Top 4 mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao trên Fulfillment By Amazon

Amazon FBA (Fulfillment by Amazon) là một trong những cơ hội kinh doanh tiềm năng trên Amazon, tuy nhiên làm thế nào để xác định được sản phẩm cần bán trên Amazon vẫn là một bài toán khó đối với nhiều sellers. 

Trong bài viết dưới đây AGlobal sẽ chia sẻ với bạn 5 bước để xác định sản phẩm sẽ bán trên Amazon FBA vào quý 3 năm nay, cũng như danh sách sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon. Hãy cùng AGlobal tìm hiểu ngay!

1. Khái niệm Fulfillment By Amazon (FBA)

Fulfillment by Amazon là một dịch vụ hỗ trợ lưu kho và chuyển hàng cho người bán trên Amazon. Khi sử dụng FBA ( Fulfillment by Amazon), seller chỉ cần gửi sản phẩm của mình đến kho của Amazon, sau đó Amazon sẽ tiếp tục công việc đóng gói và giao sản phẩm đến cho khách hàng.

Đọc thêm: Amazon FBA Fulfillment - Giải pháp bán hàng tối ưu cho doanh nghiệp

Sử dụng dịch vụ FBA ( Fulfillment by Amazon) có thể giúp người bán:

Quản lý hàng tồn kho dễ dàng: Khi sử dụng FBA (Fulfillment by Amazon), người bán sẽ không cần phải lo lắng về việc quản lý và lưu trữ hàng tồn kho. Amazon sẽ đảm nhận công việc này, giúp seller giảm thiểu căng thẳng và các chi phí liên quan đến lưu trữ sản phẩm.

Vận chuyển nhanh chóng: Amazon FBA (Fulfillment by Amazon) có hệ thống vận chuyển mạnh mẽ và có thể cung cấp giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy đến khách hàng. Điều này giúp cải thiện trải nghiệm mua hàng của khách hàng và tăng khả năng tái mua hàng.

Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: Ngoài hỗ trợ vận chuyển, FBA (Fulfillment by Amazon) cũng đảm nhiệm việc xử lý các vấn đề liên quan đến dịch vụ khách hàng như hoàn trả, thay đổi địa chỉ giao hàng và hỗ trợ thông tin sản phẩm. Hệ thống chăm sóc khách hàng của Amazon được đánh giá cao và sẽ giúp seller duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.

Tiếp cận đến khách hàng toàn cầu: Amazon là nền tảng TMĐT có phạm vi toàn cầu, đồng nghĩa với việc tỷ lệ vận chuyển hàng hóa của bạn đến các khách hàng ở khắp nơi trên thế giới là rất cao. Từ đó seller có thể mở rộng phạm vi khách hàng cũng như tìm kiếm các thị trường tốt trên thế giới. 

Đọc thêm: Kinh doanh trên Amazon & Top 4 điều doanh nghiệp cần lưu ý

Kinh doanh trên Amazon FBA là điều mà rất nhiều người bán đang hướng tới. Tuy nhiên nên bán sản phẩm gì trên Amazon vẫn là câu hỏi khiến nhiều người phải cảm thấy "đau đầu".

Để tìm ra sản phẩm hoàn hảo nhất để bán trên Amazon FBA (Fulfillment by Amazon). sellers sẽ phải dựa vào các dữ liệu trong năm. Đặc biệt trong Quý 3 năm nay là thời điểm khách hàng bắt đầu mua sắm các sản phẩm cho mùa hè và mùa thu.

Ở phần tiếp theo của bài viết, AGlobal sẽ cùng người bán đi tìm hiểu top các sản phẩm đang bán chạy nhất trên Amazon FBA (Fulfillment by Amazon) trong quý 3 năm nay và làm thế nào để người bán xác định sản phẩm nào nên bán ở trên nền tảng TMĐT này.

2. Danh sách các sản phẩm bán chạy trên Amazon FBA (Fulfillment By Amazon) 

Khi chúng ta bước vào giai đoạn giữa hè, người tiêu dùng sẽ chi tiền cho những loại sản phẩm nào?

Trong khi hầu hết các danh mục trên Amazon đều bán chạy trong thời gian này của năm, có một số sản phẩm đặc biệt nổi bật được nhiều khách hàng tìm mua trong tháng 7, tháng 8 và tháng 9. Hãy cùng  AGlobal điểm qua một số sản phẩm có tiềm năng kinh doanh nhất trên Amazon FBA (Fulfillment by Amazon) trong Quý 3 năm nay.

Đồ bơi cho nam và nữ

Đây là mặt hàng giúp người bán dễ kiếm lời nhất bởi thực tế, có những khách hàng chưa kịp mua đồ bơi mới trước mùa và họ có thể sẽ tiếp tục mua những sản phẩm này trong những ngày cao điểm của mùa hè. Người bán có thể bán lại các sản phẩm đồ bơi của các thương hiệu khác mà không cần phải tạo ra thương hiệu đồ bơi riêng của mình. 

Hãy cùng quan sát số liệu dưới đây:

(Nguồn: JungleScout)

Những từ khóa trong danh sách dưới đây đều là những từ khóa có xu hướng tăng lên. Như vậy có thể thấy người tiêu dùng đang có xu hướng tìm kiếm đồ bơi khi thời tiết bắt đầu ấm lên và có nhu cầu đi bơi nhiều hơn. 

Sản phẩm liên quan đến đám cưới 

Đám cưới thường diễn ra vào cuối mùa hè/đầu mùa thu, vì vậy bây giờ là thời điểm tuyệt vời để lên kế hoạch các sản phẩm liên quan đến đám cưới cho các cặp vợ chồng mới cưới, phù dâu, phù rể và khách mời.

Có hàng trăm cơ hội để bán các sản phẩm liên quan đến đám cưới, như sản phẩm decor, sổ lưu niệm, trang phục, bánh kem, quà tặng đám cưới và dụng cụ sự kiện - hãy thể hiện sự sáng tạo của bạn!

Mặc dù các sản phẩm liên quan đến đám cưới có thể có nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng người bán vẫn có thể tìm kiếm cơ hội ở các danh mục con và tìm ra sản phẩm có độ cạnh tranh thấp hơn.

Một điều tuyệt vời khác về danh mục này đó là cơ hội để kiếm lời từ các sản phẩm được bán lại hoặc bán buôn, và thậm chí là sản phẩm handmade là rất cao. 

(Nguồn: JungleScout)

Có thể thấy, tất cả các từ khóa liên quan đến đám cưới hiện đang có xu hướng tăng lên và có lượng tìm kiếm hàng tháng cao.

Đặc biệt từ khóa “trang trí đám cưới” đã có xu hướng tăng lên trong tháng qua.

(Nguồn: JungleScout)

Đồ dùng học tập

Khi mùa hè kết thúc, phụ huynh và học sinh sẽ tìm kiếm đồ dùng học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Đầu mùa hè là lúc các người bán nên bắt đầu nghiên cứu và tích trữ đồ dùng học tập để cung cấp cho học sinh vào khoảng thời gian từ tháng 8 và tháng 9.

Hãy xem qua các cửa hàng địa phương và văn phòng phẩm để nghiên cứu và cân nhắc xem các sản phẩm nào sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận cao nhất.

(Nguồn: JungleScout)

Vào tháng 7 và tháng 8 năm ngoái, từ khóa “back to school” đã có lượng tìm kiếm tăng đột biến, vì vậy đây là thời điểm để người bán  bắt đầu suy nghĩ về những sản phẩm có thể cung cấp cho học sinh.

Đồ trang trí ngoài trời 

Đồ trang trí ngoài trời có thể bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau như đèn năng lượng mặt trời, thảm ngoài trời, đồ nội thất sân vườn, tượng vườn, đèn dây, đuốc, v.v. Đây cũng là danh mục sản phẩm phù hợp cho tất cả các mô hình kinh doanh trên Amazon

Bán đồ nội thất và trang trí ngoài trời cũng mang lại nhiều cơ hội lớn nếu seller có kế hoạch bán hàng trên quy mô nhỏ, chẳng hạn như trên Facebook Marketplace.

(Nguồn: JungleScout)

Mỗi từ khóa này đều có lượng tìm kiếm hàng tháng cao và có lượng tìm kiếm theo xu hướng. Vì vậy đây chính là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu bán các loại sản phẩm này.

Mặc dù các từ khóa này có lượng tìm kiếm cao nhất vào đầu mùa hè nhưng vẫn có lượng tìm kiếm đáng kể vào tháng 7, tháng 8 và tháng 9

Đọc thêm: Các mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao trên các sàn thương mại điện tử

3. Làm thế nào để xác định sản phẩm sẽ bán trên Amazon FBA (Fulfillment By Amazon) vào quý 3 năm nay?

Để xác định sản phẩm sẽ bán trên Amazon FBA (Fulfillment by Amazon) vào quý 3 năm nay, người bán có thể thực hiện các bước sau:

Cân nhắc danh sách các sản phẩm bán chạy trên Amazon

Đây là cách nhanh nhất để biết được những sản phẩm mà khách hàng quan tâm và có lượt mua nhiều nhất. Người bán có thể tìm kiếm trong bất kỳ danh mục nào bạn quan tâm và ghi lại những sản phẩm gây ấn tượng với bạn. Hãy tránh những sản phẩm mùa vụ để duy trì độ ổn định trong cả năm. 

Tránh những sản phẩm quá phổ biến

Nếu chọn những sản phẩm quá hot, người bán sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên nếu chọn những sản phẩm không có độ phổ biến thì người bán có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người mua. Vì vậy hãy tìm kiếm những sản phẩm có độ cạnh tranh vừa phải và có lượng cầu ổn định.

Xem xét tạo thương hiệu riêng

Đây là một cách tuyệt vời để kết hợp bán hàng trên Amazon FBA (Fulfillment by Amazon) với việc tạo ra thương hiệu riêng của bạn. Người bán không cần phải phát minh ra một sản phẩm mới hoàn toàn mà chỉ cần cải tiến một số sản phẩm đã có sẵn và đưa nó lên thị trường với phong cách riêng của mình. Điều này có thể giúp seller tạo ra sự khác biệt và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Chỉ chọn những sản phẩm có kích thước nhỏ

Hãy tránh những sản phẩm lớn hoặc nặng vì chi phí vận chuyển có thể sẽ làm giảm lợi nhuận của bạn. Nếu sản phẩm có kích thước càng nhỏ và nhẹ, Amazon FBA (Fulfillment by Amazon) sẽ càng tiết kiệm chi phí khi đóng gói và giao hàng cho người bán. 

Đọc thêm: BÍ QUYẾT TĂNG TRƯỞNG DOANH THU KHI BÁN HÀNG TRÊN AMAZON VIỆT NAM.

4. Kết luận

Bài viết trên đây đã liệt kê top các sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon FBA (Fulfillment by Amazon vào quý 3 năm nay. AGlobal hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.







 

AGlobal