Tiềm năng kinh doanh thời trang thú cưng trên Amazon 2023

1. Giới thiệu về thị trường thời trang thú cưng

Sau sự bùng nổ trong xu hướng dành cho các thế hệ Millennial và gen Z, các thương hiệu thời trang thế giới đang nhắm đến đối tượng khách hàng mới, vô cùng tiềm năng. Đó là những chú thú cưng.

Sau khi đại dịch Covid-19 dần đi qua, trào lưu nuôi thú cưng ngày càng được ưa chuộng. Nhờ đó, thị trường thời trang thú cưng cũng phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, được nhiều nhà bán hàng hướng đến.

Theo eMarketer, thị trường vật nuôi toàn cầu sẽ phát triển lên mức giá trị 270 tỷ USD vào năm 2025, trong đó, phân khúc xa xỉ chiếm đến 27 tỷ USD trên tổng giá trị. Bên cạnh đó, thị trường thời trang thú cưng cũng được dự tính sẽ tăng lên mức 7 tỷ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5%.

Hiện nay, thời trang thú cưng ngày càng đa dạng hơn về mẫu mã, kiểu dáng với những xu hướng giống như thời trang của con người. Các người chủ vật nuôi mong muốn có thể lựa chọn cho thú cưng của mình những bộ đồ đáng yêu, phù hợp với các boss nhà mình. Vì vậy, không đâu khác, đây chính là một trong những thị trường vô cùng tiềm năng cho các nhà bán hàng có mong muốn gia nhập vào thị trường.

Đọc thêm: Cập nhật: Xu hướng nuôi thú cưng mới nhất hiện nay (Phần 1)

Cập nhật: Xu hướng nuôi thú cưng mới nhất hiện nay (Phần 2)

2. Xu hướng thời trang thú cưng nổi bật

Cũng giống như con người, ngành thời trang thú cưng cũng có cho riêng mình một số xu hướng cụ thể. Dưới đây là một vài xu hướng nổi bật trong thị trường thời trang thú cưng dạo gần đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Xu hướng thời trang “xanh”

Đây là xu hướng có sự tập trung vào bảo vệ môi trường, sử dụng nguyên liệu tái chế và thân thiện với động vật. Xu hướng này tập trung vào việc sử dụng nguyên liệu hữu cơ và tái chế trong sản xuất quần áo và phụ kiện thú cưng.

Các sản phẩm sẽ được làm từ chất liệu hữu cơ như cotton hữu cơ, len hữu cơ,... Điều này làm giảm lượng rác thải và tác động tiêu cực đến môi trường.

Bên cạnh đó, xu hướng này còn khuyến khích việc tái chế, tạo ra các sản phẩm thời trang có thể tái sử dụng và đa năng. Ví dụ như tái chế áo khoác thành giường cho thú cưng, thành túi đựng, hoặc những chiếc áo phông có thể cắt thành một chiếc váy xinh xắn cho các “boss” của mình.

Xu hướng thời trang thú cưng xanh cũng bao gồm phụ kiện thân thiện môi trường như vòng cổ, dây xích,... được làm từ các nguyên liệu tái chế hoặc có khả năng phân huỷ sinh học. Ngoài ra, các sản phẩm như xúc xắc, bóng đồ chơi và cỏ mèo cũng được tìm các phương án để thay thế các sản phẩm nhựa không thân thiện với môi trường.

2.2. Thời trang hướng đến các dịp đặc biệt

Ngày nay, mọi người có xu hướng trưng diện nhiều hơn trong các dịp lễ. Họ cũng không quên cả những chú thú cưng thân yêu của mình. Xu hướng này sẽ mang lại sự vui vẻ và sáng tạo cho cả thú cưng và chủ nhân của chúng khi được hoá trang, được trưng diện lên mình những bộ cánh lộng lẫy, phù hợp với các dịp lễ hội trong năm như Halloween, Giáng sinh, Tết,...

Các trang phục và phụ kiện này thường có các yếu tố trang trí như hình ảnh, hoa văn và phụ kiện đặc biệt để tạo ra không khí lễ hội cho thú cưng. Đồng thời, xu hướng thời trang thú cưng này cũng thể hiện sự phát triển của ngành công nghiệp thú cưng và tăng cường sự gắn kết giữa người chủ và thú cưng trong các dịp đặc biệt.

2.3. Thời trang thú cưng cao cấp

Việc người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chịu chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm chăm sóc thú cưng của họ dẫn đến một xu hướng đắt đỏ đó là mua sắm các sản phẩm thời trang cao cấp cho thú cưng. Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã cho ra mắt các sản phẩm thời trang cao cấp dành cho thú cưng như: Zara, Gucci, Celine,...

Xu hướng này mang đến sự sang trọng, đẳng cấp và độc đáo cho thú cưng. cúng thể hiện sự quan tâm đến việc chăm sóc và tạo ra trải nghiệm thú vị cho thú cưng.

Các trang phục này có thể tạo ra sự tương thích giữa chủ nhân và thú cưng của mình. Điều này cho phép chủ và thú cưng trông thật phong cách và hợp nhất trong các bức ảnh hoặc khi tham gia các sự kiện đặc biệt.

3. Nhu cầu trong ngành thời trang thú cưng

Ngành thời trang thú cưng đang trở thành một lĩnh vực phát triển nhanh chóng, trong đó nhu cầu về phong cách, thoải mái, tiện ích,...đóng vai trò quan trọng.

3.1. Nhu cầu về phong cách và cá nhân hoá

Chủ nuôi thú cưng mong muốn có các sản phẩm thời trang thú cưng độc đáo và phù hợp với phong cách cá nhân của họ cũng như thú cưng. Đồng thời đây cũng chính là cách để thể hiện sự yêu thương, quan tâm đến thú cưng thông qua việc lựa chọn quần áo, phụ kiện, và các sản phẩm thời trang khác có sự đa dạng trong thiết kế và màu sắc.

3.2. Nhu cầu về sự thoải mái và an toàn

Mặc dù phong cách rất quan trọng, thế nhưng những người chủ nuôi thú cưng cũng đặt sự thoải mái, an toàn cho thú cưng lên hàng đầu. Các sản phẩm thời trang phải được làm từ các chất liệu mềm mại, không gây kích ứng và không tạo ra khó khăn khi chúng vận động.

Bên cạnh đó, họ cũng có nhu cầu rất lớn về các sản phẩm giúp chăm sóc đặc biệt cho thú cưng trong những điều kiện thời tiết, điều kiện môi trường khắc nghiệt như áo mưa, áo ấm, giày dép,...

3.3. Nhu cầu về tiện ích và sự hữu ích

Chủ nuôi thú cưng cũng có nhu cầu về các sản phẩm thời trang có tính tiện năng và hữu ích. Có thể kể đến như túi xách hoặc balo có ngăn chứa đồ dành cho thú cưng, áo phản quang để dễ dàng tìm thấy chúng trong bóng tối, hay vòng cổ có đèn LED, có chuông để tăng khả năng nhìn thấy thú cưng của họ dù ở nơi đâu.

3.4. Nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ

Ngành thời trang thú cưng cũng cần phải đáp ứng được những nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ cho thú cưng. Các sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng như áo chống nắng, mũ che mặt, giày bảo vệ chân, sữa tắm dịu nhẹ ít tác động lên da và lông, bảo vệ chúng trước các tác nhân gây hại của môi trường, của thời tiết.

3.5. Nhu cầu về sự tương thích với thời trang của con người

Một xu hướng khác trong ngành thời trang thú cưng đó là tạo ra các sản phẩm tương thích với thời trang của chủ nhân chúng. Xu hướng coi thú cưng như thành viên trong gia đình phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Điều này dẫn đến việc những người chủ mong muốn có thể diện cho thú cưng của mình những bộ trang phục đồng nhất, như một bộ đồng phục gia đình trong các dịp lễ đặc biệt như sự kiện, kỷ niệm,... để tạo nên sự gắn kết với nhau. Đây cũng là cách để họ thể hiện sự quan tâm, yêu thương của mình đến với những chú thú cưng.

4. Quy trình kinh doanh sản phẩm thời trang thú cưng trên Amazon

Amazon là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới, cung cấp cho người bán hàng một nền tảng bán hàng trực tuyến vô cùng tiềm năng. Đây chính là một trong những thị trường rộng lớn mà các nhà bán hàng thời trang thú cưng có thể tìm hiểu cũng như tham gia vào.

Tuy nhiên để thành công trong việc kinh doanh các mặt hàng này, bạn cần phải xây dựng một kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Dưới đây là một số bước quan trọng để giúp bạn bắt đầu.

4.1. Nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng

Nghiên cứu các nhãn hiệu và sản phẩm thời trang thú cưng trên Amazon cùng với giá cả, đánh giá của khách hàng, các yếu tố đặc trưng,... là một trong số những việc tiên quyết mà các nhà bán hàng cần làm khi bắt đầu bán các sản phẩm này trên Amazon.

Phân tích thị trường, nghiên cứu đối tượng khách hàng giúp doanh nghiệp các định được lợi thế của mình, đánh mạnh vào những điểm đó để tìm ra cơ hội và tạo lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường thời trang thú cưng đầy rộng lớn.

4.2. Lựa chọn sản phẩm và nhà cung cấp

Hãy đảm bảo các sản phẩm đăng bán trên Amazon luôn độc đáo và hấp dẫn, thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, chúng nên được làm từ các chất liệu an toàn, thoải mái và phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng.

Nhà cung cấp cũng chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến chất lượng của sản phẩm được tạo ra. Kiểm soát các vấn đề từ khâu nhà sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp thời trang thú cưng hạn chế tối đa các lỗi sai có thể xảy ra trong quá trình cung cấp sản phẩm đến khách hàng.

4.3. Đăng ký và thiết lập tài khoản Amazon Seller

Tiếp theo đó, để có thể trở thành người bán hàng trên Amazon, bạn phải đăng ký tài khoản người bán để có thể đăng các sản phẩm của mình lên đó.

Để biết cách đăng ký và thiết lập tài khoản Amazon Seller, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây: Amazon seller - Khái niệm và hướng dẫn mới nhất cho năm 2023

4.4. Tạo danh sách sản phẩm và tối ưu hóa SEO

Sau khi tạo được tài khoản bán hàng trên Amazon, các nhà bán hàng phải lên danh sách sản phẩm muốn bán trên Amazon. Bạn có thể sử dụng các công cụ tải lên hàng loạt của Amazon hoặc liệt kê thủ công từng sản phẩm một.

Hãy đảm bảo rằng các sản phẩm được đăng lên với mô tả hấp dẫn, hình ảnh chất lượng cao , và thông tin sản phẩm đầy đủ. Hãy kết hợp cùng việc sử dụng từ khóa phù hợp để tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của khách hàng.

4.5. Quảng bá và chăm sóc khách hàng

Để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cũng tăng khả năng xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của khách hàng, bạn có thể sử dụng các chiến dịch quảng cáo PPC để tăng khả năng tiếp cận cũng như tăng doanh số bán hàng cho gian hàng của mình. Theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo để đạt được tỷ lệ chuyển đổi nhất định.

Đọc thêm: PPC Amazon là gì? Những điều lưu ý khi quảng cáo PPC trên Amazon.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu, thắc mắc từ khách hàng. Lắng nghe, giải quyết các khiếu nại một cách nhanh chóng và hiệu quả để nâng cao chất lượng dịch vụ của nhãn hàng.

5. Kết luận

Thời trang thú cưng là một ngành hàng vô cùng tiềm năng 2023 trên Amazon. Bằng việc nghiên cứu rõ thị trường cũng như áp dụng chặt chẽ các bước trong quy trình kinh doanh mà AGlobal gợi ý, bạn có thể xây dựng một chiến lược thành công để tiếp cận thị trường toàn cầu và tận dụng tối đa tiềm năng của ngành thời trang thú cưng trên Amazon.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal