giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với phần còn lại. Trong bài viết này, hãy để AGlobal hướng dẫn bạn lên kế hoạch thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh độc và lạ.

1. Thế nào là ý tưởng kinh doanh độc lạ?

Ý tưởng kinh doanh độc và lạ là những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo trong lĩnh vực kinh doanh. Một ý tưởng kinh doanh độc lạ có thể là chìa khóa thành công, khiến bạn trở thành người dẫn đầu thị trường đó.

Khi nảy ra ý tưởng kinh doanh, điều quan trọng là phải xác định khoảng cách thị trường và đưa ra giải pháp chưa có sẵn. Với một chút sáng tạo và can đảm, bất kỳ ai cũng có thể nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo và có thể thành công.

2. 3 bước khám phá ý tưởng kinh doanh độc lạ

Bước 1: Suy nghĩ

Bước đầu tiên để khám phá những ý tưởng độc và lạ là suy nghĩ. Hãy nghĩ về những sản phẩm chưa có trên Amazon nhưng đang có nhu cầu. Bạn cũng có thể nghĩ về các sản phẩm có sẵn trên Amazon nhưng chưa được cập nhật hoặc cải tiến. Lập danh sách tất cả những ý tưởng này và sau đó thu hẹp nó xuống những ý tưởng mà bạn cho là có tiềm năng nhất.

Tìm hiểu với danh sách Best Seller của Amazon để xem liệu ý tưởng của bạn có tiềm năng hay không. Danh sách Best Seller hiển thị 100 sản phẩm phổ biến nhất trên Amazon dựa trên dữ liệu bán hàng chính xác và hiệu suất sản phẩm trước đó.

Đọc thêm: Cách tìm sản phẩm bán chạy trên Amazon

Bước 2: Nghiên cứu

Sau khi bạn có một danh sách các ý tưởng tiềm năng, đã đến lúc nghiên cứu. Tìm kiếm các sản phẩm tương tự trên Amazon và xem chúng bán chạy như thế nào. Kiểm tra đánh giá và xếp hạng của họ để xem những gì khách hàng thích và không thích về những sản phẩm đấy. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì khách hàng đang tìm kiếm và những gì họ sẵn sàng chi trả.

Bạn cũng có thể nghiên cứu trên các nền tảng truyền thông xã hội để xem mọi người đang nói về điều gì. Tìm kiếm các chủ đề thịnh hành và xem liệu có bất kỳ sản phẩm nào mà bạn có thể tạo hoặc cải tiến hay không. 

Bằng cách nghiên cứu, bạn sẽ có thể thu hẹp danh sách các ý tưởng của mình và chọn những ý tưởng có tiềm năng nhất.

Bước 3: Thực hiện và thử nghiệm

Sau khi bạn đã chọn ý tưởng của mình, đã đến bắt tay vào thực hiện và thử nghiệm. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo một sản phẩm khả dụng tối thiểu (MVP) và xem sản phẩm đó bán chạy như thế nào trên Amazon. Nếu thành công, thì bạn có thể đầu tư vào việc tạo ra một sản phẩm bóng tốt hơn.

Thử nghiệm cũng rất quan trọng để xem sản phẩm của bạn có đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không. Bạn có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc yêu cầu phản hồi từ khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện sản phẩm của mình và làm cho nó hấp dẫn hơn đối với đối tượng mục tiêu của bạn.

3. Cách lên kế hoạch bán hàng thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh độc lạ

3.1. Xác định đối tượng mục tiêu

Trước khi tạo một kế hoạch bán hàng, điều quan trọng là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Ai có khả năng mua sản phẩm của bạn nhất? Độ tuổi, giới tính và mức thu nhập của họ là gì? Khi bạn đã hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch bán hàng của mình để đáp ứng nhu cầu của họ. 

3.2. Tối ưu hóa danh sách sản phẩm của bạn

Một trong những yếu tố quan trọng nhất có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn trên Amazon là danh sách sản phẩm. Danh sách sản phẩm không được đầy đủ có thể dẫn đến khả năng hiển thị thấp và doanh số thấp. 

Đảm bảo rằng danh sách sản phẩm của bạn được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm của Amazon và bao gồm tất cả thông tin cần thiết, chẳng hạn như mô tả sản phẩm, tính năng và hình ảnh chất lượng cao. 

Sử dụng các từ khóa có liên quan trong tiêu đề và mô tả sản phẩm của bạn để cải thiện khả năng hiển thị sản phẩm của bạn trên Amazon.

3.3. Tận dụng Quảng cáo Amazon

Quảng cáo trên Amazon là một công cụ tuyệt vời để quảng bá sản phẩm của bạn và tăng doanh số bán hàng. Nó cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như Sponsored Products, Sponsored BrandsAmazon Display Ads. Cân nhắc đầu tư vào quảng cáo trên Amazon để tăng khả năng hiển thị và bán sản phẩm của bạn trên nền tảng này.

4. Kết luận

Tóm lại, ý tưởng kinh doanh độc lạ là những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo trong lĩnh vực kinh doanh. Một ý tưởng kinh doanh độc lạ có thể khiến bạn mở ra thị phần mới và trở thành người dẫn đầu thị trường đó.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal